Làm thế nào để trở thành người giỏi kt

  • Thread starter Vualua
  • Ngày gửi
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
lunglinh nói:
Cái mà tôi muốn có là khả năng thiết lập hệ thống kế toán, khả năng đưa ra các quy trình kế toán sao cho phù hợp đối với từng doanh nghiệp mà mình đang làm, khả năng thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ sao cho chuyên nghiệp, khả năng lập kế hoạch tài chính, khả năng lãnh đạo: phân công công việc và đốc thúc công việc hợp lý, khả năng phân tích tình hình hoạt động, phân tích báo cáo tài chính...
Tôi hơi tham lam, nhưng quả thực tôi đang tự mình thiết kế một quy trình làm việc "hoàn hảo" để mình không phải bận đầu óc vào cuối năm khi lập báo cáo quyết toán tài chính và quản trị (vì mình làm được thường xuyên rồi mà).
Ai có kinh nghiệm hay giúp mình với nhé!

Cái này chả có gì gọi là tham lam cả, hóa tòan hợp lý.
Thế nhưng sẽ rất khó cho bạn thực hiện nếu dàn nhân viên của bạn không phải do bạn tuyển dụng; mà số cơ sở dữ liệu không được xây dựng từ đầu. Bởi vì những điều mà bạn cần nắm đến chi tiết thì đối với kế tóan họ chả cần, và kế tóan viên còn cho rằng bạn không biết làm việc thực tế chỉ lýthuyết giáo điều.

Thực tế là như vậy mới tức. CÔng việc mất công nhất là nhập dữ liệu, nhưng khi dữ liệu nhập vào rồi mà chỉ sử dụng 1,2 lần rồi bỏ thật là phí phạm. Thế nhưng mình muốn cho gia trị việc nhập dữ liệu tăng lên thì .....:wall: kế tóan xem mình như kẻ thù.

Nói vậy thôi, cần làm thì khó khăn cũng phải làm, nếu bạn đã xây dựng hoặc đang xây dựng hệ thống như vậy thì có thể trao đổi với rất nhiều người trong diễn đàn. bạn có thể post lên mọi người sẽ góp ý.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lizzi

Guest
6/10/06
31
0
0
41
Hồ Chí Minh
Theo lizzi, muốn trở thành một kế toán giỏi, ngoải việc học hỏi không ngừng như các anh chị đã nêu, thì một yếu tố quan trọng nhất đó là được cọ xát, đó là môi trường làm việc. Kinh nghiệm là gì, đó chính là kết quả của rất nhiều lần được cọ xát bởi nhiều tình huống trong lĩnh vực kế toán, gặp trường hợp như thế thì phải xử lí như thế nào....
Có nhiều người số năm làm việc rất dày nhưng do môi trường làm việc quá đơn điệu nên chưa có thể nói là giỏi nghề được, vì kế toán cũng muôn hình vạn trạng theo từng đơn vị, theo từng quy mô. Một người kế toán giỏi đòi hỏi phải rất uyển chuyển trong tất cả mọi môi trường làm việc, đối phó được với những tình huống khó khăn.
Còn mình hiện giờ thì rất tệ tại vì quy mô công ty quá nhỏ và ngoài mình ra không có ai để mà học hỏi cả. Chán thật! Có phải là không thích học hỏi đâu cơ chứ!
 
G

Ga go

Guest
8/9/06
33
0
6
41
Ha Noi
Em đồng ý với ý kiến của các anh chị khi tham gia diễn đàn về một kế toán giỏi và em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của chị " Vualua" nhưng với hệ thống giáo dục của VN khi ra trường nếu ko được các bậc anh chị đi trước hướng dẫn thì làm thế nào một sinh viên mới có thể làm được tất cả các công việc để trở thành một kế toán giỏi. Bản thân em cũng là dân kế toán nhưng những gì học trong nhà trường không đủ để can đảm dám khẳng định với chủ danh nghiệp khi đi tìm việc làm là em làm được, mà chỉ giám nói em tin chắc em sẽ cố gắng làm tốt. Sau tự mình học hỏi, tìm tòi và mày mò ra cách làm mà thôi. Để trở thành một kế toán giỏi ai cũng muốn nhưng phải làm gì và phải làm như thế nào để trở thành một kế toán giỏi khi không có người đi trước chỉ bảo. Mong các anh chị hãy giúp em trả lời câu hỏi này vì bản thân em bây giò đứng trước một đống sổ sách để làm thuế mà em ko biết phải bắt đầu từ đâu cả. Nỗi lo lắng để hoàn thành công việc lúc nào cũng canh cánh bên em và em không biết phải làm thế nào, những lo lắng về công việc ám ảnh em cả trong giấc ngủ. Đây là tâm sự của em, nếu anh chị nào quan tâm thì hãy chia sẻ cùng em nhé.
 
T

tiểu_nhị_lang

Guest
-Thứ nhất là phải có khả năng biến những cái không thể thành có thể và ngược lại trong nghiệp vụ kế toán (nghĩa là sai luật nhưng không ai biết,,,)
-Thứ hai là người phải có khí chất điềm đạm, tuy nhiên phải bỏ đi cái nhận thức máy móc.
Hai điều này là đúng nhất
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
tiểu_nhị_lang nói:
-Thứ hai là người phải có khí chất điềm đạm, tuy nhiên phải bỏ đi cái nhận thức máy móc.
Vậy là xong thu6 rồi, làm gì thu6 có được cái khí chất ..tuyệt vời ấy nhỉ,huhu...
Nhận thức máy móc chính là chỉ chăm chăm luật mà ứng, mà dụng, ko linh động theo thực tế, tình hình doanh nghiệp mình. Cái ngữ này thì sớm hay muộn DN cũng đi..toong.
Song, làm được kế toán giỏi ko chỉ có kiến thức mà còn có cả một tầm nhìn rộng (kế toán quản trị), một kiến thức rộng và cả cái đam mê đeo đuổi nghiệp kế toán nữa.:ezpi_hear
Kiến thức không bao giờ thừa, nhưng kế toán tự mãn là cái giết chết kế toán nhanh nhất.:deal:
 
T

trang32323

Guest
3/11/06
2
0
0
40
halong, quang ninh
Mình nghĩ thế này: kế toán phản ánh mặt tài sản, vốn trong hoạt động của doanh nghiệp. Nên có thể nói như cuốn băng ghi lại tất cả hình ảnh diễn ra các hoạt động. Các thông tin của kế toán sẽ cung cấp kịp thời cho các quyết định của GĐ, ban lãnh đạo, điều hành. Phải nói họ rất cần các thông tin này, họ biết đồng vốn của mình đang ở đâu, có đầu tư hiệu quả không, và thực hiện trách nhiệm như thế nào với nhà nước. mình thấy nó cũng như các yếu tố khác: quy trình sản xuất, lao động, marketing, quảng cáo.....còn trách nhiệm cao hơn vì "vốn" đây là nguồn lực đầu vào mà các nhà kinh tế, chính trị và cao hơn là Maclenin gọi nó là tư bản....tạo ra giá trị.

Trách nhiệm của kế toán ngay từ những ngày học đầu tiên, trường đã chỉ cho, nên không phải bàn cãi nhiều. Kế toán giỏi hãy tự làm điều này! Kịp thòi, chính xác, trung thực, đề xuất......và ở Việt nam thì cần thêm: "đúng chỗ"nữa...mà ta hay gọi là lách luật để nộp thuế ít hơn.....

CÒn quan điểm của VLua, mình nghĩ học hỏi là quan trọng, ý trí vươn lên là đáng khâm phục, nhưng cần biết nó ở vị trí nào. Tớ đánh giá bạn là nhà quản trị thì đúng hơn một nhà kế toán, (trong tâm tưởng của bạn ấy).

Nếu một đề xuất về nhân lực phải do phòng human resouce chịu trách nhiệm chính, dựa trên đề xuất từ các phòng ban và nhà quản trị phát hiện( ý kiến toàn bộ các bộ phận trong tổ chức) và mục tiêu phát triển của công ty thì đúng hơn,chỗ nào thiếu thì kêu.... nhà quản trị sẽ cân nhắc dựa trên ý kiến của kế toán: tài chính có đủ không, thiếu thì sử dụng nguồn ngân sách nào: đi vay hay nợ trả sau hay.....
Nguồn nào đang nhà rỗi nên sử dụng như thế nào: đưa vào đầu tư hay mua chứng khoán hay mở rộng sản xuất.....tìm thêm vốn chỗ nào.....Football
 
Sửa lần cuối:
N

nuketoan

Guest
4/5/06
39
0
8
40
Hà Nội
Em thì em nghĩ rằng muốn giỏi kế toán thì phải yêu nghề đã. Kế toán là môn khoa học nghiêm túc, cần nghiên cứu vận dụng.Chứ không phải đi làm chỉ để làm viết dăm ba cái chứng từ, cuối tháng cuối năm làm vài cái quyết toán là xong.
Em nghĩ kế toán chẳng hề đơn điệu.VÌ nếu đơn điệu thì đã chẳng có webketoan ra đời.Và cũng chẳng có mấy thành viên tích cực như các bác
Em mới ra trường nên không có nhiều kinh nghiệm.EM chỉ nói thế thôi, mong các bác chỉ giáo nhé

Em không biết là gửi bài ở đây có đúng không?
Nhưng em muốn hỏi nhiều anh chị ở đây là nhà quản trị và tuyển dụng đúng không ạ?Em muốn hỏi nếu anh chị là nhà tuyển dụng thì anh chị yêu cầu ứng viên những điều gì,kinh nghiệm có phải là yếu tố quan trọng không?
Giúp những bạn vừa và sắp ra trường một số kinh nghiệm đi phỏng vấn được không ạ.Em cảm ơn nhiều

Thật ra thì đó cũng là nỗi lo chung của sinh viên mới ra trường thôi. Đề tài phỏng vấn này mình đã post ở chuyên mục dành cho sinh viên mới ra trường. bạn lên xem và cho ý kiến nhé
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

huong-tm

Guest
19/1/07
5
0
0
37
Hà Nội
Em đọc thấy kinh nghiệm của các anh các chị loanh quanh vẫn chỉ là yêu nghề, ham học hỏi... thực ra mà nói muốn giỏi bất kỳ 1 lĩnh vực nào mà chẳng cần đến 2 yếu tố cơ bản đó. Em là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp; thực thà mà nói qua thời gian đi thực tập (em đang trong thời gian đi thực tập), em thấy tại công ty của em lam công việc kế toán cũng ko có gì là khổ sở lắm; vẫn là định khoản và ghi sổ sách các nghiệp vụ phát sinh. Tuy nhiên, có nhiều khi mình làm đúng, nhưng số liệu vẫn ko khớp vì 1 nguyên nhân nào đó, những lúc đó người làm kế toán thật đau đầu để tìm kiếm nguyên nhân; và còn đau đầu hơn nữ khi tìm mãi mà ko ra được nguyên nhân của sự chênh lệch đó. Từ trước tới nay em chìm ngập trong lý thuyết, giờ em mới chớm bước chân ra khỏi thực tế, có rất nhiều điều còn bỡ ngỡ, thực tế 1 người học tốt lý thuyết chưa hẳn là 1 người biết ứng dụng hết toàn bộ những gì đã được học trên ghế nhà trường, đấy là chưa nói đến giữa lý thuyết và thực hành có 1 khoảng cách nhất định. Nhân đây em muốn tham khảo ý kiến của các anh chị ở đây, làm thế nào để phát triển tốt nhất về chuyên ngành kế toán đối với 1sv chuẩn bị ra trường như em? Trước mắt em muốn học thêm cách sử dụng phần mềm kế toán FAST, vậy phải tìm học ở đâu chất lượng đào tạo tốt nhỉ? Thêm nữa là công ty em sắp tới sẽ triển khai ERP, áp dụng cho cả phòng tài chính kế toán của công ty. Thật sự em cũng hiểu loáng thoáng qua về ERP mặc dù đã đọc bài về các bài ERP ở trong diễn đàn, em ko biết ERP có làm thay đổi gì nhiều trong cách hạch toán = phần mềm kế toán ko? Và nếu như muốn học thì phải tìm học ở đâu? Học cái gì? Em muốn trang bị cho mình 1 hành trang tốt trước khi tốt nghiệp, và đặc biệt là xin được vào làm tại công ty em đang thực tập vì ở đây có điều kiện rất tốt để em phát triển nghề nghiệp, và hơn nữa trong suốt thời gian qua gắn bó với công ty, em cảm thấy yêu công ty và thân thiết với các anh chị ở đây; do vậy muốn cống hiến 1 cái gì đó cho công ty nhiều hơn. Bắt đầu từ việc học hỏi thực tế và tự trang bị kiến thức cho bản thân mình!
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
- Mình có ý kiến này với các bạn kế toán mới ra trường nha (các bạn xem có được ko)
+ Hồi mình đi xin việc dự cuộc phỏng vấn rất khắt khe & nghiêm túc, nói chung là hỏi mình cũng nhiều rồi sao các bạn biết ko..... trước khi về mình có linh cảm là rớt rồi, thế là mình đứng lên xin nói một câu như thế này:
"Tôi làm nghề này ko thể biến 1 triệu của cty ra thành 100 triệu được, nhưng nếu cty cho tôi quản lý 1 triệu ấy tôi đảm bảo rằng sẻ ko bị sứt mẻ một đồng lẻ", rồi đi về.
+ Và sau đó mình đã có việc làm. Đến bây giờ mình cũng chưa là một người kế toán giỏi (điều mà mình luôn mong muốn)
 
H

hop

Guest
4/12/06
10
0
0
40
Ha Noi
Đoàn Minh Trung nói:
- Mình có ý kiến này với các bạn kế toán mới ra trường nha (các bạn xem có được ko)
+ Hồi mình đi xin việc dự cuộc phỏng vấn rất khắt khe & nghiêm túc, nói chung là hỏi mình cũng nhiều rồi sao các bạn biết ko..... trước khi về mình có linh cảm là rớt rồi, thế là mình đứng lên xin nói một câu như thế này:
"Tôi làm nghề này ko thể biến 1 triệu của cty ra thành 100 triệu được, nhưng nếu cty cho tôi quản lý 1 triệu ấy tôi đảm bảo rằng sẻ ko bị sứt mẻ một đồng lẻ", rồi đi về.
+ Và sau đó mình đã có việc làm. Đến bây giờ mình cũng chưa là một người kế toán giỏi (điều mà mình luôn mong muốn)
mình không biết làm thế nào để trở thành kế toán giỏi bởi mình vừa bỏ nghề kế toán và theo đuổi một nghề khác mà nghề này liên quan nhiều đến phân tích tài chính và đưa ra quyết định nhiều hơn. Nhưng mình nghĩ nếu ai đó muốn trở thành một kế toán giỏi thì người đó phải có một lượng kiến thức rất nhiều trên rất nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực mà công ty bạn đang phải làm bởi kế toán bây giờ không chỉ là định khoản như ngày xưa mà kế toán bây giờ đòi hỏi người làm kế toán cần đi vào cả công tác quản trị bởi có như thế mới là một kế toán.:food-smil
 
A

Anh Tuyen

Guest
8/12/05
24
0
1
42
Hoang Quoc Viet
Chào cả nhà WKT !
Viết bài này vào chiều cuối năm với nhiều cảm xúc về nghề ... kế toán. Yêu nghề và ham học hỏi là hai tố chất mà bất kỳ nghề nào cũng cần. Còn môi trường làm việc, tôi cho là yếu tố rất quan trọng. Nó là động lực để cho các kế toán yêu nghề hơn, đầu tư nhiều thời gian và công sức để học hỏi hơn. Người ta có câu "Làm tớ thằng giỏi hơn làm thầy thằng dốt", có ai đồng quan điểm này không ? Làm việc trong một môi trường mà kế toán không được coi trọng vì sếp "điếc không sợ súng" thì thật bức xúc. Làm tớ của thằng "sếp" dốt thì còn tai hại hơn nhiều. Dù nạt được sếp đấy, bắt nạt được sếp đấy nhưng...chán.
Tôi đã từng rơi vào hoàn cảnh này. Lương không tồi (Yêu cầu tăng lương, nói lý sếp thua, được tăng lương ngay) nhưng đã rời bỏ nghề kế toán cũng được hơn...2 tháng rồi. Tuy nhiên mình vẫn thích kế toán, không phải thích làm kế toán mà thích nghiên cứu, học hỏi càng nhiều càng tốt về nó. Vì nó giúp ích rất cho những ngành nghề khác như quản trị, kinh doanh ...chẳng hạn. Không biết mình có quay lại nghề lại do ... hoàn cảnh hay không nữa nhưng trong suy nghĩ hiện tại là KHÔNG.
Chúc cả nhà năm mới nhiều niềm vui, sức khỏe và thành đạt !
P/S: Các bạn mới ra trường đừng ngại trong vấn đề việc làm. Có rất nhiều công ty tuyển kế toán mới ra trường đấy. Các bạn biết vì sao ko ? Vì như vậy họ sẽ đạo tạo các bạn theo quy trình của công ty dễ dàng hơn. Không giống như các kế toán nhiều kinh nghiệm chỉ GIỎI CÃI, họ không ưa...
He he, các bác nhiều kinh nghiệm đừng giận nha !
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Em thấy bác viết hay.
Lướt qua hồ sơ thấy bác mới 24. Hai tư thỉ được mấy năm kinh nghiệm nhỉ? Đụng độ được bao nhiêu trong nghề rồi? Vậy mà:
nhưng đã rời bỏ nghề kế toán cũng được hơn...2 tháng rồi.
Không biết mình có quay lại nghề lại do ... hoàn cảnh hay không nữa nhưng trong suy nghĩ hiện tại là KHÔNG.

Nhưng bác lại nói:
Yêu nghề và ham học hỏi là hai tố chất mà bất kỳ nghề nào cũng cần.
Như thế này thì chắc bác ko làm kế toán giỏi được rồi. (Theo ngu ý của em là thía)


Các bạn mới ra trường đừng ngại trong vấn đề việc làm. Có rất nhiều công ty tuyển kế toán mới ra trường đấy. Các bạn biết vì sao ko ? Vì như vậy họ sẽ đạo tạo các bạn theo quy trình của công ty dễ dàng hơn. Không giống như các kế toán nhiều kinh nghiệm chỉ GIỎI CÃI, họ không ưa...
Ko phải tại vậy đâu bác ạ, bọn trẻ bây giờ chúng nó cũng tự tin lắm. Cứ thấy sai là cãi à!!!! Các công ty tuyển NV trẻ vì trẻ nó có cái lợi thế của trẻ chứ. Hehe!!

Chào thân ái!
Híc, đang rảnh rỗi muốn tìm người để gây sự quá. Có lẽ phải học theo mem nào đó tạo cái topic đại loại như "đấu khẩu trường kế toán" mất.

Ps:
Còn môi trường làm việc, tôi cho là yếu tố rất quan trọng. Nó là động lực để cho các kế toán yêu nghề hơn, đầu tư nhiều thời gian và công sức để học hỏi hơn.
Híc! em công nhận. Môi trường em làm việc e cảm thấy ko học hỏi được nhiều.:wall: :wall:
 
N

nguyễn hồng lê

Guest
10/2/07
4
0
0
40
nghệ an
mình thấy các bạn tranh luận rất hay!
nhưng với vualua ơi! nếu u là một bác sỹ phẫu thuật chuyên khoa, nhưng ko biết tiêm, u nghĩ thế nào?
em nghĩ như chúng em là sinh viên mới ra trường, việc cố gắng trở thành một kế toán giỏi là điều luôn hướng tới nhưng để làm được điều đó bây giờ bọn em bắt buộc fải trao đổi những "Nợ tk này có tk kia có ích gì" đấy u ah!
rất mong u hợp tác để giúp chúng em trở thành kế toán giỏi nhanh hơn!!!
 
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
146
1
0
Ha Noi
đúng là nói về muốn giỏi kế toán của Bác VUALUA em thấy thế này :
dúng là làm nhiều va chạm nhiều thì có lẽ sẽ giỏi thật nhưng các bác nghĩ xem liệu có giỏi thật hay ko ? em đơn cử như một người chẳng biết gi về kế toán nhưng quen biết được đưa vào làm kế toán tồi đươcij đào tạo thế là cuối cùng cũng giỏi và có khéo những người học còn phải chạy dài nếu ko có thực tế ? vậy sao mọi người vần cân bằng cấp và phải học , mà người giỏi chưa chắc đã giỏi hơn người ko học giỏi .Cái bất cập cảu kế toán là thế lên nhiều khi ko biết là ntn cả ? và em cứ thấy họ bảo kế toán dễ lắm mà thực ra em thấy đâu có dễ nhỉ ? có lẽ phải học nhiều và làm nhiều thì sẽ giỏi một cách vững chắc phải ko các bác ????
 
G

gái nhà quê

Guest
23/10/06
16
0
0
36
Sài Gòn
- Nền tảng kiến thức tiếp thu được khi còn ngồi trên giảng đường Đại học: No 1
- Phải có mục tiêu rõ ràng
- Ra đi làm chịu khó làm việc, chịu khó học hỏi và trau dồi kiến thức
- Chịu khó tìm hiểu nghiên cứu các tài liệu liên quan đến kế toán
- Mở rộng tầm quan sát từ vi mô lên vĩ mô một tý bằng cách nghiên cứu kế toán nước ngoài
- Luôn luôn cập nhật những điều luật mới liên quan đến kế toán nói chung
- Tuỳ......
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Sáng nay bị hỏi trúng câu này, mà là hỏi ở bộ phận kế toán quản trị, hic hic..Còn hỏi thêm thu6 là: Em học chi cho cao, có mấy director có học MBA gì đâu mà vẫn làm sếp đấy thôi,hic hic...
Túm lại, với thu6 ,làm gì mà không có đam mê thì chả giỏi nổi!
 
Quynhmai

Quynhmai

Trung cấp
28/12/05
95
3
8
TP HCM
đồng ý với thu6, nếu không đam mê thì không bao giờ trở thành KT giỏi, vì có tâm với nghề thì mới giỏi được. Hic, mà dzầy chắc QM ko bao giờ là KT giỏi quá (ai biểu làm kế toán khó quá chi, suốt ngày số với số, nhìn nhức cả đầu), mà lỡ theo rồi biết làm sao đây!^_^
 
H

hung_cerefi

Guest
26/8/06
41
0
0
42
Hà Nội
mình đồng ý với quan điểm mà các bạn đang trao đổi, mình xin nói thêm một ý, nếu trên cương vị là kế toán trưởng, tức là bạn là một nhà quản trị cấp cơ sở và để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của một nhà quản trị cấp cơ sở thì bạn phải có hội tụ được cả 3 kỹ năng rất quan trọng đó là: Kỹ năng tư duy, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng nhân sự. trong đó kỹ năng chuyên môn là quan trọng nhất và chiếm tý trọng cao nhất. là một nhà quản trị cấp cơ sở thì trước hết bạn phải làm những công việc chuyên môn giỏi, thậm chí còn làm tốt hơn cấp dưới của mình nữa.
Còn theo mình yếu tố làm cái gọi là Giỏi trong kế toán đó là cách tư duy của kế toán, mà cách tư duy tốt nhất là đi tìm và hiểu đến bản chất của sự việc, của con người.
Các bạn có thống nhất quan điểm trên không, hay trao đổi tiếp để chúng ta cũng hiểu đúng bản chất của vấn đề nhé.
 
H

Hoangtung

Guest
Theo tôi làm kế toán giỏi cần có những tố chất sau:
- Giỏi nghiệp vụ.
- Giỏi quản lý
- Giỏi giao tiếp.
- Giỏi quản lý.
..........
chứ bây giờ để quản lý 1 công ty,DN làm sao đấy để quản lý TS,VLĐ được tốt.còn mấy cái đinh khoản Nợ có đấy mà không nhớ thì mở sách ra xem cung chẳng sao.
 
penguinvn

penguinvn

Guest
Làm một thời gian là sẽ giỏi, nhìn vào bản chất của sự việc biết giải quyết là ok. Như thế đã là 1 kế toán giỏi, mặc dù là máy móc làm hết nợ có, nhưng nếu như 0 hiểu bản chất của nghiệp vụ thì máy móc cũng 0 giúp được, vả lại nếu muốn nắm hết mọi thứ thì cần phải làm ở vị trí bao quát, như tổng hợp, quản trị thì lúc đó tự khắc 0 muốn giỏi, bạn cũng phải giỏi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA