Mỗi tuần một chuyên đề

Phương pháp học tiếng anh hiệu quả

  • Thread starter deptraideodai
  • Ngày gửi
Y

yenlong

Guest
30/4/15
1
0
1
37
về tiếng anh mình có tìm hiểu qua giáo trình
Effortless English thấy rất hay mình cũng đã từng học qua cũng thấy có hiệu quả các bạn thử tìm hiểu xem sao.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

casiofx500es

Guest
13/5/15
6
2
3
Chào các mợ,
Hiện tại có rất nhiều người ra trường và đã có bằng Toeic nhưng rất ít có cơ hội giao tiếp bằng tiếng anh nghe và nói, thậm chí thuyết trình. Sau một thời gian không dùng tiếng anh sẽ bị mai một dần:D. Vì vậy tại sao mình không tập hợp những người muốn rèn luyện khả nẳng nói lại?
Bọn mình là CLB tiếng anh (tên VOZ), phần lớn các bạn nữ trong nhóm cũng đều là kế toán. Nhóm đã hoạt động được gần một năm, ăn chơi học hành du lịch vs người nước ngoài đủ cả :D. Các hoạt động rất phong phú, không như các clb khác vì mình hướng đến là 1 clb cho mọi người cùng tham gia lâu dài.
Các mợ có thể tham khảo tại fb của nhóm: fb.com/vozenglishclub33.
Hoặc để lại thông tin tại đây (khuyến khích đăng kí luôn trên fb của nhóm nhé)
1- Tên
2- SĐT
3- FB or gmail or skype
Bọn mình hoạt động free nhé, không thu học phí, khuyến khích các thím ở gần khu vực cầu giấy, mỹ đình, mễ trì, ở gần sẽ tham gia đều đặn hơn ạ.:p
 
G

goctoitrongdem

Guest
12/3/15
5
1
3
29
Vậy ạ, sao nhóm ko lập 1 nhóm nho nưữa khu vực bách khoa, minh khai gì đó đi, minh rất muốn tham gia nhưng 9h hơi oonnj,huhu
 
  • Like
Reactions: casiofx500es
C

casiofx500es

Guest
13/5/15
6
2
3
Vậy ạ, sao nhóm ko lập 1 nhóm nho nưữa khu vực bách khoa, minh khai gì đó đi, minh rất muốn tham gia nhưng 9h hơi oonnj,huhu
Tại vì còn phụ thuộc vào địa điểm hoạt động của clb nữa ý, bọn mình có một phòng học khá ổn ở khu Mỹ Đình ko mất phí, còn nếu tổ chức ở cafe thì mỗi lần đến phải gọi đồ uống và hoạt động cũng không thoải mái bằng
 
C

casiofx500es

Guest
13/5/15
6
2
3
Cho minh dang ky voi, trinh do noi tieng anh cua minh thap lam mong moi nguoi giup do de cung nhau tien bo.
Nguyễn thị hà
Fb: conduongmauxanh1983200@yahoo.com
Dt 0915112335
Mình ở Mỹ Đình
Cho minh dang ky voi, trinh do noi tieng anh cua minh thap lam mong moi nguoi giup do de cung nhau tien bo.
Nguyễn thị hà
Fb: conduongmauxanh1983200@yahoo.com
Dt 0915112335
Mình ở Mỹ Đình
Ok chiều t5 tuần này nhé, mình vừa nt cho mợ đấy
 
P

Phuc_hungtd

Guest
19/5/15
1
0
1
31
học toeic hay ielts đều tốt cả, vấn đề là nhu cầu của mình và môi trường mà mình sữ dụng là gì rồi mình chọn để học, thông thường du học và đi làm cong ty nước ngoài thì học ieits còn học phi công thì cần toeic kỹ sư củng cần toeic. còn việc tìm chổ học thì mình biết quận 10 có 1 chổ dạy cả toeic and ielts. chổ trước đây mình học IEG bên quận 10
 
khoinguyen9942

khoinguyen9942

Guest
19/3/15
5
9
3
32
Hùi trước mình ko giao tiếp được mặc dù vốn từ cũng khá, chắc tại tính mình nhút nhát quá, nhìn thấy người nước ngoài là chạy mất dép, chẳng nhớ từ nào để nói,mình nghe nhỏ em họ giới thiệu lớp tiếng anh với GVNN bên trung tâm ILI - Ở phía sau công viên Lê Thị Riêng đó, mình cũng ráng theo học, nói có hiệu quả hẳn so với trước , nói chung là chưa nhiều nhưng , giờ mình giao tiếp cũng kha khá rồi, hàng ngày mình cũng ráng tập nghe audio nên gặp ng nc ngoải giờ là hết sợ lun rùi hihi J
Bạn đến học lớp tiếng anh giao tiếp tại tt ILI ở quận 10 đi mình cũng học ở đấy hay lắm mà học phí lại rất mềm nữa nhé!!!
Hi. Mình cũng đi làm nên chỉ học được tối thui.
 
  • Like
Reactions: 999doahong55
nganngokim2234

nganngokim2234

Guest
22/12/14
7
28
13
34
Mình nghĩ là nên lựa chọn mục tiêu học cho thật kĩ trước khi quyết định học bất cứ nơi nào. nhưng bản thân thì mình cảm thấy ielts tốt hơn gấp 4 5 lần so với toiec vì nó đánh giá cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc và viết nên chắc chắn 1 cái là ielts phải khó và xin hơn toeic nhiều rùi. Bạn tham khảo thử bên trung tâm ILI thử nếu ko cần luyện thi ielts mà chỉ cần học giao tiếp 4 kĩ năng thôi ngta dạy hay lắm đó.
 
T

thavumlh

Trung cấp
2/1/11
78
5
8
35
Hà Nội
tùy vào mục đích học tiếng anh của bạn, nếu chỉ để giao tiếp thông thường thì bạn học toeic, nếu bạn muốn nghiên cứu chuyên sâu, đi du học hay định cư ở nước ngoài thì bạn học ielts.ielts nó mang tính học thuật, khó hơn toeic nhiều.
 
X

xuandavehn

Guest
21/1/15
15
29
13
34
Trước đây mình rất dốt tiếng anh lắm, học từ cấp 1,2,3 rồi lên năm 1 đại học nữa, học hoài mà kiến thức ở lại chẳng được bao nhiêu?. Mỗi khi mở sách Ngữ pháp ‘hỗn độn’ là mình nổi điên lên, chán nản, mệt mỏi. Đôi lúc mình nghĩ là sẽ từ bỏ, không bao giờ động đến nó nữa.
Mình cũng đã cắp sách vở đến trung tâm học, nhưng được 2,3 tuần thì tạch, nản, cũng chả tiếp thu được gì nhiều mà tốn thời gian nữa, chắc chắn bạn cũng có lúc như mình rồi.
Tình cờ lang thang trên mạng, mình tìm được một diễn đàn nói về trung tâm ILI, đúng là cái mình đang cần học giao tiếp 4 kĩ năng với 100% Gv bản xứ, thấy nhận xét nhiều bạn tích cực về trung tâm nên mình quyết định thử sức 1 lẩn nữa, quả là mình đã quyết định đúng, giáo viên dạy khá hay và dễ hiểu lại tận tình với học viên, giáo trình thì cụ thể, sâu sát với thực tế … nhờ vậy tiếng anh của mình đã tiến bộ vượt bậc.
Qua thời gian học, mình thấy trung tâm này có ưu điềm là:
+ Giáo viên 100% là người bản xứ, vui tính, thân thiện và nhiệt tình (mình cảm nhận được sau khóa học đầu tiên).
+ Học theo phương pháp đều 4 kĩ năng nghe-nói-đọc-viết.
+ Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, thực tế, phát âm chuẩn theo người bản xứ.
+ Học phí mềm, đóng hp xong có tài liệu học luôn ko cần phải bỏ tiền thêm.
Bạn nào cần thì có thể tham khảo thêm ở trên website của trường nhé.
 
H

hoatuongvy55

Guest
23/5/15
8
13
3
31
1.Thích nói tiếng Anh và thoải mái khi nói
Khi sử dụng tiếng Anh, bạn đừng sợ mắc lỗi. Nếu bạn không mắc lỗi, có nghĩa là bạn không học được gì. Thường thì khi bạn sẽ mắc những lỗi nho nhỏ khi nói tiếng Anh với người nước ngoài. Nhưng điều quan trọng là những gì bạn rút ra sau khi mắc lỗi. Cũng giống như các em bé sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.
2. Xác định xem bạn thích hợp với cách học nào
Nghiên cứu gần đây cho thấy rất nhiều người có cách học riêng mà mình yêu thích. Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Anh và hình ảnh ví dụ bạn có thể xem phim có phụ đề tiếng Anh, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Anh, liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh. Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh càng tốt và xem các phim tiếng Anh. Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Anh.
Dĩ nhiên, một người học tiếng Anh tốt sẽ dành thời gian cho tất cả những việc này. Đáng tiếc là trên thế giới, rất nhiều người vẫn bị dạy theo cách truyền thống là chỉ chú trọng vào ngữ pháp và nghe.
3. Học cách ghi nhớ
Bạn có thể luyện trí nhớ của mình qua rất nhiều sách hướng dẫn. Hầu hết tất cả các học sinh giỏi tiếng Anh đều rất coi trọng việc này.
4. Tạo ra cho mình một môi trường tiếng Anh
Một doanh nhân thành đạt người Tây Ban Nha đã học tiếng Anh bằng cách dán những mẩu giấy vàng khắp nơi trong nhà mình để đi tới đâu dù là xuống bếp pha một tách cà phê, vào nhà tắm cạo râu hay dùng điều khiển ti-vi để đổi kênh, anh đều nhìn thấy những từ ghi trên đó. Khi anh đã thuộc những từ này rồi, anh thay bằng những từ mới. Bằng cách này, ngày nào anh cũng học được khoảng 10 từ, cả 7 ngày trong tuần. Bạn hãy tranh thủ đọc, nghe và nói tiếng Anh ở mọi nơi, mọi lúc.
5. Hãy nối mạng
Một cô gái người ngoại thành Hà Nội. Cứ 3 lần một tuần, cô đi xe máy đến một nơi mà cô có thể nói tiếng Anh với những người bạn của mình tại Anh, Úc và Mỹ. Đó là một quán cà phê Internet có dịch vụ voice chat.
Internet đã mang đến nhiều lợi ích cho người học ngoại ngữ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều website hữu dụng để học ngữ pháp, từ vựng, phát âm và bây giờ, quan trọng hơn cả là: giao tiếp.
6. Học từ vựng một cách có hệ thống
Xin bạn lưu ý rằng học tiếng Anh không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp. Khi giao tiếp, bạn lựa chọn từ vựng, kết hợp chúng và tạo thành câu để biểu đạt ý kiến của mình. Khi học từ vựng, bạn hãy bố trí sổ ghi chép của mình sao cho hợp lý. Đừng liệt kê một dãy dài các từ, ngữ mới mà hãy chia sổ của bạn ra thành từng mục chẳng hạn:
Chủ đề: shopping, holidays, money vv…
Động từ và danh từ đi liền kề: do your homework, make a cake vv…
Động từ kép: to grow up, to fell off, to look after vv...
Ngữ cố định: on the other hand, in my opinion, by the way vv...
Thành ngữ: once in a blue moon, to be over the moon, out of the blue vv…
Ngữ có giới từ: at night, at the weekend, in March, in 2003 vv…..
7. Bạn hãy phấn khích lên
Bạn hãy khởi động và làm ngay những việc bạn có thể làm ngày hôm nay, đừng để đến ngày mai. Hồi còn ở London, tôi có một cô bạn người Thái Lan theo học nghành thiết kế thời trang. Cô ấy nói tiếng Anh rất siêu. Từ khi cô 15 tuổi, cô đã tự xác định mục đích và ước mơ của mình là học ngành thời trang ở London. Cô đã tìm hiểu mức điểm IELTS cần thiết để có thể vào trường mà cô mơ ước rồi bắt tay vào học tiếng Anh ngay lập tức. Đến năm 19 tuổi, nghĩa là đã đủ tuổi để được nhận vào học, thì cô đã sẵn sàng mọi thứ. Sự khởi đầu sớm của cô quả là khôn ngoan vì một năm sau, khi khoá học kết thúc, cô trở về Thái Lan thì lúc đó bạn bè cô vẫn đang cần mẫn học tiếng Anh chờ thời điểm đi nước ngoài. Bây giờ thì cô ấy đã là một người nói tiếng Anh thành thạo, có trình độ và thành đạt.
 
H

hoatuongvy55

Guest
23/5/15
8
13
3
31
mình nghĩ nên học toeic trước , vì thông thường các trường đòi hỏi sinh viên phải có bằng Toeic. vs lại toiec cũng không khó học đâu,mình thấy nếu có dk thì bạn nên học toiec 4 kĩ năng, sẽ vận dụng dc nhiều hơn.
Saukhi ra trường, đi làm rồi, nếu có thu nhập rồi thì để dành đi học thêm IELTS, nó sẽ giúp bạn tìm dc một công việc vs mức lương ổn định, đồng thồi hỗ trợ cho bạn trong công việc giao tiếp vs đối tác nước ngoài. tuy nhiên IELTS thì hoi khó đó, nha, cố gắng tập trung hết sức lực và tài chính để học, hihi,nên tìm những trung tâm nào mà giáo viên có kinh nghiệm, có dk hơn thì chon trường có giáo viên 100% nước ngoài giảng dạy thì việc học sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
 
Đoàn Thu Đào

Đoàn Thu Đào

Guest
5/12/14
6
31
13
33
Bạn này nói hay quá thanks bạn nhé vậy mà trước giờ mình toàn ko nghĩ tới.
 
  • Like
Reactions: macbook9x
Đoàn Thu Đào

Đoàn Thu Đào

Guest
5/12/14
6
31
13
33
Bạn hoatuongvy nói đúng đó quan trọng là mình phải giao tiếp được với người nước ngoài hay ứng dụng vào công việc chứ còn học chỉ để thi lấy cái bằng ko mà ko giúp ích được gì cho công việc mình thì cũng như ko hà. :)
 
N

ngocngan2251

Guest
30/5/15
1
0
1
29
nói thì dễ nhưng làm mới khó đó
 
H

hoatuongvy55

Guest
23/5/15
8
13
3
31
uh, mình thì tin là cần cù bù thông minh, nếu mình cố gắng và tìm dc một mội trường học tập thích hợp thì sẽ làm dc mà.:D:D:D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA