Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
G

giongongdong

Guest
10/7/08
1
0
0
43
tp.hcm
Chào cả nhà
Theo như một số bạn lo lắng là một số DN 1 năm chỉ sử dụng vài tờ hoá đơn, vậy mình đưa ra giải pháp này cả nhà xem và cho ý kiến dùm vì mình củng chưa hỏi được trên cục thuế TP:
1. theo thông tư 153 thì số seri trên hoá đơn có đến 7 số; nhưng ký hiệu hoá đơn có quy định năm phát hành.
2. Mỗi lần muốn sử dụng 1 quyển HĐ mới thì phải làm thông báo phát hành
Như vậy nếu năm 2011 các bạn in nhiều quyển mà không thông báo phát hành hết thì sang năm 2012 các bạn không thể sử dụng được và khác năm phát hành.
Vậy nên theo mình, các bạn nên đặt in HĐ nhiều số trong cùng 1 quyển và thông báo phát hành 1 lần, cứ thế mà sử dụng dài dài.
Cả nhà thấy thế nào cho ý kiế giúp mính nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

caothibichduyet

Guest
29/11/07
7
0
1
39 Dong Da_TX Kon Tum
Bạn MED la ký hiệu hóa đơn các Công ty giống nhau: Có sao đâu vì từ 2011 hóa đơn đơn vị tự in hay đạt in đã có tên và địa chỉ, mã số thuế của Công ty mình rồi.
 
D

duongtmdt

Guest
28/10/10
1
0
0
39
hà Nội
Đơn vị mình đặt in hóa đơn của một công ty in mà Chi Cục thuế cho phép, không biết là có mẫu chung hoặc quy định chung để thiết kế hóa đơn hay không nhỉ (VD: kick thước chung là bao nhiêu; ký hiệu ra sao; cỡ chữ thế nào...)
 
L

linh quan

Guest
4/11/10
1
0
0
quang ngai
trao đổi về hóa đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

Em muốn đặt in ngay từ giờ bác ạ. Muốn làm luôn thông báo phát hành xem cục thuế có duyệt xem có được không thì bắt đầu in đại trà. In xong để đấy, nhưng vẫn sử dụng hóa đơn cũ hết t3/2011. Em muốn dứt điểm cái việc này mà.hi hi

Đã có thông tư và nghị định rõ ràng không thể in trước để đấy nếu bạn thích thì cứ làm nhưng chuẩn bị tiền để xử phạt
 
L

linh quan

Guest
4/11/10
1
0
0
quang ngai
Chào cả nhà
Theo như một số bạn lo lắng là một số DN 1 năm chỉ sử dụng vài tờ hoá đơn, vậy mình đưa ra giải pháp này cả nhà xem và cho ý kiến dùm vì mình củng chưa hỏi được trên cục thuế TP:
1. theo thông tư 153 thì số seri trên hoá đơn có đến 7 số; nhưng ký hiệu hoá đơn có quy định năm phát hành.
2. Mỗi lần muốn sử dụng 1 quyển HĐ mới thì phải làm thông báo phát hành
Như vậy nếu năm 2011 các bạn in nhiều quyển mà không thông báo phát hành hết thì sang năm 2012 các bạn không thể sử dụng được và khác năm phát hành.
Vậy nên theo mình, các bạn nên đặt in HĐ nhiều số trong cùng 1 quyển và thông báo phát hành 1 lần, cứ thế mà sử dụng dài dài.
Cả nhà thấy thế nào cho ý kiế giúp mính nhé.

có ai có cao kiền hay hơn và khả thi hơn không. Tôpi đang đau đầu về vấn đề này
 
P

phuongtuyethuynh

Guest
31/8/09
1
0
1
tphcm
Thủ tục và mẫu đăng ký phòng thuế để đặt in theo thông tư 153 như thế nào , xin các bạn giúp mình voi !!!
 
nofear

nofear

Cao cấp
19/4/08
267
1
16
TP.HCM
Cho mình hỏi là thủ tục làm tem chống giả cho hóa đơn tự in như thế nào? Phải đăng ký với cơ quan nào (Cục thuế hay Bộ Công An)? Với lại cái tem đó nó có giống với mấy tem chống rượu giả không?
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
515
113
Thủ Đô
DN bạn có 8 nhân viên là DN siêu nhỏ, được phép mua hóa đơn tại chi cục thuế. Vì :
Theo quy định TT153/2010/TT-BTC, DN dưới 10 lao động là được phép mua hóa đơn tại chi cục thuế rồi.
Và điều này cũng chỉ áp dụng hết năm 2011.
 
Sửa lần cuối:
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Đối với doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hoá đơn với số lượng ít có thể đặt in hoá đơn cho nhiều năm, tránh lãng phí. Doanh nghiệp cần tìm hiểu trước khi đặt in hoá đơn

Doanh nghiệp có được phép đặt in cho nhiều năm không ạ?

Tham khảo:
DN có thể đặt in hóa đơn để sử dụng cho nhiều năm- Vtca.

Trường hợp DN không đáp ứng đủ điều kiện về tự in hóa đơn theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 153/2010/TT-BTC thì tạo hóa đơn đặt in để sử dụng theo hướng dẫn tại Điều 8 Thông tư này. Để giảm bớt chi phí, giá thành cho việc đặt in hóa đơn, DN có thể đặt in hóa đơn để sử dụng cho nhiều năm mà không bị hạn chế về số lượng.

Xem toàn bộ nội dung .
 
X

XuanDuc

Cao cấp
2/9/04
254
0
16
55
Bình Dương
Chào các bạn !
Hiện tôi đang bị vướng mắc trong vấn đề đặt in hóa đơn, nhờ các bạn hướng dẫn giúp.
Khi đặt in hóa đơn cty dự kiến in để sử dụng cho nhiều năm, theo hướng dẫn thì mỗi khi sử dụng cty sẽ lập thông báo phát hành gửi cơ quan thuế. Tuy nhiên, theo hướng dẫn về KÝ HIỆU của tờ hóa đơn gồm 6 ký tự trong đó có in NĂM THEO THÔNG BÁO PHÁT HÀNH. Ví dụ : AA/11P (hóa đơn đặt in, năm thông báo phát hành là 2011). Vậy xin hỏi : hóa đơn AA/11P nếu thông báo phát hành gửi cơ quan thuế năm 2011 mà sử dụng không hết thì qua năm 2012 có được sử dụng tỉếp không ? hay phải thay đổi KÝ HIỆU AA/12P. Nếu được thì theo hướng dẫn tại đâu ?
Nhờ các bạn tư vấn giúp.
 
B

baohan96

Sơ cấp
12/3/08
17
1
3
Bắc giang
Chào các bạn !
Hiện tôi đang bị vướng mắc trong vấn đề đặt in hóa đơn, nhờ các bạn hướng dẫn giúp.
Khi đặt in hóa đơn cty dự kiến in để sử dụng cho nhiều năm, theo hướng dẫn thì mỗi khi sử dụng cty sẽ lập thông báo phát hành gửi cơ quan thuế. Tuy nhiên, theo hướng dẫn về KÝ HIỆU của tờ hóa đơn gồm 6 ký tự trong đó có in NĂM THEO THÔNG BÁO PHÁT HÀNH. Ví dụ : AA/11P (hóa đơn đặt in, năm thông báo phát hành là 2011). Vậy xin hỏi : hóa đơn AA/11P nếu thông báo phát hành gửi cơ quan thuế năm 2011 mà sử dụng không hết thì qua năm 2012 có được sử dụng tỉếp không ? hay phải thay đổi KÝ HIỆU AA/12P. Nếu được thì theo hướng dẫn tại đâu ?
Nhờ các bạn tư vấn giúp.


Nên hiểu theo hướng này bạn ạ: Năm phát hành trên hoá đơn và theo thông báo tức là năm bắt đầu in quyển hoá đơn đó và đưa vào sử dụng từ lúc có thông báo. Toàn bộ thông tư không có yêu cầu nào bắt buộc phải sử dụng hoá đơn theo năm phát hành (11P - 12P...) do vậy quyển hoá đơn in từ năm 2011 đã thông báo phát hành nếu còn tồn vẫn sử dụng tiếp cho năm 12 hoặc 13.. Thông tin trên mẫu thông báo phát hành gửi cơ quan thế cũng không có chỉ tiêu sử dụng cho năm nào cả mà chỉ có chỉ tiêu thời gian bắt đầu đăng ký sử dụng thôi. ===>>> Vô tư đi
 
S

soi con

Guest
21/2/08
120
1
0
Tp. HCM
Công ty mình được mua hóa đơn của cục thuế nhưng doanh thu vừa bán trong nước vừa xuất khẩu vậy mình sử dụng 1 tờ hóa đơn cho cả 2 hình thức luôn hả các bạn. Có người đi tập huấn về hướng dẫn mình là nên đặt in hóa đơn của một công ty in (vì mua của cục thuế cũng chỉ đến hết năm 2011), hóa đơn có 2 ngôn ngữ, tiếng việt và tiếng anh như vậy mình có thể bán trong nước và cũng xuất khẩu chỉ dụng 1 loại hóa đơn?
Hóa đơn đặt in chỉ in vừa đủ để sử dụng trong năm, nếu không sử dụng hết bắt buộc phải hủy để in hóa đơn khác sử dụng cho năm sau. Nhưng minh thấy có bạn nói là không sử dụng hết trong năm có thể để năm sau sử dụng tiếp, vậy cái nào là đúng?
 
B

baohan96

Sơ cấp
12/3/08
17
1
3
Bắc giang
Công ty mình được mua hóa đơn của cục thuế nhưng doanh thu vừa bán trong nước vừa xuất khẩu vậy mình sử dụng 1 tờ hóa đơn cho cả 2 hình thức luôn hả các bạn. Có người đi tập huấn về hướng dẫn mình là nên đặt in hóa đơn của một công ty in (vì mua của cục thuế cũng chỉ đến hết năm 2011), hóa đơn có 2 ngôn ngữ, tiếng việt và tiếng anh như vậy mình có thể bán trong nước và cũng xuất khẩu chỉ dụng 1 loại hóa đơn?
Hóa đơn đặt in chỉ in vừa đủ để sử dụng trong năm, nếu không sử dụng hết bắt buộc phải hủy để in hóa đơn khác sử dụng cho năm sau. Nhưng minh thấy có bạn nói là không sử dụng hết trong năm có thể để năm sau sử dụng tiếp, vậy cái nào là đúng?

- Đã có hoá đơn xuất khẩu giành cho trường hợp xuất khẩu hàng hoá riêng rồi : 5.4. Mẫu tham khảo Hóa đơn xuất khẩu (Phụ lục 5 ban hành kèm Thông tư số
153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính
===> Bán nội địa dùng hoá đơn GTGT hoặc bán hàng thông thường, xuất khẩu dùng hoá đơn xuất khẩu.
- Bạn có thấy điều nào trong thông tư 153 quy định phải huỷ hoá đơn khi hết năm mà không được dùng sang năm tiếp theo không, Điều 27 ghi rõ:
2. Các trường hợp hủy hóa đơn
a) Hoá đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa phải được hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hoá đơn.
b) Tổ chức, hộ, cá nhân có hoá đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện huỷ hoá đơn. Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân còn lưu giữ hoá đơn thuộc các trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hết giá trị sử dụng, thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hoá đơn đã mất.
c) Các loại hoá đơn đã lập của các đơn vị kế toán được hủy theo quy định của pháp luật về kế toán.
d) Các loại hoá đơn chưa lập nhưng là vật chứng của các vụ án thì không hủy mà được xử lý theo quy định của pháp luật.

===> Chỉ huỷ khi không tiếp tục sử dụng hoặc khi cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng.
 
L

letuan28

Guest
12/6/09
4
0
0
Tp. Hồ Chí Minh
Như vậy, Cty tôi có thể đặt in hóa đơn (giấy vi tính liên tục có đánh sẵn số hóa đơn) về in bằng máy in kim & excel vẫn được đúng ko? Ko cần phải PMKT?

Cám ơn!

Nếu công ty của bạn đặt in hóa đơn thì chỉ việc thiết kế mẫu hóa đơn đầy đủ chỉ tiêu phù hợp với hướng dẫn của thông tư 153, chọn nhà in ( được phép in hóa đơn ) ký hợp đồng in và thông báo phát hành đến cơ quản thuế quản lý. Việc in hóa đơn bằng Excel là hợp lệ không cần phần mềm kế toán.
 
T

tothao

Sơ cấp
27/10/10
47
0
6
36
Hà Nội
Có anh chị nào cho em hỏi: Hoá đơn ghi sai ngày tháng thì có được phép sửa không, hay là phải huỷ rồi viết lại hoá đơn khác? (Công ty em vẫn chưa giao hoá đơn đỏ cho khách hàng)
 
170987

170987

最後まで希望を捨ててはいけない
19/7/10
285
3
18
38
cạnh nhà hàng xóm
Có anh chị nào cho em hỏi: Hoá đơn ghi sai ngày tháng thì có được phép sửa không, hay là phải huỷ rồi viết lại hoá đơn khác? (Công ty em vẫn chưa giao hoá đơn đỏ cho khách hàng)
Về nguyên tắc viết hoá đơn thì không được tẩy xoá, sửa chửa đâu bạn àh.
Trích thông tư 153:
Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có).
Nếu vẫn chưa giao cho khách hàng thì bạn nên xuất tờ hoá đơn khác cho khách hàng. Tờ hoá đơn đó chỉ cần ghạch chéo và huỷ tại cuốn không sao bạn àh..
 
H

hoang trang 4 ever

Sơ cấp
19/4/10
11
0
0
38
hai phong
mọi người ơi đăng ký sử dụng hđơn như thế nào nhỉ
 
V

vobichngoc88

Sơ cấp
6/7/10
37
1
0
cầu giấy
Các bạn cho mình hỏi với!
Theo khoản 3 điều 3 thông tư 153 thì hoá đơn mua của cơ quan thuế cũng thuộc loại hoá đơn đặt in đúng k?
Có 1 điều kiện của trường hợp doanh nghiệp được mua hoá đơn do cơ quan thuế đặt in đó là DN dưới 10 lao động. LÀm thế nào để biết 1 DN có dưới 10 lao động nhỉ? Tức là nếu muốn chứng minh DN mình dưới 10 lao động để được tiếp tục mua hoá đơn của thuế thì mình căn cứ vào đâu? phải trình với cơ quan thuế những giấy tờ j? (có phải là bảng lương đăng ký tham gia BHXH ko?)
 
170987

170987

最後まで希望を捨ててはいけない
19/7/10
285
3
18
38
cạnh nhà hàng xóm
Các bạn cho mình hỏi với!
Theo khoản 3 điều 3 thông tư 153 thì hoá đơn mua của cơ quan thuế cũng thuộc loại hoá đơn đặt in đúng k?
Có 1 điều kiện của trường hợp doanh nghiệp được mua hoá đơn do cơ quan thuế đặt in đó là DN dưới 10 lao động. LÀm thế nào để biết 1 DN có dưới 10 lao động nhỉ? Tức là nếu muốn chứng minh DN mình dưới 10 lao động để được tiếp tục mua hoá đơn của thuế thì mình căn cứ vào đâu? phải trình với cơ quan thuế những giấy tờ j? (có phải là bảng lương đăng ký tham gia BHXH ko?)
Trích thông tư 153:
Doanh nghiệp siêu nhỏ theo hướng dẫn tại khoản này là cơ sở kinh doanh có từ mười (10) lao động trở xuống theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ về trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cơ sở kinh doanh xác định và chịu trách nhiệm về số lượng lao động kê khai với cơ quan thuế khi mua hoá đơn.
Doanh nghiệp của bạn có phải là siêu nhỏ hay ko do tự bạn xác định và tự chịu trách nhiệm với cơ quan thuế .
Thân !!!
 

Xem nhiều