T
Cty em thuê trụ sở và văn phòng giao dịch của cá nhân nên k có hoá đơn.Vậy em muốn cho chi phí đó, chi phí điện nước vào chí phí hợp lý thì phải làm thế nào? Các bác có kinh nghiệm giúp em với.
úi trời, bạn không đọc từ bài đầu tiên ư. Nếu chỉ viết PC thì chỉ là chi hợp lý nhưng không hợp lệ, bỏ vào chi phí sau khi đã tính thu nhập chịu thuế.Dang Thanh Mai nói:Em nghĩ rằng chỉ cần hợp đồng thuê nhà và mình viết phiếu chi cho chủ nhà là có thể cho vào tính chi phí? Như vậy có đúng không xin chỉ giáo cho em biết với!
Dang Thanh Mai nói:em cứ nghĩ rằng chỉ cần viết phiếu thu phiếu chi là có thể tính vào chi phí.:error:
Nếu cảm thấy phiền phức thì cứ bỏ tiền túi ra cũng được cơ mà, ai bắt ép đâu? Nếu ai cũng ngại "thủ tục" thì nhà nước thất thu to tiền thuế.nhaquedideple_rathanhpho nói:Cty mình thuê trụ sở, nhưng chỉ có hợp đồng thuê nhà thôi, mỗi tháng 2 tr, mà nếu phải làm thêm các "thủ tục" như trên sao thấy phiền phức vậy.
Chỉ có một số chi phí nhỏ lẻ, lặt vặt thì sẽ chấp nhận hóa đơn bán lẻ, còn phiếu xuất kho thì không được đâu nhé!nhaquedideple_rathanhpho nói:Thế tất cả những chi phí mà không có hoá đơn đỏ........thì được tính là chi phí hợp lý nhưng không hợp lệ cả sao.............ví dụ như mình mua hàng hoá chỉ có phiếu xuất kho của bên bán(theo mẫu thôi - màu trăng trắng ấy), thì không coi là hợp lệ à? Nếu thế thì thì........... gay cho mình quá đi ..............vì có rất nhiều chi phí kiểu như vậy mà.................
Công ty mình cũng có tình trạng như vậy. Thế nên hàng tháng vẫn cứ bỏ tiền túi ra thanh toán thôi. Không biết đến giờ công ty nhaquedideple_ratthanhpho đã xử lý vụ này sao rồi.nhaquedideple_rathanhpho nói:Cty mình thuê trụ sở, nhưng chỉ có hợp đồng thuê nhà thôi, mỗi tháng 2 tr, mà nếu phải làm thêm các "thủ tục" như trên sao thấy phiền phức vậy.
Thế tất cả những chi phí mà không có hoá đơn đỏ........thì được tính là chi phí hợp lý nhưng không hợp lệ cả sao.............ví dụ như mình mua hàng hoá chỉ có phiếu xuất kho của bên bán(theo mẫu thôi - màu trăng trắng ấy), thì không coi là hợp lệ à? Nếu thế thì thì........... gay cho mình quá đi ..............vì có rất nhiều chi phí kiểu như vậy mà.................
Mấy cái này thường các nơi làm như sau: Đầu tháng tạm ứng cho người thường lo việc mua đồ lặt vặt. Cuối tháng người đó lập bảng kê chi tiết những thứ mua lặt vặt (ngày, nội dung, số tiền), làm giấy đề nghị thanh toán, sếp ký duyệt, kế toán trừ tạm ứng. Thế thôi. Tất nhiên cứ bỏ vào chi phí, khi quyết toán thuế bỏ nó ra ngoài. Tài khoản để theo dõi tách là TK tạm ứng đấy, lấy những cái nào bên Có 141 đối ứng với TK chi phí là chính nó.hoanguyen nói:Em không biết ở nhiều nơi như thế nào chứ ở chỗ em thì những ngày như ngày rằm hoặc đầu tháng thường mua hoa quả thắp hương, rồi mua chè để pha nước tiếp khách chẳng hạn. Họ làm gì có hoá đơn bán lẻ đâu nhỉ mà những cái lặt vặt quá như thế tách ra cũng mất công.