Trách nhiệm của KTT ở đâu khi Kế tóan viên rút TGNH mà không biết

  • Thread starter Khuatquangthin
  • Ngày gửi
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Trách nhiệm của KTT Cục Điện ảnh ở đâu khi Kế tóan viên rút 42 tỷ mà không biết

Mấy ngày may Cục Điện ảnh Việt Nam nổi cứ như lềnh bềnh trên các mặt báo, các trang báo điện tử và kỷ lục Việt Nam về người Nhân viên kế tóan rút được tiền và tham ô số tiền kinh hòang 42 tỷ đồng.
Trời ạ, 42 tỷ đồng nhe các bạn, Một con số kinh hòang và Cục trưởng không biết, Cục phó không hay và Kế tóan trưởng thì bị xỏ mũi. Cả đám nhà quản lý chính của Cục Điện ảnh bằng này cấp nọ bị xỏ mũi dắt chạy đi chạy lạ như những con gì gì.

Một bài học kinh hòanh dành cho các Kế tóan trưởng. Thật sự mà nói ở các Doanh nghiệp chuyện này rất khó xảy ra.
Quy trình thế này
Muốn rút tiền gửi Ngân hàng phải đi qua các cửa sau đây.
1. Nhân viên theo dõi công nợ.
2. Nhân viên kế tóan Ngân hàng
3. Nhân viên Kế tóan Tổng hợp
3. Kế tóan trưởng
4. Giám đốc Cty với TK online đăng ký trực tiếp báo số dư TK vào DTDD của Giám đốc
5. Thủ qũy
Qua những cửa như vậy thử hỏi Tiền tôi chạy đâu. Có chạy đằng trới nhá
Chuyện chỉ có ở Cục Điện ảnh và trở thành trò cười cho những người làm công tác kế tóan cả nước.

Vậy mà ở Cục Điện ảnh lại bị mất đến 42 tỷ mà lại do một Nhân viên kế tóan làm mới đau, đau thật là đau, đau quá là đau đau đến nỗi 2 đồng chí Cục trưởng và Cục phó đáng kính phải làm đơn xin từ chức. Các bác tính chạy làng à. Còn lâu nhé. Cứ ở đó mà lãnh tội " Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nhiêm trọng đi". Trộm nghĩ các bác chuẩn bị bóc lịch đi nhá. Hay là các bác nghĩ đổi tội cho "Siêu kế tóan" cũa bọn em mà xong à. Bác hơi bị ngây thơ đấy.

Cả bác KTT nữa chứ bác cũng phải lãnh vài cuốn lịch cho cùng tội danh. Đến khổ cho bác không biết có xơ múi được gì không bây giờ chuẩn bị đi tù rồi. Cái tội của bác nặng lắm, bác làm ô danh bọn kế tóan trưởng chúng em, bác làm bọn KTT chúng em cười đến nỗi ho sặc sụa cho các sự thiếu trách nhiệm của bác. Bác làm mấy đứa KTV nó thần thượng các tên NVKT của bác rút được đến 42 tỷ mà bác không biết. Rồi câu chuyện của bác bị mang ra làm chuyện tiếu lâm của kế tóan trưởng chúng em. Sao mà em phục bác thế. Mà bác học bồi dưỡng KTT ở đâu để em còn biết mà trốn cái trung tâm đó.

Nói túm lại bác sẽ trở thành KTT thiếu trách nhiệm nhất trong bọn KTT chúng em, bác làm cho KTT tòan quốc ngỡ ngàng, làm mọi KTT đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Tóm lại bác d8ã làm ô danh bọn KTT chúng em rồi bác ơi Hu hu hu, ai tai và em sẽ đề nghị CLB KTT tòan quốc tặng cho bác cái SỔ ĐEN KẾ TÓAN

Yêu cầu các KTT rút kinh nghiệp bài học kinh nghiệm xương máu này.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Đây là chuyện tiếu lâm ấy mà! Cái chuyện Cty cấp nước mất mấy tỉ đã là " quá đáng" rồi. Còn ở đây mất 42 tỉ. Đúng là "đáng quá!".

Tiền mặt tại quỹ bị mất mà KTT không hay thì còn có biện bạch là không kiểm quỹ. ở đây mất 42 tỉ trong vòng 2 năm, tức mỗi tháng mất khoàng 1,75tỉ ( chứ không phải 1,75 tr) làm sao mà không phát hiện ra được. Một vài ngàn đồng tiền bị lêch thì còn bỏ qua qua, với con số to như vậy mà KTT nói không hay biết, nói nghe sỉ nhục dân KTT quá.
 
Sửa lần cuối:
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Trò hề ấy mà! chuyện thường ngày ở CQ Nhà Nước.
Chuyện vỡ lở thì phải có thằng đứng ra chiụ chứ để cả tập thể cùng chiụ à.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Có rất nhiều lý do để biện minh cho việc NVKT rút TGNH mà KTT không biết.
Lý do thứ nhất là KTT không đăng ký chữ ký với Ngân hàng tức chỉ cần chử ký của Chủ TK là Cục trưởng và Cục phó được ủy quyền là rút được tiền
Thứ 2: Kế toán trưởng Cục Điện ảnh bị mù vi tính nên không đăng ký online để xem số dự tài khoản
Thứ 3: Kế toán trưởng Cục điện ảnh bị mù, không biết sử dụng ĐTDD nên không đăng ký báo số dư TK qua Điện thoại di động
Thứ 4: Kế toán trưởng Cục điện ảnh bị mù chữ nên không đọc được sổ phụ ngân hàng.
THứ 5: Kế toán trưởng Cục Điện ảnh bị mù chuyên môn nên không biết kiểm tra sổ sách kế toán để nhân viên qua mặt dẫn đến mất 42 tỷ mà không biết
Tóm lại với một KTT mà bị mù đủ thứ như thế mà được bổ nhiệm làm KTT thì chuyện chỉ có ở Cục Điện ảnh Việt Nam và hậu quả gây ra là 42 tỷ đồng của Nhà nước , tiền nộp thuế của dân bị tham ô. Vậy trách nhiệm của bác ở chỗ nào bác KTT ơi ơi ơi. Sao mà bác sỉ nhục bon KTT tụi em thế.
Bác vô tù cũng đáng đời nhà bác.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Trong trường hợp này tội của KTT nhẹ nhất là gì nhỉ?
Chắc chắn là bị truy tố rồi, tội hình sự hẳn hoi chứ không phải dân sự đâu, nhưng các bạn thử nghỉ coi tội nhẹ nhất là gì? tội nặng nhất là gì?
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Trong trường hợp này tội của KTT nhẹ nhất là gì nhỉ?
Chắc chắn là bị truy tố rồi, tội hình sự hẳn hoi chứ không phải dân sự đâu, nhưng các bạn thử nghỉ coi tội nhẹ nhất là gì? tội nặng nhất là gì?

Căn cứ theo Bộ Luật Hình sự thì có thể ghép bác KTT này vào các tội danh sai đây:

Điều 144. Tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước
1. Người nào có nhiệm vụ trực tiếp trong công tác quản lý tài sản của Nhà nước, vì thiếu trách nhiệm mà để mất mát, hư hỏng, lãng phí gây thiệt hại cho tài sản của Nhà nước có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của Nhà nước có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
3. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của Nhà nước có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ quản lý tài sản của Nhà nước từ một năm đến năm năm.

Điều 165. Tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng

1. Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại từ một trăm triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng hoặc dưới một trăm triệu đồng, đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

A) Vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác;

B) Có tổ chức;

C) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

D) Gây thiệt hại từ ba trăm triệu đồng đến dưới một tỷ đồng hoặc gây hậu quả rất nghiêm trọng khác.

3. Phạm tội gây thiệt hại từ một tỷ đồng trở lên hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Điều 167. Tội báo cáo sai trong quản lý kinh tế

1. Người nào vì vụ lợi hoặc vì động cơ cá nhân khác mà báo cáo với cơ quan có thẩm quyền những số liệu, tài liệu rõ ràng không đúng sự thật gây hậu quả nghiêm trọng cho việc xây dựng hay thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội của Nhà nước hoặc đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Còn theo Luật Kế toán thì chỉ bị phạt tiền thôi.
 
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
Một bài học kinh hòanh dành cho các Kế tóan trưởng. Thật sự mà nói ở các Doanh nghiệp chuyện này rất khó xảy ra.
Quy trình thế này
Muốn rút tiền gửi Ngân hàng phải đi qua các cửa sau đây.
1. Nhân viên theo dõi công nợ.
2. Nhân viên kế tóan Ngân hàng
3. Nhân viên Kế tóan Tổng hợp
3. Kế tóan trưởng
4. Giám đốc Cty với TK online đăng ký trực tiếp báo số dư TK vào DTDD của Giám đốc
5. Thủ qũy

Cái quy trình bạn đưa ra xem ra ít có công ty nào thực hiện.
Một quy trình thanh toán hợp lí và hoàn hảo là:
Chứng từ thanh toán về -> Kế toán tổng hợp kiểm tra và lập chứng từ chi -> Kế toán trưởng kiểm tra và ký -> Giám đốc ký duyệt chi -> Kế toán thanh toán thực hiện chi.
Còn việc của Cục ĐA thì theo tôi cái ông kế toán viên làm được việc này phải được phím trước từ cấp trên, chứ không thể nào là chức vụ nhân viên mà nuốt gọn được 42 tỷ (ôi trời ơi, nó lớn lắm đấy), còn cấp trên thứ bậc bao nhiêu thì chỉ có ông kế toán này biết trời biết, và ...

Trò hề ấy mà! chuyện thường ngày ở CQ Nhà Nước.
Chuyện vỡ lở thì phải có thằng đứng ra chiụ chứ để cả tập thể cùng chiụ à.

Bạn này nói chuẩn luôn. Tôi chỉ kỷ luật được từng cá nhân một, nên cứ việc gì hệ trọng là tôi đưa vào tập thể, cả tập thể họp (họp ban GĐ này, chưa thỏa đáng thì chuyẻn sang họp chi bộ) và biểu quyết ok là ok rồi, sau này tội vạ như thế nào thì là do tập thể chịu (mà xử lí làm sao được một bó đũa, chỉ khi tách từng chiếc ra thôi), mà ở nước mình có nhiều vụ như thế lắm, vụ PMU18 này, vụ...hị hị
 
Sửa lần cuối:
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Hèn chi ketoan4mat mới khuyên bảo:

Làm kế toán muốn nhanh giàu xin qua làm bên Cục Điện Ảnh TP, lập chứng từ ăn chia nhau 42.000.000.000 đ thì sau 1 đêm là giàu ngay.

Bài viết phân tích rất chính xác về nguyên tắc quản lý tài chính. Cơ quan điều tra phải vào cuộc làm rõ số tiền này chảy vào túi ai. Các ông lãnh đạo phải ở lại cho đến khi mọi việc sáng tỏ, chứ đâu phải muốn từ chức là được dễ dàng như vậy được. Từ giải phóng đến nay, Cục Điện Ảnh cho đất nước này được mấy bộ phim ấn tượng. Cục Điện Ảnh là nơi tập hợp các thông tin về cuộc sống trí tuệ, gian xảo, lưà đảo trong xã hội cũng có, thế thì ai vào để lưà đảo được Cục Điện Ảnh nhỉ, đừng bảo là thời Lưu Bị, Tào Tháo sống lại hoặc quanh Cục Điện Ảnh vẫn còn âm hưởng cách sống của Tào Tháo chăng?

Bà Nga cho biết theo tìm hiểu của bà, tất cả các lệnh chuyển tiền đều có chữ ký của ông Lại Văn Sinh và ông Lê Ngọc Minh, còn chữ ký ấy có giả hay thật thì phải chờ giám định của cơ quan điều tra.

Có ai đã từng nháy chữ ký của chief nhớ đừng nhái và ký dùm khi lúc chief có bận việc cách mâý đi nữa, nên chỉ tranh thủ lúc chief bận thật bận đưa cho chief ký, chief không đủ thời gian xem ạ.:1nono::1nono:
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Tớ đảm bảo tất cả các chữ ký để rút, chuyển tiền đều là thật thỉ kho bạc NN hoặc Ng. hàng mới cho rút hoặc chuyển tiền. Còn khi rút hoặc tiền chuyển đi đâu thì chỉ có cái anh đang bỏ trốn là biết rõ thui. Mọi tội lỗi cứ đổ hết cho cái thằng không có mặt đã, rồi tính sau.
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Tớ đảm bảo tất cả các chữ ký để rút, chuyển tiền đều là thật thỉ kho bạc NN hoặc Ng. hàng mới cho rút hoặc chuyển tiền. Còn khi rút hoặc tiền chuyển đi đâu thì chỉ có cái anh đang bỏ trốn là biết rõ thui. Mọi tội lỗi cứ đổ hết cho cái thằng không có mặt đã, rồi tính sau.

Hình như em nghe vụ này có mời cơ quan của Thầy đi bảo vệ mỗi lần các em kế toán Cục Điện Ảnh đi rút tiền phải không Thầy!!!
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Hình như em nghe vụ này có mời cơ quan của Thầy đi bảo vệ mỗi lần các em kế toán Cục Điện Ảnh đi rút tiền phải không Thầy!!!

Có vài lần đi áp tải tiền, mà mỗi lần rút hàng bao ko thuê bảo vệ sao được.
Nhưng dân chỗ tớ cũng thích nhậu, thế là cứ đi nửa đường thì tắp vào làm vài ba chai, ngất ngư rồi thì tiền người ta chở đi đâu thì chở miễn là ko bắt vạ mình là được khà... khà ...
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Tớ đảm bảo tất cả các chữ ký để rút, chuyển tiền đều là thật thỉ kho bạc NN hoặc Ng. hàng mới cho rút hoặc chuyển tiền. Còn khi rút hoặc tiền chuyển đi đâu thì chỉ có cái anh đang bỏ trốn là biết rõ thui. Mọi tội lỗi cứ đổ hết cho cái thằng không có mặt đã, rồi tính sau.
Em chỉ sợ cái thằng này bị thủ tiêu đâu mất rồi thì .....
 
tritrung

tritrung

Trung cấp
26/5/10
158
0
16
Ha Noi
Vô lý lắm, lúc đầu đọc báo em tưởng đ/c bị truy nã ấy là KTT, hoá ra chỉ là KTV thôi à, nghi là đ/c này thực hiện theo chỉ đạo cấp trên lắm
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Em chỉ sợ cái thằng này bị thủ tiêu đâu mất rồi thì .....
Muốn biết hắn đã bị thủ tiêu hay chưa thì theo dõi vợ hắn là biết ngay:
- Nếu vợ hắn rầu rĩ, khổ sở thì ắt còn sống, đang trốn đâu đó.
- Nếu vợ hắn mặt cứ tươi như hoa, lại còn trang điểm loè loẹt nữa thì 100% là hắn chết rồi.
 
3

3www

Guest
24/8/05
57
0
6
44
hanoi
Doanh nghiệp cá nhân nộp thuế chậm. Phạt. Thất thoát thuế của dân đóng góp thì chửa thấy phạt gì. 42 tỷ thuế có làm 100 đời cũng không đủ đền. Rút tiền 42 tỷ chỉ cần điều tra vài ngày là rõ chứng từ có chữ ký là thật hay giả. Tiền chuyển đi đâu. Thế mà thông tin cho dân cứ mập mờ, táo bón.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Doanh nghiệp cá nhân nộp thuế chậm. Phạt. Thất thoát thuế của dân đóng góp thì chửa thấy phạt gì. 42 tỷ thuế có làm 100 đời cũng không đủ đền. Rút tiền 42 tỷ chỉ cần điều tra vài ngày là rõ chứng từ có chữ ký là thật hay giả. Tiền chuyển đi đâu. Thế mà thông tin cho dân cứ mập mờ, táo bón.
Vậy mới nói, Tiền nhà nước là vậy. Nếu Doanh nghiệp tư nhân Nộp chậm thuế phạt, Nộp báo cáo chậm thì phạt trong khi đó hàng loạt tập đàn nhà nước làm ăn thua lỗ hàng ngàn tỷ thì các SEP hạ cánh an toàn. Không có cái gì gọi là công bằng hết. Mà bác Hồ ngày xưa nói là " Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" chứ có nói công bằng đâu.
Phân biệt đối xử đến bao giờ đây, ối Nhà nước ơi
Thế là thế nào
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Nói thế là mất quan điểm nhá, Nhà nước luôn "lo cho dân" và "vì dân", làm cho Nhà nước rất sướng, thoải mái tiêu tiền, lương cũng khá khá, há há
 
T

TONGIA

Guest
7/9/07
0
0
0
Ha Noi
Các Phụ Lão Kế toán và các bạn tốt nghiệp Đại học Mẫu Giáo Kế toán thân mến.

Vừa qua rất nhiều bạn tự xưng là kế toán "chiên nghiệp" nói với báo chí rằng rút vài chục tỷ của Cục ĐA là không thể.
Mấy ông báo vớ được liền quăng ra.
Vâng đúng là không thể với mấy ông mà 112, 128 lúc nào cộng lại cũng chỉ có 1-20 B. VND.
Đối với một số cơ quan tổ chức 2 TK này lúc nào dư cũng vài trăm B như ( ví dụ như chỗ em thì câu chuyện nó khác ) Em thường xuyên không thể nhớ được các HD tiền gửi, các khoản đầu tư đáo hạn vào khi nào ( mặc dù thường xuyên nghiên cứu nhu cầu sử dụng và cân nhắc tình hình lãi suất cũng như các mối quan hệ với ngân hàng cho mỗi kỳ hạn và HD cụ thể trước khi đầu tư )

Chỉ là 1 KTT nhỏ nhoi không dám xưng là Kế toán Chiên nghiệp và cũng chưa có chứng chỉ hành nghề hay ACCA hay CFA...nhưng thực sự nếu với trình độ làm giả con dấu, chữ ký hiện nay việc thổi vài chục B của 1 đơn vị có hệ thống quản lý TC yếu như Cục DA là bình thường, không quá khó. ( Đầy bạn tốt nghiệp trường Mẫu giáo Kế toán vẫn làm được chuyện này hàng ngày theo chỉ đạo của lãnh đạo đấy thôi - Khác 1 tý là khi đã có dấu và chữ ký lãnh đạo trong tay thì chỉ cần mình ta)

Vấn đề là bạn KT kia hơi quá tham chăng?
Nếu đã sáng tác được chữ ký, dấu, chứng từ, sổ phụ, thông báo kho bạc ảo.
Thì tại sao không sáng tác những chứng từ thanh toán, hợp đồng, hoá đơn chi phí.... vừa phải? Sống 1 cuộc sống giàu có vừa phải?

Tại sao bạn đó phải bay khi mà bạn đó có thể đường hoàng giàu có bên cnhj người thân và bạn bè?

Cái đó chỉ có người trong cuộc mới hiểu.
 
Sửa lần cuối:
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
Các Phụ Lão Kế toán và các bạn tốt nghiệp Đại học Mẫu Giáo Kế toán thân mến.

Vừa qua rất nhiều bạn tự xưng là kế toán "chiên nghiệp" nói với báo chí rằng rút vài chục tỷ của Cục ĐA là không thể.
Mấy ông báo vớ được liền quăng ra.
Tại sao bạn đó phải bay khi mà bạn đó có thể đường hoàng giàu có bên cnhj người thân và bạn bè?

Cái đó chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

"Bạn" kế toán đó sinh năm 1977, và học K37 trường Đại học KTQD.
Làm về kế toán trong một tổ chức Cục Điện ảnh, ở cái nơi mà không ai có chuyên ngành về kế toán để mà có thể thanh và kiểm tra các số liệu, các báo cáo, thì đúng là làm vua xứ mù. Cái Bạn đó lại có nghề tay trái về photoshop (có quán photo) thì đúng là...sư phụ!
 
T

thuylethu86

Sơ cấp
15/1/10
17
0
1
38
Hà Nội
Đọc xong thấy choáng nặng, chuyện vô lý nhất mà mình từng biết. Đằng sau 42 tỷ còn nhiều khuất tất, hoặc giả siêu kế toán đó có làm được thật thì xin lỗi- bộ sậu của cả cái cục này quá ngu, quá vô trách nhiệm
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA