phiếu chi

  • Thread starter misshoanb
  • Ngày gửi
M

misshoanb

Guest
8/6/11
4
0
0
34
hà nội
chào cả nhà!
công ty em thực tập,em thấy mỗi một hoá đơn gtgt(dưới 20tr) thì kế toán cho kèm với một phiếu chi, một giấy đề nghị thanh toán.
em thấy không cần thiết phải cho giấy đề nghị thanh toán mà chỉ cần phiếu chi như vậy có đúng không?
rất mong nhận được sự góp ý của các anh chị và các bạn

khi mua hàng về, kế toán phải lập những chứng từ gì đi kèm với hoá đơn?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Z

zinbubam

Sơ cấp
6/6/11
32
0
0
47
Hà Nội
Giấy đề nghị thanh toán trong trường hợp 1 lần đề nghị thanh toán cho nhiều khoản chi, nếu thanh toán 1 khoản thì đâu cần giấy đề nghị cho nó rườm rà.
 
quocvietkevin

quocvietkevin

"Hotboy WKT"
11/12/10
98
3
0
Nghệ An
Kế toán bên em thực tập làm đúng đấy chứ. Có hoá đơn đỏ thì phải được đề nghị thanh toán: CÁc xếp ký duyệt sau đó mới xuất phiếu chi để thanh toán hoá đơn đó.
zinbubam
Giấy đề nghị thanh toán trong trường hợp 1 lần đề nghị thanh toán cho nhiều khoản chi, nếu thanh toán 1 khoản thì đâu cần giấy đề nghị cho nó rườm rà.
bạn nói cũng có ý đúng. nhưng đó là đề nghị thanh toán cho 1 người.
Với nhiều người thì phải đè nghị thanh toán phải riêng cho người đó. ví dụ:
anh A mua hàng cho cty thì phải có đề nghị thanh toán cho anh A.
Chi B mua văn phòng phẩm cho công ty thì phải có đề nghị thanh toán cho chị B.
Mình nói đúng ko nào? hii!
 
M

misshoanb

Guest
8/6/11
4
0
0
34
hà nội
cho em hỏi thêm chút
khi thanh toán lương có cần viết giấy đề nghị thanh tóan không?
hay chỉ cần phiếu chi và bảng thanh toán lương
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
cho em hỏi thêm chút
khi thanh toán lương có cần viết giấy đề nghị thanh tóan không?
hay chỉ cần phiếu chi và bảng thanh toán lương
Chào bạn,
Bạn nên xem lại qui định thanh toán ở cty khi nào thì cần phải làm giấy đề nghị thanh toán & ai là người làm, làm cho những việc thanh toán nào. Khi ấy bạn sẽ biết có cần làm hay không?
Thông thường giấy đề nghị thanh toán là do nhân viên lập để yêu cầu công ty xem xét thanh toán lại những khoản tiền mà người ấy đã hoặc chuẩn bị thanh toán phục vụ liên quan đến hoạt động cty. Vídụ như giấy đề nghị thanh toán chi phí công tác chẳng hạn.
Còn cứ mỗi 1 hóa đơn thì làm 1 phếu đề nghị thanh toán thì cũng chưa phù hợp với ý nghĩa của cái giấy này lắm. Có mấy nhà cung cấp nào làm cái này đâu.
Lương thì cũng không cần thiết làm giấy đề nghị thanh toán lương cuối tháng. Chỉ có thể làm nếu chưa tới thời gian trả lương mà nhân viên cần xin ứng lương thôi.
Good luck
 
N

Nguyen thi lan anh

Guest
Chào bạn,
Bạn nên xem lại qui định thanh toán ở cty khi nào thì cần phải làm giấy đề nghị thanh toán & ai là người làm, làm cho những việc thanh toán nào. Khi ấy bạn sẽ biết có cần làm hay không?
Thông thường giấy đề nghị thanh toán là do nhân viên lập để yêu cầu công ty xem xét thanh toán lại những khoản tiền mà người ấy đã hoặc chuẩn bị thanh toán phục vụ liên quan đến hoạt động cty. Vídụ như giấy đề nghị thanh toán chi phí công tác chẳng hạn.
Còn cứ mỗi 1 hóa đơn thì làm 1 phếu đề nghị thanh toán thì cũng chưa phù hợp với ý nghĩa của cái giấy này lắm. Có mấy nhà cung cấp nào làm cái này đâu.
Lương thì cũng không cần thiết làm giấy đề nghị thanh toán lương cuối tháng. Chỉ có thể làm nếu chưa tới thời gian trả lương mà nhân viên cần xin ứng lương thôi.
Good luck

Chưa đến thời hạn trả lương mà nhân viên viên cần ứng thì phải làm giấy đề nghị tạm ứng chứ sao lại làm giấy đề nghị thanh toán đc hả bạn?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA