Chi thanh toán lương

  • Thread starter reddragon
  • Ngày gửi
R

reddragon

Trung cấp
12/7/06
58
0
0
Bình Định
Các anh chị WKT cho em hỏi:
1.Trong bảng kê thanh toán tiền lương mình bỏ cột ngày công và cột lương theo ngày công có được không? (như vậy lương các tháng đều bằng nhau)
2.Cty em có 1 người nghỉ việc vào giữa tháng, lúc thanh toán tiền lương (giữa tháng) em có làm bảng thanh toán lương cho nhân viên này và đã có ký nhận. Giờ đến cuối tháng em nghĩ: nếu đưa lương người này vào trong bảng lương chung của công ty thì sẽ không có ai ký nhận(vì người đó khong còn ở công ty).Do vậy, em làm 1 phiếu chi lương riêng cho người này(phiếu chi này sẽ kèm với bảng kê thanh toán lương lúc giữa tháng,1 mình anh ta) , lương của những người còn lại mình sẽ làm 1 phiếu chi khác(Phiếu chi này sẽ kèm với bảng kê thanh toán lương của cả công ty, không có anh ta). Em làm như vậy có đựơc không? Nếu không được, xin các anh chị chỉ cho em 1 cách nào đó, để cơ quan thuế chấp nhận. Em xin cám ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Huỳnh Liên

Guest
21/8/06
16
0
0
Tây Nam
Em không nên bỏ cột ngày công và lương theo ngày công, vì khi Thuế kiểm tra lương sẽ kiểm tra cả bảng chấm công nữa, vì vậy trên bảng lương không phải tháng nào lương cũng bằng nhau.
Nhân viên nghĩ việc ở giữa tháng thì sau ngày nghĩ việc đâu có thanh toán lương.
 
T

trang thuy

Guest
bạn nên thêm cột phải trừ khác gồm: cột giờ nghỉ và cột số tiền để bạn có thể thể hiện lên bảng lương số tiền mà NV được nhận nếu nghỉ việc giữa tháng -> để cho mình dể nhìn. còn việc bạn bỏ cột ngày công và cột lương theo ngày công là tùy thuộc vào cách tính lương của Cty thôi. Theo mình thể hiện trên bảng lương đầy đủ những chỉ tiêu để có thể giải trình tại sao lại ra số tiền thực lãnh thì tốt hơn.
 
levanton

levanton

Cao cấp
reddragon nói:
Các anh chị WKT cho em hỏi:
1.Trong bảng kê thanh toán tiền lương mình bỏ cột ngày công và cột lương theo ngày công có được không? (như vậy lương các tháng đều bằng nhau)
2.Cty em có 1 người nghỉ việc vào giữa tháng, lúc thanh toán tiền lương (giữa tháng) em có làm bảng thanh toán lương cho nhân viên này và đã có ký nhận. Giờ đến cuối tháng em nghĩ: nếu đưa lương người này vào trong bảng lương chung của công ty thì sẽ không có ai ký nhận(vì người đó khong còn ở công ty).Do vậy, em làm 1 phiếu chi lương riêng cho người này(phiếu chi này sẽ kèm với bảng kê thanh toán lương lúc giữa tháng,1 mình anh ta) , lương của những người còn lại mình sẽ làm 1 phiếu chi khác(Phiếu chi này sẽ kèm với bảng kê thanh toán lương của cả công ty, không có anh ta). Em làm như vậy có đựơc không? Nếu không được, xin các anh chị chỉ cho em 1 cách nào đó, để cơ quan thuế chấp nhận. Em xin cám ơn!

1.Trong bảng lương bạn phải có cột ngày công để làm cơ sở tính lương. Còn cột lương theo ngày công có thể bỏ nếu đã có cột tiền lương tháng. Có như vậy thì mới tính được lương của người lao động.
2.Lương của những ngày làm việc của công nhân viên nghỉ việc cty lập phiếu chi, kèm theo bảng tính tiền lương là được rồi, nếu bạn có chi tiền trợ cấp cho người nghỉ chung vào phiếu chi đó cũng được nhưng khi hạch toán thì tách ra. Trong bảng lương cuối tháng của những người còn lại không có tên, tiền lương của người nghỉ việc trước đó nữa. Trường hợp thứ 2 này bạn làm đúng rồi.
 
Q

Quang Kim Son

Cao cấp
21/7/06
223
0
16
Thủ đô của Resort
reddragon nói:
Các anh chị WKT cho em hỏi:
1.Trong bảng kê thanh toán tiền lương mình bỏ cột ngày công và cột lương theo ngày công có được không? (như vậy lương các tháng đều bằng nhau)
Tùy vào cách tính lương mà mỗi công ty áp dụng. Theo mình nghĩ nếu tính lương theo ngày làm việc trong tháng thì nhất thiết phải có cột ngày công, còn nếu tính lương khoán trong một tháng (theo HDLĐ) thì không cần thiết phải để cột ngày công nhưng phải có cột số ngày nghỉ không hưởng lương, như vậy lương các tháng đều bằng nhau (trừ khi có những ngày nghỉ không hưởng lương).

Tình huống thứ hai bạn làm như vậy là đúng rồi đó.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA