Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
B

Briallant

Guest
20/3/07
14
0
0
Hanoi
Các bạn cho mình hỏi thăm với, mình cần tư vấn gấp vì mình đang rối quá. Bên mình đã ký hợp đồng đặt in hóa đơn tuy nhiên chưa thống nhất về mẫu được, lý do là vì bên mình phải in hóa đơn xuất khẩu. Mặt hàng xuất khẩu của bên mình là sản phẩm đều được gửi qua internet ra nước ngoài (tạm gọi là thông tin). Nhưng trong mục quy định cho hóa đơn xuất khẩu phải có cả số vận đơn và số container nhưng sếp mình nói là ko muốn đưa cái đó vào vì thấy vô lý. Một số thông tư hướng dẫn thì sau khi đọc mình hiểu là dựa trên tính chất kinh doanh sản phẩm của công ty mà điền đủ thông tin trên hóa đơn. Vậy điều mình băn khoăn là liệu với sản phẩm như bên mình mà bỏ không in hai khoản mục (số vận đơn, số container) thì có được không hay bắt buộc phải để như thế? Các bạn giúp mình với nhé. Mình cần gấp lắm, cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Các bạn cho mình hỏi thăm với, mình cần tư vấn gấp vì mình đang rối quá. Bên mình đã ký hợp đồng đặt in hóa đơn tuy nhiên chưa thống nhất về mẫu được, lý do là vì bên mình phải in hóa đơn xuất khẩu. Mặt hàng xuất khẩu của bên mình là sản phẩm đều được gửi qua internet ra nước ngoài (tạm gọi là thông tin). Nhưng trong mục quy định cho hóa đơn xuất khẩu phải có cả số vận đơn và số container nhưng sếp mình nói là ko muốn đưa cái đó vào vì thấy vô lý. Một số thông tư hướng dẫn thì sau khi đọc mình hiểu là dựa trên tính chất kinh doanh sản phẩm của công ty mà điền đủ thông tin trên hóa đơn. Vậy điều mình băn khoăn là liệu với sản phẩm như bên mình mà bỏ không in hai khoản mục (số vận đơn, số container) thì có được không hay bắt buộc phải để như thế? Các bạn giúp mình với nhé. Mình cần gấp lắm, cảm ơn nhiều.

Vô lý hay không vô lý, nếu nó là luật => phải chấp hành.

Sự việc trên có thể vô lý với trường hợp cụ thể của DN bạn nhưng đều hợp lý với đa số các DN khác (số đông) thì sao ?
Bạn thử nghỉ xem "nếu ai cũng có quan niệm như sếp của bạn, cảm thấy vô lý với trường hợp cụ thể của mình thì không làm theo" như vậy có còn là qui định pháp luật !

Nói vậy thôi, bạn nên tham khảo lại điều 4 Thông tư 153 thì tự sẽ có cách làm, riêng mẫu hoá đơn XK kèm theo TT153 dù sao nó cũng là mẫu để tham khảo mà thôi.
Trong trường hợp DN cứ in 2 mục trên nhưng không ghi vào (do "giao hàng" qua mạng) thì có sao đâu ... thiếu 2 mục này "nguy cơ" sẽ cao hơn đó ...

Cuối cùng cũng chỉ một điều ... vô lý và có lý là trong mỗi con người.
 
B

Briallant

Guest
20/3/07
14
0
0
Hanoi
Vô lý hay không vô lý, nếu nó là luật => phải chấp hành.

Sự việc trên có thể vô lý với trường hợp cụ thể của DN bạn nhưng đều hợp lý với đa số các DN khác (số đông) thì sao ?
Bạn thử nghỉ xem "nếu ai cũng có quan niệm như sếp của bạn, cảm thấy vô lý với trường hợp cụ thể của mình thì không làm theo" như vậy có còn là qui định pháp luật !

Nói vậy thôi, bạn nên tham khảo lại điều 4 Thông tư 153 thì tự sẽ có cách làm, riêng mẫu hoá đơn XK kèm theo TT153 dù sao nó cũng là mẫu để tham khảo mà thôi.
Trong trường hợp DN cứ in 2 mục trên nhưng không ghi vào (do "giao hàng" qua mạng) thì có sao đâu ... thiếu 2 mục này "nguy cơ" sẽ cao hơn đó ...

Cuối cùng cũng chỉ một điều ... vô lý và có lý là trong mỗi con người.

Mình cảm ơn VTM nhiều lắm vì đã trả lời mình thật nhanh chóng. Là người Việt mình vẫn hiểu là như thế, nhưng sếp mình có tranh luận với mình và nói là doanh nghiệp mình là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chứ có cung cấp sản phẩm hàng hóa đong đo đếm được đâu, và sếp lấy cái hóa đơn của FPT rồi nói với mình là bên đó cũng cung cấp dịch vụ vậy thì cũng giống như bên mình cung cấp dịch vụ.

Cái khó là mình đang đứng giữa ngã ba đường (sếp nói cũng có lý, nhưng luật Việt là luật Việt vẫn phải tuân thủ mặc dù mình cũng thấy nó là không hợp lý thật). Mình rất muốn tham khảo xem có doanh nghiệp của bạn nào cũng có chung hình thức kinh doanh thông tin như bên mình mà đã xử lý được việc xuất khẩu hàng này thì góp ý giúp mình với. Kinh doanh thông tin như bên mình có được xếp vào danh sách doanh nghiệp được phép in hóa đơn đặc thù không ạ? (ví dụ như viễn thông, bảo hiểm..vv)
 
yaobei

yaobei

Cao cấp
12/4/07
264
0
16
Long biên Hà Nội
Năm in hóa đơn và thời gian phát hành sử dụng.

Thưa bác đúng là có văn bản như thế, nhưng chỉ có 10P hoặc 11P mới được chấp nhận thôi bác nhé. Bác cứ thử in hóa đơn có ký hiệu 10P hay 11P rồi để sang năm 2012 thông báo phát hành thử xem nhé. Văn bản này có rồi, khi nào cần "nói chiện" với các bác thuế thì mới cần bản scan, tại sao thì mọi người biết rồi. Good luck...
Cần nói cho rõ cty tôi in hóa đơn năm 2011 chắc chắn là 11P rồi còn phát hành sử dụng lại là chuyện khác, năm nay sử dụng đến quyển nào phải thông báo phát hành cho chi cục thuế biết, thay vì đi mua hóa đơn thì kế toán mang tờ thông báo phát hành như vậy vẫn phải đến chi cục, có điều không phải xếp hàng chờ đợi đến lượt mua hóa đơn thôi. Nếu số hóa đơn năm nay in không sử dụng hết thì các năm sau vẫn vô tư phát hành sử dụng, nếu bắt buộc năm nào in năm đó sử dụng thì thật lãng phí cho doanh nghiệp. Thân
 
Sửa lần cuối:
M

muadocda

Guest
Mình là doanh nghiệp siêu nhỏ - Mua hóa đơn lần đầu-> ban tuyên truyền thuế Tân Bình có hướng dẫn các thủ tục sau:
1. Đơn đề nghị mua hóa đơn theo Thông tư 153
2. ĐƠn tự xác nhận doanh nghiệp siêu nhỏ.
------
Mình muốn xin mẫu đơn tự xác nhận doanh nghiệp siêu nhỏ. bạn nào đã làm rồi post mẫu đơn lên giúp mình với nhé. Hoặc gửi qua mail luọng.nv@chips.vn
 
T

thuhien105

Sơ cấp
20/11/09
33
0
0
Nơi ấy bình yên
Thông tư 153/2010/TT-BTC, ngày 28 tháng 9 năm 2010

Hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

....


