Đóng BHXH cho Giám Đốc

  • Thread starter Lưu Mỹ Hạnh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Tuấn Giang nói:
Cái này chúng ta đang nói đến là thứ được đưa vào chi phí hợp lý anh nhé!

Tất cả những khoản đó nằm trên bảng lương tháng mà. Chả nhẽ nằm trên bảng lương tháng lại ko phải là chi phí hợp lý à.

Có lẽ cách mình giải thích theo kiểu người làm phần mềm nên có thể mỗi người nhìn theo 1 view khác nhau. Nhưng thực sự là không phải đóng BHXH hết được mà chỉ đóng trên lương chính sách (mình gọi là V1). Còn phần còn lại của thu nhập (là V2) sẽ không phải là lương chính sách. Hơn 10 công ty (nhà nước, tư nhân, cổ phần, TNHH, liên doanh, nước ngoài) đều làm như vậy rồi. Không biết có cần mình phải chụp ảnh hơn 10 bảng lương tháng của các công ty cho Tuấn Giang xem nhảy?

Đơn cử thế này. 1 Công ty mà mình đã từng làm việc có một số người có thu nhập khoảng hơn 20tr. Trong bảng lương dùng để đóng BHXH chắc chắn 100% không có ai là 20tr rồi mà là 1 khoản X nào đó. Ai cũng công nhận thế. Vậy khoản (20tr - X) thì mình gọi là X2 nhé (thôi ko gọi là V2 nữa vậy :))

À, đọc lại bài viết cũ mình cũng chưa hiểu Tuấn Giang trích đoạn đó lên và bảo mình nhầm là nhầm ở chỗ nào. :p Mình đọc cái đoạn của Tuấn Giang post, thấy chẳng liên quan gì đến đoạn mình viết cả.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
À, hôm nay em mới vào đọc lại bài ở đây.

Hì, cái đoạn em quote lại đó hả anh?

Ý em là, nhà nước không có qui định việc các DN chia bảng lương thành 2 phần như thế. Việc qui định này hoàn toàn là do thỏa thuận giữa DN và NLĐ. Trong các DN nhà nước thì em không rõ người ta làm thế nào, nhưng theo em biết thì rất nhiều DN nhà nước hưởng lương đúng chính sách. Còn DN ngoài QD thì Thực hiện theo điều 55 Bộ Luật LD đó. Có nghĩa là họ thỏa thuận lương với NLĐ:p
 
Sửa lần cuối:
T

trần hải yến

Guest
11/9/06
16
0
0
41
Hà Nội
Đóng bảo hiểm xã hội cho Giám đốc

Em xin hỏi các anh chị là nếu Cty em ko đóng bảo hiểm cho toàn bộ lao động trong Cty thì chi phí tiền lương em ko được tính vào chi phí doanh nghiệp sao?
Bới các Cty thường ko muốn mất khoản chi phí đóng bảo hiểm cho nhân viên mà. Hiện tại Cty em ko hề đóng bảo hiểm cho nhân viên nào cả. Thế em phải làm thế nào? Em thấy nhiều Cty cũng có đóng bảo hiểm cho người lao động đâu? Trong hợp đồng lao động em ghi là trả lương bao gồm cả tiền đóng bảo hiểm cho nhân viên tự đóng được ko?
Giúp em với!!!!!!!!!!!!!
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Việc đóng BHXH và chi phí tiền lương tính vào chi phí hợp lý để xác định thu nhập chịu thuế TNDN là 2 việc khác nhau. Chi phí tiền lương sẽ căn cứ vào bảng đăng ký tiền lương+hợp đồng lao động+ đăng ký sử dụng lao động. Nếu DN không đóng BHXh thì không được tính 17% BHXH-YT vào chi phí.
Về việc đóng BHXH nếu cty không đóng là vi phạm về Luật lao động và quy định về BHXH và sắp đến có luật BHXH. Và có thể DN sẽ bị truy thu BHXH. Vì theo quy định người lao động làm việc từ đủ 03 tháng trở lên DN phải nộp. BHXH cho dù DN chỉ có 1 người.

Nếu bạn là người làm công ăn lương thì nên thuyết phục Sếp bạn đóng BHXH cho nhân viên vì đấy là quyền lợi của người lao động trong đó có bạn.
 
V

vumanhhongpa

Guest
12/9/06
5
0
0
48
kim son - Ninh Binh
xin chào các bạn! mình mới làm về Kế Toán XD nên chưa rành về thoả ước lao động tập thể như thế nào? mẫu của thoả ước ra sao? và khi mình sử dụng thoả ước đó để lập bảng lượng đưa vào CP hợp lỳ thì phải làm như thế nào nhỉ? rất mong bạn nào biết chỉ giúp minh vời! Thank you!
 
V

vumanhhongpa

Guest
12/9/06
5
0
0
48
kim son - Ninh Binh
chào Hải Yến! như Acc242 đã nói cũng khá rõ về luật BHXH! nhưng theo anh nếu Cty em không khai trình LĐ với sở LĐTBXH tại nơi đặt Trụ sở của Cty thì mọi CP tiền lương gọi chung là CP Nhân công của Cty em sẽ không được tình vào CP Hợp lý khi Quyết toàn Thuế TNDN các CP đó sẽ bị loại, như em nói các DN vẫn đang áp dụng các CP đó có lẽ vì họ chưa Quyết toán TTNDN lần nào. vì thế để chác ăn em nên lập bảng khai Trình lao động vời sở LĐTBXH là tốt nhất. chúc em thành công trong công việc.
 
N

nguyen_thien

Guest
8/4/06
15
0
0
Kien Giang
nộp đại cho rồi. Chứ chừng nào mình chưa nộp, chừng đó mình còn bị hành. Mệt lắm. Ặc ặc!
 
aThuan

aThuan

Cao cấp
27/9/06
347
5
18
Tp.HCM
Trong luật thuế TNDN có quy định phải đóng BHXH thì mới được tính lương là chi phí hợp lý đối với giám đốc không?
--
Bạn Mina không phân biệt được rõ giữa người là chủ đầu tư và người lao động trong một con người cụ thể là giám đốc.

Nếu đứng vai trò là chủ đầu tư thì không có lương và thu nhập là lợi nhuận sau thuế=>không phải đóng BHXH là tất nhiên.

Nếu đứng vai trò là người lao động thì thu nhập từ việc được hưởng lương=>phải đóng BHXH là tất nhiên.

vậy ở đây các bạn xem vai trò của giám đốc là gì thì cứ theo đó mà làm. các bạn nghĩ sao khi giám đốc là người không bỏ vốn chỉ bỏ công sức chất xám để điều hành công ty chắc chắn họ phải được hưởng lương và phải được đóng BHXH. thế thôi.
 
H

Ha giang

Guest
12/10/06
1
0
0
Hà nội
Các bác đang nói về đề tài đóng BHXH, cho em hỏi chút xíu. Cty em mới thành lập, các thành viên tham gia đều đang làm tại một cơ quan nhà nước và đã đóng BHXH tại nơi đó. Vậy em có thể viết trong hợp đồng lao động là người lao động không yêu cầu đóng BH có được ko? một Cty mà không có thành viên nào đóng BHXH thì có bị "soi" nhiều không?
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Mình nghĩ cũng chẳng có vấn đề gì đâu. Vấn đề là các nhân viên còn lại ký hợp đồng làm việc với cty mà cty bạn có đăng ký đóng BHXH cho họ hay không thôi.
 
P

Phưong79

Guest
17/10/06
17
0
0
Hoàng Mai- Hà nội
Mình thấy chưa có quy định mào về GĐ là thành viên góp vốn thì không phải đóng BHXH. Bởi Cty mình Giám đôc Chủ tịch HĐTV đều tham gia BHXH mà. Bên cạnh đó Cty bạn phải xây dựng quy chế tiền lương nữa đấy (bên BHXH yêu cầu mà)
 
T

tranthuthuy64

Guest
13/8/08
1
0
0
59
142 le duan
Cho mình hỏi với: công ty minh chuyển từ DNNN sang công ty cổ phần, cổ đông chỉ có một người không phải là ngưòi lao động thôi. Điều lệ công ty quy điịnh CT HDQT không kiêm Giám đốc, vậy nếu người lao động được bầu là chủ tịch HDQT thi việc tra luong va nộp BHXH cho vi trí này như the nào. Nếu đọc các bai đã viết trên thì Vị chủ tịch này không được trả lương và không được nộp BHXH và bõng nhiên trở thành" không phải la người lao đông" a. tư vấn giúp minh nha
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA