lunglinh nói:Cái mà tôi muốn có là khả năng thiết lập hệ thống kế toán, khả năng đưa ra các quy trình kế toán sao cho phù hợp đối với từng doanh nghiệp mà mình đang làm, khả năng thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ sao cho chuyên nghiệp, khả năng lập kế hoạch tài chính, khả năng lãnh đạo: phân công công việc và đốc thúc công việc hợp lý, khả năng phân tích tình hình hoạt động, phân tích báo cáo tài chính...
Tôi hơi tham lam, nhưng quả thực tôi đang tự mình thiết kế một quy trình làm việc "hoàn hảo" để mình không phải bận đầu óc vào cuối năm khi lập báo cáo quyết toán tài chính và quản trị (vì mình làm được thường xuyên rồi mà).
Ai có kinh nghiệm hay giúp mình với nhé!
Cái này chả có gì gọi là tham lam cả, hóa tòan hợp lý.
Thế nhưng sẽ rất khó cho bạn thực hiện nếu dàn nhân viên của bạn không phải do bạn tuyển dụng; mà số cơ sở dữ liệu không được xây dựng từ đầu. Bởi vì những điều mà bạn cần nắm đến chi tiết thì đối với kế tóan họ chả cần, và kế tóan viên còn cho rằng bạn không biết làm việc thực tế chỉ lýthuyết giáo điều.
Thực tế là như vậy mới tức. CÔng việc mất công nhất là nhập dữ liệu, nhưng khi dữ liệu nhập vào rồi mà chỉ sử dụng 1,2 lần rồi bỏ thật là phí phạm. Thế nhưng mình muốn cho gia trị việc nhập dữ liệu tăng lên thì .....:wall: kế tóan xem mình như kẻ thù.
Nói vậy thôi, cần làm thì khó khăn cũng phải làm, nếu bạn đã xây dựng hoặc đang xây dựng hệ thống như vậy thì có thể trao đổi với rất nhiều người trong diễn đàn. bạn có thể post lên mọi người sẽ góp ý.
Sửa lần cuối: