To DangHuy: Vì chỗ tớ là đơn vị thực hiện tự chủ theo ND130 nên thực ra chi phí thường xuyên tiết kiệm được không đáng kể. Cuối năm chia thu nhập cho anh em về ăn tết cũng khoảng trên 1trđ/1người thôi nên thấy tính như vậy sẽ không làm ai mủi lòng ("phân hóa" quá thì người này mấy triệu còn người kia có mấy trăm ngàn đâu đáng kể đúng không?).
Còn để xếp loại A,B,C thì thực hiện theo Quy chế chi tiêu nội bộ. Trong này quy định các tiêu chí để xác định A,B,C. Thế là hàng tháng chỗ tớ đều thực hiện chấm điểm bằng cách phát cho CBCC mỗi người một bảng thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ và tự bản thân chấm sau đó được phòng và cả cơ quan xem xét lại. Các tiêu chuẩn chỗ tớ cũng "trừu tượng" thôi, ví dụ:
- Tiêu chuẩn 1: Về công tác chuyên môn nghiệp vụ:
+ Nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn được giao: điểm chuẩn là 20, hoàn thành 90% chấm 18 điểm, hoàn thành 80% chấm 16điểm, thấp hơn nữa thì chấm 14 điểm.
+ Nơi làm việc gọn gàng ngăn nắp, có ý thức bảo quản hồ sơ, công văn tốt, có sáng kiến đề xuất mới nâg cao hiệu quả công tác: điểm chuẩn 20 điểm, nếu ko đạt 1 trong các nội dung bị trừ 2điểm.
- Tiêu chuẩn 2: Về thực hành tiết kiệm và chống lãng phí trong chi tiêu, bảo quản và sử dụng tài sản công.
- Tiêu chẩn 3: Chấp hành chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo ngày công giờ công của cơ quan.
- Tiêu chuẩn 5: Đạo đức lối sống, sinh hoạt và tham gia các phong trào...
Mỗi tiêu chuẩn đề ra các mức điểm (tổng điểm là 100). Từ 95-100điểm - Loại A, hưởng 100%hệ số tăng thêm (hs=1); từ 85-dưới 95 điểm: loại B, hưởng 70% hệ số tăng thêm (hs=0.7); từ 70-dưới 85 điểm: loại C, hưởng 50% hệ số tăng thêm (hs=0.5), dưới 70điểm: không xét.
Trong năm ai mà vi phạm kỷ luật, bị các anh giao thông chặn lại có thông báo về cơ quan hoặc bị dân phản ánh thì xem như tụt hạng hoặc không có tăng thêm rồi đó.