Khai báo bảo hiểm - giúp em với

  • Thread starter btkoanh
  • Ngày gửi
B

btkoanh

Guest
23/6/17
7
3
3
33
Cả nhà cho em hỏi là sau khi báo tăng lao động và lấy được thẻ bảo hiểm y tế thì đến khi nộp tiền cho cơ quan bảo hiểm xã hội còn cần làm gì nữa ko ạ? Vì em thấy chị bên bảo hiểm nói là thanh toán theo khai báo, vậy em phải khai báo bảo hiểm định kỳ như thế nào? (công ty ko có phần mềm khai báo qua mạng) và em đăng ký thanh toán theo quý, công ty em chỉ có 2 người nên toàn phải tự mò. Em cảm ơn nhiều
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: Giang Huế
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

btkoanh

Guest
23/6/17
7
3
3
33
Cả nhà cho em hỏi là sau khi báo tăng lao động và lấy được thẻ bảo hiểm y tế thì đến khi nộp tiền cho cơ quan bảo hiểm xã hội còn cần làm gì nữa ko ạ? Vì em thấy chị bên bảo hiểm nói là thanh toán theo khai báo, vậy em phải khai báo bảo hiểm định kỳ như thế nào? (công ty ko có phần mềm khai báo qua mạng) và em đăng ký thanh toán theo quý, công ty em chỉ có 2 người nên toàn phải tự mò. Em cảm ơn nhiều
 
  • Like
Reactions: nguyenminhgtbt
N

nguyenminhgtbt

Trung cấp
25/10/14
96
7
8
Quận Tân Bình
Cả nhà cho em hỏi là sau khi báo tăng lao động và lấy được thẻ bảo hiểm y tế thì đến khi nộp tiền cho cơ quan bảo hiểm xã hội còn cần làm gì nữa ko ạ? Vì em thấy chị bên bảo hiểm nói là thanh toán theo khai báo, vậy em phải khai báo bảo hiểm định kỳ như thế nào? (công ty ko có phần mềm khai báo qua mạng) và em đăng ký thanh toán theo quý, công ty em chỉ có 2 người nên toàn phải tự mò. Em cảm ơn nhiều
Mỗi tháng/quý bạn làm bảng phân bổ trích nộp. Căn cứ vào số tiền trên bảng phân bổ trích nộp thì làm ủy nhiệm chi mang ra ngân hàng giao dịch thôi.
 
B

btkoanh

Guest
23/6/17
7
3
3
33
Mỗi tháng/quý bạn làm bảng phân bổ trích nộp. Căn cứ vào số tiền trên bảng phân bổ trích nộp thì làm ủy nhiệm chi mang ra ngân hàng giao dịch thôi.
Anh ơi bảng phân bổ trích nộp có form mẫu ko ạ? Em cảm ơn anh
 
  • Like
Reactions: nguyenminhgtbt
B

bhdvina

Sơ cấp
Cả nhà cho em hỏi là sau khi báo tăng lao động và lấy được thẻ bảo hiểm y tế thì đến khi nộp tiền cho cơ quan bảo hiểm xã hội còn cần làm gì nữa ko ạ? Vì em thấy chị bên bảo hiểm nói là thanh toán theo khai báo, vậy em phải khai báo bảo hiểm định kỳ như thế nào? (công ty ko có phần mềm khai báo qua mạng) và em đăng ký thanh toán theo quý, công ty em chỉ có 2 người nên toàn phải tự mò. Em cảm ơn nhiều
Hi em,
Vấn đề của em anh tư vấn giải quyết như sau:
1. Em đã thực hiện báo tăng thành công và nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ của BHXH. Trong hồ sơ sẽ có ghi phần tăng từ tháng mấy. VD: tăng từ T06/2017. 2 lao động. Mỗi lao động muc lương: 4.050.000d/ld. Thì định kỳ hàng tháng (từ tháng 06 trở di) em chỉ việc trích nộp BH dựa trên mức lương đã khai báo.
2. Trường hợp các tháng tiếp theo có phát sinh tăng/giảm lao động thì mới làm khai báo tiếp. CÒn nếu ko phát sinh tăng giảm thì ko phải làm gì cả.
3. Em chú ý phải nộp khai trình lao động định kỳ 6 tháng, đăng ký thang bảng lương.

Nếu trong quá trình thực hiện hồ sơ có phần nào thắc mắc hoặc thắc mắc v các chế độ kế toán, em có thể liên hệ anh để tư vấn thêm. Anh ở TPHCM - Mr. Hiếu 0939 804 840 (zalo)
 
B

btkoanh

Guest
23/6/17
7
3
3
33
Hi em,
Vấn đề của em anh tư vấn giải quyết như sau:
1. Em đã thực hiện báo tăng thành công và nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ của BHXH. Trong hồ sơ sẽ có ghi phần tăng từ tháng mấy. VD: tăng từ T06/2017. 2 lao động. Mỗi lao động muc lương: 4.050.000d/ld. Thì định kỳ hàng tháng (từ tháng 06 trở di) em chỉ việc trích nộp BH dựa trên mức lương đã khai báo.
2. Trường hợp các tháng tiếp theo có phát sinh tăng/giảm lao động thì mới làm khai báo tiếp. CÒn nếu ko phát sinh tăng giảm thì ko phải làm gì cả.
3. Em chú ý phải nộp khai trình lao động định kỳ 6 tháng, đăng ký thang bảng lương.

Nếu trong quá trình thực hiện hồ sơ có phần nào thắc mắc hoặc thắc mắc v các chế độ kế toán, em có thể liên hệ anh để tư vấn thêm. Anh ở TPHCM - Mr. Hiếu 0939 804 840 (zalo)
Anh ơi em cảm ơn anh, chắc em phải phiền anh tư vấn nhiều nhiều đó ạ
 
tieulyhue

tieulyhue

Cao cấp
20/10/10
473
181
43
36
huế
Thanh toán theo khai báo có nghĩ là bên bạn đã báo tăng với bên CQBHXH bao nhiêu người, mức lương đóng BHXH là bao nhiêu thì hàng tháng bạn cứ tính tiền nộp theo mức lương bạn đã báo. Vd: Bạn báo 2 người, mức lương 4.500.000đ/người. Thì hàng tháng bạn tính (4.500.000đx32%)x2 để nộp. Mặc dù là tháng đó lương của NLĐ thực tế thấp hơn hay cao hơn mức lương đóng BH. Mà 32% là chưa kể KPCĐ nhé bạn.
Lúc nào bên bạn tăng lương đóng BHXH thì lại làm thủ tục báo tăng mức đóng với BHXH, sau đó hàng tháng lại tiếp tục tính tiền đóng như bình thường.
Chúc bạn làm tốt.
 
L

loan90

Cao cấp
20/6/10
271
69
28
33
TPHCM
Ko nhé bạn, mỗi tháng tính số tiền cần phải đóng. Cứ thế UNC đóng tiền thôi. Chừng nào tăng/giảm lao động mới khai báo.
bạn đóng tiền BHXH theo quý ah, BHXH đóng từng tháng nhé, ko sẽ phát sinh lãi chậm nộp đó.
 
B

btkoanh

Guest
23/6/17
7
3
3
33
Thanh toán theo khai báo có nghĩ là bên bạn đã báo tăng với bên CQBHXH bao nhiêu người, mức lương đóng BHXH là bao nhiêu thì hàng tháng bạn cứ tính tiền nộp theo mức lương bạn đã báo. Vd: Bạn báo 2 người, mức lương 4.500.000đ/người. Thì hàng tháng bạn tính (4.500.000đx32%)x2 để nộp. Mặc dù là tháng đó lương của NLĐ thực tế thấp hơn hay cao hơn mức lương đóng BH. Mà 32% là chưa kể KPCĐ nhé bạn.
Lúc nào bên bạn tăng lương đóng BHXH thì lại làm thủ tục báo tăng mức đóng với BHXH, sau đó hàng tháng lại tiếp tục tính tiền đóng như bình thường.
Chúc bạn làm tốt.
vâng ạ, e cảm ơn nhiều
 
B

btkoanh

Guest
23/6/17
7
3
3
33
Ko nhé bạn, mỗi tháng tính số tiền cần phải đóng. Cứ thế UNC đóng tiền thôi. Chừng nào tăng/giảm lao động mới khai báo.
bạn đóng tiền BHXH theo quý ah, BHXH đóng từng tháng nhé, ko sẽ phát sinh lãi chậm nộp đó.
vâng ạ, e cảm ơn nhiều
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA