Mỗi tuần một chuyên đề

Hợp lý hoá chi phí tham gia BHXH cho nhân viên như thế nào?

  • Thread starter Do Tu Chi 89
  • Ngày gửi
K

ketoanico

Guest
9/1/15
29
0
1
33
BHXH bắt buộc lâu rồi bạn ơi, lương cao mà không muốn đóng thì cho nghỉ đi là lương nó thấp lại à
Cho nghỉ nghĩa là như thế nào ạ? em chưa hiểu ạ, mong anh/ chị chỉ dẫn ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
K

ketoanico

Guest
9/1/15
29
0
1
33
làm cái quyết định sa thải cho giám đốc ký vào

hu hu, nhưng lương cao quá, sa thải thì chi phí lương em không được tính, hu hu. chỉ còn cách là bạn kia phải đóng bảo hiểm thôi ạ?
 
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
421
32
28
hà nội
Có công ty thì trốn đóng BH, công ty mình đóng đầy đủ, muốn nv làm việc bền vững với mình, cho đóng sớm nếu có nhu cầu, có khi còn cho gửi BHXH, đúng là lắm kiểu!
 
R

Rose-leaf

Guest
2/12/14
11
0
1
34
mn giup e zoi a! cty e thành lập năm 2010 nhưng ko đóng BH cho nhân viên, cty em có 4 người: 2ng lái xe, 1 kế toán với 1 thủ quỹ, kế toán trước lập bảng lương gồm 4ng này đưa sếp ký rồi hạch toán vào chi phí cũng ko nộp bảng lương gì cho phòng LĐTBXH gì hết, e mới vào nghề cũng ko rành gì đến vấn đề này. Cuối năm 2014 có phòng kế hoạch - đầu tư đi ktra bắt cty e pải đóng BH cho nv và đầu năm phải nộp bảng lương cho phòng LĐTBXH chứ ko sẽ bị phạt nên đầu năm 2015 này sếp e chỉ cho đóng BH cho kế toán với thủ quỹ thui, còn 2 lái xe thì trả theo ngày(ngày nào chở hàng thì trả tiền công cho ngày đấy luôn).hic giờ e làm bảng lương như thế nào và thủ tục đăng ký cho phòng LĐTBXH ra sao đây ạ. Mong các bậc tiền bối giúp e zoi. bữa nay tới tháng 5 rui mà e ko biết nộp những gì cho LĐTBXH e hoang mang wa!huhu
 
vanthanhtam

vanthanhtam

Cao cấp
21/5/10
1,658
119
63
Tuy Hoa
Cả nhà ơi, cho em hỏi chút ạ, nhân viên bên em, lương cao nhưng không muốn đóng BHXH, không biết bây giờ việc bắt buộc đóng BHXH đã có ở điều luật nào chưa ạ?
QUY DINH bắt buột không phái đóng BH theo mức lương được nhận mà đóng mức lưng tối thiểu do nhà nước quy định, nhiều người mong được đóng còn không được, bạn phải tìm đọc văn bản liên quan đến BHXH để biết và tư vấn cho mọi người
 
duongthithuylinh

duongthithuylinh

" Born to try"
9/5/15
104
25
18
Hà Nội
T nghĩ là chỉ cần làm hợp đồng cộng tác viên là oki, bn tham khảo xem tnao nhé.
bạn có mẫu hđ đó ko ạ, với lại nếu làm hđ ctv vậy chi phí lương của chị này có đc trừ khi tính thuế TNDN ko ạ?
Trường hợp NLD đã đóng BH ở công ty khác thì bạn làm Giấy xác nhận đã tham gia BHYT mẫu 308 là được nhé.
 
duongthithuylinh

duongthithuylinh

" Born to try"
9/5/15
104
25
18
Hà Nội
Vâng ạ. #longxu có cách nào hay hay chỉ em với ạ.:)
Bạn làm thủ tục BHXH lần đầu như bình thường: Gồm D02, Tờ khai tham gia BHXH, ngoài ra bạn làm thêm D01 giải trình về việc DN thành lập nhưng do chưa ổn định hoạt động, ổn định nhân viên nên chưa làm thủ tục tham gia BHXH. Nay tình hình công ty đã ổn định........ công ty tham gia BHXH để đảm bảo quyền lợi của NLD theo quy định của pháp luật.
 
K

ketoanico

Guest
9/1/15
29
0
1
33
QUY DINH bắt buột không phái đóng BH theo mức lương được nhận mà đóng mức lưng tối thiểu do nhà nước quy định, nhiều người mong được đóng còn không được, bạn phải tìm đọc văn bản liên quan đến BHXH để biết và tư vấn cho mọi người
Dạ vâng ạ, cho em được hỏi chút ạ, bên em có nhiều nhân viên lương cao nhưng do họ đã đóng bảo hiểm ở nơi khác thì lương của họ ở bên cty em có được tính vào chi phí khi kê khai thuế không ạ?
Còn trường hợp nữa là nhân viên ký hợp đồng từ tháng 1 nhưng đến tháng 4, tháng 5 mới đóng bảo hiểm XH( nghĩa là đóng BHXH sau 4 đến 5 tháng làm việc) thì có được không ạ? và lương của họ từ tháng 1 đén tháng 4 có được tinhd vào chi phí khi kê khai thuế không ạ?
 
K

ketoanico

Guest
9/1/15
29
0
1
33
Anh/ chị cho em hỏi chút ạ, em đang làm thủ tục BHXH cho nhân viên, nhưng nhân viên bên em muốn đóng từ tháng 1 thì phải nộp bảng lương và HĐLĐ, các anh chị có mẫu về bảng lương cho em xin với ạ! Em cảm ơn nhiều ạ!
nếu em để chung phụ cấp vào 1 cột thôi thì có được không ạ? hay phải tách riêng từng khoản phụ cấp ạ?
 
vanthanhtam

vanthanhtam

Cao cấp
21/5/10
1,658
119
63
Tuy Hoa
BANG l
Anh/ chị cho em hỏi chút ạ, em đang làm thủ tục BHXH cho nhân viên, nhưng nhân viên bên em muốn đóng từ tháng 1 thì phải nộp bảng lương và HĐLĐ, các anh chị có mẫu về bảng lương cho em xin với ạ! Em cảm ơn nhiều ạ!
nếu em để chung phụ cấp vào 1 cột thôi thì có được không ạ? hay phải tách riêng từng khoản phụ cấp ạ?
Bảng lương nộp BHXH: cách 1 Cty bạn ít người thì lập bảng lương mức lương cơ bản đong BHXH ký tá vào rồi đem nộp, hai là bảng lương thực tế chi trả hàng tháng phải có cột mức lương cơ bản tham gia BHXH,làm HĐLĐ
Đóng từ tháng 1/2015 hỏi lại BHXH có được hay không? giám đốc Cty có chịu bỏ ra số tiền đóng từ tháng 1 hay không?
 
  • Like
Reactions: ketoanico
K

ketoanico

Guest
9/1/15
29
0
1
33
BANG l

Bảng lương nộp BHXH: cách 1 Cty bạn ít người thì lập bảng lương mức lương cơ bản đong BHXH ký tá vào rồi đem nộp, hai là bảng lương thực tế chi trả hàng tháng phải có cột mức lương cơ bản tham gia BHXH,làm HĐLĐ
Đóng từ tháng 1/2015 hỏi lại BHXH có được hay không? giám đốc Cty có chịu bỏ ra số tiền đóng từ tháng 1 hay không?
Dạ vâng ạ, bên em đồng ý đóng cho nhân viên ạ, như vậy chỉ cần làm bảng lương cơ bản đóng BHXH là được ạ? cái bảng này có thể thay đổi vào cuối năm khi quyết toán thuế phải không ạ?
 
vanthanhtam

vanthanhtam

Cao cấp
21/5/10
1,658
119
63
Tuy Hoa
Dạ vâng ạ, bên em đồng ý đóng cho nhân viên ạ, như vậy chỉ cần làm bảng lương cơ bản đóng BHXH là được ạ? cái bảng này có thể thay đổi vào cuối năm khi quyết toán thuế phải không ạ?
bảng lương nộp BHXH để BHXH có căn cứ từ mức lương cơ bản tham gia đong BHXH của người lao động, BHXH căn cứ vào đó thu tiền đóng BHXH hàng tháng theo quy định, còn bảng lương thực tế tại Cty bạn là lương thực tế chi trả hạch toán vào chi phí để quyết toán thuế TNDN
 
  • Like
Reactions: dothuy85
D

dothuy85

Guest
29/5/15
2
0
1
Hải Hậu, Nam Định
bảng lương nộp BHXH để BHXH có căn cứ từ mức lương cơ bản tham gia đong BHXH của người lao động, BHXH căn cứ vào đó thu tiền đóng BHXH hàng tháng theo quy định, còn bảng lương thực tế tại Cty bạn là lương thực tế chi trả hạch toán vào chi phí để quyết toán thuế TNDN
Cho em hỏi. trên bảng lương để quyết toán thuế trong phần các khoản trừ vào lương có BHXH bắt buộc, vậy thuế có tra ra mình khai nộp bảo hiểm ít không, rồi số tiền 24% cty trích tính vào chi phí trên bảng lương khác với số tiền mình nộp có được không ạ. em chưa hiểu lắm mong bác giúp đỡ. em cảm ơn ah.
 
vanthanhtam

vanthanhtam

Cao cấp
21/5/10
1,658
119
63
Tuy Hoa
Cho em hỏi. trên bảng lương để quyết toán thuế trong phần các khoản trừ vào lương có BHXH bắt buộc, vậy thuế có tra ra mình khai nộp bảo hiểm ít không, rồi số tiền 24% cty trích tính vào chi phí trên bảng lương khác với số tiền mình nộp có được không ạ. em chưa hiểu lắm mong bác giúp đỡ. em cảm ơn ah.
Mức lương tham gia BHXH DN không được thấp hơn mức lương CB do nhà nước quy định theo khu vực, thuế kiểm tra chỉ căn cứ vào bảng lương DN chi trả hàng tháng có đầy đủ chữ ký, Trích vào chi phí khi nào có thông báo nộp tiền BHXH hạch toán Nợ 642(24%) Nợ 334 (10,5%)/3383 khi chuyển tiefn HT Nợ 3383/1121
TRừ tiền BH Trên bảng lương phải trừ đúng số thực nộp của ngươi lao động
 
  • Like
Reactions: dothuy85
D

dothuy85

Guest
29/5/15
2
0
1
Hải Hậu, Nam Định
Mức lương tham gia BHXH DN không được thấp hơn mức lương CB do nhà nước quy định theo khu vực, thuế kiểm tra chỉ căn cứ vào bảng lương DN chi trả hàng tháng có đầy đủ chữ ký, Trích vào chi phí khi nào có thông báo nộp tiền BHXH hạch toán Nợ 642(24%) Nợ 334 (10,5%)/3383 khi chuyển tiefn HT Nợ 3383/1121
TRừ tiền BH Trên bảng lương phải trừ đúng số thực nộp của ngươi lao động
Vâng! em cảm ơn bác nhiều nhiều ah. bác làm ơn mail cho em mẫu bảng lương ví dụ về vấn đề này với ah. địa chỉ mail của em là dothuy8508@gmail.com.
 
A

agieng1182

Guest
6/3/08
1
0
1
42
Hà nội
Có bạn nào muốn gửi BHXH thì alo mình nhé 0982 242 262
 
B

bongxu9999

Sơ cấp
3/6/12
3
0
1
32
hà nội
Mọi ng giúp em trường hợp này nữa.cty e thành lập tù 2012, nhưng chả làm hợp đồng lao động j cả. Bây giờ bên e chuẩn bị quyết toán, em phải giải quyết như thế nào với khoản lương cho lao động.( bên e k đóng bảo hiểm j cả). Bây giờ em làm hợp đồng 3 tháng với cả bản cam kết 23.Như vậy đã đủ để khoản chi phí đó hợp lý chưa ?? Mong mn giúp đỡ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA