B
Bên mình làm dịch vụ giao nhận XNK cho 1 cty A. Cuối tháng, Cty mình xuất hóa đơn dịch vụ theo đơn giá đã thõa thuận trên hợp đồng. Nhưng, trong quá trình làm phát sinh chí phí, các chi phí này đều có hóa đơn GTGT. Các khoảng phát sinh này Cty mình ứng tiền trả cho bên khách hàng. Cuối tháng Cty A sẽ tổng hợp để thanh toán lại cho Cty mình.
Vấn đề mình muốn hỏi là: Khi xuất hoá đơn cho Cty A là ST dịch vụ (ko bao gồm các khoảng phí phát sinh). Nhưng khi bên Cty A trả tiền cho Cty mình thì có thêm phần thu của các hóa đơn phát sinh đó. ST này được chuyển khoản vào TK Cty mình. Như vậy khi ghi sổ mình phải hạch toán ntn cho hợp lý. Và việc giải trình với CQ thuế sau này có gặp khó khăn gì không?
Rất mong nhận được ý kiến từ các bạn.
TKS:imwithstu
Vấn đề mình muốn hỏi là: Khi xuất hoá đơn cho Cty A là ST dịch vụ (ko bao gồm các khoảng phí phát sinh). Nhưng khi bên Cty A trả tiền cho Cty mình thì có thêm phần thu của các hóa đơn phát sinh đó. ST này được chuyển khoản vào TK Cty mình. Như vậy khi ghi sổ mình phải hạch toán ntn cho hợp lý. Và việc giải trình với CQ thuế sau này có gặp khó khăn gì không?
Rất mong nhận được ý kiến từ các bạn.
TKS:imwithstu