Thắc mắc về phương pháp nhập sau, xuất trước (LIFO)

  • Thread starter sunbeam
  • Ngày gửi
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
39
Đà Nẵng
He he, 1 cuộc tranh luận giữa các Giảng viên ĐH... Mình không dám xen vô vì mới chuẩn bị làm nghề Gõ đầu trẻ...

Đề tài hay, mong các bác tiếp tục tranh luận như bác KTGG đã nói: Nếu cần đấu thì đấu cho ra lẽ để phân biệt đâu là đúng hay sai? (Đấu tranh để phát triển, chứ không phải đấu tranh để chia rẽ, đấu tranh cho cái chung chứ không đâu tranh cho cái tôi).

Chúc các bác đi tới cái Đúng.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
Cho dù là người nhà của ai đi nữa thì việc đưa ra những lập luận cho lựa chọn của mình cũng đâu có bị ảnh hưởng gì nhỉ. ... thì cũng phải tuân thủ đúng theo chuẩn mực thôi.

Chuẩn mực là chuẩn mực mà mọi người làm kế toán phải tuân theo, đó cũng giống như quyền chủ quyền, và quyền tài phán về biển đảo của VN vậy.
Nhưng với câu hỏi của TLX, hỏi thẳng bạn Gamactoc "đó là ai, là giảng viên trường nào", bạn định biết để trù dập nhau sao?
Đúng là cách giáo dục, làm sói mòn cách lập luận của học sinh, sinh viên, không cho các bạn phản biện (trong khi giáo viên chưa chắc đã đúng), tôi vẫn thắc mắc là giáo viên trong các trường dạy về lí thuyết giỏi đấy, tại sao không làm được thực tế !? (Làm thêm ngoài giờ để tăng thêm thu nhập chẳng hạn).
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
39
Đà Nẵng
Chuẩn mực là chuẩn mực mà mọi người làm kế toán phải tuân theo, đó cũng giống như quyền chủ quyền, và quyền tài phán về biển đảo của VN vậy.
Nhưng với câu hỏi của TLX, hỏi thẳng bạn Gamactoc "đó là ai, là giảng viên trường nào", bạn định biết để trù dập nhau sao?
Đúng là cách giáo dục, làm sói mòn cách lập luận của học sinh, sinh viên, không cho các bạn phản biện (trong khi giáo viên chưa chắc đã đúng), tôi vẫn thắc mắc là giáo viên trong các trường dạy về lí thuyết giỏi đấy, tại sao không làm được thực tế !? (Làm thêm ngoài giờ để tăng thêm thu nhập chẳng hạn).

Cái này cần coi lại nhé bạn ???? (Phần bôi đỏ)
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Đề tài này giờ trở thành sự tranh luận giữa các giảng viên các trường rồi sao? Thú vị đấy vì người xem sẽ học hỏi thêm 1 phần nào kiến thức mà mình chưa biết
Sao các giảng viên không dùng đề tài này để nghiên cứu đi, chẳng hạn như nghiên cứu PP LiFO có nên giả định rằng giá trị và hiện vật phải gắn kết với nhau không? (cơ sở lý luận, chứng minh?) -----> đề tài hay đấy, nghiên cứu xong thì post lên cho mọi người cùng học hỏi nhé
 
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Bạn cho biết lí do được không?

Em đồng ý với bác sinhvien1986. Đừng bao giờ áp đặt 1 sự việc lên tổng thể của nó. Em thây trường em giáo viên cho sinh viên tranh luận để làm rõ vẫn đề là chuyện thường. Còn bác thắc mắc sao k làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập, cái này có ai theo đâu mà biết giáo viên có làm thêm hay k? Giáo viên trường em vẫn làm thêm đấy chứ nhưng vẫn công việc là dạy. Ban ngày dạy ban đêm dạy thời gian đâu nữa. Mà nhiều giáo viên vẫn mở công ty kinh doanh đấy thôi. Không nên vơ đũa cả nắm.
 
H

hoale0805

Trung cấp
4/8/11
73
1
0
38
từ liêm, hà nội
Bạn cho biết lí do được không?

ok. không nên vơ đũa cả nắm thế chứ? mình thấy các giảng viên trường mình nắm kiến thức rất sâu rộng cả thực tế lẫn lý thuyết. vấn đề bạn nói liên quan đến một số giảng viên chưa đủ năng lực thôi. ví dụ: (có trường đang hệ cao đẳng, lấy sinh viên ưu tú của trường giữ lại làm giảng viên. năm sau trường đó lên đại học. vậy một giảng viên với bằng cao đẳng đi dạy hệ đại học? có nực cười không? ) cái này mình đọc được trên báo thôi.
dù sao đó chỉ là một số trường hợp thôi. bạn đừng vơ đủa cả nắm nhé.

cha mẹ nuôi ta khôn lớn. thầy cô dậy ta nên người.
 
Crystal Rose

Crystal Rose

Dịu dàng nhất Web
7/5/11
519
4
0
Hải Dương
Chuẩn mực là chuẩn mực mà mọi người làm kế toán phải tuân theo, đó cũng giống như quyền chủ quyền, và quyền tài phán về biển đảo của VN vậy.
Nhưng với câu hỏi của TLX, hỏi thẳng bạn Gamactoc "đó là ai, là giảng viên trường nào", bạn định biết để trù dập nhau sao?
Đúng là cách giáo dục, làm sói mòn cách lập luận của học sinh, sinh viên, không cho các bạn phản biện (trong khi giáo viên chưa chắc đã đúng), tôi vẫn thắc mắc là giáo viên trong các trường dạy về lí thuyết giỏi đấy, tại sao không làm được thực tế !? (Làm thêm ngoài giờ để tăng thêm thu nhập chẳng hạn).
Em không đồng ý với ý kiến này của anh. Anh đi làm thực tế cũng là do các giảng viên dạy anh thì anh mới đi làm được. Em thấy thực tế dễ hơn nhiều so với đi học. Việc tăng thêm thu nhập không liên quan đến việc giỏi hay không giỏi của các giảng viên đâu anh ạ.
 
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
Em không đồng ý với ý kiến này của anh. Anh đi làm thực tế cũng là do các giảng viên dạy anh thì anh mới đi làm được. Em thấy thực tế dễ hơn nhiều so với đi học. Việc tăng thêm thu nhập không liên quan đến việc giỏi hay không giỏi của các giảng viên đâu anh ạ.

Anh không phủ nhận công lao của phần nhiều bộ phận giáo viên đã và đang tham gia giảng dạy. Nhưng mọi người cũng không thể phủ nhận một điều rằng, vẫn còn một số bộ phận giáo viên được đi giảng dạy phần lớn do có tiền chứ không có năng lực thực sự, rồi vẫn có chuyện muôn thuở rằng "thầy giáo luôn luôn đúng" nên có sự áp đặt suy nghĩ trong cách dạy, trong việc chấm điểm cho học sinh, sinh viên. Theo các bạn, có chuyện giải một bài toán ra đáp án, nhưng khi học sinh, sinh viên cũng giải ra đáp án, nhưng cách giải hoàn toàn khác cách của giáo viên thì bạn đó không được điểm tuyệt đối chỉ vì khác cách giải của giáo viên (chỉ có một bộ phận nhỏ giáo viên đó). Cái anh muốn nhắc đến ở đây chính là câu hỏi của TLX, hỏi bạn Gamactoc một câu, mà ai đọc cũng thấy ức chế.
 
Crystal Rose

Crystal Rose

Dịu dàng nhất Web
7/5/11
519
4
0
Hải Dương
Anh không phủ nhận công lao của phần nhiều bộ phận giáo viên đã và đang tham gia giảng dạy. Nhưng mọi người cũng không thể phủ nhận một điều rằng, vẫn còn một số bộ phận giáo viên được đi giảng dạy phần lớn do có tiền chứ không có năng lực thực sự, rồi vẫn có chuyện muôn thuở rằng "thầy giáo luôn luôn đúng" nên có sự áp đặt suy nghĩ trong cách dạy, trong việc chấm điểm cho học sinh, sinh viên. Theo các bạn, có chuyện giải một bài toán ra đáp án, nhưng khi học sinh, sinh viên cũng giải ra đáp án, nhưng cách giải hoàn toàn khác cách của giáo viên thì bạn đó không được điểm tuyệt đối chỉ vì khác cách giải của giáo viên (chỉ có một bộ phận nhỏ giáo viên đó). Cái anh muốn nhắc đến ở đây chính là câu hỏi của TLX, hỏi bạn Gamactoc một câu, mà ai đọc cũng thấy ức chế.
Em thì lại nghĩ là ai nói gì đều không quan trọng. Lên diễn đàn là để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và giúp đỡ những bạn chưa có kinh nghiệm. Còn việc khẳng định mình đúng và giỏi hơn người khác thì không nhất thiết làm như thế ạ.
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
39
Đà Nẵng
Đề tài hay, mong các bác tiếp tục tranh luận như bác KTGG đã nói: Nếu cần đấu thì đấu cho ra lẽ để phân biệt đâu là đúng hay sai? (Đấu tranh để phát triển, chứ không phải đấu tranh để chia rẽ, đấu tranh cho cái chung chứ không đâu tranh cho cái tôi).

Đấu tranh để đi tới chân lý sự việc. Đấu tranh vì lợi ích chung, chứ không đấu tranh vì lợi. ích riêng.

Anh không phủ nhận công lao của phần nhiều bộ phận giáo viên đã và đang tham gia giảng dạy. Nhưng mọi người cũng không thể phủ nhận một điều rằng, vẫn còn một số bộ phận giáo viên được đi giảng dạy phần lớn do có tiền chứ không có năng lực thực sự, rồi vẫn có chuyện muôn thuở rằng "thầy giáo luôn luôn đúng" nên có sự áp đặt suy nghĩ trong cách dạy, trong việc chấm điểm cho học sinh, sinh viên. Theo các bạn, có chuyện giải một bài toán ra đáp án, nhưng khi học sinh, sinh viên cũng giải ra đáp án, nhưng cách giải hoàn toàn khác cách của giáo viên thì bạn đó không được điểm tuyệt đối chỉ vì khác cách giải của giáo viên (chỉ có một bộ phận nhỏ giáo viên đó). Cái anh muốn nhắc đến ở đây chính là câu hỏi của TLX, hỏi bạn Gamactoc một câu, mà ai đọc cũng thấy ức chế.

Một chữ cũng là Thầy, nửa chữ cũng là Thầy.

Học thầy không tày học bạn.
 
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
A

astrangnt

Guest
Mình không phải dân hàn lâm (chỉ là 1 anh nhân viên phát triển phần mềm kế toán thôi) nhưng cũng xin góp vui tí. Theo mình hiểu thì phương pháp LIFO "giả định là hàng được mua sau hoặc sản xuất sau thì được xuất trước, và hàng tồn kho còn lại cuối kỳ là những hàng được mua hoặc sản xuất trước đó". Có nghĩa rằng dựa trên việc giả định hàng nhập sau sẽ được xuất trước; từ đó căn cứ vào giá trị gắn chặt với lượng hàng nhập xuất đó để xác định giá cho lần xuất tiếp theo. Theo đó thì trên thực tế doanh nghiệp có thể xuất bất cứ ở lô hàng nào nhưng khi xác định giá trị hàng xuất phải coi như là (giả định) xuất hàng của các lần nhập sau. Vậy ở đây hàng phải hiểu hàng theo cả 2 phương diện: hiện vật và giá trị gắn chặt với nó. Từ cách nhìn nhận đó miềng chọn đáp án b). Cung thỉnh các thầy cô chỉ giáo thêm, xin được lắng nghe. hehe
 
Sửa lần cuối:
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
Mình không phải dân hàn lâm (chỉ là 1 anh nhân viên phát triển phần mềm kế toán thôi) nhưng cũng xin góp vui tí. Theo mình hiểu thì phương pháp LIFO "giả định là hàng được mua sau hoặc sản xuất sau thì được xuất trước, và hàng tồn kho còn lại cuối kỳ là những hàng được mua hoặc sản xuất trước đó". Có nghĩa rằng dựa trên việc giả định hàng nhập sau sẽ được xuất trước; từ đó căn cứ vào giá trị gắn chặt với lượng hàng nhập xuất đó để xác định giá cho lần xuất tiếp theo. Theo đó thì trên thực tế doanh nghiệp có thể xuất bất cứ ở lô hàng nào nhưng khi xác định giá trị hàng xuất phải coi như là (giả định) xuất hàng của các lần nhập sau. Vậy ở đây hàng phải hiểu hàng theo cả 2 phương diện: vật chất và giá trị gắn chặt với nó. Từ cách nhìn nhận đó miềng chọn đáp án b). Cung thỉnh các thầy cô chỉ giáo thêm, xin được lắng nghe. hehe

Tôi đánh giá cao lập luận của bạn, mặc dù là thành viên mới, nhưng ai cũng có quyền bình đẳng như nhau, và bạn là thành viên thứ 9 chọn đáp án b "chớ vì tin lời thầy bói mà bỏ cô chị lấy cô em, hay là bỏ cô em lấy cô chị", bạn cứ mạnh dạn lên. Chưa say là chưa hiểu nhau!
 
TLX

TLX

Giọt nắng bên thềm
15/6/09
539
17
18
Góc phố dịu dàng
Nhưng với câu hỏi của TLX, hỏi thẳng bạn Gamactoc "đó là ai, là giảng viên trường nào", bạn định biết để trù dập nhau sao?
Đúng là cách giáo dục, làm sói mòn cách lập luận của học sinh, sinh viên, không cho các bạn phản biện (trong khi giáo viên chưa chắc đã đúng), tôi vẫn thắc mắc là giáo viên trong các trường dạy về lí thuyết giỏi đấy, tại sao không làm được thực tế !? (Làm thêm ngoài giờ để tăng thêm thu nhập chẳng hạn).


Tôi đánh giá cao lập luận của bạn, mặc dù là thành viên mới, nhưng ai cũng có quyền bình đẳng như nhau, và bạn là thành viên thứ 9 chọn đáp án b "chớ vì tin lời thầy bói mà bỏ cô chị lấy cô em, hay là bỏ cô em lấy cô chị", bạn cứ mạnh dạn lên. Chưa say là chưa hiểu nhau!

Xin được cảm ơn những góp ý rất chân thành của bạn.
Trước hết, khi hỏi gamactoc như vậy, tôi không hề có ý trù dập như bạn nói, không hiểu bạn nghĩ sao mà lại cho rằng tôi phải trù dập với người đang cùng trao đổi vấn đề để mở rộng vốn kiến thức cho mình. Hơn nữa bạn cũng không nên nói rằng đó là cách giáo dục làm sói mòn cách lập luận của học sinh, sinh viên, bạn thấy đấy, đã có gần 100 bài trả lời cho vấn đề này rồi mà chưa bài viết nào của tôi nói rằng các bạn "phải" theo a, b, c hay d, mà các câu trả lời của tôi chỉ là theo lập luận của tôi thì tôi chọn d thôi.
Cũng không phải giáo viên không đi làm thực tế, kiếm tiền ai mà chẳng thích, nhưng còn nhiều lý do khác để học chưa/chưa thể bươn trải ra ngoài được, vấn đề này xin phép không bàn luận ở đây vì nằm ngoài phạm vi topic.
Xin phép bạn được bày tỏ quan điểm cá nhân ở hai chữ "thầy bói" của bạn. Có thể bạn chỉ đang sử dụng một câu tục ngữ nào đó để diễn tả suy nghĩ của mình thì cũng không nên đặt hai chữ đó cạnh hai chữ "người thầy", đây không phải là tôi đang nói cho tôi hay bất cứ một giáo viên nào trong diễn đàn này, mà là cho tất cả những ai đã/đang/sẽ làm giáo viên.
Và cũng nghĩ rằng đối với ai quan tâm cũng đều có đáp án cho mình đối với câu hỏi này rồi, kể cả bản thân thôi cũng vậy. Vậy nên xin phép được dừng tranh luận tại đây. Nếu có băn khoăn gì hay những điều tôi nói có gì khiến bạn chưa hài lòng, có thể trao đổi trực tiếp.
Thân!
 
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
Xin phép bạn được bày tỏ quan điểm cá nhân ở hai chữ "thầy bói" của bạn. Có thể bạn chỉ đang sử dụng một câu tục ngữ nào đó để diễn tả suy nghĩ của mình thì cũng không nên đặt hai chữ đó cạnh hai chữ "người thầy"
Thân!

Tôi nghĩ bạn đang xúc động nên hiểu nhầm ý của tôi.
- Trong một văn bản của tôi viết, nếu cùng xuất hiện 2 chữ "thầy bói" và "người thầy" thì bạn mới cáo buộc tội của tôi là "có sự so sánh không đúng, và khập khiễng".
- Hai cái nghề "thầy bói" và "người thầy" là hoàn toàn khác nhau, một nghề không phải chịu thuế thu nhập, và một nghề thì có. Là thầy bói, hay là người thầy thì cũng đi lên từ nhà trường.
- Có lẽ chúng ta đang đi xa dần với chủ đề của câu hỏi do chủ top đưa ra thảo luận.
+ "Bút xa, gà chết"! Nên chắc bạn hiểu ý của tôi.
Mong rằng mọi người cùng nhau góp ý, nhưng đừng hằn học nhau, hay vì nghĩ "con các cụ" mà phát biểu bừa được.
Thân!
 
Sửa lần cuối:
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
39
Đà Nẵng
- Có lẽ chúng ta đang đi xa dần với chủ đề của câu hỏi do chủ top đưa ra thảo luận.
+ "Bút xa, gà chết"! Nên chắc bạn hiểu ý của tôi.
Mong rằng mọi người cùng nhau góp ý, nhưng đừng hằn học nhau, hay vì nghĩ "con các cụ" mà phát biểu bừa được.
Thân!


Hì hì :052::052:

Một câu kết với bao điều suy ngẫm... :010:
 
nguoilysu

nguoilysu

Amư Minh Khuê
Ôi! Các "thầy" đang cãi nhau kìa, hehe... Còn viết sai chính tả nữa cơ bút xa bút gần gì ở đây.
 
G

gamactoc

Sơ cấp
29/6/11
39
0
0
Góc phố-HCM
Mong rằng mọi người cùng nhau góp ý, nhưng đừng hằn học nhau, hay vì nghĩ "con các cụ" mà phát biểu bừa được.
Thân!
Anh Valentine1011 Phát biểu chuẩn không cần chỉnh.
Mọi người cùng nhau đưa ra ý kiến, lập luận của mình cho câu hỏi này. Lấy ý kiến của mình ra để cùng nhau trao đổi, học hỏi. Đừng cậy thế nói ông này bà nọ là con cháu hay...của tôi.
Tuy nhiên các bạn cũng có thể lấy ý kiến từ các bậc tiền bối hay những người có kinh nghiệm ra dẫn chứng cho mọi người cùng tham khảo. Bởi ít nhiều họ cũng có kinh nghiệm.
Nhưng đừng quá lạm dụng nha. hihi. Không ai hoàn hảo cả nên cũng có lúc họ nhầm lẫn.
Bài này được các anh chị trao đổi rất sôi nổi, nhưng tới thời điểm này vận chưa có kết quả thống nhất.
Ai có ý kiến hay thì cứ phát biểu tiếp nhé.
Thân chào!

Ôi! Các "thầy" đang cãi nhau kìa, hehe... Còn viết sai chính tả nữa cơ bút xa bút gần gì ở đây.
Cảm ơn chị đã nhắc nhỡ họ.
Chị dùng từ cãi nhau nghe sao sao ý. Nghe hơi nặng nề. hihi. Phải nói là trao đổi, tranh luận sôi nổi với nhau chứ !
Thân chào!
 
Sửa lần cuối:
nguoilysu

nguoilysu

Amư Minh Khuê
oi, Em là nam mà, hic... Thi rõ là mấy thầy đang cãi mà, chứ trao đổi đâu mà căng thẳng thế, hehe.. Em nói sai các thầy cô bỏ qua cho.
 

Xem nhiều