Đăng ký kế hoạch tiền lương

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi bluesky, 19 Tháng một 2007.

2,099 lượt xem

  1. bluesky

    bluesky Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Tôi có một thắc mắc muốn nhờ mọi người chỉ dùm.Như mọi người biết,đầu năm các công ty vẫn phải làm bảng đăng ký kế hoạch tiền lương nộp cho cơ quan thuế.Thế nhưng tôi không hiểu ý nghĩa, mục đích của bản đăng ký này như thế nào. Nếu số tiền đăng ký ít hơn số tiền thực tế phát sinh trong năm thì sao?
     
    #1
  2. NPT

    NPT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Rừng Tây Nguyên
    Lương là 1 khoản chi phí,bạn có thể tăng tiền lương bất cứ lúc nào, nên cơ quan thuế cần bạn đăng ký trước.Nếu số thực tế phát sinh lớn hơn số đăng ký nếu chi trả lương đúng theo qui định của Luật lao động thì vẫn được chấp nhận chi phí khi tính thu nhập chịu thuế.
     
    #2
  3. bluesky

    bluesky Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn Thien. Nhân tiện tôi cũng muốn hỏi thêm một chút. Vì chưa có kinh nghiệm nên năm trước tôi đã không dự trù số tiền lương của những lao động thời vụ, các cộng tác viên (Do vậy mà chi phí lương thực tế nhiều hơn trong bảng đăng ký đầu năm với thuế) . Hiện tại công ty tôi chỉ có hợp đồng cộng tác viên, như vậy liệu đã đủ điều kiện để được công nhận là chi phí hợp lý?
     
    #3

Chia sẻ trang này