Nghỉ thai sản? Làm sổ và chốt sổ

  • Thread starter pconcord
  • Ngày gửi
P

pconcord

Cao cấp
17/2/09
230
1
0
39
nghệ an
Help me.
Cho mình hỏi.
1/ Khi nhân viên nghỉ thai sản thì làm thủ tục báo giảm, đến lúc hết thời gian nghỉ thai sản lại báo tăng, trong trường hợp này khi bảo giảm thì cty không phải đóng và người lao động cũng không phải đóng, đồng thời yêu cầu chốt sổ lúc nghỉ và mở lại sổ lúc tăng lại, như vậy có phải không ?
2/ Chỉ các trường hợp nghỉ thai sản hoặc nghỉ không tham gia bảo hiểm thì mới làm thủ tục chốt sổ hay cuối năm là mình phải chốt sổ?
3/ Danh sách tham gia bảo hiểm có 2 nhân viên vẫn đóng bảo hiểm bình thường nhưng không có sổ như vậy giờ làm thủ tục để lấy sổ có phải không? thời gian yêu cầu cung cấp sổ là thời điểm tham gia bảo hiểm hay thời điểm mình làm thủ tục sau này.
Cảm ơn diễn đàn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huebi1804

Sơ cấp
28/8/13
15
2
0
39
Hà Nội
Ðề: Nghỉ thai sản? Làm sổ và chốt sổ

1. Nghỉ thai sản k cần làm chốt sổ đâu bạn nhé, lúc nghỉ báo giảm, lúc đi làm báo tăng là ok. Khi nhận hồ sơ TT tiền thai sản thì trong sổ BH cũng đóng dấu TT tiền thai sản rồi
2. Chốt sổ khi NV nghỉ hoặc cty bạn chuyển quận, huyện ( thay đổi nơi đóng BHXH) mới phải làm
3. Bạn chỉ cần làm đơn xin cấp sổ là được, nếu 2 nv đã đóng BH (làm thủ tục báo tăng với BHXH) thì khi xác nhận thời gian tham gia BHXH sẽ xác nhận cả lúc bạn chưa cấp được sổ (Tg tính từ ngày bắt đầu tham gia đóng BHXH)
 
D

DHgtvt

Cao cấp
9/7/11
494
1
18
thanh xuan - ha noi
Ðề: Nghỉ thai sản? Làm sổ và chốt sổ

Các bạn cho hỏi, đầu tháng 7 bên mình có người nghỉ thai sản đi làm trở lại, vậy mình phải làm và nộp nhưng mẫu nào cho BHXH , cảm ơn các bạn
 
Truc Linh 188

Truc Linh 188

Sơ cấp
12/11/11
36
1
6
Bac Ninh
Ðề: Nghỉ thai sản? Làm sổ và chốt sổ

Các bạn cho hỏi, đầu tháng 7 bên mình có người nghỉ thai sản đi làm trở lại, vậy mình phải làm và nộp nhưng mẫu nào cho BHXH , cảm ơn các bạn
Bạn báo tăng lao động. Hồ sơ bao gồm:
- D01b-TS: 1 bản
- D02-TS: 2 bản
 
K

kingdom818

Sơ cấp
13/8/09
6
0
0
Hà Tây
Ðề: Nghỉ thai sản? Làm sổ và chốt sổ

1. Nghỉ thai sản k cần làm chốt sổ đâu bạn nhé, lúc nghỉ báo giảm, lúc đi làm báo tăng là ok. Khi nhận hồ sơ TT tiền thai sản thì trong sổ BH cũng đóng dấu TT tiền thai sản rồi
2. Chốt sổ khi NV nghỉ hoặc cty bạn chuyển quận, huyện ( thay đổi nơi đóng BHXH) mới phải làm
3. Bạn chỉ cần làm đơn xin cấp sổ là được, nếu 2 nv đã đóng BH (làm thủ tục báo tăng với BHXH) thì khi xác nhận thời gian tham gia BHXH sẽ xác nhận cả lúc bạn chưa cấp được sổ (Tg tính từ ngày bắt đầu tham gia đóng BHXH)
Cho em hỏi nếu sau khi hết thời gian nghỉ thai sản mà người đó ko tham gia nữa thì em có phải báo giảm lại nữa ko hay em chỉ cần làm chốt sổ???
Công ty em có bạn nghỉ thai giản thời gian nghỉ T1/2014 đến 4/7/2014 nhưng giờ là cuối tháng 8 rồi em chưa đăng giảm hay tăng vì ko được báo nên nếu giờ em làm có kịp ko hay có bị phạt ko ạ...Mng giúp em với em cần gấp gấp ạ
 
I

ildivo

Trung cấp
22/9/08
75
1
8
35
Anywhere
1. Bạn cho mình hỏi: làm mẫu C70-ahd như thế nào? có cần Db-01TS ko?
2. Cho mình hỏi việc nhân viên cty mình thay đổi số cmnd thì thông báo lên BH ntn?
cảm ơn mọi người rát nhiều!
 
thuycoi1204

thuycoi1204

Trung cấp
19/7/13
87
3
8
34
tp.hcm
Ðề: Nghỉ thai sản? Làm sổ và chốt sổ


Cho em hỏi nếu sau khi hết thời gian nghỉ thai sản mà người đó ko tham gia nữa thì em có phải báo giảm lại nữa ko hay em chỉ cần làm chốt sổ???
Công ty em có bạn nghỉ thai giản thời gian nghỉ T1/2014 đến 4/7/2014 nhưng giờ là cuối tháng 8 rồi em chưa đăng giảm hay tăng vì ko được báo nên nếu giờ em làm có kịp ko hay có bị phạt ko ạ...Mng giúp em với em cần gấp gấp ạ
bạn vẫn phải báo giảm lại là nghỉ việc, vì cái kia là báo nghỉ thai sản..
rồi bạn làm hồ sơ chốt sổ BHXH cho ng nghỉ việc luôn.. muộn 1 tháng k sao hết..
 
L

le thi luyen

Sơ cấp
4/3/09
12
2
3
37
ha noi
Bạn vẫn phải làm mẫu D02-TS để báo giảm trước khi được chốt sổ nhé
Chậm thì tùy từng cơ quan như ở Đống Đa thì người ta gọi nhắc nhở không bị phạt đâu
Trong mẫu D02-TS bạn nhớ ghi báo giảm thời gian từ 07/2014 nhá
 
D

duongkieu.ht

Guest
28/3/15
1
0
1
31
các bạn cho mình hỏi!
nếu muốn báo tăng lao động mà không tuyển thêm nv thi còn cách nào báo tăng không?
 
H

hoahongxanh1709

Guest
28/3/15
1
0
1
34
Cho mình hỏi là cty mình có 1 thai sản đến thời điểm hiện tại thì hết thời gian nghỉ thai sản và mình chuẩn bị báo tăng cho người đó, nhưng thai sản này nghỉ việc luôn, vậy thì mình có cần phải báo tăng và báo giảm trên cùng 01 tờ D02 - TS ko mọi người hay là chỉ báo giảm thôi.?
 
duongthithuylinh

duongthithuylinh

" Born to try"
9/5/15
104
25
18
Hà Nội
Cho mình hỏi là cty mình có 1 thai sản đến thời điểm hiện tại thì hết thời gian nghỉ thai sản và mình chuẩn bị báo tăng cho người đó, nhưng thai sản này nghỉ việc luôn, vậy thì mình có cần phải báo tăng và báo giảm trên cùng 01 tờ D02 - TS ko mọi người hay là chỉ báo giảm thôi.?
Bạn báo tăng và báo giảm trên D02- TS nhé. Báo giảm cũ chỉ là giảm Thai sản còn giờ là báo nghỉ. Bạn làm thủ tục báo nghỉ + chốt sổ như bình thường, nhớ kèm quyết định chấm dứt HDLD, trả thẻ BH, nhớ báo trước ngày 6 của tháng thì ko phải đóng BHYT của bạn đó nhé.
 
Sửa lần cuối:
K

Kế toán kim sơn

Guest
15/1/15
2
0
1
34
Chào cả nhà!
Cho e hỏi vs cả nhà ơi. e có trường hợp là nghỉ thai sản từ tháng 8/2015 - hết tháng 1/2016. nhưng tháng 1/2016 e đã báo giảm bên cơ quan BHXH đã xác nhận nhưng khi e đi chốt sổ thì cơ quan 1 cửa không đồng ý chốt sổ. và báo là báo giảm sai vậy vs trường hợp này của e thì ntn? mong cả nhà giúp e.
 
duongthithuylinh

duongthithuylinh

" Born to try"
9/5/15
104
25
18
Hà Nội
Tháng 8 năm 2015 bạn đã báo giảm thai sản rồi, thì đến tháng 01/2016 bạn phải báo tăng cho người ta rồi sau đó mới lại báo giảm ( giảm hẳn)- nhân viên bên bạn nghỉ thai sản rồi nghỉ việc luôn đúng ko?
Như vậy tháng 01/2016 bạn làm D02-TS, đồng thời báo tăng và báo giảm luôn cho nhân viên đó ( tăng và giảm trên cùng 1 D02-TS), còn bạn chốt sổ luôn thì bổ sung thêm B01b- TS, quyết định nghỉ việc cho nhân viên đó.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Tháng 8 năm 2015 bạn đã báo giảm thai sản rồi, thì đến tháng 01/2016 bạn phải báo tăng cho người ta rồi sau đó mới lại báo giảm ( giảm hẳn)- nhân viên bên bạn nghỉ thai sản rồi nghỉ việc luôn đúng ko?
Như vậy tháng 01/2016 bạn làm D02-TS, đồng thời báo tăng và báo giảm luôn cho nhân viên đó ( tăng và giảm trên cùng 1 D02-TS), còn bạn chốt sổ luôn thì bổ sung thêm B01b- TS, quyết định nghỉ việc cho nhân viên đó.
Phải báo tăng, báo giảm trên một mẫu d02-ts cũng được luôn hả chị, thông tin bổ ích. Cám ơn chị nhé
 
duongthithuylinh

duongthithuylinh

" Born to try"
9/5/15
104
25
18
Hà Nội
Phải báo tăng, báo giảm trên một mẫu d02-ts cũng được luôn hả chị, thông tin bổ ích. Cám ơn chị nhé
Đúng rồi, cứ hiểu đơn giản là: tháng 8/2015 người ta nghỉ là nghỉ hưởng chế độ, tháng 01/2016 hết thời gian hưởng chế độ phải báo tăng tức là báo " hết nghỉ chế độ", nếu người ta đi làm lại thì chỉ báo tăng là xong, nhưng người ta lại nghỉ việc lúc này phải làm hồ sơ như nhân viên nghỉ việc bình thường tức là báo giảm hẳn.
 
  • Like
Reactions: Lặng Yên
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Đúng rồi, cứ hiểu đơn giản là: tháng 8/2015 người ta nghỉ là nghỉ hưởng chế độ, tháng 01/2016 hết thời gian hưởng chế độ phải báo tăng tức là báo " hết nghỉ chế độ", nếu người ta đi làm lại thì chỉ báo tăng là xong, nhưng người ta lại nghỉ việc lúc này phải làm hồ sơ như nhân viên nghỉ việc bình thường tức là báo giảm hẳn.
cám ơn chị nhé
 
K

Kế toán kim sơn

Guest
15/1/15
2
0
1
34
ý của e là nếu có báo tăng hay giảm thì đúng là phải tháng 2/2016 cơ. vì thời gian nghỉ thai sản là 6 tháng. nhng tháng 1/2016 mới có 5 tháng mà e đã báo giảm rồi. cơ quan BHXH vẫn cho giảm hẳn nhưng khi lên chốt sổ ngta khồn chốt cho.? nó có ảnh huơngr gì ko?
 
Dolcevita1611

Dolcevita1611

Guest
26/1/16
1
0
1
35
Các chị ơi cho em hỏi nộp hs linh bảo hiểm thai sản muộn có bị phạt ko ạ? E sinh con quá 2 tháng rồi chưa nộp, c kế toán cty e bảo bị phạt nhưng ko biết phạt bnhiu ạ.
 
huyenshuri

huyenshuri

Guest
18/3/16
1
0
1
37
Giúp mình giải đáp với!
Bên mình có 1 lao động hưởng thai sản từ T8/2015 - T2/2016. Hết thời hạn thai sản thì có QĐ nghỉ việc vào 13/02/2016. T3/2016 mình mới đi làm chốt sổ được cho mình hỏi:
1. Mẫu D02-TS mục tiền lương có ghi ko? nếu ghi mức thì mức 3.745 tr a? mục ghi chú ghi là " Nghỉ hưởng thai sản từ T8/2015 đến T2/2016, QĐ nghỉ việc số ... ngày 13/02/2016 " có được ko?
2. Mẫu D01b-TS: bên BHXH yêu cầu mình ghi là xin báo giảm chậm và nói lý do vì sao bảo giảm chậm.
Trước đó mình mang mẫu này lên ghi là chốt sổ nhưng bên BH ko chấp nhận?
Mình mình giải đáp nha
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Giúp mình giải đáp với!
Bên mình có 1 lao động hưởng thai sản từ T8/2015 - T2/2016. Hết thời hạn thai sản thì có QĐ nghỉ việc vào 13/02/2016. T3/2016 mình mới đi làm chốt sổ được cho mình hỏi:
1. Mẫu D02-TS mục tiền lương có ghi ko? nếu ghi mức thì mức 3.745 tr a? mục ghi chú ghi là " Nghỉ hưởng thai sản từ T8/2015 đến T2/2016, QĐ nghỉ việc số ... ngày 13/02/2016 " có được ko?
2. Mẫu D01b-TS: bên BHXH yêu cầu mình ghi là xin báo giảm chậm và nói lý do vì sao bảo giảm chậm.
Trước đó mình mang mẫu này lên ghi là chốt sổ nhưng bên BH ko chấp nhận?
Mình mình giải đáp nha
Nếu đúng quy định thì bạn phải báo tăng + báo giảm tháng 02 cùng 1 lúc luôn, sau đó mới chốt sổ
1. Người ta đóng bao nhiêu thì bạn ghi vào đó bấy nhiêu
2. Có thể ghi lý do: công ty thay đổi nhân sự làm bảo hiểm nên làm thủ tục bảo hiểm bị chậm trễ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA