M
Mei Mei76228
Sơ cấp
- 1/12/14
- 45
- 6
- 8
- 33
chia phụ cấp lại được hả bạn. chia như thế nào vậy bạn ơi. Mình là nhân viên mới vào ngành, ko có nhiều kinh nghiệm cho lắm
Vẫn chia đơn vị tư nhân vs nhà nước thì luật rất kém.năm 2016, chỉ đóng LCB và phụ cấp thôi, đến 2018 mới phải đóng LCB +PC+các khoản hỗ trợ. Theo mình tìm hiểu thì tiền lương hưu vẫn chia đơn vị nhà nước với tư nhân. Khổng bít tương lai có gì thay đổi không, luật mình thay đổi như cơm bữa mà
Xinh gái quá làm mình ... không thể tập chung để trả lời câu hỏi của chủ topic .@@Em nghĩ nên hiểu thế này sẽ bớt đau đầu hơn:
- Nếu doanh nghiệp có thang bảng lương: trong thang bảng lương có mức đóng thấp hơn theo quy định (tức nhỏ hơn mức lương+phụ cấp lương) thì tiến hành làm lại thang bảng lương.
Mức đóng BHXH sẽ căn cứ vào thang bảng lương mới. Nếu chỉ làm ở một nơi thì mức đóng BHXH+BHYT+BHTN thì sẽ trích từ một mức lương chung, chứ ko phân ra BHYT đóng ở mức nào, BHTN đóng ở mức nào
- Nếu doanh nghiệp không có thang bảng lương: thì mức đóng bhxh sẽ căn cứ vào HĐLĐ tức bao gồm lương cơ bản +phụ cấp lương(trừ cơm ăn giữa ca, trang phục, xăng xe, điện thoại,...- muốn biết thêm về phụ cấp lương thì đọc thông tư 23). Nếu ko làm nhiều nơi thì mức đóng bhxh+bhyt+bhtn sẽ trích chung từ một mức. Nếu làm nhiều nơi thì BHYT đóng ở nơi có mức lương cao hơn
Ai xinh hả?Xinh gái quá làm mình ... không thể tập chung để trả lời câu hỏi của chủ topic .@@
chia phụ cấp lại được hả bạn. chia như thế nào vậy bạn ơi. Mình là nhân viên mới vào ngành, ko có nhiều kinh nghiệm cho lắm
hì công ty mình cũng vậy, giờ không biết phải làm sao?thks bạn. Mới đọc xong và kết luận được 1 điều là công ty mình chỉ có các khoản phụ cấp đó thôi mà giờ bắt đóng hết rồi, ko phải chờ tới 2018 nữa đâu.
Tập trung vào chuyên môn bạn ơi, không lại làm loãng topic. Đó anh @Kin7, em nói gỡ xuống đi mà a không cho em gỡXinh gái quá làm mình ... không thể tập chung để trả lời câu hỏi của chủ topic .@@
- Cơm: thông thường đã được phụ cấp riêngThay vì mình làm một khoản phụ cấp thì mình chia ra các khoản phụ cấp không phải đóng BHXH như phụ cấp cơm, xăng xe, trang phục....
Ko được gỡ đâu @Lặng YênTập trung vào chuyên môn bạn ơi, không lại làm loãng topic. Đó anh @Kin7, em nói gỡ xuống đi mà a không cho em gỡ
Thấy chủ tóp đăng bài chủ đề đang hót mà mình k biêt viết thế nào ... đến khổ .Tập trung vào chuyên môn bạn ơi, không lại làm loãng topic. Đó anh @Kin7, em nói gỡ xuống đi mà a không cho em gỡ
Thay vì mình làm một khoản phụ cấp thì mình chia ra các khoản phụ cấp không phải đóng BHXH như phụ cấp cơm, xăng xe, trang phục....
hì công ty mình cũng vậy, giờ không biết phải làm sao?
Sai chính tả tùm lum.Thấy chủ tóp đăng bài chủ đề đang hót mà mình k biêt viết thế nào ... đến khổ .
Top píc này để dành riêng cho các bạn tự tìm hiểu mình không tham ra nữa .
Em nghĩ nên hiểu thế này sẽ bớt đau đầu hơn:
- Nếu doanh nghiệp có thang bảng lương: trong thang bảng lương có mức đóng thấp hơn theo quy định (tức nhỏ hơn mức lương+phụ cấp lương) thì tiến hành làm lại thang bảng lương.
Mức đóng BHXH sẽ căn cứ vào thang bảng lương mới. Nếu chỉ làm ở một nơi thì mức đóng BHXH+BHYT+BHTN thì sẽ trích từ một mức lương chung, chứ ko phân ra BHYT đóng ở mức nào, BHTN đóng ở mức nào
- Nếu doanh nghiệp không có thang bảng lương: thì mức đóng bhxh sẽ căn cứ vào HĐLĐ tức bao gồm lương cơ bản +phụ cấp lương(trừ cơm ăn giữa ca, trang phục, xăng xe, điện thoại,...- muốn biết thêm về phụ cấp lương thì đọc thông tư 23). Nếu ko làm nhiều nơi thì mức đóng bhxh+bhyt+bhtn sẽ trích chung từ một mức. Nếu làm nhiều nơi thì BHYT đóng ở nơi có mức lương cao hơn
Bạn ơi trang phục chứ không phải đồng phục công ty. Hiện tại công ty mình chưa có những phụ cấp này nên mình chia ra được, có những khoản có thì mình tăng mức lên nhưng trong khoảng chi phí được trừ thuế, cộng lại cho bằng khoản thực nhận bây giờ. những người lương cao thì mình cững chưa biết sao.hihi.- Cơm: thông thường đã được phụ cấp riêng
- Trang phục: nếu công ty ko mặc đồng phục thì sao bạn?
- Xăng xe: như bên mình cũng có khoản phụ cấp riêng
Nói tóm lại là lưới trời rộng mênh mông, nhưng chạy đâu cho thoát, nếu bảo hiểm xuống thanh tra họ cũng phát hiện ra. Đặc biệt một số nơi khi làm tăng lao động, họ yêu cầu nộp HĐLĐ thì sao chế vs biến được nữa đây
Mình chưa hiểu lắm về cách chuyển của sếp bạnMình vừa báo sếp về tình hình này. Và giờ sếp mình quyết định rằng:
1. Đối với những người có lương phụ cấp cao thì sẽ phải chuyển lương phụ cấp sang cho lương cơ bản sao cho mức lương cơ bản bằng với lương tối thiểu vùng và phần phụ cấp được thêm 50.000
2. Những người có mức lương phụ cấp thấp thì vẫn chuyển qua
lương cơ bản và cộng thêm 1 khoản tiền sao cho bằng mức lương tối thiểu vùng. Còn phần phụ cấp lương thì chỉ còn 20.000
Thất vọng tràn trể.
Mình nghĩ nếu sếp không yêu cầu lách thì đừng nên lách làm gì cho mệt. Công ty bạn không nộp hđlđ cho bảo hiểm àBạn ơi trang phục chứ không phải đồng phục công ty. Hiện tại công ty mình chưa có những phụ cấp này nên mình chia ra được, có những khoản có thì mình tăng mức lên nhưng trong khoảng chi phí được trừ thuế, cộng lại cho bằng khoản thực nhận bây giờ. những người lương cao thì mình cững chưa biết sao.hihi.
Mình cũng đang đợi công văn hướng dẫn xem thế nào rồi nghĩ thôi. Năm 016 chắc vẫn lách luật được, nhưng đến 2018 thì đúng lag bó tay chịu chết