chào các bạn !
Cho mình hỏi DN mình là DN siêu nhỏ. Hiện nay mình đã làm đăng ký sử dụng và mua hoá đơn dùng đến ngày 31/3/2010 rồi , và bây giờ có cần phải huỷ hoá đơn cũ đi không , để mua tiếp hoá đơn mới để dùng mới . Nếu mà huỷ đi thì làm như nào và mua mới phải làm thủ tục gì hay vẫn thủ tục mua hoá đơn mới
Bạn tham khảo nhé:
Câu hỏi:
Nguyễn Quốc Trinh : Hiện tại doanh nghiệp chúng tôi chỉ có 9 lao động, như vậy thuộc doanh nghiệp siêu nhỏ. Như vậy chúng tôi có thể mua hóa đơn tại cơ quan thuế không? Khi mua chúng tôi cần những thủ tục gì để cơ quan thuế chấp nhận? Theo ý ông Nguyễn Trọng Hạnh trình bày, cơ quan thuế sẽ cập nhật tất cả thông tin đăng ký hoá đơn của các doanh nghiệp vào hệ thống dữ liệu để người mua khi nhận hóa đơn có thể vào hệ thống dữ liệu kiểm tra xem tính xác thực của hóa đơn. Tôi cảm thấy có một số điều bất cập, chẳng hạn như khi mua hàng và nhận hóa đơn, không thể nào biết được hóa đơn là thật hay giả, khi về tới cơ quan mới có thể kiểm tra được. Mong cơ quan thuế có hướng giải quyết sao cho thuận tiện cho doanh nghiệp. - 07/10/2010
Ông Nguyễn Trọng Hạnh trả lời:
Trường hợp của đơn vị đáp ứng điều kiện là doanh nghiệp siêu nhỏ thì được mua hóa đơn đặt in của cơ quan thuế.
Về thủ tục: Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng được mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành khi mua hóa đơn phải có đơn đề nghị mua hóa đơn (mẫu số 3.3 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153/2010).
Khi đến mua hóa đơn, người mua hóa đơn (người có tên trong đơn hoặc người được chủ hộ kinh doanh ủy quyền bằng giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật) phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật về giấy chứng minh nhân dân. Cơ quan thuế bán hoá đơn cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh theo tháng.
Sau khi kiểm tra tình hình sử dụng hoá đơn và đề nghị mua hóa đơn trong đơn đề nghị mua hóa đơn, cơ quan thuế giải quyết bán hóa đơn cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh trong ngày. Số lượng hóa đơn bán cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh không quá số lượng hóa đơn đã sử dụng của tháng mua trước đó. Số lượng hóa đơn bán cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh lần đầu không quá một quyển năm mươi (50) số cho mỗi loại hóa đơn.
Trường hợp chưa hết tháng đã sử dụng hết hoá đơn mua lần đầu, cơ quan thuế căn cứ vào thời gian, số lượng hóa đơn đã sử dụng để quyết định số lượng hóa đơn bán lần tiếp theo.
Thông báo phát hành hóa đơn của các doanh nghiệp được đưa vào hệ thống dữ liệu trên trang thông tin điện tử (trang web) của Tổng Cục thuế. Trước khi có giao dịch mua hàng hóa doanh nghiệp có thể truy cập để tham khảo mẫu hóa đơn của doanh nghiệp bán hàng hóa.
Vấn đề mua hoá đơn của DN siêu nhỏ đã được các bạn hỏi và đáp rất nhiều ở các trang trước. Bạn có thể đọc để tham khảo thêm.