Mỗi tuần một chuyên đề

Thủ tục Huỷ hoá đơn chưa sử dụng_TT153/2010.

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Chào cả nhà, vui lòng giúp mình việc hủy hóa đơn 2010 nha. Hôm nay là 24/2/2011 rồi mà công ty (mình mới làm hà) mới tiến hành hủy hóa đơn (trước đó thì chưa làm thủ tục đăng ký tiếp tục sử dụng). Cty mình đặt in không kịp nên đã xuất tiếp mấy hóa đơn rồi nên hôm nay mới hủy. Hồ sơ hủy thì mình biết rồi, nhưng trường hợp của mình liệu có sao không? và nếu đem nộp thông báo hủy cho bên thuế có cần thêm gì không ? Trả lời giúp mình với, cám ơn nhìu nhìu.

Bạn nói rõ xem: việc xuất tiếp hoá đơn cũ có phải trong 2011 và phát hành hoá đơn mới từ ngày nào ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thienthanh8760

Sơ cấp
9/3/10
5
0
0
hà nội
a, bạn à bạn hãy vào link nè mà tải về hem: Mau ho so huy hoa don theo TT_153.rar, đây là một số mẫu dành cho việc huỷ hoá đơn của bạn, sau đó thì bạn gửi thông báo phát hành hoá đơn nữa là xong,à khi đến nộp ở chi cục thuế thì bạn nhớ phô tô thêm ba bản hợp đồng với công ty in để nộp cho chi cục thuế nữa nhé, hum truớc tớ đi nộp thuế ở chi cục Hai Bà Trưng, thấy chị thu thuế ở đó nói thế à!

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Mẫu: TB01/AC
(Ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính)

THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HOÁ ĐƠN
(Dành cho tổ chức, cá nhân kinh doanh đặt in, tự in)


1. Tên đơn vị phát hành hoá đơn: Ghi tên Doanh Nghiệp phát hành sử dụng hóa đơn.
2. Mã số thuế: Ghi theo MST của Doanh Nghiệp phát hành sử dụng hóa đơn
3. Địa chỉ trụ sở chính: Ghi địa chỉ của Doanh nghiệp phát hành sử dụng hóa đơn
4. Điện thoại: Ghi số điện thoại liên hệ của Kế toán trưởng, hoặc người phụ trách.
5. Các loại hoá đơn phát hành:

STT Tên loại
hoá đơn Mẫu số Ký hiệu Số lượng Từ số Đến số Ngày bắt đầu sử dụng Doanh nghiệp in Hợp đồng đặt in
Tên MST Số Ngày

01 Hóa đơn Gía trị gia tăng
01GTKT3/001
AA/11P

105.000

0000001

0105000

dd/mm/2011 CTY TNHH Giấy vi tính Liên Sơn

0301452923

xxxx

dd/mm/yyyy



6. Thông tin đơn vị chủ quản (trường hợp tổ chức, cá nhân dùng hóa đơn của đơn vị chủ quản đặt in, tự in):
- Tên đơn vị:.....................................................................................................................................
- Mã số thuế:....................................................................................................................................
7. Tên cơ quan thuế tiếp nhận thông báo:....................................................................................
Ghi chú: Tổ chức, cá nhân tự in hoá đơn không ghi cột Doanh nghiệp in và Hợp đồng đặt in
........., ngày.........tháng.....năm 2011

NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)



Ghi chú Không in phần này vào TBPH : Chử màu đỏ thay thế nội dung theo Hợp đồng đặt in, Sau khi đặt in xong. Hồ sơ nộp Cơ quan Thuế trước 5 ngày khi bắt đầu sử dụng gồm : 1 bộ hóa đơn mẫu đủ các liên được in chính thức mang số 0000000 có đóng dấu MẪU do Cty Liên Sơn cung cấp cho Qúy khách và 2 bản chính Thông báo phát hành hóa đơn này ký tên và đóng dấu của doanh nghiệp.Sau khi nộp xong, Quý khách giữ lại 1 bản Thông báo phát hành có xác nhận của Cơ quan Thuế.

mình vừa cop mẫu phát hành hoá đơn cho bạn đó, bạn chỉ cần gõ google: mẫu thông báo phát hành hoá đơn theo thông tư 153 là có thể download về mày đó, nếu hok bạn để lại mail đi, mình sẽ gửi mẫu cho! okaymen
 
Sửa lần cuối:
M

Minhphuong2810

Sơ cấp
14/12/09
10
0
0
39
Hà Nội
Quyết định thành lập hội đồng huỷ hoá đơn

Bác nào có mẫu quyết định thành lập hội đồng huỷ hoá đơn cho e tham khảo với ạ. Thanks các bác!
 
H

hoangyenak

Guest
24/2/11
6
0
1
38
Binh Duong
Càng đọc mình càng rối quá.
Có ai có kinh nghiệm ui thì help me mình với.
Hiện tại mình chưa đặt in hóa đơn, không biết thủ tục thế nào, cuốn hóa đơn cũ mới chỉ xài có mấy cái, hôm nay đã là ngày 1/3/2011 rồi.
Mình rối quá, không biết hỏi ai.
Anh chị nào có Kn rồi giúp mình với nha,
Reply vo mail giùm cho mình. hoangyenak@gmail.com
 
T

thienthanh8760

Sơ cấp
9/3/10
5
0
0
hà nội
hì hì, hok có gì khó hiểu đâu. Thế nè nhé, nếu DN của bạn là siêu nhỏ, ví dụ số lao động dười 10 nè thì bạn có thể tiếp tục sử dụng hoá đơn bình thường mình vẫn mua ở cục thuế nhé. Nhưng hoá đơn nè chỉ được sử dụng đến hết năm nay năm 2011 thui, bắt đầu từ năm 2012 bất kể bạn là DN lớn hay nhỏ thì đều phải sử dụng hoá đơn đặt in, tự in, hoặc điện tử. Trong trưòng hợp nè nếu Dn của bạn là siêu nhỏ thì bạn có thể đăng ký tiếp tục mua hoá đơn ở cục thuế đến hết năm này còn nếu không phải thì đến hết quý 1 năm 2011 tức là hết tháng 3 nè bạn phải bắt đầu sử dụng 1 trong 3 hình thức hoá đơn: đặt in, tự in, hoặc điện tử ( trong đó đặt in là phổ biến nhất), nếu hoá đơn cũ bạn mua ở cục thuế mà chưa hết thì vẫn phải huỷ thui, huỷ xong xuôi thì bạn làm thông báo phát hành hoá đơn mới. thế thui!
ps: chúc bạn thành công!
 
M

mitbeo

Guest
2/6/09
2
0
1
ha noi
Thủ tục huỷ hoá đơn chưa sử dụng và việc thông báo phát hành hoá đơn.

Chào các bạn,
Các bạn giúp mình với.
Cty mình đã đặt in hoá đơn và đến ngày mùng 6/3 này mới lấy được hoá đơn.
Hoá đơn cũ mình mua ở cục thuế vẫn còn 10 tờ. Khách hàng bên mình khi mua hàng là phải có hoá đơn ngay họ mới thanh toán. Như vậy trong tháng 3 này, mình có thể sử dụng hết hoá đơn cũ, rùi thông báo phát hành hoá đơn mới vào ngày 6/3 và tiếp tục sử dụng được k? Nghĩa là sử dụng cả hoá đơn mới và cũ trong cùng tháng.
Mong các bạn chỉ giáo luôn giúp mình nhé
Thank cả nhà,
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Chào các bạn,
Các bạn giúp mình với.
Cty mình đã đặt in hoá đơn và đến ngày mùng 6/3 này mới lấy được hoá đơn.
Hoá đơn cũ mình mua ở cục thuế vẫn còn 10 tờ. Khách hàng bên mình khi mua hàng là phải có hoá đơn ngay họ mới thanh toán. Như vậy trong tháng 3 này, mình có thể sử dụng hết hoá đơn cũ, rùi thông báo phát hành hoá đơn mới vào ngày 6/3 và tiếp tục sử dụng được k? Nghĩa là sử dụng cả hoá đơn mới và cũ trong cùng tháng.
Mong các bạn chỉ giáo luôn giúp mình nhé
Thank cả nhà,

Trong thời gian gia hạn (dùng hoá đơn cũ) DN có quyền ngưng sử dụng hoá đơn củ (dù còn hay hết) để chuyển sang sử dụng hoá đơn mới (đặt in, tự in,...)
 
S

storylove1986

Trung cấp
22/5/10
70
11
8
37
cantho
trong thông tư hay nghị định mới có mẫu đó bạn, bạn điền vào xin tiếp tục sử dụng đến hết thì mua hóa đơn mới thôi.
 
V

vuthanhnga87

Guest
26/2/10
28
0
1
ho chi minh
Mọi người ơi vậy là phải tiến hành hủy hóa đơn cũ trước 31/3/2011. Nhân được thông báo của cục thuế rồi mới tiến hành mua hóa đơn cục thuế in phải không ạ?Mình là doanh nghiệp siêu nhỏ chưa mua lần nào nên không biết thủ tục. Mọi người giúp mình với nhé!
 
B

bong17vn

Guest
31/5/08
39
0
0
38
ha noi
Các thủ tục cần thiết khi mua hóa đơn của DN siêu nhỏ

Các bạn cho mình hỏi: DN mình là DN siêu nhỏ, mình làm mấu 3.12 gia hán ử dụng hóa đơn rồi, Có fai mình sẽ dc sử dụng hóa đơn đến hết ngày 31/3/2011 rồi sau đó nếu còn thừa hóa đơn thì fair làm biên bản hủy, thành lập hội đồng hủy hóa đơn, bản kiểm kê hóa đơn cần hủy phải không bạn? Bạn nào có mấy cái mẫu đó cho mình xin được không? Mình đang cần gấp lắm. Tks!
 
M

Michelia112

Guest
27/7/10
4
0
1
35
Hà Nội
Đúng rồi, mình cũng thắc mắc giống bong17vn. Nếu là hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp tục mua hoá đơn của chi cục thuế nhưng đến ngày 31/3/2011 vẫn phải huỷ hết hoá đơn đã mua trước đây và đăng ký mua lại hoá đơn mới của chi cục thuế à? Thắc mắc quá! Mong cả nhà giải đáp giùm.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Các bạn cho mình hỏi: DN mình là DN siêu nhỏ, mình làm mấu 3.12 gia hán ử dụng hóa đơn rồi, Có fai mình sẽ dc sử dụng hóa đơn đến hết ngày 31/3/2011 rồi sau đó nếu còn thừa hóa đơn thì fair làm biên bản hủy, thành lập hội đồng hủy hóa đơn, bản kiểm kê hóa đơn cần hủy phải không bạn? Bạn nào có mấy cái mẫu đó cho mình xin được không? Mình đang cần gấp lắm. Tks!

Đúng rồi, mình cũng thắc mắc giống bong17vn. Nếu là hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp tục mua hoá đơn của chi cục thuế nhưng đến ngày 31/3/2011 vẫn phải huỷ hết hoá đơn đã mua trước đây và đăng ký mua lại hoá đơn mới của chi cục thuế à? Thắc mắc quá! Mong cả nhà giải đáp giùm.

DN siêu nhỏ đang xài hoá đơn củ (gia hạn) đến hết ngày 31/3/11, nếu còn tồn thì phải huỷ và làm thủ tục mua hoá đơn mới tại CQ thuế (hoá đơn mới do CQ thuế đặt in và phát hành)
 
H

Hthoat

Sơ cấp
17/5/10
3
0
1
50
Thái Binh
Quyết định huỷ hoá đơn

Theo quy định tại điều 27 Thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 hướng dẫn huỷ hoá đơn, hồ sơ gồm:
d) Hồ sơ hủy hoá đơn gồm:
- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh;
- Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);
- Biên bản hủy hóa đơn;
- Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).
Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.
Mình đã làm thủ tục huỷ hoá đơn và gửi Cuc thuế

Bạn tham khảo mẫu Quyết định này nhé

CÔNG TY TNHH MTV CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
.................. Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
Số: QĐ-CT Thái Bình, ngày tháng năm 2011



QUYẾT ĐỊNH
V/v Thành lâph hội đồng thanh huỷ hoá đơn


- Căn cứ vào luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29 tháng 11 năm 2005.
- Căn cứ vào điều lệ của Công ty TNHH ........
- Căn cứ vào điều 27 thông tư 153/2010/TT- BTC ngày 28/09/2010 về việc "huỷ hoá đơn"
- Xét đề nghị của phòng kế toán.

GIÁM ĐỐC CÔNG TY QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Thành lập hội đồng thanh huỷ hoá đơn của công ty TNHH .... gồm có những thành viên sau đây:
Chức vụ: Giám đốc Chủ tịch hội đồng
Chức vụ: Phó giám đốc Thành viên
Chức vụ: Kế toán trưởng Thành viên

Điều 2: Hôi đồng có nhiệm vụ quyền hạn kiểm tra giám sát thực hiện thanh huỷ hoá đơn (hoá đơn do bộ tài chính phát hành) còn tồn của Công ty TNHH ..... sau ngày / /2010
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các thành viên có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận: GIÁM ĐỐC
-Như Điều 3;
-Lưu VT, KT
 
maichi7309

maichi7309

Trung cấp
11/2/11
66
0
0
chợ Đồi
Em vẫn chưa hiểu cụ thể là thời hạn nào thì phải tiến hành việc huỷ hóa đơn còn tồn ko sử dụng hết? Cty em vẫn còn 15 HĐ chưa sử dụng và có lẽ hết tháng 3 này cũng chưa hết đc. Vậy đến 31/3 là em phải huỷ hoá đơn chưa sử dụng có phải ko ạ? và phải đăng ký mua HĐ mới với cq thuế tiếp ạ?
 
S

sauxanh

Sơ cấp
11/11/10
41
0
0
Hà Nội
Thủ tục hủy hóa đơn chưa sử dụng của các doanh nghiệp siêu nhỏ?

Chào mọi người! Mọi người gúp tớ nhé!
Doanh nghiệp mình là doanh nghiệp siêu nhỏ đến hết tháng 3 mình sẽ phải làm thủ tục hủy hóa đơn chưa sử dụng và mua hóa đơn mới của thuế? Chi cục thuế quản lý DN mình là Cục thuế QUận Cầu Giấy. Nhưng hiện tại tỡ vấn chưa biết làm những gì? mà cũng săp hết tháng 3 rồi. :wall:
 
T

tuncon2004

Guest
3/3/08
7
0
1
Hà Tây
Nếu hóa đơn đăng ký sử dụng đến ngày 31/3 thì thủ tục làm hủy vào thời gian nào
 
V

Vo Thi Xuan Han

Sơ cấp
16/6/09
36
0
0
Q4
Cty mình có 1 số chứng từ đầu ra và sổ sách mình quên đóng dấu nhưng con dấu cũ đã bị thu hồi vì thay đổi tên Cty làm lại dấu mới. Theo các bạn thì mình có nên lấy dấu mới đóng vào không hay để trống. Ví dụ : tên cty cũ : Công ty TNHH TM DV Như Lan. Tên mới : Công ty TNHH TM DV QC Như Lan. Các bạn biết tư vấn minh giúp.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Em vẫn chưa hiểu cụ thể là thời hạn nào thì phải tiến hành việc huỷ hóa đơn còn tồn ko sử dụng hết? Cty em vẫn còn 15 HĐ chưa sử dụng và có lẽ hết tháng 3 này cũng chưa hết đc. Vậy đến 31/3 là em phải huỷ hoá đơn chưa sử dụng có phải ko ạ? và phải đăng ký mua HĐ mới với cq thuế tiếp ạ?

Nếu hóa đơn đăng ký sử dụng đến ngày 31/3 thì thủ tục làm hủy vào thời gian nào

Trường hợp đến hết ngày 31/03/2011, DN chưa sử dụng hết hóa đơn thì DN thực hiện hủy hóa đơn theo hướng dẫn tại Điều 27 Thông tư 153.
TT153
“Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế.
Trường hợp DN còn lưu giữ hóa đơn thuộc các trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hết giá trị sử dụng, thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hóa đơn đã mất”.
Sau khi thực hiện hủy hóa đơn, DN phải thông báo kết quả hủy hóa đơn cho cơ quan thuế (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) “chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện hủy hóa đơn”.

=> khi hủy hóa đơn thì DN phải thực hiện 02 thông báo cho cơ quan thuế: 01 thông báo trước khi thực hiện hủy hóa đơn và 01 thông báo về kết quả sau khi thực hiện hủy hóa đơn (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153).

Như vậy trường hợp hóa đơn do DN mua của cơ quan thuế, được cơ quan thuế thông báo hết ngày 31/3/2011 hóa đơn đó sẽ không còn giá trị sử dụng thì công ty chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày 01/4/2011 công ty phải tiến hành hủy hóa đơn theo đúng quy định.

Cty mình có 1 số chứng từ đầu ra và sổ sách mình quên đóng dấu nhưng con dấu cũ đã bị thu hồi vì thay đổi tên Cty làm lại dấu mới. Theo các bạn thì mình có nên lấy dấu mới đóng vào không hay để trống. Ví dụ : tên cty cũ : Công ty TNHH TM DV Như Lan. Tên mới : Công ty TNHH TM DV QC Như Lan. Các bạn biết tư vấn minh giúp.

Trường hợp đổi tên này (thêm nhóm ngành vào tên cũ) không thay đổi MST, mình nghĩ việc đóng dấu mới vào sổ sách cũ vẫn tốt hơn là không đóng.
 
maichi7309

maichi7309

Trung cấp
11/2/11
66
0
0
chợ Đồi
Như vậy trường hợp hóa đơn do DN mua của cơ quan thuế, được cơ quan thuế thông báo hết ngày 31/3/2011 hóa đơn đó sẽ không còn giá trị sử dụng thì công ty chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày 01/4/2011 công ty phải tiến hành hủy hóa đơn theo đúng quy định.
Như vậy là cty có 10 ngày (từ 1->10/04/2011) để tiến hành huỷ all HĐ chưa sử dụng, và 5 ngày để gửi 1 bản Thông báo kq huỷ HĐ đến CQ thuế quản lý trực tiếp ạ?
Vậy cái thông báo gửi trước khi huỷ là vào thời gian nào vậy bác VTM ơi?và nếu có cho em xin mẫu với ạ. Thời điểm nào thì m đc đăng ký mua tiếp HĐ và thủ tục ntn bác HD luôn giúp em. Thank bác nhiều!
 
Sửa lần cuối:
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Như vậy trường hợp hóa đơn do DN mua của cơ quan thuế, được cơ quan thuế thông báo hết ngày 31/3/2011 hóa đơn đó sẽ không còn giá trị sử dụng thì công ty chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày 01/4/2011 công ty phải tiến hành hủy hóa đơn theo đúng quy định.
Như vậy là cty có 10 ngày (từ 1->10/04/2011) để tiến hành huỷ all HĐ chưa sử dụng, và 5 ngày để gửi 1 bản Thông báo kq huỷ HĐ đến CQ thuế quản lý trực tiếp ạ?
Vậy cái thông báo gửi trước khi huỷ là vào thời gian nào vậy bác VTM ơi?và nếu có cho em xin mẫu với ạ. Thời điểm nào thì m đc đăng ký mua tiếp HĐ và thủ tục ntn bác HD luôn giúp em. Thank bác nhiều!
Thông báo gởi trước khi huỷ, tốt nhất là gởi ngay đầu tháng 4 (từ 1-5/4), gởi xong thì DN tiến hành thủ tục huỷ, sau đó gởi thông báo kết quả huỷ đến CQ thuế (toàn bộ qui trình này nên gói gọn trong 15 ngày: từ 1-10/4_thực hiện huỷ hoá đơn, từ 11-15/4_gởi thông báo kết quả huỷ cho CQ thuế).
Mẫu thông báo lần đầu thì bạn tham khảo mẫu ở PL 3.12 sửa lại cho phù hợp (vì thông báo lần đầu không có mẫu chính thức).
DN em siêu nhỏ
Em đã gia hạn sử dụng HĐ đến hết QUí I /2011 rồi giờ cuốn HĐ vẫn còn có thể sử dụng hết năm 2011.
Vậy giờ em nên gia hạn sử dụng HD tiếp hay huỷ HD đăng ký mua cuốn HD mới.
Anh chị hiểu rõ vấn đề này giúp em
Bạn phải thực hiện huỷ hóa đơn củ (hết giá trị sử dụng) để mua hoá đơn mới.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA