thông báo huỷ hoá đơn nộp trễ thì giải quyết nhu thế nào a?
Xin chào mọi người
Mình đang rất bối rối không biết phải giải quyết vấn đề này ra sao, mong mọi người tư vấn giúp.
cty mình thuộc dạng siêu nhỏ, thành lập được hơn 1 năm, vốn điều lệ có 100tr thôi, mình ko thuê nhân viên kế toán, mà thủ tục thành lập cty ban đầu nhờ 1 cty luật họ làm và mượn danh kế toán trưởng để đăng ký với chi cục thuế.
tháng 1/2011 mình có đăng ký gia hạn sử dụng hoá đơn. nhưg do thiếu hiểu biết nên mình hiểu nhầm là hoá đơn cũ dc sử dụng hết năm 2011, nên đến giờ mình chưa làm thông báo huỷ hoá đơn và đăng ký mua hoá đơn mới. mình đọc thong tư 153 thì hiểu rằng: cty có thể tiến hành thông báo huỷ hoá đơ chậm nhất 30 ngày sau khi hoá đơn hết hiệu lực ( tức là chậm nhất ngày 30 ngày tính tứ ngày 31.3, va nộp thông bảo kết quả huỷ hoá đơn chậm nhất 5 ngày sau đó). ko biết mình hiểu vậy đúng ko? nếu như vậy thì bây giờ mình tiến hành thủ tục có bị phạt ko a?
trong tháng 2, 3 mình ko xuất hoá đơn nào cả, nhưng đến tháng 4 mình lỡ xuất 1 cái. lúc này mình mới biết là mình hiểu sai.
nhờ mọi người tư vấn giúp trường hợp của cty mình nên giải quyết ntn?
mình định làm biên bản thu hồi hoá đơn, ghi lý do là sai thông tin rồi nhờ cty kia họ xác nhận ( vì hoá đơn tháng 4 nen giờ họ cũng chưa làm báo cáo, chắc cong ty họ cũng amater như mình nen mới ko biết). nhưng mình lại nhận ra là nếu làm như vậy thì cái báo cáo sử dụng hoá đơn quý 1 năm 2011 của mình đã nộp sẽ bị sai.
Nhờ mọi người tư vấn giúp. xin cảm ơn rất nhiều