Cho em tham gia với! Sôi nổi nhỉ!
Sẽ có 3 phương án trong trường hợp này:
- Phương án 1: Hàng bán trả lại - theo anh kiểm toán.
- Phương án 2: Chi phí bán hàng - theo bác Hien.
- Phương án 3: Giảm giá hàng bán - theo các bác còn lại (hình như thế vì em lướt trên dàn mướp).
Theo thiển ý em thì thế này: Thực chất nó là cái khoản gì thì phải xem động thái từ phía khách hàng.
- Nếu khách hàng trả lại hàng và cóc thèm mua nữa thì đúng là "hàng bán trả lại" thật, giống như anh kiểm toán nói.
- Nếu khách hàng đem trả lại hàng và yêu cầu mình sửa chữa cho họ thì đúng là "chi phí bán hàng" hay cụ thể hơn là "chi phí bảo hành", giống bác Hien nói chưa nào?
- Nếu khách hàng không đem trả lại hàng và yêu cầu DN phải chịu chi phí mà họ sửa chữa thì lại có hai phương án xảy ra.
+ Họ gửi chứng từ sửa chữa cho mình để mình thanh toán, đương nhiên, nó lại thuộc chi phí. Lúc trước cụ thể là gì ý nhỉ? À, à, bảo hành, bảo tỏi.
+ Họ không gửi chứng từ sửa chữa cho mình, thì chỉ có nước giảm giá để hợp lý hóa nốt cái chi phí đó thôi. Thôi, thế là theo quan điểm của các bác còn lại nhá!