Ðề: Làm sao kiểm tra sự gian lận của nhân viên kế toán?
Tất cả phải thể hiện trong quy chế rõ ràng để kiểm soát chi phí, kg đồng ý thì nghỉ việc. Thế thôi
Theo ý kiến tôi ở cách 1 là doanh nghiệp chỉ chọn 1, 1 là thưởng theo doanh số, 2 là hoa hồng, sale kéo khách về dn bán dc hàng thì sale đc thưởng theo doanh số , bán qua môi giới trung gian thì chi hoa hồng môi giới . Hoa hồng đâu nhất định phải gắn liền với doanh số bởi chi phí hoa hồng vốn là kg cố định, mà nói là kg quan tâm ai nhận chi phí hoa hồng này thì đặt ra kiểm soát để làm gì ? Cứ bán đc hàng là có hoa hồng, kg cần biết là khách đến mua trc tiếp hay là qua môi giới giới thiệu ?Cách này thì chẳng cần quan tâm người nhận hoa hồng là ai đúng không? Khỏi quan tâm mà mình nói cũng là như thế này, tức là tiền hoa hồng gắn liền với doanh số, nên không cần quan tâm ai là người nhận.
Bán 1 chiếc xe mà vừa thưởng theo doanh số cho nhân viên vừa phải chi hoa hồng (lại cùng 1 người) thì doanh nghiệp lấy gì để d có lãi, 2 chỉ chọn 1, nhân viên tìm đc khách thì nhân viên hưởng tiền thưởng trên doanh số, môi giới để bán xe doanh nghiệp trả tiền hoa hồng -> sale kg hưởng. Đâu ai quy định tiền hoa hồng phải là tất yếu, tùy trường hợp tùy đối tượng chi, nhiệm vụ của sale là bán đc món hàng --> bán đc thì đc hưởng lương + thưởng, hoa hồng chỉ dành cho đối tượng bên ngoài doanh nghiệpCó một ý kiến như sau, mong anh em xem xét:
- Với một Công ty bán ô tô thì tiền hoa hồng bán hàng là tất yếu: Nếu nhân viên bán xe (tự mình tự làm môi giới) thì sẽ được thưởng phần tiền bán xe và hoa hồng tưng ứng (theo quy định của Công ty)
- Nếu người ngoài môi giới bán cho: Hoa hồng sẽ được hưởng cho người môi giới và phần thưởng cho nhân viên thực hiện
Nếu bạn là nhân viên thì bạn cần làm thế nào, nhân viên đó tự sẽ biết
Nếu còn mang quan điểm cá nhân ép quá, không nên ở đây.
Tất cả phải thể hiện trong quy chế rõ ràng để kiểm soát chi phí, kg đồng ý thì nghỉ việc. Thế thôi

