Việt Nam ơi, sao mãi ánh bạc

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Không còn gì để nói nữa... hôm trước khi tôi chê thái độ của các cầu thủ VN mọi người cho rằng quá lời nhưng đến nay vụ việc được báo chí điều tra nước ngoài ra tay thì mọi người có còn ...
Mầu cờ sắc áo thua đồng tiền bát gạo hết!
Chán quá!
À có ai theo dõi giải usu thế giới không nhỉ? trong đoàn thể thao Mỹ có khá nhiều người gốc Việt, khi được phỏng vấn họ vẫn tự hào là người Việt, kinh phí tham dự giải họ phải bỏ tiền túi ra...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Dạo này bác Sunf ít lên (1 cách visible), nhưng phải nói chữ kỹ của bác "Tiền làm việc cho tôi, tôi không làm việc vì tiền" quả là thâm thúy. Không phải ai cũng thực hiện được.

Đó là chưa kể câu "Ở đâu có sự sống..."

Để hiểu 1 câu nói, nhiều khi mất cả đời. (Thì đã muộn)
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Cơ quan công an triệu tập khẩn cấp Văn Quyến, Văn Trương, Hải Lâm và Bật Hiếu

Cơ quan công an triệu tập khẩn cấp Văn Quyến, Văn Trương, Hải Lâm và Bật Hiếu


Chiều qua, cơ quan công an đã ký quyết định triệu tập 4 cầu thủ của đội U.23 VN gồm Phạm Văn Quyến (Sông Lam Nghệ An), Lê Văn Trương (Huda Huế), Lê Bật Hiếu (Mitsustar Hải Phòng) và Trần Hải Lâm (Hoàng Anh Gia Lai, hiện đã chuyển về Đà Nẵng) ra Hà Nội vào ngày mai 14.12 để làm rõ một số tình tiết liên quan các trận đấu có dấu hiệu tiêu cực tại SEA Games 23, đặc biệt trận gặp Myanmar và trận bán kết gặp Malaysia khi 4 cầu thủ này đã bị nghi ngờ tham gia vào đường dây cá độ lớn trong nước.


Xin nhắc lại, sau trận đấu với Myanmar 24.11, tuy VN giành chiến thắng với tỷ số 1 - 0 nhưng HLV Riedl vẫn tỏ ý không hài lòng: "Tôi không buồn phiền vì kết quả trận đấu mà chỉ buồn phiền vì phong độ của đội. Nhiều cầu thủ đã chỉ đạt 50% khả năng của mình". Những cầu thủ này là ai, ông Riedl không nói ra nhưng theo quan sát của chúng tôi trên sân, đó chính là trung vệ Lê Bật Hiếu - người đã có vô số lần đá hụt bóng, trong đó có 3 tình huống cố ý bỏ vị trí suýt dẫn đến bàn thua. Văn Trương nhiều lần để sơ hở hành lang cánh trái, để cho tiền đạo Soe Myat Min của Myanmar xuyên thủng. Hải Lâm vẫn là "chuyên gia" trong việc nhảy đánh đầu hụt, để lỏng Yan Paing phía sau và Văn Quyến rất thường xuyên để mất bóng, không phối hợp tốt với Công Vinh và tuyến giữa. Trận đấu này, theo điều tra của cơ quan công an, các cầu thủ VN tham gia bán độ đã "giữ" tỷ số 1 - 0 theo đúng đơn "đặt hàng" của đường dây cá độ là VN chỉ cần thắng với cách biệt tối thiểu.

Trong trận bán kết gặp Malaysia, Văn Trương là cầu thủ mắc nhiều lỗi nhất, liên tục mắc sai lầm một cách khó hiểu; riêng trong hiệp 1 đã 18 lần để mất bóng rất đáng tiếc. Trương và Bật Hiếu là "tác giả" chính trong bàn thắng của cầu thủ Ismali phút 33 khi phối hợp và bọc lót không ăn khớp. Trận này, trùm cá độ lại yêu cầu VN phải chấp Malaysia hòa trong hai hiệp chính. Tuy nhiên, Công Vinh đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2 - 1 ở phút 56. Lo sợ hợp đồng bị hủy và không được trả tiền, các cầu thủ nằm trong nhóm bán độ đã liên tiếp "vô tình" tạo cơ hội tấn công cho đối thủ song ý định bất thành.

Cùng với 4 tuyển thủ này còn 1 phóng viên cũng bị dính líu đến chuyện môi giới dàn xếp tỷ số mà cơ quan điều tra đã xác định được danh tánh cũng được triệu tập khẩn cấp vào chiều mai.

Trích từ Thannienonline-L.P

Lời bình: nếu các cầu thủ trên có nhúng chàm thì .....không còn gì để nói. Đã qua thời bao cấp kinh tế khó khăn, vẫn có thể bán mình cho đồng tiền thì quả là nhục nhã. Có lẽ, cần có một sự thay đổi nhận thức khi đầu tư cho bóng đá, nuông chiều quá cũng chẳng ích gì.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Chuyện từ những tấm huy chương tại SEA Games 23

Trên báo Tuổi Trẻ những ngày qua đã đăng một số bài về "Chuyện từ những tấm huy chương tại SEA Games 23", Virgin trích ra một bài thật sự gây cho mình nhiều cảm xúc....đã có những HLV đã hy sinh rất nhiều cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc, họ mới thật sự là những người anh hùng

Trả lại danh cho Giang...

TT - Cái hôm Đỗ Thị Ngân Thương đoạt HCV toàn năng thể dục dụng cụ nữ, đông đảo nhà báo xúm xít quanh HLV trưởng Nguyễn Hoàng Bảo để phỏng vấn. Không mấy ai để ý rằng trong lúc ông Bảo huyên thuyên thì những Thương, Dương và Hằng cứ ôm cứng lấy Đỗ Thùy Giang - trong danh sách đoàn thể thao VN là HLV đội sport aerobic - mà reo hò mừng rỡ! Bởi đấy mới là người thầy đích thực của "búp bê VN"...

Đỗ Thùy Giang năm nay 27 tuổi, là VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) nữ của Hà Nội trong thời gian từ 1990-1995. Năm 1993, cô từng đoạt HCV toàn quốc. Năm 1996, khi ông Hoàng Vĩnh Giang quyết định tung bốn cô bé chỉ mới tốt nghiệp... lớp lá sang Trung Quốc tầm sư học đạo thì Thùy Giang là một trong hai HLV được cử đi để chăm sóc các mầm non, đồng thời để học nghề huấn luyện.

Tuy nhiên, sau năm năm thì người đồng đội của Giang rút lui về làm công tác giảng dạy, để lại mỗi mình cô vừa làm vú em vừa hợp tác cùng chuyên gia Trung Quốc để dạy dỗ nhóm Ngân Thương. Vì thế, đối với Ngân Thương, Thùy Dương và Minh Hằng, Thùy Giang không chỉ là người cô đáng kính mà còn là bà mẹ thứ hai chăm cho từng miếng ăn, giấc ngủ.

Trong 10 năm đeo bám, chỉ có năm 1998 là đội không sang Trung Quốc mà ở nhà tập trung tại Từ Sơn. Nhờ cái năm ấy mà Thùy Giang mới quen với một thầy giáo dạy điền kinh ở ĐH Từ Sơn, và sau đó nên duyên chồng vợ. Giang cười tâm sự: "Nếu không có cái năm ở nhà ấy, tôi thật sự không biết làm sao mình lấy được chồng, vì quanh năm suốt tháng ở Trung Quốc".

Năm 2002, Giang với cái bụng vượt mặt nhưng vẫn cứ phải đeo bám đội. Phải đến gần ngày sinh, cô mới về nhà và sáu tháng sau khi vượt cạn đã phải vội trở sang Trung Quốc với đứa con sáu tháng tuổi trên tay. Vừa phải chăm học trò, vừa phải chăm con nên không thể tả hết nỗi khổ của bà mẹ trẻ. Nhưng Thùy Giang cắn răng vượt qua tất cả.

Khổ là thế, hi sinh là thế, nhưng đổi lại Giang được gì? Trong suốt mười năm trời, cô chỉ là một cộng tác viên của Sở TDTT Hà Nội với tổng thu nhập khoảng 1 triệu đồng/tháng! Phải mãi đến đầu năm nay, Giang mới được ký hợp đồng. Thu nhập vẫn thế, nhưng về danh phận chí ít cũng đã được thừa nhận là "người nhà nước", được đóng bảo hiểm, được tính thời gian công tác để sau này hưởng lương hưu!

Mặc dù là cô giáo ruột của ba VĐV chủ lực đội TDDC nữ, nhưng thật trớ trêu, Thùy Giang phải dự SEA Games 23 dưới danh nghĩa là một HLV đội sport aerobic. Lý do vì ban huấn luyện của đội TDDC nữ đã có ba người là HLV Nguyễn Hoàng Bảo cùng hai chuyên gia Trung Quốc!

Theo qui định của Nhà nước đối với ngành thể thao, HLV có VĐV đoạt HC sẽ được hưởng 60% mức thưởng. Có nghĩa là với 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ do ba học trò ruột của mình mang về, Giang sẽ được thưởng 28,2 triệu đồng.

Nhưng Giang chẳng có chức danh gì cả trong đội TDDC nữ VN tại SEA Games 23 thì làm sao được thưởng? Thùy Giang cười buồn trả lời: "Tiền đối với bọn em quan trọng lắm, vì cuộc sống hiện nay còn phải dựa vào bố mẹ. Nhưng nói thật, tiền cũng không quan trọng bằng danh phận. Khi biết tin mình phải đến Manila trên danh nghĩa một HLV sport aerobic, em buồn lắm, nhưng biết làm sao bây giờ. Em cứ tự an ủi dù sao cũng còn được đi để sát cánh với học trò, còn hơn là phải ở nhà...!".

Thiệt thòi đủ thứ, từ "tiếng" đến "miếng", nhưng Thùy Giang vẫn cắn răng chấp nhận tất cả chỉ vì như cô tâm sự "đã trót vương với nghiệp thể thao".

HUY THỌ
 
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
[size=+1]"Kinh khủng quá!"[/size] đó là lời thốt lên của ông chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trong cuộc họp báo ngày 12/12 sau khi nghe thông tin cơ quan điều tra triệu tập một số cầu thủ U-23 có khả năng bán độ tại SEA Games 23. Theo các nguồn tin được biết các PV khi gọi điện trao đổi với các cầu thủ bị triệu tập về việc họ có bán độ hay không thì họ đều trả lời nửa vời không dám khẳng định 1 cách chắc chắn hay quyết đoán? Thật là buồn khi các cầu thủ mới ở độ tuổi U của chúng ta chưa lo việc đá bóng đã lo tính chuyện... cá độ, phân chia tiền thưởng, chia bè phái, mất đoàn kết. Nếu không giải quyết một cách triệt để thì không biết đến bao giờ người hâm mộ VN mới được thưởng thức bóng đá... sạch!?
 
Hoadonbanle

Hoadonbanle

Guest
19/5/05
613
0
0
20
Xóm liều...
Tiền, tiền và cuối cùng thì cũng vẫn chỉ là Tiền :wall:
Xin hỏi tinh thần bóng đá là gì ?
 
L
Khi lương tâm của chúng đã bị nhuộm đen bằng tiền thì chúng ta cần phải có những biện pháp tẩy rửa giúp chúng. Theo tôi, biện pháp tốt nhất là loại bỏ hoặc cách ly chúng ra khỏi xã hội. Chúng ta cần xem chúng như những kẻ bán nước rẻ mạt....thật tồi tệ khi lợi ích cá nhân được đặt cao hơn lợi ích của một dân tộc...Lừa dối lòng tin của hơn 80 triệu người dân Việt Nam trong đó có gia đình và người thân của chúng... Tôi không nghĩ rằng xã hội chúng ta còn cần những kẻ như vậy.
 
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
tranchan79 nói:
À có ai theo dõi giải usu thế giới không nhỉ? trong đoàn thể thao Mỹ có khá nhiều người gốc Việt, khi được phỏng vấn họ vẫn tự hào là người Việt, kinh phí tham dự giải họ phải bỏ tiền túi ra...
Nhân nói đến chuyện Đoàn wushu của Mỹ tham dự giải VĐTG tại HN: Trong Đoàn có 4 VĐV là người Mỹ gốc Việt, họ tham dự giải với kinh phí tự túc, cũng không mong lấy thành tích mà điều họ mong muốn đó là được thể hiện lòng tự hào dân tộc, dù sống ở đâu thì cũng là người Việt Nam!
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
To NguyenBình,
Bác cũng đang ngạc nhiên thấy cũng có người giống tên mình. Này sao chúng ta không gặp nhau xem có giống nhau thêm tý nào nữa không nhỉ?
Mọi người bàn luận về thể thao thấy hăng hái quá, nhưng thấy cũng buồn quá. Cái nạn tham nhũng, "mặt dày" của các quan chức trong ngành TDTT nước nhà cũng là điều bức xúc của bao nhiêu người rồi. Mình thấy hay nhất là các bác lãnh đạo có bác chẳng có thành tích giáo dục vận động viên gì cả thế mà vẫn cứ ung dung trả lời báo chí như trường hợp môn TDDC ấy. Nghĩ nhiều lúc mình cũng thèm được mặt dày như các bác ấy ghê để mình có thể nghe chửi thoải mái mà không phải cảm thấy xấu hổ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA