Mỗi tuần một chuyên đề

Thủ tục Huỷ hoá đơn chưa sử dụng_TT153/2010.

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
G

giang ni

Guest
17/4/08
8
0
1
tphcm
Mình hỏi P. Ấn chỉ Nguyễn Bỉnh Khiêm thì ng ta nói nếu hủy thì phải làm mẫu 3.12 kèm BC 26 trước 30 ngày sau đó mới làm thông báo kết quả hủy Hđ mẫu 3.11.
Vậy giờ mình đã có hđ in rồi thì làm cái nào trước?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phuong162

Guest
11/12/10
0
0
0
Hưng Yên
thủ tục huỷ hoá đơn 31/3/2011

bà con ơi ai biết thủ tục huỷ HD ntn k nói cho m bít với nhé. DN m là siêu nhỏ sắp phải mua HD rùi mà mù thông tin quá.:boldred:
 
C

chuotthanhpho

Sơ cấp
6/10/09
19
0
1
TP HCM
Cả nhà ơi! Em tham khảo hết những tư vấn của mọi người rồi mà không thấy có ai giống trường hợp của em hết, vậy mong chỉ giáo cho trường hợp của em với. Công ty em là DNTN, thuộc loại siêu nhỏ vì chỉ có 7 lao động thôi nên thuộc diện được mua HĐ của CCT, nhưng em chưa mua, HĐ cũ thì vẫn còn nhưng ko sử dụng tiếp vì ko đăng ký tiếp tuc sử dụng, bây giờ bên em cần xuất HĐ quá mà ko biết phải làm sao? GĐ thì bị tai nạn cách đây khoảng 1 tháng, hiện đang tiếp tuc điều trị tại nhà, moi công việc đều giao cho em đối pho hết, em rối quá, mọi người thương giúp em với. Xin cám ơn tất cả!
 
M

MEYEUCON

Sơ cấp
6/9/08
8
1
3
TPHCM
Cảm ơn bạn VIM rất nhiều về bộ hồ sơ hủy hóa đơn, mình đang rất cần nó.
Chúc cho công việc của bạn gặp nhiều thuận lợi
 
S

sweetmo0n

Sơ cấp
17/5/10
4
0
0
36
binh thanh
Điều 27.
d) Hồ sơ hủy hoá đơn gồm:

- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh;
- Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);
- Biên bản hủy hóa đơn;
- Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.

Vậy hồ sơ hủy hóa đơn mình có nộp cho cơ quan thuế ko ? hay chỉ nộp Thông báo kết quả hủy hóa đơn thôi , bạn nào biết chỉ mình với , cảm ơn nhiều .
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Vậy hồ sơ hủy hóa đơn mình có nộp cho cơ quan thuế ko ? hay chỉ nộp Thông báo kết quả hủy hóa đơn thôi , bạn nào biết chỉ mình với , cảm ơn nhiều .
Điều 27.
d) Hồ sơ hủy hoá đơn gồm:

- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh;
- Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);
- Biên bản hủy hóa đơn;
- Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.

Căn cứ vào qui định trên (những chổ màu xanh) => chỉ nộp cho CQ thuế thông báo huỷ mà thôi.
 
H

hadieu

Trung cấp
24/9/09
188
1
18
Phú Thọ - Hà Nội
Vậy hồ sơ hủy hóa đơn mình có nộp cho cơ quan thuế ko ? hay chỉ nộp Thông báo kết quả hủy hóa đơn thôi , bạn nào biết chỉ mình với , cảm ơn nhiều .
Chị nộp thông báo kết quả hủy thôi, hồ sơ hủy lưu tại Cty và trình cho CQT khi cần kiểm tra
 
V

vutruong151

Sơ cấp
22/1/09
12
0
1
37
go vap
Đến 31/03/2011 vẫn chưa có hóa đơn đặt in ( nhờ các anh chị giúp đỡ)

Huhuhu các anh chị trong webketoan ơi giúp e với. Chả là công ty e đặt in hóa đơn but đến 31/03/2011 vẫn chưa có hóa đơn. và hiện tại cty e chỉ còn hóa đơn của cục thuế bán cho. e đã đọc và tìm tòi đủ mọi công văn. thấy co CV 339 & 5132 nói về vấn đề này but nó chỉ nói hóa đơn tự in trước 31/12/2010 chứ không nói HĐ của cục thuế. em đang lo lắng quá, có anh chị nào biết việc đăng ký sử dụng HĐ của cục thuế phát hành sau 31/03/2011 thì giúp e với. e cảm ơn nhiều!!!
 
H

huyentrang3011

Guest
18/12/10
38
0
0
37
HN
Bạn VTM ơi cho mình hỏi chút, theo mình đọc các bài từ t1 thì mình hiểu đến 31/3 các dn siêu nhỏ cũng phải hủy hđ rồi mua tiếp đến hết năm 2011, vậy cty mình siêu nhỏ mới mua hđ lần đầu vào năm 2011 và mới dùng 1 hđ, vậy có phải huy rồi mua tiếp ko? Theo mình thì chỉ áp dụng hủy đ/v các hđ mua trước năm 2011 đúng k? với tr.hợp cty mình thế nào? vì hđ cty mình đang bị sai đ/c trên dấu MST và CCT bảo là hủy cả quyển để mua lại, mình xem thế nào để làm chờ cuối t3 hủy lun,. nếu ko thì sẽ hủy để mua hđ trong tháng 3 này. Cho mình bít với? mình câng gấp quá, cảm ơn bạn nhiều.
 
H

HUYEN TRAN

Guest
Chào mọi người! Mọi người gúp tớ nhé!
Doanh nghiệp mình là doanh nghiệp siêu nhỏ đến hết tháng 3 mình sẽ phải làm thủ tục hủy hóa đơn chưa sử dụng và mua hóa đơn mới của thuế? Chi cục thuế quản lý DN mình là Cục thuế QUận Cầu Giấy. Nhưng hiện tại tỡ vấn chưa biết làm những gì? mà cũng săp hết tháng 3 rồi. :wall:

Bạn tham khảo Điều 27, chương IV, thông tư 153 nhé!

Điều 27. Hủy hoá đơn
1. Hóa đơn được xác định đã hủy
- Hóa đơn in thử, in sai, in trùng, in thừa, in hỏng; các bản phim, bản kẽm và các công cụ có tính năng tương tự trong việc tạo hóa đơn đặt in được xác định đã hủy xong khi không còn nguyên dạng của bất kỳ một tờ hoá đơn nào hoặc không còn chữ trên tờ hoá đơn để có thể lắp ghép, sao chụp hoặc khôi phục lại theo nguyên bản.
- Hoá đơn tự in được xác định đã hủy xong nếu phần mềm tạo hoá đơn được can thiệp để không thể tiếp tục tạo ra hoá đơn.
2. Các trường hợp hủy hóa đơn
a) Hoá đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa phải được hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hoá đơn.
b) Tổ chức, hộ, cá nhân có hoá đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện huỷ hoá đơn. Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân còn lưu giữ hoá đơn thuộc các trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hết giá trị sử dụng, thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hoá đơn đã mất.
c) Các loại hoá đơn đã lập của các đơn vị kế toán được hủy theo quy định của pháp luật về kế toán.
d) Các loại hoá đơn chưa lập nhưng là vật chứng của các vụ án thì không hủy mà được xử lý theo quy định của pháp luật.
3. Hủy hóa đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh
a) Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải lập Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy.
b) Tổ chức kinh doanh phải thành lập Hội đồng hủy hoá đơn. Hội đồng huỷ hoá đơn phải có đại diện lãnh đạo, đại diện bộ phận kế toán của tổ chức.
Hộ, cá nhân kinh doanh không phải thành lập Hội đồng khi hủy hoá đơn.
c) Các thành viên Hội đồng hủy hoá đơn phải ký vào biên bản hủy hóa đơn và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sai sót.
d) Hồ sơ hủy hoá đơn gồm:
- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh;
- Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);
- Biên bản hủy hóa đơn;
- Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).
Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Bạn VTM ơi cho mình hỏi chút, theo mình đọc các bài từ t1 thì mình hiểu đến 31/3 các dn siêu nhỏ cũng phải hủy hđ rồi mua tiếp đến hết năm 2011, vậy cty mình siêu nhỏ mới mua hđ lần đầu vào năm 2011 và mới dùng 1 hđ, vậy có phải huy rồi mua tiếp ko? Theo mình thì chỉ áp dụng hủy đ/v các hđ mua trước năm 2011 đúng k? với tr.hợp cty mình thế nào? vì hđ cty mình đang bị sai đ/c trên dấu MST và CCT bảo là hủy cả quyển để mua lại, mình xem thế nào để làm chờ cuối t3 hủy lun,. nếu ko thì sẽ hủy để mua hđ trong tháng 3 này. Cho mình bít với? mình câng gấp quá, cảm ơn bạn nhiều.

DN của bạn mua hoá đơn lần đầu vào năm 2011, hoá đơn này được được in và phát hành bởi Cục thuế địa phương theo qui đinh tại TT153 cho nên bạn không thuộc diện phải huỷ như các DNSN khác (đang sử dụng hoá đơn do BTC phát hành theo hình thức gia hạn đến 31/3).
Trường hợp của bạn CQ thuế yêu cầu phải huỷ cả cuốn là do con dấu MST của bạn bị sai. Bạn có thể huỷ và mua lại hoá đơn của CQ thuế ở bất kỳ thời điểm nào cũng được.
 
H

huyentrang3011

Guest
18/12/10
38
0
0
37
HN
DN của bạn mua hoá đơn lần đầu vào năm 2011, hoá đơn này được được in và phát hành bởi Cục thuế địa phương theo qui đinh tại TT153 cho nên bạn không thuộc diện phải huỷ như các DNSN khác (đang sử dụng hoá đơn do BTC phát hành theo hình thức gia hạn đến 31/3).
Trường hợp của bạn CQ thuế yêu cầu phải huỷ cả cuốn là do con dấu MST của bạn bị sai. Bạn có thể huỷ và mua lại hoá đơn của CQ thuế ở bất kỳ thời điểm nào cũng được.

Mình xem hs hủy hđ của bạn rồi, vậy TH của mình có cần làm thông báo hủy hđ k (khác thông báo kq hủy hđ), mình phân vân ko bit là làm hs hủy như của bạn được k? vì chị ở CCT bảo về làm theo Đ27-TT153 nhưng mình nghĩ phải thêm vào hs công văn/tbao hủy hđ chứ nhỉ. Lại phiền bạn nữa rồi. hi hi, tloi giup mình nha.
 
H

heocontihon

Guest
17/4/08
37
0
6
40
TP.HCM
Cho mình hỏi là các hóa đơn không sử dụng sau ngày 31/03/2011 phải cắt góc để hủy thì lưu hóa đơn hủy tại doanh nghiệp hay nộp lại cơ quan thuế vậy? Có bạn nào có công văn haythông tư về các phương pháp hủy hóa đơn không vậy?
 
T

truongmyngoc

Trung cấp
1/11/10
92
0
0
35
quảng ngãi
các bác ơi cho em hỏi tí nha
cty em đã gia hạn sử dụng hoá đơn đến 31/03
nhưng mà đi in hoá đơn chưa lấy về kịp chắc cả 2 tháng nữa
31/3 cũng sắp đến rùi nhưng mà hoá đơn thì chưa in xong, em cũng chưa làm thủ tục huỷ hoá đơn
huhu
vậy bi giờ làm sao đây?
help me!
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
các bác ơi cho em hỏi tí nha
cty em đã gia hạn sử dụng hoá đơn đến 31/03
nhưng mà đi in hoá đơn chưa lấy về kịp chắc cả 2 tháng nữa
31/3 cũng sắp đến rùi nhưng mà hoá đơn thì chưa in xong, em cũng chưa làm thủ tục huỷ hoá đơn
huhu
vậy bi giờ làm sao đây?
help me!
Huỷ hoá đơn thì làm sau ngày 31/3, nếu là DNSN thì tiếp tục mua hoá đơn của thuế, nếu không là DNSN thì ... tìm đọc báo Tuổi trẻ ngày hôm nay, vấn đề đang nóng, cả DN và nhà in đều đề nghị ngành thuế tiếp tục gia hạn ...
Hạ hồi phân giải ...
 
P

penguin89xx

Sơ cấp
8/6/10
10
0
0
Ha Noi
cả nhà cho mình hỏi mình gửi thông báo phát hành hóa đơn bắt đầu sử dụng HĐ đặt in của cty mình từ ngày 1/4 sau đó hết 31/3 mình mới làm thủ tục hủy hóa đơn cũ gửi lên CQ thuế đúng không???? mình đang phân không biết như vậy có đúng không, cũng sắp hết tháng 3 rồi...bạn nào làm rồi chỉ giúp mình với nhé...^^
 
T

thanhnga5789

Sơ cấp
7/12/10
3
0
0
34
Hà Nội
Cho mình hỏi, Mẫu thông báo phát hành hóa đơn mình thấy có cột : từ số ...bao nhiêu tới số bao nhiêu ấy ( 2 cột ), Công ty mình đặt in 10 cuốn hóa đơn, hiên tại vẫn chưa được lấy hóa đơn thì tới bao giờ lấy được hóa đơn thì mới biết phải điền số bao nhiêu vào 02 cột đó ah..........hjc, chắc là từ số 0000000 tới số....giở quyển hóa đơn số 10 ra tìm trang cuối cùng và điền vào hả bạn...hjc, mình ko hiểu cái này ..help me.giúp mình với

cho mình hỏi mẫu BC26 nghĩa là gì, trong thủ tục thông báo phát hành hóa đơn và hủy hóa đơn có liên quan j ko, hjc, sắp hết hạn về hóa đơn rồi mà mình vẫn chưa nắm đc hết, help me
 
Sửa lần cuối:
H

hoangle2010

Sơ cấp
theo TT 153: thời hạn gửi thông báo phát hành hoá đơn là 5 ngày trước khi sử dụng và 10 ngày sau khi thông báo phát hành. Nếu công ty bạn chưa có kế hoạch xuất hoá đơn trong tháng thì không phải vội ( VD như các công ty XD), còn nếu là thương mại hay SX thì bạn nên làm sớm để không ảnh hưởng đến việc xuất hoá đơn cho khách hàng.
 
binhminhsom

binhminhsom

Ngoan hiền nhất WKT!!! :D
17/11/08
971
159
43
Mây và núi!!!
Cho mình hỏi, Mẫu thông báo phát hành hóa đơn mình thấy có cột : từ số ...bao nhiêu tới số bao nhiêu ấy ( 2 cột ), Công ty mình đặt in 10 cuốn hóa đơn, hiên tại vẫn chưa được lấy hóa đơn thì tới bao giờ lấy được hóa đơn thì mới biết phải điền số bao nhiêu vào 02 cột đó ah..........hjc, chắc là từ số 0000000 tới số....giở quyển hóa đơn số 10 ra tìm trang cuối cùng và điền vào hả bạn...hjc, mình ko hiểu cái này ..help me.giúp mình với

cho mình hỏi mẫu BC26 nghĩa là gì, trong thủ tục thông báo phát hành hóa đơn và hủy hóa đơn có liên quan j ko, hjc, sắp hết hạn về hóa đơn rồi mà mình vẫn chưa nắm đc hết, help me
Nếu bạn đặt in 10 quyển thì sẽ là từ số 0000001 đến 0000500 ; (số 0000000 là hóa đơn mẫu, khi làm thông báo phát hành bạn phải gửi kèm)
BC 26 là mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Bạn nên tham khảo lại các thông tư hướng dẫn về hóa đơn nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA