T
Hiện nay Cty chúng tôi có thuê mua 1 số ôtô của 02 Cty cho thuê tài chính: Cty cho thuê tài chính I - NH No & PT NT VN và Cty cho thuê tài chính - NH ĐT & PT VN. Mọi chuyện đều bình thường trừ 01 điều: Trong hợp đồng thuê TC thì bên đi thuê phải trả tiền mua bảo hiểm cho tài sản đi thuê trong all time thuê (ước chừng khoảng 45 triệu đồng cho 01 tài sản trong 5 năm). Hóa đơn và hợp đồng bảo hiểm đều mang tên chủ sở hữu tài sản (Là Cty cho thuê tài chính), nhưng tiền trả lại của Cty chúng tôi (Cty đi thuê). Thực tế là Cty chúng tôi phải chi tiền nhưng không có chứng từ thanh toán (Vì chứng từ gốc đều mang tên Cty cho thuê TC), kế toán đơn vị không biết hạch toán Nợ TK ???/ Có TK 111. Hóa đơn GTGT cho số tiền bảo hiểm phải nộp lại cho Cty cho thuê TC, và tên người mua hàng là Cty cho thuê TC. Vậy Cty chúng tôi cúng không kê khai khấu trừ thuế. Vậy theo các bác có biện pháp nào để chúng tôi được hạch toán vào chi phí, kê khai khấu trừ thuế cho số tiền thực sự phải chi ra kể trên. Chú ý: trong hợp đồng thuê TC không có giá trị khoản tiền bảo hiểm này và cũng không được tính trong giá trị tài sản thuê.
Xin các bác chỉ giáo
Xin các bác chỉ giáo