N
Nguyễn Kỳ Duyên
Sơ cấp
- 28/4/16
- 11
- 0
- 1
- 30
Em chỉ đóng tiền mà không làm thủ tục điều chỉnh mức đóng BHXH là ko hợp lý nha e. Vì vậy e phải làm thủ tục điều chỉnh bây giờ luôn ha.Chị Thủy ơi mình không nộp có bị phạt k ạ? e chỉ nộp cho phòng LĐTBXH về thang bảng lương 2017 thôi, e vẫn đóng tiền bh theo mức tăng lên là 4.500tr bình thường 4tr.
dạ rồi e cảm ơn Chị nhiều lắm, Chị cứ như cô tiên mọi thắc mắc đều đc chị giải đáp, love you pặc pặcEm chỉ đóng tiền mà không làm thủ tục điều chỉnh mức đóng BHXH là ko hợp lý nha e. Vì vậy e phải làm thủ tục điều chỉnh bây giờ luôn ha.
hok có gì nèdạ rồi e cảm ơn Chị nhiều lắm, Chị cứ như cô tiên mọi thắc mắc đều đc chị giải đáp, love you pặc pặc
Nếu có thay đổi mức lương tối thiểu vùng thì cty phải có quyết định tăng lương cho toàn công ty và sau khi GĐ ký quyết định đó thì tiến hành báo tăng mức đóng (điều chỉnh mức đóng) cho toàn công ty đối với những LĐ dưới mức lương tối thiểu vùng quy định.help me...
em mới tiếp nhận lại công việc...
bạn kế toán trước chưa thông báo thay đổi mức đóng bh.
Vậy BH có mặc định tăng theo mức tối thiểu vùng không ạ,
còn mức đóng của giám đốc em chỉ sửa trên phần mềm, cũng chưa lập tờ khai thông báo thay đổi thì có ảnh hưởng gì không ạ?
Thông báo thay đổi gì e. Với BHXH thì tăng mức đóng hay là điều chỉnh mức đóng chứ ko có thông báo thay đổi đâu nhé. mấy cái này phải làm thủ tục. Bây giờ e vẫn phải làm. Sau đó sẽ bị truy thu và phạt lãi chậm đóng thôi.Vậy bây giờ em làm thông báo thay đổi còn kịp không ạ
Dạ vâng ạ, bây giờ em lập tờ khai tăng mức đóng, thì văn bản đi kèm sẽ là quyết định tăng lương cho nhân viên ạ, còn giám đốc thì có được cho và quyết định tăng lương đó không ạ, hay phải làm thế nào ạ?Thông báo thay đổi gì e. Với BHXH thì tăng mức đóng hay là điều chỉnh mức đóng chứ ko có thông báo thay đổi đâu nhé. mấy cái này phải làm thủ tục. Bây giờ e vẫn phải làm. Sau đó sẽ bị truy thu và phạt lãi chậm đóng thôi.
Giám đốc e có đóng BHXH hok e? Nếu có mà mức lương trên mức tối thiểu rồi thì hok cần điều chỉnh đâu nhé.Dạ vâng ạ, bây giờ em lập tờ khai tăng mức đóng, thì văn bản đi kèm sẽ là quyết định tăng lương cho nhân viên ạ, còn giám đốc thì có được cho và quyết định tăng lương đó không ạ, hay phải làm thế nào ạ?
Đc nha e. E điều chỉnh luôn cho giám đốc nhưng mà từ 4.000.000 lên 4.012.500đ BHXH ko duyên nên e cân đối lại chỗ này cho hợp lý là đc ha.Dạ có ạ.
Trước mức lương đóng BH của sếp em là 4.000.000đ ạ.
Bây giờ mức tối thiểu vùng I bên em đóng là 4.012.500đ rồi ạ.
Vậy là vẫn phải điều chỉnh.
Em liệt kê cùng với danh sách nhân viên trong quyết định tăng lương được không ạ?
Dạ vâng ạ. E tăng lên 4.412.500 .hì. em cảm ơn c nhiều ạ ^^Đc nha e. E điều chỉnh luôn cho giám đốc nhưng mà từ 4.000.000 lên 4.012.500đ BHXH ko duyên nên e cân đối lại chỗ này cho hợp lý là đc ha.
e tăng lên 4.400.000đ hay 4.500.000đ cho tròn. hok có gì e ha.Dạ vâng ạ. E tăng lên 4.412.500 .hì. em cảm ơn c nhiều ạ ^^
Bạn làm quyết định tăng lương cho toàn công ty, sau đó báo tăng mức đóng vs BHXH kèm công văn giải trình báo tăng mức đóng chậm. Sau khi có kq thì làm hồ sơ truy thu, đóng khoản còn thiếu & lãi chậm thôi bạnChào bạn. Mình mới làm công việc BHXH cho công ty. Bây giờ mình mới biết là phải đăng ký nâng lương cơ bản với BHXH. Bạn cho mình hỏi: công ty mình đã đóng bảo hiểm 04 tháng đầu năm với mưacs lương cũ là : 3.745.000. Vậy 04 tháng đấy công ty mình có bị truy thu tiền BH không? nếu mình muấn tự nguyện đóng số tiền thiếu thì thủ tục thế nào? mình xin chân thành cảm ơn bạn!
Bạn tăng lên bao nhiêu cũng được mà, để tầm 4.500.000 là hợp lý nhaChị Thuỷ ơi cho e hoi, em mới làm ở cty gio được đóng bảo hiểm, mà mức lương của giám đốc là 4.012.500d, giờ Bh kêu phải tăng mức lương gđ lên, vậy e tăng lương gđ lên bn thì được ạ