Tải Thông tư 153/2010/TT-BTC và Phụ lục tại WKT

Link download tại thư viện Webketoan

Cho em hỏi về trường hợp hủy hóa đơn với ạk
Theo mục 3 điều 27 của TT153 về việc hủy hóa đơn
Có điều em không được hiểu.... em muốn hỏi là:
- cty em đã làm thông báo sử dụng hóa đơn mới
- Hóa đơn gtgt em đã mua của cơ quan thuế còn 30số giờ cty em tiến hành hủy hóa đơn theo hướng dẫn của thông tư 153 tức là hủy tất cả số hóa đơn còn lại xong xuôi thì gửi thông báo hủy hóa đơn cho cơ quan thuế? hay là phải mang số hóa đơn còn lại trả cho cơ quan thuế để cơ quan thuế tự hủy
Em cảm ơn
 
Sửa lần cuối:
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Cho em hỏi về trường hợp hủy hóa đơn với ạk
Theo mục 3 điều 27 của TT153 về việc hủy hóa đơn
Có điều em không được hiểu.... em muốn hỏi là:
- cty em đã làm thông báo sử dụng hóa đơn mới
- Hóa đơn gtgt em đã mua của cơ quan thuế còn 30số giờ cty em tiến hành hủy hóa đơn theo hướng dẫn của thông tư 153 tức là hủy tất cả số hóa đơn còn lại xong xuôi thì gửi thông báo hủy hóa đơn cho cơ quan thuế? hay là phải mang số hóa đơn còn lại trả cho cơ quan thuế để cơ quan thuế tự hủy
Em cảm ơn

DN tự thực hiện việc huỷ hoá đơn (hết giá trị sử dụng) và chỉ gởi thông báo huỷ cho CQ thuế theo thời hạn được qui định tại điều 27 Thông tư 153/2010.
 
T

teamoon

Guest
12/7/10
3
0
0
Ha Noi
Chào cả nhà!
Mình đang có 1 vài khúc mắc muốn nhờ mọi người hướng dẫn thêm:
- Công ty mình là DN siêu nhỏ, nhưng vừa rồi CCT Từ Liêm Tb sẽ k bán hóa đơn cho các DN nữa nên bên mình đang liên hệ để đặt in. Thời gian đặt in khoảng 40 ngày (tức là khoảng giữa tháng 4 mới có). Số lượng HĐ do CCT cấp hiện m đang còn dư 30tờ. Vậy sau 31/3 m có được tiếp tục sử dụng hóa đơn đó nữa k hay bắt buộc phải hủy? M có đọc điều 27 TT153, nhưng chỉ thấy nói là "k tiếp tục sd " thì phải hủy thôi.
- Về tờ TB phát hành hóa đơn: theo điều 9 TT153 thì TB phải được gửi đến CCT 05 ngày trc khi DN bắt đầu sử dụng và 10 ngày kể từ khi kí TB. Nghĩa là khi nào m bắt đầu sử dụng HĐ đặt in thì mới gửi TB hay là phải gửi trc 31/3 này.
- Trường hợp cty m liệu có thể sử dụng hết hóa đơn của CCT rồi mới sd HĐ dặt in được k nhỉ?
Vài băn khoăn, mong được giải đáp.
 
J

junnie288108

Sơ cấp
27/11/07
41
0
6
37
HN
Mất hợp đồng in hóa đơn đặc thù

Cho em xin hỏi vấn đề sau.
Em đã đăng ký sử dụng tiếp hóa đơn của bộ tài chính,vì lúc đó đang chờ hóa đơn đặt in,đến ngày 29/1 thì nhận được hóa đơn tự in.Giờ em muốn sử dụng hóa đơn của BTC đến 31/3,sau đó sẽ đăng ký sử dụng hóa đơn mới tự in.Nhưng em làm mất hợp đồng in rồi ạ.Có thể xin nhà in bản sao y được không?

Em xin cảm on.

Sẵn đây em xin hỏi luôn,lúc đi đăng ký mình mang theo những giấy tờ sau:

-mẫu hóa đơn đặt in,biên bản thanh lý, biên bản hủy bản kẽm,công văn đăng ký sử dụng,hợp đồng in.

Vậy là đầy đủ chưa a,.Em xin chân thành cảm ơn.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Cho em xin hỏi vấn đề sau.
Em đã đăng ký sử dụng tiếp hóa đơn của bộ tài chính,vì lúc đó đang chờ hóa đơn đặt in,đến ngày 29/1 thì nhận được hóa đơn tự in.Giờ em muốn sử dụng hóa đơn của BTC đến 31/3,sau đó sẽ đăng ký sử dụng hóa đơn mới tự in.Nhưng em làm mất hợp đồng in rồi ạ.Có thể xin nhà in bản sao y được không?

Em xin cảm on.
Nộp bản sao hợp đồng của nhà in (phải có đóng dấu xác nhận sao y) CQ thuế vẫn chấp nhận.
Sẵn đây em xin hỏi luôn,lúc đi đăng ký mình mang theo những giấy tờ sau:

-mẫu hóa đơn đặt in,biên bản thanh lý, biên bản hủy bản kẽm,công văn đăng ký sử dụng,hợp đồng in.

Vậy là đầy đủ chưa a,.Em xin chân thành cảm ơn.
Khi thông báo phát hành hoá đơn chỉ cần: Hoá đơn mẫu + hợp đồng in.
 
S

sbbs

Guest
23/10/09
2
0
0
45
Quan 1
V/v Số thứ tự hóa đơn đặt in

Các bác cho em hỏi:
Ký hiệu hóa đơn là AA/11P
Một quyển hóa đơn có 50 số vậy in 10 quyển thì mình đánh số thứ tự thế nào có phải là vậy không?
quyển 1: 0000001->0000050
quyển 2: 0000051->0000100
quyển 3: 0000101->0000150
...
Em xin cám ơn
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Các bác cho em hỏi:
Ký hiệu hóa đơn là AA/11P
Một quyển hóa đơn có 50 số vậy in 10 quyển thì mình đánh số thứ tự thế nào có phải là vậy không?
quyển 1: 0000001->0000050
quyển 2: 0000051->0000100
quyển 3: 0000101->0000150
...
Em xin cám ơn
Như vậy là đúng (theo DN)

Khi hoá đơn đặt in được đóng thành quyển (50 số) tôi thấy tờ bìa họ có in:
Mẫu số: .......
Ký hiệu:......
Từ số ...... đến số ....


Thông tư 153/2010 không còn dùng khái niệm quyển nữa đâu bạn ...
Thông báo phát hành, BC hoá đơn quí,... chỉ dùng đơn vị tính là số thôi.
 
T

thuphuc275

Guest
19/3/08
22
0
0
40
Ha noi
Em nghe nói nếu trong năm 2010 doanh nghiệp đã đặt hóa đơn quá nhiều mà sau 31/3 vẫn còn hóa đơn, để tránh lãng phí cho doanh nghiệp thì mình làm thông báo phát hành hóa đơn vẫn được sử dụng tiếp hóa đơn sau 31/3 a.
 
C

cfoway

Sơ cấp
4/11/09
23
0
1
BRVT
Các anh chị cho em hỏi:

Cty em muốn tự in hóa đơn từ phần mềm ERP thì thủ tục em nộp cho thuế những giấy tờ sau đã đủ chưa?
- Quyết định về việc áp dụng hóa đơn tự in theo mẫu 5.8
- Mẫu hóa đơn
- Thông báo phát hành hóa đơn

Cty em chưa đăng ký gì với thuế hết. Nếu còn thiếu thủ tục nào các anh chị chỉ giúp em với.

Cảm ơn các anh chị
 
K

ketoanvien12345

Guest
24/2/11
2
0
0
37
ha noi
Ai biết trả lời bạn trên kia đi. mình cũng có thắc mắc giồng bạn đấy. Trong năm 2010 hoặc 2010 trở về trước. C,ty mình có đặt in 1 số lượng lớn hóa đơn,đến thời điểm 31-3-2011 vẫn chưa dùng hết thì làm thế nào nào nhỉ. Hỏi Chi cục thuế Hoàn Kiếm thì họ bảo là chưa có công văn hay nghị định gì về việc đó cả. trong khi công văn
15 364 của BTC ngày 12/11/2010 có ghi rõ là nếu DN có nhu cầu sử dụng tiếp thì đề nghị cục thuế rà soát,xem có đủ các tiêu thức bắt buộc không.Lung tung quá không biết thế nào nữa. Bác nào làm rồi thì chỉ giáo em cái. Vì em đặt in hơi muộn nên bây giờ Cty In tài chính hẹn ngày trả đến tháng 5. Trường hợp xấu nhất không được tiếp tục sử dụng thì có được mua hóa đơn của chi cục để sử dụng trong tháng 4 không ạ. Chết mất thôi.......
 
yaobei

yaobei

Cao cấp
12/4/07
264
0
16
Long biên Hà Nội
Ai biết trả lời bạn trên kia đi. mình cũng có thắc mắc giồng bạn đấy. Trong năm 2010 hoặc 2010 trở về trước. C,ty mình có đặt in 1 số lượng lớn hóa đơn,đến thời điểm 31-3-2011 vẫn chưa dùng hết thì làm thế nào nào nhỉ. Hỏi Chi cục thuế Hoàn Kiếm thì họ bảo là chưa có công văn hay nghị định gì về việc đó cả. trong khi công văn
15 364 của BTC ngày 12/11/2010 có ghi rõ là nếu DN có nhu cầu sử dụng tiếp thì đề nghị cục thuế rà soát,xem có đủ các tiêu thức bắt buộc không.Lung tung quá không biết thế nào nữa. Bác nào làm rồi thì chỉ giáo em cái. Vì em đặt in hơi muộn nên bây giờ Cty In tài chính hẹn ngày trả đến tháng 5. Trường hợp xấu nhất không được tiếp tục sử dụng thì có được mua hóa đơn của chi cục để sử dụng trong tháng 4 không ạ. Chết mất thôi.......

Nghị định 51/CP ra đời là sự cởi trói cho doanh nghiệp về in và sử dụng hóa đơn, rõ ràng là không ai hứng thú gì khi ngồi chờ đợi dài cổ ở chi cục thuế để mua quyển hóa đơn, nhưng khi được phép in lại cảm thấy muốn mua hóa đơn cho tiện, doanh nghiệp đặt in nhưng đến giờ G chưa xong …. Tôi trích lại bài viết của InfoTV chính thức “khai tử” hóa đơn đỏ. Các bạn xem và tự biết mình phải làm gì. Thân
Hóa đơn đỏ trước giờ “khai tử”
09:03 15/1/2011

(InfoTV) - Bản chất của hóa đơn cũng chỉ là một chứng từ thương mại rất thông thường nhưng đã được “thần thánh hóa” trong thời gian qua. Quy định mới về tự in và đặt in hóa đơn là một trong những bước chính sách nhằm hạn chế tình trạng gian lận thương mại.

Đây là khẳng định của một cán bộ cao cấp ngành thuế trước thời điểm chính thức “khai tử” hóa đơn đỏ.

Nghị định 51/CP ra đời là một bước đột phá trong công tác quản lý, sử dụng hóa đơn cũng như trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Để hướng dẫn thi hành Nghị định 51/CP, Tổng cục Thuế đã tham mưu với Bộ Tài chính ban hành Thông tư 153 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/CP của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch. Thông tư 191 hướng dẫn quản lý, sử dụng hóa đơn vận tải hành khách bằng xe ôtô và gần 20 công văn, công điện gửi các chính quyền, cục thuế địa phương, doanh nghiệp gỡ vướng cho Nghị định 51/CP.

Để hoàn thiện nốt văn bản pháp lý cuối cùng hướng dẫn Nghị định 51/CP, trong tháng 1/2011, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục ban hành Thông tư hướng dẫn về việc khởi tạo, sử dụng hóa đơn điện tử, dự kiến được ban hành trong tháng 1/2011. Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm phù hợp để chuyển sang sử dụng hóa đơn tự in.

Theo thống kê của Tổng cục Thuế, từ năm 2002, Nghị định 89/CP của Chính phủ đã khuyến khích các doanh nghiệp tự in hoặc đặt in hóa đơn để sử dụng. Sau gần 10 năm thực hiện, cho đến trước khi ban hành Nghị định 51, đã có trên 10.000 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in hoặc đặt in.

Theo khảo sát của Tổng cục Thuế, hiện nay, số nước sử dụng hóa đơn do Bộ Tài chính phát hành chỉ đếm trên đầu ngón tay, ở hầu hết các nước, hóa đơn do doanh nghiệp tự khởi tạo và tự chịu trách nhiệm. Do đó, định hướng của cơ quan chức năng từ lâu đã hướng đến việc để doanh nghiệp tự chủ trong in ấn và phát hành hóa đơn.

“Ở Việt Nam, những nghi ngờ về khả năng quản lý hoá đơn, tính pháp lý của hoá đơn... sẽ sớm được cởi bỏ. Có thể nói rằng đã hết thời của hoá đơn đỏ. Hoá đơn thời gian tới sẽ do chính doanh nghiệp khởi tạo, phát hành, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật”, bà Vũ Thị Mai, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khẳng định.

Trong giai đoạn chuyển đổi này, ngành thuế đã có một số giải pháp xử lý kịp thời giải quyết tình trạng ùn tắc trong khâu phát hành hóa đơn của các doanh nghiệp thuộc đối tượng phải tự in hoặc đặt in hóa đơn. Tuy nhiên, cơ quan thuế khẳng định sẽ không nhân nhượng với các doanh nghiệp tiếp tục chây ỳ khi thời hạn sử dụng hóa đơn đỏ chấm dứt.

Về thời hạn đăng kí sử dụng hóa đơn tồn của năm 2010, Tổng cục Thuế yêu cầu các doanh nghiệp phải đăng kí số hóa đơn đỏ sử dụng thêm trước ngày 20/1/2011. Sau thời hạn này, Tổng cục Thuế sẽ tổng kết số lượng hóa đơn được doanh nghiệp sử dụng trong năm 2010.

Về thời hạn chuyển đổi sử dụng hóa đơn đối với các doanh nghiệp chưa kịp in hóa đơn, Tổng cục Thuế yêu cầu sau 31/3/2011 sẽ không chấp nhận bất kì lí do gì cho việc chậm trễ nếu doanh nghiệp nêu lí do chưa in hóa đơn xong.

Với các doanh nghiệp thuộc đối tượng siêu nhỏ, doanh nghiệp ở các địa bàn khó khăn, các đơn vị sự nghiệp, Tổng cục Thuế yêu cầu nhóm đối tượng này cũng phải có phương án chuyển đổi và tự in hóa đơn xong trước quý 2 hoặc quý 3/2011, tránh hiện tượng dồn vào cuối năm như đã xảy ra trong năm 2010.

Trước một số ý kiến phản hồi về khó khăn của doanh nghiệp siêu nhỏ khi tự in hóa đơn, cơ quan thuế khẳng định, hầu hết các doanh nghiệp đều có máy tính. Việc tự thiết kế mẫu biểu rất đơn giản chỉ theo một số chỉ tiêu bắt buộc còn các yêu tố khác, doanh nghiệp hoàn toàn được linh hoạt.

Với những lo ngại về hoá đơn giả, khả năng thanh toán của hoá đơn, cách thức kiểm tra hoá đơn, bà Vũ Thị Mai cho biết, ngay trong quý I/2011, Tổng cục Thuế sẽ hoàn thiện chuyên mục hóa đơn tại cổng thông tin của Tổng cục Thuế tại địa chỉ để các doanh nghiệp dễ dàng tra cứu nguồn gốc hoá đơn, tính chính xác của thông tin trên hoá đơn mà mình nhận được từ đối tác.

Các văn bản về hướng dẫn Nghị định 51, các thông tư văn bản hướng dẫn cũng được cập nhật nhanh nhất tới các doanh nghiệp và người dân. Theo đó, khi phát hành hoá đơn, doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm với hoá đơn mình phát hành, nếu hoá đơn đó là giả, là không đúng của đơn vị phát hành thì pháp luật và cơ quan thuế sẽ vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Mặt khác, hóa đơn chỉ có giá trị khi đã được điền thông tin, ký và đóng dấu. Do đó, chữ ký và con dấu cũng được xem là hai yếu tố quan trọng để phân biệt được hóa đơn thật và giả.

“Giả hay thật chỉ có ý nghĩa với việc khấu trừ và hoàn thuế, cơ quan thuế sẽ đi kiểm tra các khi nghi ngờ có gian lận trong khấu trừ thuế giá trị gia tăng và hoàn thuế. Hơn nữa, hóa đơn cũng chỉ là một loại giấy tờ thông thường trong giao dịch thương mại, bên cạnh các loại giấy tờ khác”, một cán bộ thuế nhấn mạnh.
InfoTV
(Theo VnEconomy
 
Sửa lần cuối:
T

t2vy1979

Guest
20/8/04
32
1
6
Binh Duong
theo tôi, nếu muốn quản lý hóa đơn chặt chẽ thì cục thuế nên sử dụng mã số thuế của mỗi đơn vị làm ký hiệu hóa đơn; và mỗi dn chỉ phát hành 1 số hóa đơn là duy nhất từ lúc thành lập doanh nghiệp đến lúc ngưng hoạt động( nghĩa là từ 1 đến hàng triệu hoặc tỉ)
 
kim dung nguyen

kim dung nguyen

Trung cấp
25/12/07
174
0
16
quang ngai - TpHCM
Mọi người ơi! cho mình hỏi với: Mình thuộc DN siêu nhỏ, sắp lên CQT mua hóa đơn rùi, nhưng trong đơn đề nghị mua hóa đơn " Mục II mình không biết ghi sao hết. Mọi người có ai làm rồi chỉ giúp mình với, mình làm thế này mà không biết có đúng không nữa: Cột SL mua kỳ trước ghi : 50t, sử dụng 50t, SL mua kỳ này: 50t ghi như thế có đúng không ta? có cần phải ghi " từ số...đến số" không? có ai làm rùi chỉ giúp mình với nhé!!! thanks thanks !nhìu nhìu.
 
T

tnxp11

Guest
27/5/08
15
0
0
43
TpHCM
Chất liệu giấy để in hóa đơn? có được sử dụng giấy trắng A4 để in hóa đơn được không?
Vấn đề này hình như không có ai vướng mắc hay sao? DN mình đăng ký tự in hóa đơn từ phần mềm kế toán, thiết kế mẫu xong xuôi rồi, giờ lại vướng cái vụ giấy để in,
1. đi tìm giấy màu trắng, hồng, xanh định lượng 70 để in thì không thấy đâu bán cả, với lại sợ mua được thì mai mốt hết thì không biết có mua được như thế nữa ko?
2. Để in giấy trắng A4 luôn thì thấy kỳ kỳ, vì thấy chưa có tờ hóa đơn nào màu trắng cả?
Bạn nào có kinh nghiệm về vấn đề này tư vấn giúp mình với

làm j để có người vô trả lời bây giờ?
 
Sửa lần cuối:
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,693
643
113
The Capital
Trong Nđ 51 và TT 153 không quy định cụ thể chất liệu giấy, nên bạn có thể sử dụng giấy thế nào là do nhu cầu quản lý của doanh nghiệp. Nhưng mình nghĩ là giấy màu thì các nhà in đủ điều kiện in hóa đơn đều có hết. Bạn liên hệ với họ, họ sẽ cung cấp giấy cho bạn luôn.
 

Xem nhiều