Chi phí trả trước...

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi acc_worldwide, 18 Tháng tư 2006.

3,055 lượt xem

  1. acc_worldwide

    acc_worldwide Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    DN mới thành lập giữa tháng 3/2006, đã xuất hóa đơn cho khách hàng. Những khỏan chi phí bán hàng và CP Quản lý DN mình có thể đưa vào tài khỏan 142 không ? Cuối tháng mình có thể không xác định Kết quả kinh doanh và tháng sau minh mới xác định được không? Những khỏan chi phí sản xuất chung mình ghi như thế nào, có thể treo trên số dư để chuyển sang tháng sau không ?
     
    Last edited by a moderator: 18 Tháng tư 2006
    #1
  2. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Xuất hóa đơn cho khách hàng, tức là đã có doanh thu rồi, bạn treo chi phí thực tế phát sinh trong kỳ lên làm gì? Vì để có khoản doanh thu ấy, bạn đã phải bỏ ra một khoản chi phí rồi.

    Cuối năm xác định một lần cũng được cơ! Tùy yêu cầu của sếp.

    Chi phí sản xuất chung không để số dư, bạn phải kết chuyển nó sang TK 154 vào cuối kỳ.
     
    #2
  3. BUI CHI THANH

    BUI CHI THANH Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    VUNG TAU
    Bạn có thể hoạch toán vào chi phí trả trước ,sau đó phân bổ cho từng tháng theo tỷ lệ hợp lý theo công ty bạn. Nhưng tài khoản sử dụng là 242 vì tài khoản 142 đã được bỏ theo quyết định Số: 144 /2001/Qđ-BTC .
    Chúc em thành công !
     
    Last edited: 19 Tháng tư 2006
    #3
  4. acc_worldwide

    acc_worldwide Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Còn doanh thu cung cấp dịch vụ thì mình treo o dau vay ?
     
    #4
  5. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Đã xuất doanh thu ra rồi thì còn treo gì nữa? Bạn đã thực sự hiểu câu trả lời của mình bên dưới chưa nhỉ?
     
    #5
  6. acc_worldwide

    acc_worldwide Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình nói như vậy bạn xem có đúng không nha:
    Cuối tháng mình thực hiện những bút tóan sau ?
    1. Chi phí QLDN mình treo ở TK 142
    2. CPSXC mình kết chuyển qua TK 154
    3. TK 911 mình ghi không phát sinh
    Còn doanh thu mình không biết dể đâu cả, giúp mình với...huhuhu
     
    #6
  7. huylt

    huylt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Đã có doanh thu, chi phí rồi thì làm xác định kết quả đi chứ, bạn định để đến cuối năm mới cân đối sao? Khi đó sẽ mệt lắm đó.
     
    #7
  8. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Treo để làm gì thế nhỉ? Và định treo đến khi nào?
    Bạn nên làm KQKD vào mỗi cuối tháng. Để cuối năm có bị sai số còn dễ tìm và điều chỉnh.
     
    #8
  9. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Rồi, chi phí này đang treo lên, chưa kết chuyển được sang 911.

    Vẫn còn đang để dở dang, cũng chưa kết chuyển sang giá vốn (để rồi kết chuyển sang tiếp 911).

    Không phát sinh thế nào được. Nhìn xuống dưới kìa, ghi nhận doanh thu rồi thì treo doanh thu thế nào được? Kết chuyển doanh thu sang 911 đi thôi.

    Muốn treo doanh thu thì đơn giản. Chưa ghi nhận nó là xong. Lúc ấy thì làm gì đã xuất hiện 511 mà kết chuyển sang 911.
     
    #9

Chia sẻ trang này