MeCuIn xin lên tiếng:
Thứ nhất, em hiểu thì những người mới vào WKT cũng mong tìm được ngay thứ mình cần, thường những chủ đề quá quen thuộc như thế này thì em cũng nghĩ đã được nói đến rất nhiều tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để ngồi lần tìm, nên nếu anh chị post thêm cái đường link đến chủ đề đó cho tụi em thì tụi em cảm ơn rất nhiều vì đã tiết kiệm được thời gian.
Thứ hai, theo em hiểu "Những trường hợp hoá đơn đã được xé rời khỏi quyển, sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức, cá nhân phải lập biên bản có chữ ký xác nhận của bên mua hàng, bên bán hàng, nếu là tổ chức phải có ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu tổ chức; bên mua hàng, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hoá đơn huỷ bỏ." --------> "phát hiện sai phải hủy bỏ thì...." không có nghĩa là "phát hiện sai thì phải hủy bỏ" . Theo quy định tại thông tư 120-2002, phần B, mục VI, điểm 1, tiết 1.10 về các "trường hợp lập lại hóa đơn" thì hình như bị thiếu phần điều chỉnh hóa đơn viết sai thì phải (hay là em hiểu nhầm) nhưng em đã gặp nhiều trường hợp điều chỉnh như thế này rồi, như cty em đợt trước cũng nhận một cái hóa đơn bị sai tên cty sau đó bên bán lập biên bản 2 bên ký đóng dấu kèm theo cái hóa đơn đó thế là xong. Em ko dám khẳng định làm thế là đúng nữa (hic) nhưng theo em làm như vậy là hợp lý và đúng thủ tục hành chính vì đều có chữ ký và con dấu cả.