anh chị ơi, e vừa nhận được thông tin nội bộ là thuế sắp xuống kiểm tra toàn diện, em chưa từng làm việc này bao giờ, vậy cho em hỏi mình cần chuẩn bị trước những gì ạh? giúp em với ạh, e lo lắng quá
Theo mình
Thanh, kiễm tra thuế xuống các DN thường kiễm tra:
+ Doanh thu: kiễm tra việc kê khai DT của bạn đúng thời điểm, đủ giá trị chưa vì vậy bạn cần chuẩn bị các HĐ bán ra, Các hợp đồng mua, bán, các biên bản nghiệm thu, bàn giao .....
+ Chi phí: Kiễm tra chi phí bạn đưa vào có hợp lí, hợp lệ không. Vì vậy bạn cần chuẩn bị HĐ đầu vào, dự toán hay khối lượng nghiệm thu, chứng từ chi trả ( Tiền mặt, ngân hàng, bù trừ công nợ ... ) các bảng chi tiết chi phí giá thành SP bán ra, công nợ phải thu, phải trả, thực hiện góp vốn của cổ đông, tình vay và sử dụng vốn ..... Phần này là cơ bản, mất nhiều thời gian nhất.
+ Làm nghĩa vụ với nhà nước: Kiễm tra DN thực hiện nghĩa vụ với nhà nước đã đúng, đủ, kịp thời chưa ....
Nếu bạn đã thưc hiện tốt trong QT tập hợp chứng từ và HT, có phương pháp lưu trử hợp lí thì không phải lo, Chú ý: Bố trí nơi làm việc, cử CB tiếp đoàn thế nào cho thân mật, long trọng, nghiêm túc.