Làm người xấu sướng hơn hay làm người tốt sướng hơn?

  • Thread starter HVUNG
  • Ngày gửi
H

HVUNG

Guest
7/1/04
56
0
6
Chị Xuantham đừng làm người xấu chị nhé. Hihi.
Trước đây em nghĩ mình là người tốt, nhưng từ 23h00 ngày 18/01/2006 em muốn làm người xấu chị ạ, người xấu dễ sống hơn, làm người tốt khó quá. :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Làm người xấu sướng hơn

Trước hết, nếu mình là người xấu thì mình không sợ người ta nghỉ mình xấu nữa
-Là người xấu, mình tha hồ mà nổi giận, tha hồ mà điên tiết lên mà không còn phải sợ mang tiếng xâu. Vì mình là người xấu mà!

-Là người xấu mình chẳng phải chịu đựng mà những người tốt phải chịu đựng như: không phải vất vả kiếm tiền giúp người khác nè, không phải lo lắng là mình xử sự vậy có ai buồn không, không phải sợ khi làm điều gì xấu (vì mình là người xấu mà, sợ gì chứ!), là người xấu mình sẽ chẳng cần quan tâm đến việc thiệt hại cho ai, mình là kẻ xấu chỉ nghĩ cho mổi mình mình thôi Mình là người xấu mà, nghỉ đến người khác làm gì cho cực thân

- Là người xấu thì những lời chê trách, những lời phàn nàn chẳng có giá trị gì đối với mình, tha hồ người ta nói gì làm gì mình cũng ăn ngon, ngủ ngon. Chả bao giờ phải mất ngủ gì việc gì.

- Là người xấu mình tha hồ chê bai, dèm pha, xúc xiểm người khác mà không sợ người ta nói xấu mình. Vì mình là ngừoi xấu sẳn rồi


-Là người xấu mình chẳng cần phải tích cốc phòng cơ gì cả, làm bao nhiêu xài tất, có hoạn nạn gì sẽ có những người tốt lo cho mình rồi (mà người tốt thì lại đông) WKT còn có AET đây! Mình có chết cũng không ai xài được tiền của của mình (vì mình xài hết rồi), đã thế người tốt còn phải bỏ tiền ra lo hậu sự cho mình. Người tốt họ sẽ lo hết! (sao mà người tốt nờ-gu thế không biết).

- Làm người xấu mình sẽ luôn được khen: sao mà khôn quá vậy!
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Thế! Cuối cùng đã tìm ra được cái thread này rồi, và tìm ra cách refresh nó được rồi. Mời các mem nhào vô sáng tác tiếp đi.

Ủa mà sao trật tự lung tung thế này!
 
Sửa lần cuối:
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Vậy chữ xấu này không phải là xấu về hình thức đúng không chị Thắm,
Nếu trong xấu rồi mà ngòai cũng xấu nữa thì ôi thôi, chắc hỏng ai thèm ngó ngàng gì tới :biggrin: Lêu Lêu
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Vậy thì làm người xấu không hẳn đã dễ, vì đã xấu thì suy nghĩ cũng xấu, nhưng người xấu mà chị Thắm đề cập đến vẫn biết xã hội còn nhiều người tốt===> biết nhận ra cái đẹp ( vì tốt là đẹp )===> chưa phải là xấu hoàn toàn ===> có thể cải tạo thành người tốt được, hihi.
KL: cứ làm người tốt đi, để lúc ...chẳng may có xấu thì không hối hận.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
phuonghoanglua nói:
Vậy thì làm người xấu không hẳn đã dễ, vì đã xấu thì suy nghĩ cũng xấu, nhưng người xấu mà chị Thắm đề cập đến vẫn biết xã hội còn nhiều người tốt===> biết nhận ra cái đẹp ( vì tốt là đẹp )===> chưa phải là xấu hoàn toàn ===> có thể cải tạo thành người tốt được, hihi.
KL: cứ làm người tốt đi, để lúc ...chẳng may có xấu thì không hối hận.

He he! Em ơi! Đây chỉ là 1 lập luận như một triết lý sống thôi chứ không của 1 con người nào

Làm người xấu rồi thì làm gì biết hối hận là gì em

Nhưng túm lại theo em làm người xấu sướng hơn hay làm người to61t sướng hơn? Vì sao?
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Người tốt? người xấu?
Có ai phân định được ranh giới giữa họ không? giống như thiên đường và địa ngục vậy, làm sao để biết được đâu là thiên đường, đâu là địa ngục. Làm con người cũng vậy: khi mới sinh ra ai cũng nhận được những lời chúc tốt đẹp nhất, ai cũng khuyên con sau này trở thành người tốt, chẳng ai dạy trở thành người xấu cả. Nhưng .... ấy sự đời không thể thiếu cái chữ "Nhưng" ấy được. Người ta xấu xa vì đâu, phải chăng vì chính bản chất con người họ? sai rồi: Nhân chi sơ tính bản thiện, tính tương cận, tập tương viễn... bao nhiêu xấu xa từ đâu mà họ có? cũng bởi học mà ra! vậy ai dạy con người ta trở lên xấu xa? chính là "con người" chứ không phải loài nào khác.
Vậy kết luận làm người tốt sướng hơn hay người xấu sướng hơn?
Xin thưa rằng: nếu đứng có góc độ người này thì lại bảo người kia là không sướng! Người tốt ư? mỗi ngày làm được việc nên làm, nói những điều nên nói thì thấy rằng mình sướng. Người xấu cũng vậy! họ làm việc đáng làm, nói những lời đáng nói là sướng. Cái "Sướng" của họ hoàn toàn giống nhau. Thế thì ai nói họ sướng hơn ai? họ sướng như nhau.
Có một điểm khác biệt giữa người tốt và người xấu: đó chính là sự thanh thản, sự thoả mãn. Người xấu không bao giờ thanh thản và càng không bao giờ có sự thoả mãn.
2 mặt của một vấn đề luôn luôn tồn tại, người sung sướng là người biết đi trên con đường của mình, trung thành với nó, dám vì nó, hi sinh vì nó, đến cuối con đường họ có được sự thoả mãn và lòng thanh thản.
Sướng lắm các bạn ơi!
 
thaohp

thaohp

Bà già xinh gái!
30/11/05
138
5
18
45
Hải Phòng
Đồng ý vơí bác Tranchan, làm người tốt sướng hơn, sống thanh thản hạnh phúc biết bao nhiêu( sống thanh thản trẻ lâu lắm ) nên em vẫn cứ thích làm người tốt dù người tốt chịu thiệt nhiều , đôi khi còn bị coi là người .... như mọi người thương nói
 
L

libraanh

Trung cấp
21/11/05
51
0
6
HN
Tốt xấu gì, cứ sống không phải hổ thẹn với lương tâm với mọi người là được!
Em có đơn giản quá không các bác nhỉ?
 
L

lan nguyen

Sơ cấp
20/11/04
14
0
0
Hà Nội
em không biết là làm người tốt dễ hay làm người xấu dễ nữa, nhưng em nghĩ lam người tốt khó thì làm người xấu còn khó hơn nhiều, cái xấu và tốt luôn tồn tại ở cùng một con người. em không nhớ là đọc được điều này ở đâu nhưng đại ý là thế này " một bông hoa đẹp khiến nhiều người phải chiêm ngưỡng, một đống phân khiến người ta ghê sợ nhưng đống phân ấy lại làm cho bông hoa kia tốt tươi, ở đời cũng vậy, cái xấu và cái tốt luôn hoà quện với nhau"




tb: em không hiểu vì sao mà bác HVUNG lại muốn làm người xấu từ 23h00 ngày 18/ 01/ 2006 (ngày giờ rõ thế liệu có ẩn chứa một điều gì đó không? )
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy. Hì hì
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Người tốt muốn làm người xấu thì khó, ngược lại người xấu muốn làm người tốt cũng không dể. Nhưng từ người tốt thành người xấu thì dể hơn chiều ngược lại.

Libranh ơi! Tớ là người xấu rồi thì chả bao giờ biết hổ thẹn với lương tâm là gì đâu!

Đúng như tranchan nói, cải cảm giác sướng ở người xấu và người tốt không giống nhau. Đó là một cảm giác thỏa mản. Người tốt làm điều tốt họ cảm thấy thỏa mản. Người xấu làm xong 1 điều xấu họ cũng thấy thỏa mản. Ngay cả mình cũng tồn tại 2 con người, 1 người tốt và 1 người xấu. Khi mình dành ra 1 số tiền để làm việc từ thiện mình cũng thấy vui; nhưng cũng chính mình khi mình định đóng góp cho công việc từ thiện nào đó, nhưng đã hết hạn nhận thì mình lại mừng vì khỏi tốn tiền. Vì sao mình không thể giải thích được chính xác được. Nhưng ở giai đọan hiện nay thì mình có thể ngụy biện rằng: vì mình cũng vất vã quá để mưu sinh.

Bây giờ mình nghèo, mình là người xấu và mình có thể ngụy biện rằng: nếu tôi giàu tôi sẽ làm người tốt, tôi sẽ giúp sẽ sống thật tốt với tất cả mọi người. Nói thế nhưng biết đâu khi tôi có tiền tôi sẽ là người xấu thì sao? Ai mà biết được kia chứ! Hôm mùng 1 tết tôi mua 10K tiền vé số, và tuyên bố: nếu tôi trúng đặc biệt thì tôi sẽ cho mỗi người có mặt trong nhà tôi lúc đó 1triệu đồng (gần 20người), nhưng nếu xác súât trúng vé số cao thì tôi sẽ chả bao giờ tốt đến thế đâu! He he! Ở nhà tôi thường đùa khi có ai khen tôi đã làm 1 điều gì đó tốt : "Hì hì! Em/Tao không ngờ mình có cái lòng tốt chó đẻ đó đó!" ( he he! Nhà tôi đó là một câu đùa có truyền thuyết)

Túm lại đến giừ này chưa ai khẳng định làm người t6ót sướng hơn người xấu nhỉ!? Sao vậy kà?:0frown:
 
C

Chau Minh Tran

Guest
Nếu trong xấu rồi mà ngòai cũng xấu nữa thì ôi thôi, chắc hỏng ai thèm ngó ngàng gì tới

Bác nào đấy nói đúng quá!
Các bác ơi, kíu em với!
Em là người cả trong lẫn ngoài đều xấu nè!
Ngoài xấu thì ai cũng biết rùi, đã thế trong cũng xấu luôn: bị đau bao tử,
Bởi vậy nên thời gian Tết “con vợ” nó bắt “cải tà quy chính”(sign) ko rượu bia, thuốc lá… mà các bác biết rùi đó “nam vô tửu như cờ vô phong” …

Hic, mối lần bạn bè rủ đi nhậu thì nghe tiếng vợ văng vẳng bên tai, nhưng bạn bè rủ chẳng lẽ từ chối, có khi còn vì công việc nữa chứ bộ(!). Đã nhậu rùi thì về nhà phải nói dối vợ quẩn quanh, đánh cả tuýp Close up, dùng cả chai nước súc miệng, thậm chí còn lấy cả nước hoa của vợ để xịt cho bớt mùi… mà có lừa vợ để qua được vòng 1 thì cũng không thoát khỏi vòng 2, bởi mỗi lần xỉn về em thường “cho chó ăn chè” mà!
Hic, phải làm sao đây, giống như cái bác nào trên đó nói đó, xấu cả 2 thì chẳng ai ngó ngàng, em đang ở trong tình thế nghe lời vợ thì bạn nhậu không ngó ngàng, mà nghe lời bạn nhậu thì vợ … em sợ vợ !!!!!!
kíu em với..
 
C

Chau Minh Tran

Guest
[quote = bác Quang Huy]Đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy. Hì hì [/quote]

To bác Huy: đi với ma mặc áo giấy vậy mình cũng …giống ma à bác?
Em nghĩ đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma … không mặc gì cả!
À ha ko mặc gì cả coi sao được, mặc áo giáp đi.
Nếu có người xấu nào chuẩn bị “đánh” bác bác hãy phòng thủ, nếu có người xấu nào “nói” xấu bác bác hãy cười rồi bỏ đi nơi khác nhé!

từ 23h00 ngày 18/01/2006 em muốn mình là người xấu, dễ sống hơn, làm người tôt khó quá chị
23h00 ngày 18/01/2006 có một người đã thể hiện mình là người không đủ bản lĩnh để vượt qua …
Í, tự nhiên hôm nay lại nhớ lại hôm trước có bác nào đó nói với chị Xuân Thắm: ngày xưa thích toán lắm nhưng “bây giờ thích tiền hơn” Ha ha, trùng hợp quá ta.

Thấy hội tụ vào đây toàn dân toán không à, đưa toán ra để các bác “ôn cố tri tân”, nhớ về “một thời oanh liệt” thử coi sao.
Thưa bà con!!!!
Theo ý em làm người tốt giống như cố gắng làm một bài toán khó. Cái hay, thích thú gì đó khi giải được một bài toán khó thì hôm trước chị Xuân Thắm nói hết rồi,
Nhưng muốn mình là cánh tay duy nhất dơ lên khi GV ra một bài toán khó thì
đủ
tài năng và bản lĩnh
chứ không phải ai cũng làm được. Phải không các bác dân toán. Và tại sao ta không thử… , đời người chỉ sống một lần…
Nếu như đường đời bằng phẳng cả
Thì anh hùng hào kiệt có hơn ai? PBC phải không bác nhỉ!

Em nghĩ người tốt thì con đường của họ khó khăn hơn người xấu. Đó là sự đánh đổi...
Tiền tài, danh vọng, chức tước... có phải là cái đích của cuộc sống không? Có đáng giá để ta đánh đổi không? Tùy ở mỗi người coi cái gì là chính trong cuộc sống của mình!

[quote = TranChau79] 2 mặt của một vấn đề luôn luôn tồn tại, người sung sướng là người biết và dám đi trên con đường của mình, trung thành với nó, dám vì nó, hi sinh vì nó, đến cuối con đường họ có được sự thoả mãn và lòng thanh thản.
Sướng lắm các bạn ơi [/quote]
Yes, I think so.

Ps: gửi một bác nào đó trong diễn đàn: trước đây em nghĩ bác là người nhạy cảm, em đã áy náy và sợ kiểu đùa của em có thể làm bác suy nghĩ nên mới… Nhưng với những gì em thấy được gần đây, …
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay tôi rất buồn. Tôi không hiểu mình là người tốt hay xấu? Bao nhiêu phần tốt, mấy mươi phần xấu? Hôm nay có người nói không thể chấp nhận lối sống của tôi cách đây hơn 20 năm. Buồn lắm! Hơn 20 năm trước, tôi sống cũng trung thực, thẳng thắn, cũng nhiệt tình lo lắng cho chuyện chung. (Là giáo viên không tiệc tùng như bây giờ, năm chừng vài lần. )Xã thân vì lợi ích của nhà trường và học sinh, đến đâu cũng được tiếp đón vui vẻ niềm nở, ở dân thương , đi dân nhớ. Nơi tôi công tác qua những ai không ghanh tị với tôi vẫn quý mến và vui khi gặp lại tôi. Thế nhưng tôi lại thất bại. Thỉnh thoảng có người lại chê trách lối sống của tôi. Tôi không biết mình nên phải thế nào, bởi vì chính những điều tôi bị chê trách đó lại được một số đông người đáng nể khen tôi: "sống như vậy là rất hay, là tốt và nhiệt tình với mọi người, là có tấm lòng".

Mệt mõi quá! Chán nản và buồn quá! Đời dập mình tơi tả, đời luôn dồn đẩy mình vào chổ khó khăn khốn cùng- đời muốn mình tồn tại nhưng đời lại muốn mình không chịu sự chi phối & tác động của cuộc đời.:wall: :wall: :wall:

Tốt- Xấu, Xấu - Tốt? Nên gian dối, giả tạo hay nên thật tình đôn hậu?
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đọc tâm sự của chị Thắm mà thấy xót xa. Chà biết mình đang ở đâu, chơi vơi giữa lưng chừng tốt - xấu. Con người đôi khi hay nhìn lại bản thân mình, tự dằn vặt về những điều đã qua và trăn trở cho những điều hiện tại.

Cuộc sống luôn biến đổi và con người phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh là điều bắt buộc nếu muốn tồn tại. Trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, con người lại có suy nghĩ và hành động khác nhau đối với cùng một sự việc. Sự thay đổi có được là do sự trải nghiệm cuộc đời ngày một dày thêm. Kéo theo đó thì con người đã bớt bồng bột, bớt hành động theo cảm tính, bớt thấy cuộc đời màu hồng, bớt thấy nhiều người tốt ở đời...

Nhưng lý tưởng sống, mục đích sống của bản thân thì phải giữ vì nếu không có nó thì chả sống trên đời làm gì nữa, chả còn gì để phấn đấu. Cuộc sống cứ thứ cứ thế trôi đi thật vô vị và phí hoài.

Ngay lúc này, bận tâm đến suy nghĩ của người khác về mình mà làm gì? Chỉ càng thêm nặng nề. Cứ sống theo đúng mục đích, lý tưởng mà mình đã lựa chọn, theo đuổi và bản thân mình cảm thấy thoải mái, không có gì phải hối tiếc là được. Đôi khi, hãy cứ hành động theo trái tim mình đi, đừng để lý trí lấn át và kệ người đời trách móc, chê bai. Được sống thật với chính bản thân mình là điều hạnh phúc nhất!

Tặng chị Thắm mấy dòng sau:

Đời là cuộc phiêu lưu - Hãy mạo hiểm
Đời là chuyện thử thách - Phải đương đầu
Đời là vẻ diễm lệ - Hãy ngợi ca
Đời là lời cam kết - Phải giữ lời
Đời là một nhiệm vụ - Hãy thi hành
Đời là cuộc chạy đua - Phải chiến thắng
Đời là món tặng phẩm - Hãy tiếp nhận
Đời là một trò chơi - Phải tham dự
Đời là một mục tiêu - Hãy thể hiện
Đời là cuộc hành trình - Phải hoàn tất
Đời là tình yêu thương - Hãy vui hưởng
Đời là niềm bí ẩn - Phải khám phá
Đời là một cơ hội - Hãy nắm lấy
Đời là lời hứa hẹn - Phải thực thi
Đời là một bài ca - Hãy hát lên
Đời là bài toán đố - Phải giải đáp
Đời là tấm thảm kịch - Hãy đối diện
Đời là nỗi đau thương - Phải vượt qua
Đời là vẻ tinh thần - Hãy cảm nhận
Đời là cuộc chiến đấu - Phải đấu tranh
Đời... dành để sống - Hãy sống từng ngày...

Chà! Hình như mình hơi lạc đề rồi thì phải. Tốt, xấu cơ mà; có phải mục đích và lý tưởng sống quái đâu? Các bạn thông cảm nhé! Viết cho bài #17 của chị Thắm.
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Đọc những dòng tâm sự của Thắm mình rất cảm thông bởi cuộc sống của mình cũng có nhiều điều giống bạn. Tính mình thẳng thắn, cương trực cũng có phần nóng tính nữa. Sở dĩ mình giữ được cân bằng trong cuộc sống cho đến hôm nay cũng là do tính mình không hay để bụng, dễ cho qua mọi chuyện.
Cuộc sống có muôn hình muôn vẻ, chín người thì mười ý làm sao bản thân mình có thể làm vừa lòng được tất cả mọi người. Bởi vậy không thể tránh khỏi có người khen chê. Bạn đừng quá nặng lòng về những chuyện như vậy. Hãy sống vui vẻ và làm những việc mà bản thân bạn thấy đúng, không thấy hổ thẹn với mọi người, không phải ân hận những việc mình đã làm bạn sẽ thấy thanh than hơn trong cuộc sống.

Chúc bạn lấy lại tinh thần và niềm vui trong cuộc sống. Hãy cố lên!
 
K

ketoancon

Giang hồ quy ẩn
30/7/04
94
8
0
HCM
Ui,tâm trạng của chị Thắm hôm nay rất là ...tâm trạng! hihi. Thôi đừng làm người tốt hay người xấu chi cho mệt chị ơi. Muốn sướng thì làm người ... sướng đi! [:p]
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Cảm ơn chị Nhungpt, Tú Anh và Ketoancon cảm nhận được và chia sẽ tâm trang của em/chị .
Sau đọc bài mọi người tôi lại khóc, và tôi cũng không hiểu vì sao? Và điều đó đã khiến tôi không thể trả lời ngày hôm đó được. Hôm nay chi3 dám post bài cảm ơn mọi người, nhưng khg dám đọc lại.

Thật ra khi mở topic này tôi muốn viết tiếp một bài: làm người tốt sướng hơn làm người xấu. Nhưng "sự cố" làm tôi hết hứng rồi. Mời mọi người viết tiếp đi.

:0frown: Chẳng là lời lẻ của người xấu lại mạnh hơn người tốt sao?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA