Chào anh/Chị.
Anh tu vấn giúp em trường hợp này.
bên công ty có cắt và chốt sổ cho 1 người lao động
Quá trình ghi lại như sau
9/2011 - 9/2011 Đóng đủ BHXH,BHYT,BHTN
10/2011 - 12/2011 Đóng đủ BHXH,BHYT,BHTN
01/2012-12/2012 Đóng đủ BHXH,BHYT,BHTN
01/2013-12/2013 Đóng đủ BHXH,BHYT,BHTN
01/2014-12/2014 đóng BHXH, BHYT.
01/2015-05/2015 Đóng đủ BHXH,BHYT,BHTN
09/2015-09/2015 Đóng đủ BHXH,BHYT,BHTN
Bên BHXH ghi là đóng BHXH 3 năm 10 tháng
đóng BHTN 2 năm 10 tháng
sau đó người lao động đi làm thủ tục nhận BHTN thì không được do 24 tháng trước khi nghỉ việc không đóng đủ 12 tháng. ( bên em chỉ đóng 9/24 tháng)
Suu khi em kiểm tra lại thì phát hiện tháng 1,2,3/2014 bên em có đóng BHXH,BHYT,BHTN Đầy đủ, Chỉ không đóng từ 4/2014-12/2014 (ví có quy định công ty dưới 10 lao động không phải đóng BHTN)
vậy là bên BHXH đả chốt thiếu 3 tháng ?
vậy anh cho em hỏi là do bên BHXH chốt thiếu hay là do bên em đóng dư, BHXH không tính ( có phải năm 2014 luật quy định là cty dưới 10 lao động thì không được đóng BHTN phải không anh/chị.)
anh có thể kiểm tra lại em tính vậy có đúng không, nếu thêm được 3 tháng thì vừa đủ 12 tháng sẽ được nhận BHTN, em sợ thiếu tháng hay gì đó.
Em hỏi cơ quan bhxh thì người ta chỉ nói đem số lên Kiểm tra lại tại người lao động ở xa lắm nói người ta đem sổ lên mà không làm được thì tội lắm nên em muốn hỏi kỉ, dể biết đường chứ em không rành luật lắm em khogn6 có chuyên bên Bảo hiểm này nên gà lắm mong anh chị tư vấn.
Cảm ơn anh/chị mong anh/chị giúp đở.!