Mình thấy
thông tư và
các công văn cũng đã ghi khá cụ thể cho các trường hợp này rồi. Tùy vào khả năng thu xếp hồ sơ mà lựa chọn bổ sung hồ sơ hay kê giảm hay cứ kệ để thuế bóc thôi....
Theo mình thì thời gian vừa rồi có nhiều văn bản ( Thông tư, nghi định .. ) có nội dung ( trình tự sắp xếp, câu văn .. ) không rõ ràng, chồng chéo nhau ... dẫn đến khi đọc mỗi người hiểu theo 1 ý khác nhau gây ra nhiều tranh luận mà chưa có hồi kết. Ở chủ đề này là: Mục 4c khoản 10 điều I TT 26.
Cuối mục 4c có: (..
Trường hợp sau khi thực hiện các hình thức thanh toán nêu trên mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng .. ) Vì không nằm riêng ra 1 khoản, mục sẽ có nhiều cách hiểu khác nhau:
- Có bạn hiểu: Đối tượng Chỉ mục 4c ( .. thanh toán
uỷ quyền qua bên thứ ba thanh toán qua ngân hàng .. ) Như 1 bạn cán bộ Thuế nói. Vậy có hợp lý không ? khi dùng câu: ( ..
các hình thức thanh toán nêu trên .. ) Là những hình thức nào?
- Có bạn cho đối tượng là: Các hình thức thanh toán ở mục 2, 3, 4 trong khoản 10
- Cũng có người cho rằng đối tượng là toàn bộ hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ..
Vậy trường hợp nào đúng ??? Chúng ta cần làm rõ điểm này mới HT phần < 20 tr trả = tiền mặt đúng được.