Tạo nút sort trên file excel

  • Thread starter phuthuysieuquay
  • Ngày gửi
P

phuthuysieuquay

Guest
19/7/13
19
0
1
Bắc Giang
ACE có ai biết cách tạo nút sort giống như nút trong auto filter nhưng chỉ ở 1 ô thôi, trong các phần mềm excel kế toán hay dùng ý ạ, chỉ giúp e với. Em dùng excel 2010. Tks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
ACE có ai biết cách tạo nút sort giống như nút trong auto filter nhưng chỉ ở 1 ô thôi, trong các phần mềm excel kế toán hay dùng ý ạ, chỉ giúp e với. Em dùng excel 2010. Tks
Cái nút đó là Data Validation nhé.
Bạn vào Data -> Data Validation...
Good luck
 
cuongnguyen2233

cuongnguyen2233

Sơ cấp
21/6/17
1
0
1
34
Tp.HCM
bước 1: chọn cột cần sort
bạn vào tap Data -> Filter nhé
 
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
P

pavenlv

TƯ VẤN TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP
6/2/15
295
72
28
41
TPHCM
Bước 1. Tạo 1 danh sách bôi danh sach đó rồi ấn vào define name (giả dử tạo danh sách nhân viên là mã nhân viên) đặt tên là MANV
Bước 2. Ở mộ ô hoặc 1 vùng bất kỳ chọn rồi ấn vào Data Validation (trong mục allow: chọn list -> Source chọn là MANV) ấn OK
Thì sẽ ra
Chả biết có đúng ý bạn không
 
  • Like
Reactions: loan90
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
EM cũng làm xong bước 1. Sang bước 2, khi click vào Data validation thì nó báo là "no cell found". pó tay luôn rùi...
Không có cell thì nó báo thế. Haha
Bạn quăng file lên cho mọi người làm thử
 
N

nhímkon

Guest
6/5/17
36
5
8
32
bạn @Kin7 biết thì chỉ cho mọi người nghe. ko biết thì ra chỗ khác chơi. toàn nói cái gì ấy
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Anh có thể nói rõ quy trình tạo được không ạ?
Đây là cách đơn giản nhất, bạn xem hình nhé. Ô cần tạo data validation là ô E1. Click chọn E1 rồi vào Data --> Data Valodation.. và điền thông tin như hình dưới nhé
y4mbKygexep0tm0XsgVKRb6t9QvsTkf00oHeZF16jQ820FdjpA-5uUGzLCxOhVODUGZQS02D7ZfhbS1SyjjoZkqZ6dejihmDMi8jKwM2pO7TW2pv3XzIIXbgqwUkMTWpZKJVUu-YlfiAPGq9Joe3tklofLpqf66ht5uCgA39zY8YNv_daKFGoeCMkwcmLup3Lx6J5aLlcdaaRvIfr0fqQRp5g
 
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Đây là cách đơn giản nhất, bạn xem hình nhé. Ô cần tạo data validation là ô E1. Click chọn E1 rồi vào Data --> Data Valodation.. và điền thông tin như hình dưới nhé
y4mbKygexep0tm0XsgVKRb6t9QvsTkf00oHeZF16jQ820FdjpA-5uUGzLCxOhVODUGZQS02D7ZfhbS1SyjjoZkqZ6dejihmDMi8jKwM2pO7TW2pv3XzIIXbgqwUkMTWpZKJVUu-YlfiAPGq9Joe3tklofLpqf66ht5uCgA39zY8YNv_daKFGoeCMkwcmLup3Lx6J5aLlcdaaRvIfr0fqQRp5g

Nhìn sơ qua hình em đoán bác xài Offcie 2013. Đã Active. Và xài trên máy tính có cảm ứng màn hình. Và thấy kích hoạt VBA chắc bác cũng rành về VBA lắm. Phải thế không ạ?
 
U

unregister

Cao cấp
8/4/08
293
89
28
Hà Nội
Sort là chức năng sắp xếp theo thứ tự tăng giảm hoặc thứ tự bảng chữ cái, chả hiểu sao lại nói thành chức năng tạo list của Data Vatidation nhỉ?
 
L

loan90

Cao cấp
20/6/10
271
69
28
33
TPHCM
Bước 1. Tạo 1 danh sách bôi danh sach đó rồi ấn vào define name (giả dử tạo danh sách nhân viên là mã nhân viên) đặt tên là MANV
Bước 2. Ở mộ ô hoặc 1 vùng bất kỳ chọn rồi ấn vào Data Validation (trong mục allow: chọn list -> Source chọn là MANV) ấn OK
Thì sẽ ra
Chả biết có đúng ý bạn không
Bạn này làm đúng nè, đặt tên là khi bạn dữ liệu cần lọc ở 1 sheet, ô bạn muốn lọc ở 1 sheet khác.
Còn nếu bạn muốn lọc cùng 1 sheet thì ko cần đặt tên, chổ source bạn tô den vùng cần lọc là ok nhé
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Nhìn sơ qua hình em đoán bác xài Offcie 2013. Đã Active. Và xài trên máy tính có cảm ứng màn hình. Và thấy kích hoạt VBA chắc bác cũng rành về VBA lắm. Phải thế không ạ?
Đúng vậy, mình có dùng VBA để làm việc thôi chứ không rành lắm :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA