Ðề: Hỏi: quỹ phúc lợi gửi tiết kiệm ngân hàng ? Anh Phihungvn cho em hỏi ạ.
Theo nghị định 130, nghị định 117 sửa đổi 130 thì các cơ quan nhà nước không trích lập các quỹ.
Kế toán cơ quan từ trước vẫn trích lập quỹ phúc lợi và dùng để "hỗ trợ" cho cán bộ công chức dịp lễ tết. Quỹ phúc lợi trước đây hình thành từ tiền cho thuê địa điểm, mấy năm nay đã bị dừng vì tiền cho thuê phải nộp 100% ngân sách. Tiền quỹ còn lại dự kiến chi 1 lần nữa cho các cụ hưu trí đi nghỉ mát là hết
Theo kinh nghiệm của 1 chị trong đơn vị học tập quận hai bà trưng thì vẫn chi "hỗ trợ" cho cán bộ công chức các dịp lễ tết bằng ngân sách, căn cứ vào ý kiến đồng trình của phòng tài chính và nội vụ. Em có hỏi chi từ nguồn nào nhưng chị ấy cũng không biết nên vẫn đang phỏng đoán, có thể là kinh phí tiết kiệm để chi.
Anh cho em hỏi, tiếp theo đây thì em phải làm thế nào với cái "quỹ phúc lợi" mà cô kế toán cũ đang làm (cô ấy nghỉ hưu được 1 tháng rồi ạ). Và trong các đợt lễ tết tới, em nên xử lý thế nào (về nguồn, phương thức thanh toán). Em cảm ơn anh