Mỗi tuần một chuyên đề

Tổng hợp các thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN bắt buộc

  • Thread starter phuonguyen
  • Ngày gửi
H

havannguyen86

Guest
3/7/09
1
0
0
38
Thanh Hóa
Cảm ơn bạn nhé. Cho mình hỏi bạn một chút: ở công ty mình đang muốn làm thủ tục bảo hiểm lần đầu cho một nhân viên (vì chi nhánh mới mở mà), còn các nhân viên khác của Công ty mẹ đều đã làm rồi và được công ty mẹ đóng BH cho. Vậy không biết làm hồ sơ cho một nhân viên của chi nhánh thì BHXH quận Hai Bà Trưng họ có làm cho không nhỉ?

Hiện tại mức lương của bạn đấy ở công ty mình đang trả cho lương chính là 2 500 000 (đã trừ 6% để tính BH) và phụ cấp ăn trưa 300 000ng nữa, vậy bây giờ mình muốn làm thang bảng lương thì mình phải làm như thế nào được (cty đang tính lương cơ bản 800 000ng, hệ số 3.32). có phải làm theo hệ số như một số công ty khác là 2,34, lương cơ bản 650ng không?

Bạn nào biết thì giúp mình với nhé!

Cảm ơn trước nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phithoa

Guest
Minh là thành viên mới xin chao tất cả các bạn.
công ty mình giờ mới làm bảo hiểm mà khó quá các bạn ơi mình chẳng biết làm từ đâu nứa
 
K

KT Tre

Guest
24/4/09
7
0
0
HN
Chào cả nhà!
Mình có theo dõi các bài viết từ đầu tới giờ nhưng chưa thấy có bài viết nào góp thêm ý kiến về vấn đề công ty thành lập đã vài năm mà chưa đăng ký hệ thống thagn lương, bảng lương và đăng ký BHXH. Mình muốn hỏi là liệu những công ty đó bây giờ đăng ký thì có bị phạt ko?
 
LELAN ANH

LELAN ANH

Trung cấp
27/7/09
109
1
0
42
Hà Nội
Chào cả nhà!
Mình có theo dõi các bài viết từ đầu tới giờ nhưng chưa thấy có bài viết nào góp thêm ý kiến về vấn đề công ty thành lập đã vài năm mà chưa đăng ký hệ thống thagn lương, bảng lương và đăng ký BHXH. Mình muốn hỏi là liệu những công ty đó bây giờ đăng ký thì có bị phạt ko?

Nếu theo đúng luật BH thì sẽ bị phạt bạn ạ. Nhưng cơ quan có thẩm quyền để phạt công ty không chấp hành đúng quy định bảo hiểm thì lại không phải là BHXH. Vì vậy bạn có thể đóng bảo hiểm ở thời gian nào cũng được. Không biết là mình hiểu như thế có đúng không nhưng mình cũng đi làm mấy nơi rồi, khi làm thủ tục bảo hiểm thì cơ quan BHXH không hỏi mình là công ty thành lập từ bao giờ và sao bây giờ mới đóng bảo hiểm. Nhưng đấy chỉ là kinh nghiệm của riêng mình thôi. Bạn nào có kinh nghiệm mới hơn thì post lên cho mọi người cùng tham khảo với nhé.
 
P

phuocsw

Guest
26/9/09
1
0
0
hố chí minh
:015:
Chào tất cả các anh chị em !
Làm ơn cho P biết cách xây dựng thang bảng lương như thế nào ?

Cám ơn nhiều !
 
H

Hue100677

Guest
23/9/09
1
0
0
Hà nội
Các mem ở quận Thanh Xuân có thể hướng dẫn thêm về thủ tục đăng ký ở quận này được không ạ. Công ty mình đăng ký BHXH lần đầu nhưng lại muốn truy nộp từ đầu năm thì thủ tục thế nào? Kính nhờ các huynh chỉ dạy.
 
D

deadbibi

Guest
6/7/09
2
0
0
Ha Noi
nếu mình có chưa được nhận sổ BHXH nhưng lại chuyển công ty thì phải làm gì? mình đã đóng BHXH 2 tháng rồi.
 
G

GETD

Guest
29/7/04
24
0
0
44
TP HCM
nếu mình có chưa được nhận sổ BHXH nhưng lại chuyển công ty thì phải làm gì? mình đã đóng BHXH 2 tháng rồi.

bạn xin số sổ ở Cty cũ rồi báo với kế toán hoặc ng phụ trách việc đóng BH ở cty mới để làm thủ tục đóng BH cho bạn, một mặt bạn nhờ kế toán cty cũ chốt sổ BHXH, khi nào xong thì alo bạn về lấy tới nộp cho cty mới, thế là xong.
 
H

hungdan

Guest
21/3/08
1
0
0
Sài gòn
Mẫu 01-TBH đã thay đổi rồi, mới công bố mẫu mới nhưng chỉ có bản .dpf thôi, chưa có file Word .doc
 
E

everflame

Guest
14/8/09
1
0
0
Hanoi
Các bạn ơi cho mình hỏi là công ty mình có khoảng gần 100 nhân viên, và vừa mới được thành lập. Tuy nhiên nhân viên cty mình đều không muốn tham gia công đoàn. Vậy dựa trên yếu tố đó thì công ty mình có thể không thành lập công đoàn được không? Rất mong các bạn cho ý kiến.
 
N

Ngoc Tram Anh

Guest
Các bạn ơi! Cho mình hỏi với, công ty mình mới thành lập và hiện nay chỉ có 4 nhân viên. Mình phụ trách toàn bộ công việc kế toán. Giờ mình muốn đăng ký thang lương, bảng lương và BHXH cho nhân viên thì quy trình làm sao hả các bạn? Mong các vị tiền bối chỉ giùm vì mình mới ra trường, chưa có kinh nghiệm và lại lảm ở công ty mới thành lập nên chả biết hỏi ai. Cảm ơn mọi người nhiều...
 
H

hoanggialac

Sơ cấp
13/9/09
35
0
0
ha noi
Không khó khăn thế đâu. Cty bạn tham gia BHXH ở quận nào thì đến quận đó để đăng ký tham gia BHXH. Khi đó họ hướng dẫn bạn cần những thủ tục gì. Không khó khăn đâu. Bạn cứ yên tâm đi
 
L

littletrang

Sơ cấp
12/1/09
26
0
1
TP.HCM
Mẫu 01-TBH mới

Mọi người ai cần mẫu 01-TBH mới thì liên hệ với mình qua YM: trangquynh2707
 
T

tantruongson

Trung cấp
27/12/08
83
1
0
tu liem - ha noi
Mình chỉ đưa ra ít kinh nghiệm cho bạn nào phải làm BHXH ở 142A đội cấn thôi còn bác bạn nào làm thủ tục ở nơi khác thì làm ơn đừng tranh luận và hỏi han vì mỗi nơi mỗi khác. Thật sự là có rất nhiều bạn lên đó làm thủ tục lần đầu cũng ngơ khác nai vàng, post lên để các bạn có thêm ít kinh nghiệm, đỡ khổ cái thân phải đi đi lại lại nhiều thôi, thân mến!
Thanks hatuanh.
Mình muốn hỏi thêm là đầu tiên mình phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ gồm 5 mục như bạn hướng dẫn sau đó mang lên BH TP Hà Nội (142A Đội Cấn) à.
 
V

vietdungle

Guest
14/10/09
1
0
0
Tp.HCM
Mình mới hoàn thành xong việc này cho hai công ty nên có một ít kinh nghiệm, nhân trên diễn đàn này có quá nhiều bạn mới đi làm hỏi về vấn đề này, mình cung cấp cho các bạn một số thông tin để khi đi làm lên bảo hiểm xã hội (hà nội- rất củ chuối) đỡ bị hạch sách và giảm bớt thời gian công sức cho các bạn:
Hồ sơ như sau:
1. Đăng ký tham gia BHXH
2. Một bộ hồ sơ của Công ty (bao gồm giấy đăng ký kinh doanh(giấy phép đầu tư, giấy đăng ký mã số thuế, giấy đăng ký chứng nhận mẫu dấu) - Tất cả pho to có công chứng.
3. Đăng ký tham gia bảo hiểm y tế.
4. Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội (Mẫu 02 A - TBH)
(danh sách này được làm ba bản nhé), ký đóng dấu và ko để có một tý sai sót nào, sai sót cái gì là trả lại cái đấy, về làm lại.
5. Bộ hồ sơ của nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội (bao gồm: Hợp đồng lao động, giấy khám sức khỏe, giấy khai sinh, giấy chứng mình nhân dân, lưu ý là giấy khám sức khỏe có thời hạn 6 tháng trước khi mang hồ sơ đến nộp.
Cả 5 cái này mang lên bạn sẽ có được thẻ BHYT cho nhân viên trong vòng khoảng 1 tháng hơn sau khi nộp hồ sơ (chuối vãi)
(Sau khi lấy được cục hồ sơ này về, chúgn ta mới tiến hành làm sổ BHXH cho nhân viên được)

II) Tiếp đến là thủ tục làm sổ BHXH
1. Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH
2. Đơn xin cấp phôi sổ BHXH
3 Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của từng nhân viên (áp dụng đối với những người chưa có sổ BHXH)- mỗi tờ khai in thành ba bản, giấy in hai mặt (in một mặt là bị trả về đấy)- khai như trên tờ khai, cho nhân viên và giám đốc ký vào ba bản (phải là chữ ký sống, không được mang đi foto rồi về đóng dấu vào đâu đấy)
4. Biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội
(để có được x cuốn phôi sổ theo trong giấy đăng ký, bạn phải đợi khoảng 01 tháng), sau khi đợi 01 tháng bạn có được phôi sổ (cái mà ngày trước vẫn bán 5K một quyển ấy, giờ lại rất là phức tạp mới có đựoc nó), bạn cầm cái phôi sổ đó về, viết như trên tờ khai ý (lưu ý là phải viết cẩn thận, lỡ sai lại phải đợi thêm tháng nữa để xin cấp đổi phôi mới), ghi xong xuôi, giám đốc ký vào. Xong lại vác nó lên BHXH, lấy cái giấy hẹn và lần sau đến thì bạn có sổ BHXH cho nhân viên

Một vài lưu ý: (đi làm thủ tục ở BHXH TP Hà nội)
Vào phòng 203, nộp các giấy tờ từ 1-5 của mục I, sau khi nộp xong bạn sẽ có giấy hẹn, cty bạn sẽ được cấp một cái mã đơn vị, xong trên bảng đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tính ra có bao nhiêu tiền phải nộp bạn chuỷen số tiền đó vào TK của BHXH thành phố, trên giấy chuyển tiền ghi rõ mã đơn vị, xong báo với cán bộ thu là đã chuyển tiền, lúc đó bạn sẽ được làm thẻ BHYT.
Xong việc làm bảo hiểm y tế mới qua làm sổ BHXH, vì nếu bạn nộp hồ sơ làm BHXH trước, thì hồ sơ của nhân viên sẽ bị giữ lại ở đó và bạn ko làm được BHYT,mà BHYT thì cần trước mắt hơn là BHXH. Thủ tục làm sổ BHXH tại phòng 201, đi vào cửa trogn cùng.
Một vài ghi chú nhỏ, hi vọng giúp đc các mem mới khi làm bảo hiểm (vì bị hành là chính nhiều quá, khổ quá).

cảm ơn bạn nhiều, mình cũng đang chuẩn bị làm thủ tục này mà ở tp.hcm
 
H

hdinh64

Guest
8/4/08
1
0
0
hanoi
Công ty mình mới thành lập, bây giờ phải làm thủ tục đóng BHXH cho nhân viên xin diễn đàn hướng dẫn cụ thể và nếu có thể cho mình xin các biểu mẫu hướng dẫn.Mình xin chân thành cảm ơn!
 
T

thanghuynh

Guest
2/6/09
1
0
0
TP HCM
Cám ơn bạn Hatuanh, mình cũng chuẩn bị làm BHXH cho Cty nên rất cần những thông tin chia sẽ trên của bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA