Offline 3 miền Nam - Trung - Bắc, Bạn nghĩ sao?

  • Thread starter Bình_OverAC
  • Ngày gửi

Bạn nghĩ gì về việc tổ chức Offline 3 miền Nam - Trung - Bắc?

  • Tôi cho rằng việc tổ chức này là không thể

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Tôi rất muốn được tham gia cùng với mọi người nhưng tôi không có điều kiện đi

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Tôi rất muốn được tham gia cùng với mọi người và tôi nghĩ là mình có điều kiện đi

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Tôi sẽ tham gia và giúp đở tổ chức với tất cả sức của mình.

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Z

zodiac

Guest
23/12/05
37
0
0
43
Tp. HCM
tranchan79 nói:
Nói tóm lại là có thể chốt cho offline 3 miền là:
+ Kinh phí không thể vượt qua ngưỡng 1T/người.
+ Nếu vượt quá phải có nhà tài trợ hõ trợ phần chênh lệch.
+ Không thể kỳ vọng số người tham gia > 50người
+ Thời gian tổ chức càng sớm càng tốt: để lâu sẽ loãng.
+ Ưu tiên nhất cho miền Trung

Vấn đề thứ nhất : Hơi áp đặt quá anh tranchan79! Việc anh đi chơi gần nhất cũng tốn gần 1T, còn nếu 1T này chưa tính tiền tàu xe thì tạm chấp nhận...

Vấn đề thứ hai: Nhà tài trợ là ai? Ai là nhà đi vận động tài trợ? Mỗi miền sẽ tự tìm nhà tài trợ cho mình hay BTC hoặc BQT phải tìm?

Vấn đề thứ ba: Tại sao lại không thể kì vọng? Tính khả thi của offline là có cơ sở mà!

Vấn đề thứ tư : Đồng ý.

Vấn đề thứ năm: Vẫn chưa thấy bất kì thành viên miền Trung vào thảo luận cả, chỉ trừ có Nguyên Bình và lan nhu (chắc đang công tác ở miền Nam!?)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
mysterious_girl nói:
Theo em thì cần phải xem lại kinh phí của đợt offline 2005 bình quân mỗi người là bao nhiêu để biết được khả năng của từng người từ đó mới dự kiến đc kinh phí đợt offline này là bao nhiêu.
Những lần offline trước mỗi miền tự tổ chức cả, nên kinh phí cũng khác nhau, không thể bình quân. Offline 3 miền thật phải bàn cãi nhiều về vấn đề kinh phí.

Như anh tranchan79 đề nghị không quá 1T. Bạn mysterious_girl nghĩ sao, với mức kinh phí này bạn có thể tham gia chứ?

mysterious_girl nói:
Còn về địa điểm offline thì các bác nên đề xuất cụ thể, ko nên nói chung chung 3 miền B-T-N. Mỗi người đề xuất một nơi, sau đó tập trung lại xem nơi nào đc mọi người tán đồng nhất.
Tính đến nay có Bà Nà, Huế, Tam kỳ (Quảng Nam)
 
Q

Quynh Huong

Trung cấp
13/9/05
107
0
0
46
Hanoi
Tôi không có khả năng tham gia với các bạn được nhưng thấy các bạn bàn tán xôm quá, tôi cũng muốn góp một phần công sức. :D

Theo tôi, chúng ta nên tổ chức offline ở Miền Trung, Cụ thể là ở Đà Nẵng vì các lý do sau:
1. Do số thành viên ở HN và SG đông nên nếu chúng ta tổ chức ở một trong 2 đầu đó thì sẽ có một số không thấy sự mới lạ (vì chùa nhà mà). Còn nếu ở miền Trung thì chúng ta có thể tổ chức các chương trình tham quan, du lịch... cho nhiều người thưởng thức mà vẫn thấy hay, mới.
2. Tập trung ở Đà nẵng, diện tích không rộng nên chúng ta có thể tổ chức tập trung dễ dàng hơn ở SG rất nhiều (ở MN thì riêng cái vụ đi lại đã rất mất thời gian vì quá rộng), điều kiện sinh hoạt ở ĐNG cũng không đắt đỏ như ở HN hay SG -> sẽ tiết kiệm chi phí
3. Từ Đà Nẵng, chúng ta có thể dễ dàng đi tham quan rất nhiều nơi: Động Phong Nha, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, địa đạo Vịnh Mốc... và riêng tại Đà nẵng cũng có nhiều điểm tham quan đẹp, các khu vui chơi rộng để tổ chức các trò chơi
4. Đà Nẵng có bãi biển rất đẹp với không khí, thời tiết rất hiền hoà (miễn là không fải vào mùa hè - mùa bão :p)
5. CP đi lại được san sẻ cho cả MB và MN. Riêng vụ này tôi thấy chúng ta có thể thống kê số người tham gia của hai miền để từ đó thuê ô tô hoặc mua vé tàu theo tập thể cũng sẽ giảm nhiều chi phí (chỉ một đêm là chúng ta đến nơi, vừa không mất thời gian vừa đỡ mệt). Nếu mà thuê ô tô chúng ta sẽ đi chơi dễ dàng hơn là tự túc đến đó rồi lại lo vụ đi lại.

Mấy dòng chia sẻ. Chúc các bạn chọn được hình thức tổ chức hợp lý.

PS: tôi không nhớ bạn nào đã ước tính chi phí phòng ngủ là 120.000đ/người/ngày nhưng theo tôi chi phí này là của 3 - 5 người ấy chứ!
 
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
mysterious_girl nói:
Còn về địa điểm offline thì các bác nên đề xuất cụ thể, ko nên nói chung chung 3 miền B-T-N. Mỗi người đề xuất một nơi, sau đó tập trung lại xem nơi nào đc mọi người tán đồng nhất.

Em đồng ý với mysterious_girl, mọi người nên thống nhất lại sẽ tổ chức ở miền nào để đưa ra kế hoạch cụ thể, lúc đó mới biết được việc tổ chức có khả thi hay không?

phantuannam nói:
Tính đến nay có Bà Nà, Huế, Tam kỳ (Quảng Nam)
Nam ơi, ở Tam Kỳ chị vẫn kg nghĩ ra tổ chức ở đâu là okie hết, em biết địa điểm nào ngoài này à?Còn lên Bà Nà thì lại mất thêm mấy tiếng đồng hồ đi từ TP.Đà Nẵng lên nữa đó.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
zodiac nói:
Vấn đề thứ nhất : Hơi áp đặt quá anh tranchan79! Việc anh đi chơi gần nhất cũng tốn gần 1T, còn nếu 1T này chưa tính tiền tàu xe thì tạm chấp nhận...
Vấn đề thứ hai: Nhà tài trợ là ai? Ai là nhà đi vận động tài trợ? Mỗi miền sẽ tự tìm nhà tài trợ cho mình hay BTC hoặc BQT phải tìm?
Vấn đề thứ ba: Tại sao lại không thể kì vọng? Tính khả thi của offline là có cơ sở mà!
Vấn đề thứ tư : Đồng ý.
Vấn đề thứ năm: Vẫn chưa thấy bất kì thành viên miền Trung vào thảo luận cả, chỉ trừ có Nguyên Bình và lan nhu (chắc đang công tác ở miền Nam!?)
1. 1 Triệu là hợp lý, lớn hơn con số này khó mà có được đông người tham gia. Bản thân tôi khi bắt đầu topic này tôi cũng chỉ dự định là như thế.
2. Có tài trợ là tốt nhưng tôi đề nghị chúng ta không nên tính toán phần được tài trợ. Phần được tài trợ nếu có chỉ tính cho các chi phí phát sinh và các chi phí vược quá tầm tính toán.
3. Tôi cũng cho rằng có thể lên đến hơn 50 người. Nhưng chúng ta nên tính theo lối bình quân để có thể tiến hành với mọi số lượng.
4. Tôi cũng đồng ý nhưng Việc tính toán cần chuẩn bị khá nhiều. Thời gian tiến hành phụ thuộc vào khả năng chuẩn của ban tổ chức đồng thời nên để tiến hành vào giữa tháng 4 (khi mà các kế toán nộp xong báo cáo tài chính)
5. Việc liên lạc với các thành viên miền trung tôi cho rằng không khó nhưng cái khó là không biết có nhiều người sẳn sàng hổ trợ không! Ở Đà Nẳng tôi biết có bác Lê Thanh Hà, Pooh (2 thành viên này tôi cho rằng có thể giúp được) ngoài ra theo tôi được biết thì ở Đà Nẳng còn vài thành viên nữa cũng đang mong muốn có một cuộc Offline. Ở Huế tôi có một cô em gái có thể giúp đở tận tình nhất, và cả NgocAnh nữa. Ngoài ra Lannhu hình như là người Đà Nẳng có thể về quê để chuẩn bị cho chúng ta (Có đúng vậy không Lannhu nhỉ).
Tôi là người Nha Trang cho dù ở đâu đi nữa (nếu không phải là Nha Trang và TPHCM) thì cũng coi như là ở xa. Nhưng tôi có thể nghĩ phép 1 tuần cho việc chuẩn bị Offline và cùng với "dân quân địa phương" tổ chức chiến dịch
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
NguyênBình nói:
Ngoài ra Lannhu hình như là người Đà Nẳng có thể về quê để chuẩn bị cho chúng ta (Có đúng vậy không Lannhu nhỉ).
Hi`hi`, chính xác....50%.

"Tôi sẽ tham gia và giúp đỡ tổ chức với tất cả sức của mình."
Và tớ cũng có thể nghỉ phép 1 tuần.

Thời gian tiến hành phụ thuộc vào khả năng chuẩn của ban tổ chức đồng thời nên để tiến hành vào giữa tháng 4 (khi mà các kế toán nộp xong báo cáo tài chính)
Thời gian này có gần với offline mN??
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Đã nói là vì miền Trung còn yếu nên đến miền Trung còn có ý nghĩa lớn lao là thúc đẩy miền Trung mạnh lên cơ mà. Cái này cũng là ước mong của mem miền Trung và là ước mong của cả BQT nữa mà.

Nhất định là tổ chức ở Nam hay Bắc đều không nên vì nếu trong Nam hành trình đi ra Bắc hay ngược lại thì thời gian trên tàu hoặc xe lâu hơn, sẽ phung phí khoảng thời gian ít ỏi (từ chiều thứ sáu đến trưa chủ nhật), thời gian còn lại cho sinh hoạt tập thể vì vậy cũng bị rút ngắn lại và mọi người cũng sẽ mệt mỏi hơn khi đến nơi và càng mệt hơn khi về đến nhà vì thời gian trên tàu xe nhiều hơn dưới đất. Vì lý do này có thể sẽ có thêm một nửa số lượng ngoài Bắc hoặc trong Nam bỏ ý định tham gia.

Chi phí cho chỗ ở thực ra chỉ có một đêm thứ bảy thôi vì sẽ trả phòng trước 12h ngày chủ nhật. Nếu ở phòng lớn cho nhiều người thì cũng không nhiều.

Và nếu có ý định di chuyển bằng máy bay thì sẽ vượt quá khả năng của nhiều người.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

hangiang

Trung cấp
16/10/04
104
0
16
Da Nang
Dù có tổ chức tại đâu, vấn đề này cũng nên được thống nhất sớm để "quân địa phương" còn khảo sát nơi ăn chốn nghỉ cho các mem ở xa với giá tốt nhất trong điều kiện chấp nhận được.

Tôi đề nghị nên tổ chức tại miền Trung (Đà Nẵng) với các lý do :
+ Hiện tại phong trào ở 2 đầu đang rất mạnh, riêng tại miền trung còn rất yếu. việc tổ chức ở MT sẽ góp phần quảng bá webketoan.com và thúc đẩy phong trào ở khu vực này mạnh lên (hy vọng)
+ Nếu muốn làm 1 offline hoành tráng, họp mặt các mem ở cả 3 miền thì miền trung là thuận lợi nhất. (thời gian đi tàu hoả từ HN, SG -> ĐN : khởi hành từ 23h khuya hôm trước và 14h hôm sau là tới nơi với cho phí cũng tương đối rẻ)
+ Đà Nẵng là trung tâm của miền trung nên việc tập hợp các mem cũng dễ dàng và ít tốn thời gian đi lại hơn (nhiều thời gian vui chơi)
+ Trong trường hợp tổ chức tại Bà nà thì có thể overnight với chương trình lửa trại, rượu cần ... trong không gian vô cùng lãng mạn
+ Hoặc có thể liên hệ tổ chức ở 1 nhà hàng nằm ven sông Hàn cũng rất tốt
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ôi dào! Em thì chẳng quan tâm tới chuyện xa gần, xấu đẹp, đắt rẻ... Đâu đâu cũng được, chỗ nào cũng xong, miễn là vui, gặp mặt các anh em trên mọi miền đất nước là khoái nhất thôi.

Nhưng có một đề nghị duy nhất: đi vào khoảng thời gian 2/9 ý. Khi đó mới có thể tụ họp được đông đủ mọi người và cũng khi ấy... em mới có thể đi được. Híc!
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Tôi đang tính toán và liên hệ với một số công ty du lịch: chi phí có thể giảm thiểu xuống còn 500k/1 người.
Tuy nhiên con số này chưa được chính xác vì còn phụ thuộc vào số lượng người tham gia và thời gian tổ chức offline. Ngày mai sẽ đưa kinh phí dự trù các bạn tham khảo.
 
M

mysterious_girl

Guest
Nguyen Tu Anh nói:
Ôi dào! Em thì chẳng quan tâm tới chuyện xa gần, xấu đẹp, đắt rẻ... Đâu đâu cũng được, chỗ nào cũng xong, miễn là vui, gặp mặt các anh em trên mọi miền đất nước là khoái nhất thôi.

Hic, chị ơi. Nếu ai cũng có điều kiện và thoải mái như chị thì ko cần bàn luận rôm rả như thế này đâu ạ.

Nguyen Tu Anh nói:
Nhưng có một đề nghị duy nhất: đi vào khoảng thời gian 2/9 ý. Khi đó mới có thể tụ họp được đông đủ mọi người và cũng khi ấy... em mới có thể đi được. Híc!

Như vậy thì gần với ngày sn của web quá.E rằng đến khi tổ chức sn web các trò chơi sẽ bị loãng và kém phần hấp dẫn.

tranchan79 nói:
Tôi đang tính toán và liên hệ với một số công ty du lịch: chi phí có thể giảm thiểu xuống còn 500k/1 người.

Nếu vậy thì hay quá. Anh cố gắng lên nhé.
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
ướt gì tìm được nhà tài trợ cá nhân cho những dịp như thế này nhỉ???
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
letmyha nói:
ướt gì tìm được nhà tài trợ cá nhân cho những dịp như thế này nhỉ???

Hi hi! Ướt vì trời mưa đó em! :banana: Hôm nay mưa không biết có gọi là mưa đầu mùa không ?!
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Làm thế nào mà chỉ có 500K/người được nếu offline ở Đà Nẵng. Cứ lấy HN (HN gần ĐN hơn TPHCM nhé), vé tàu 2 lượt đã mất hơn 500K rồi. Đi ô tô hai lượt có lẽ cũng gần từng ấy tiền, lại còn tiền ăn, tiền ngủ, tiền đi lại. Nhất là lại yêu cầu vào dịp 2/9 hoặc 30/4 chẳng hạn, thiên hạ nghỉ ngơi ăn chơi tưng bừng, giá tour lên cao hơn ngày thường lại càng bất khả thi.

Ý tưởng offline này là rất hay nhưng cần phải thực tế. Trước khi chúng ta đi vào chi tiết là đi vào bao giờ, kinh phí bao nhiêu thì hãy thống nhất là chúng ta sẽ làm gì- tức là chương trình nghị sự của chúng ta thế nào, tiếp đến là bầu ra một ban tổ chức (và ban vận động tài trợ), tiếp đến là đăng ký, từ số người đăng ký (mà phải đăng ký là chắc chắn) từ đó mới fix được số tiền phải đóng cùng số tiền xin tài trợ.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
phamcung nói:
Làm thế nào mà chỉ có 500K/người được nếu offline ở Đà Nẵng. Cứ lấy HN (HN gần ĐN hơn TPHCM nhé), vé tàu 2 lượt đã mất hơn 500K rồi. Đi ô tô hai lượt có lẽ cũng gần từng ấy tiền, lại còn tiền ăn, tiền ngủ, tiền đi lại. Nhất là lại yêu cầu vào dịp 2/9 hoặc 30/4 chẳng hạn, thiên hạ nghỉ ngơi ăn chơi tưng bừng, giá tour lên cao hơn ngày thường lại càng bất khả thi.

Ý tưởng offline này là rất hay nhưng cần phải thực tế. Trước khi chúng ta đi vào chi tiết là đi vào bao giờ, kinh phí bao nhiêu thì hãy thống nhất là chúng ta sẽ làm gì- tức là chương trình nghị sự của chúng ta thế nào, tiếp đến là bầu ra một ban tổ chức (và ban vận động tài trợ), tiếp đến là đăng ký, từ số người đăng ký (mà phải đăng ký là chắc chắn) từ đó mới fix được số tiền phải đóng cùng số tiền xin tài trợ.
Em vẫn mong chờ kinh phí tham gia là 500k/ người. Tuy nhiên, theo em đây chỉ có thể là tiền ăn uống ngủ nghỉ thôi, còn tiền tàu xe là tự túc hoặc ngược lại. Em vẫn sẽ chấp nhận mức kinh phí tham gia cao hơn.

Mong tin tốt từ anh TC79.
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Chi phí dự trù.
Chi phí rẻ nhất là thuê ôtô vào ĐN(với điều kiện số người tham gia 40 - 50người cho mỗi miền Nam, Bắc). 50 Nam + 50 Bắc + 20 Trung.
Chi phí thuê xe: 5000đ/km*1000Km*4lượt = 20T
Chi phí phòng trọ: 300k*40 phòng= 12T hoặc 100k*120người = 12T(cái này là bình quân vì khó tìm được một khách sạn nào có 40 phòng với giá phòng chung như vậy, nhưng chia bình quân phòng nhỏ, phòng to là vừa đủ).
Chi phí ăn uống: Do đã mất: 18h đi ôtô* 2= 36h nên thời gian tụ họp tại ĐN tối đa là 24h(= 3bữa).
Chi phí ăn chính tại ĐN: 50K*3*120= 18T
Chi phí ăn dọc đường(chủ yếu sẽ ăn nguội): 100K*100 người = 10T
Tổng chi phí chính: 20T+12T+18T+10T = 60T
Tổng chi phí cho chuyến đi: 60T
60/120 = 500K
Tuy nhiên khoản tính toán này là chưa tính đến phụ phí phát sinh khoảng 10T-15T(tương đương 150k/1người). Cái này nếu có nhà tài trợ thì tốt quá(có thể tài trợ hơn nữa thì càng tốt vì như thế khâu tổ chức sẽ chu đáo và tốt hơn rất nhiều).
Đấy là TH tối ưu, còn nếu ít người tham gia hơn thì bắt buộc phải đi tàu, số tiền sẽ = 1T/1người như TC đã tính vì tiền tàu đã mất khoảng 500k-600k cho 2 lượt đi về.
 
Sửa lần cuối:
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
47
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Chú Nam liên hệ mấy cty du lịch đặt hàng cho họ thì biết kinh phí là bi nhiêu thôi?

Sự nghiệp ăn chơi chắc là khó kiếm tài trợ, mọi người bỏ ống ngay bi giờ đê...
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Riêng đối với mình, nếu tổ chức được 1 lần offline như thế thì quả là tuyệt, nhưng... lý thuyết và thực tế thực sự còn rất xa vời.
1- Thời gian: không phải ai trên cả 3 miền đều có thể sắp xếp được cùng 1 thời điểm nghỉ.
2- Chi phí: không nói ra thì ai cũng biết.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA