Webketoan 15 năm - Dấu ấn sức mạnh Cộng Đồng

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
suynghitichcuc

suynghitichcuc

Guest
23/8/17
74
31
18
31
Đà Nẵng
@Ho Anh Hue10 10 Mình đoán nhân vật bạn nói có nick bắt đầu là chữ K + 3 ký tự nữa phải không nhỉ? :p
Nếu như đúng là nhân vật mình nghĩ thì đó cũng là một trong 5 nhân vật mình có ấn tượng nhất. :))
Kin 7 à bạn.kaka
 
  • Like
Reactions: phantuannam
Khóa học Quản trị dòng tiền
Z

zungcoca

Cao cấp
20/1/11
488
169
43
47
05 Quang Trung, Đà Nẵng
HaHa. Em thấy bác mới tham gia Forum sau này. Nên có lẽ chưa quen. Chứ khi quen rồi thấy bình thường bác ạ. Tuy hơi chua chát tí nhưng mà động lực đó bác. Nói thẳng thế cho khỏe. Làm sai thì sửa.

Dù có tham gia 1 năm hay 10 năm đi nữa thì kỹ năng ứng xử, tương tác với người ngoài (ko phải trong gia đình mình thì ăn nói kiểu nào cũng duoc, chẳng ai trách cả) cũng rất quan trọng... người khôn sẽ hiểu điều này, nhưng người ngu sẽ cho rằng cần gì phải vậy....

Ngày xưa mình ra trường cũng tự cho mình cái gì cũng hơn người khác nên ăn nói ko biết kính trên nhường dưới nên dù có bột tốt, đường tinh luyện, cũng ko thể tạo nên một cái bánh cho ra hồn.... Rồi tự ngẫm nghĩ và rút ra bài học xương máu vì sao mình thất bại (có người trên diễn đàn này cũng có tuổi rồi những vẫn chưa ngồi lại và ngẫm nghĩ ... haizz) ... và tự kiểm điểm bản thân cần phài thay đổi bản thân để khi làm việc với đối tác họ sẽ thấy mình mềm mỏng nhưng thuyết phục, để khi tương tác với đồng nghiệp họ sẽ thấy mình là người có ăn có học, hòa đồng, khiêm tốn. và cũng phải cẩn thận trong lời ăn tiếng nói với những người xung quanh ... ..

Về kiến thức chuyên môn, đúng là quá nhiều điều cần phải học (tự học và học từ người khác) ...càng lớn, càng đi sâu vào chuyên môn mới thấy mình như hạt cát trong sa mạc ... nên đừng tưởng với chút hiểu biết đã vỗ ngực tự xưng, ngạo nghễ với đời , ảo tưởng coi mình là "Mẹ bề trên" rồi phán như thánh, coi mọi người như hạ cấp (dù họ bằng cả tuổi anh/ tuổi chị / thậm chí là tuổi cha chú) để đưa ra lời nói cộc lốc, như tát nước vào mặt người khác... gặp đúng xã hội đen là vào bênh viện thở oxy liền ah..

Cuối cùng, nên nhớ... mình có giỏi thì cũng có nhiều người giỏi hơn mình... mình khôn thì nhiều người còn lõi hơn cả mình ... vậy nên người khôn ngoan sẽ giả ngu để học hỏi từ những người hơn mình ... còn nếu như thấy họ không bằng mình thì cũng tự vui trong lòng là mình ít ra cũng may mắn hơn họ....
 
Hangmy1601

Hangmy1601

Cao cấp
23/10/15
217
78
28
32
Mình thấy anh @phantuannam có hình đại diện như miêu tả nhưng cách nói chuyện nhẹ nhàng mà đâu có .. tát nước đâu. :p
"zÚ" LÀ biệt danh của anh nam ak, trả lời chu mỏ cũng là ảnh luôn. nhiều lúc hỏi tào lao ảnh cũng chửi cho nghe.
 
tieulyhue

tieulyhue

Cao cấp
20/10/10
473
181
43
36
huế
Không biết @tieulyhue ấn tượng với nhân vật có nick K+3 đó chỗ nào chứ mình là dị ứng lắm đấy ...
Mỗi người một tính cách bạn à. Không phải ai cũng hoàn hảo. Chấp nhận mình, chấp nhận người nên cuộc sống mới muôn màu muôn vẻ. :p
Ai cũng giống nhau thì ... buồn lắm.
 
tieulyhue

tieulyhue

Cao cấp
20/10/10
473
181
43
36
huế
"zÚ" LÀ biệt danh của anh nam ak, trả lời chu mỏ cũng là ảnh luôn. nhiều lúc hỏi tào lao ảnh cũng chửi cho nghe.
oh, mình không biết biệt danh của ảnh, vậy là mình chưa có dịp thấy. Mong khi nào có cơ hội mình sẽ được thấy. :)
 
  • Like
Reactions: phantuannam
suynghitichcuc

suynghitichcuc

Guest
23/8/17
74
31
18
31
Đà Nẵng
Chúc tât cả mọi người ngày mới nhiều niềm vui .

Sau khi đọc xong các bài vết trên , em biết và cảm nhận được Webketoan đã đạt được những thành công rất lớn như thế nào trong việc xây dựng tình cảm , gắn kết tất cả mọi người từ các miền lại với nhau, từ ảo ra thật , và đặt biệt là ở trong tim họ, Webketoan rất ý nghĩa và khi họ nhắc đến , kể về nó với một cảm xúc rất chân thật và nhiều tự hào nữa.

Em thăm gia vào Webketoan ngày 2./8/2017, tính đến thời điểm hiện tại củng gần được 1 tháng rồi.hehe. sắp đầy tháng rồi.hehe

Em một cô gái không biết cái gì về kế toán cả, củng từng hứa với lòng sẽ không bao giờ học hay tìm hiểu cái quái gì về kế toán. Lí do là vì tính em nó năm bà điên lăm ạ, không cẩn thận, không tỉ mỉ, lại nóng vội, cái gì củng thích nhanh nhanh. kakaka ( hiện tại em đang làm sale bên thiết bị y tế). Và rồi cái gi tới củng tới, nhà em mở công ty mọi người ạ, mà mở ra thì phải quản. thế là lời hứa đó bỗng dưng trở thành mây khói, Em đăng kí đi học lớp kế toán ngắn hạn, 3,5 tháng, và hiện tại em sắp thi kết thúc khóa 3,5 tháng đó.

Nói chung e thuộc tóp là ngu lâu khó đào tạo ạ, nên đi học cô giảng nhiệt tình mà em củng không hiểu mọi người à, vậy là về nhà lên mạng tìm đọc, và là thế đấy, bây giờ em là thành viên non nớt mới đẻ của Webketoan , còn chưa đầy tháng cơ mà. kaka.

Chốt lại: WEBKETOAN LÀ NƠI TUYỆT VỜI - XIN CẢM ƠN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐÃ THAM GIA VÀ CHIA SẼ KIẾN THỨC CỦA MÌNH, CẢM ƠN BTC ĐÃ ĐƯA WEBKETOAN PHAT TRIEN VÀ GIAO LUU GAN KET MOI NGUOI LAI VOI NHAU.

Thân ai và quyết thắng.hihi
 
Sửa lần cuối:
Z

zungcoca

Cao cấp
20/1/11
488
169
43
47
05 Quang Trung, Đà Nẵng
Mỗi người một tính cách bạn à. Không phải ai cũng hoàn hảo. Chấp nhận mình, chấp nhận người nên cuộc sống mới muôn màu muôn vẻ. :p
Ai cũng giống nhau thì ... buồn lắm.

Biết rằng mỗi người mỗi tính cách... nhưng dù là ai cũng phải theo một chuẩn mực / nguyên tắc ứng xử chung .....
 
  • Like
Reactions: phantuannam
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
@suynghitichcuc : WEBKETOAN hoặc Webketoan chứ không phải Web kế toán. :)
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
15 năm cho một hành trình thật là ko hề đơn giản. Hữu duyên gặp gỡ mọi người chỉ trong khoảng thời gian chừng 04 năm, mình đã cảm nhận được: "Có 01 mái nhà chung cho ta che mưa nắng, cho ta vài thời khắc ngủ yên 01 giấc dù trời đang mưa vần vũ bên ngoài ngay sau cánh cửa."
Cám ơn mọi người, cám ơn WKT - ko chỉ là 01 cộng đồng mà đôi khi còn là 01 gia đình với phiên bản mở rộng.
Ps: Trong lòng mãi day dứt vì chưa góp được viên gạch nào cho ngôi nhà chung ấy. Cám ơn những người mãi miệt mài "cho đi"...

Bài viết trên Facebook
20841769_1437064119705442_4561289322887084138_n.jpg
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
Bài viết trên WebketoanFacebook

15 năm, một khoảng thời gian không hề nhỏ, giữ được một sân chơi, chia sẻ kến thức, kinh nghiệm không vì lợi ích không hề đơn giản.
Một sự tình cờ, tôi tham gia vào facebook của cộng đồng kế toán thông qua ông lão Kế Toán Già Gân để tìm một kế toán báo cáo thuế. Và kết quả là..... Nghiện cái cộng đồng này.
Qua 4 năm làm quen, sinh hoạt chung, lầy lội chung, nghiêm túc có, đùa giỡn có, bựa có... Ôi thôi thì đủ thứ. Tôi nghiệm ra được một điều rằng:
Anh Chị Em của cộng đồng ngoài việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thì còn có một thứ tình cảm. Nó như một loại keo, mà giới trẻ bây giờ hay gọi là thính hay bả gì đó. Ai đã măm măm rồi thì khó mà dứt bỏ được.
Có những người, chả phải kế toán, cũng chả buôn bán gì, thế mà vẫn cứ nghiện. (Mai Trinh, Tùng Minh Võ, ...). Có những người bị dính bả rồi mới học kế toán (Xuân,...).
Về nghiệp vụ là thế, về giao tiếp thì sao? Đừng gọi FB là sống ảo, vì từ cái ảo đó, trở thành cái tình thật chỉ qua một bước nhỏ.
Một kỷ niệm đáng nhớ:...
Sinh Nhật Web năm 2016, mèo bệnh không nhẹ, nhưng nghe ông già Mẫnbò lên, mèo cũng bò ra, thật sự ngồi có cảm giác muốn xỉu nhưng vẫn thấy vui, mặc dù không cười nổi.
Những người bạn hỏi thăm, chia sẻ những bài thuốc, những lời thăm hỏi, động viên, có cả những lời “thách đấu” của Chị Chi.
30/4, Vào viện, thương hai đứa ThắngDiễm Mi đã túc trực ở bên cạnh. Nhỏ Diễm Mi từ Nha Trang vào, không kịp về nhà mà lại vào viện luôn. Thương Gái Hoanglevy VyVu Viet Huong vào thăm nuôi, đem cháo vào, cho đến bây giờ vẫn còn nợ công chúa 20 đôi hài Lọ Lem bị đứt. Thương lắm.
.......
13/7, Vào viện, anh em FB nháo nhào vì không liên lạc được với mèo. Tội cho Trà Hương phải lùng sục, tìm cho được tung tích mèo mập và thông báo lên FB. Thế là sau đó, gần như tất cả bà con vào thăm nuôi, động viên, làm cho tinh thần và ý chí của mèo tốt hơn hẳn.
Thương lắm, yêu lắm những tình cảm từ mạng ảo trở thành tình cảm thật.
....
Một mạng sống đáng giá bao nhiêu?
Có bạn bè nào, lên FB thì như oan gia, gặp là chém, troll cho tới bến, nhưng khi nghe bạn cần thuốc chữa bệnh đã không ngại đường xá xa xôi, nhờ vả người lên tận Trời để tìm thuốc. Rồi lại tức tốc tìm người gửi vào SG để trị bệnh cho bạn kèm theo những giọt nước mắt.
Yêu lắm, yêu với tình yêu bạn bè, như người thân, không có gì có thể diễn tả được Mắm à. Nhờ thế mà hôm nay mèo đã khỏe và có thể lên kế hoạch cho lời hứa với Mắm – Một chuyến phượt Hà Giang – chỉ tiếc rằng lúc này Mắm không rãnh rỗi như trước nên không đi được.
Thôi, để giữ lời hứa, mèo hứa sẽ đi Hà Giang, sau đó sẽ về Hanoi, anh em mình hy vọng lại gặp nhau.
Một mạng sống là vô giá phải không ?
Khi đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, người ta thường nghĩ lại xem mình đã hết nợ chưa. Mèo thì chưa trả được hết nợ cho các bạn, mặc dù đã thật sự đứng ngay lằn ranh đó.
Mèo hồi sinh nhờ ơn lớn của Mắm, Hoàng Vi Hoàng, Chị Pham Thi Kim Chi, và tất cả bạn bè đã lo lắng cho Mèo. Trong đó không ít những giọt nước mắt khi nghe tin mèo bệnh nặng và cả những câu chửi của Nguyễn Trọng Hiệp, Những câu chửi, trách hờn đó đã làm vực dậy niềm tin vào khả năng sống còn.
Còn rất nhiều những người bạn đã giúp sức cho mèo trong lúc khó khăn nhất. Mèo không tag được hết nên mong được thứ lỗi
Bao nhiêu lời cho đủ để cảm ơn tất cả các bạn cộng đồng kế toán, cám ơn những leader của cộng đồng đã dìu dắt cho các bạn không chỉ là kiến thức mà còn tập cho các bạn sống vì tình người.
Mong sao các bạn luôn mạnh khỏe để chúng ta có thể còn gặp nhau nhiều hơn.
YÊU CÁC BẠN.
TPHCM, ngày 20 tháng 09 năm 2017.

20841769_1437064119705442_4561289322887084138_n.jpg
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Mình đoán không nhầm thì nhân vật bạn Kieu Menh nói : (..một nhân vật cưc kỳ nguy hiểm mà dân mạng gọi là “ Zú”, avatar trái tim rất chi là ấm áp thế mà mỗi bình luận là cứ bắt dân tình “ chu mỏ” rồi phản hồi, mà trả lời như tát nước vào mặt người ta.Nhưng mà em thích .. Mọi người tự đoán nhân vật này nhé, Em mà ghi tên vào đây chắc bị chém tơi bời ..) thì tên có chử đầu tiên là K ... :cool::eek::p:))
Nhân vật này Tên bắt đầu bắt chữ N nhé :)
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
#wkt15năm bài dự thi số 24 - Bài viết trên Webketoanfacebook

NÓ - HÀNG TỒN KHO MẤT CHÌA KHOÁ& ĐANG BỊ NIÊM PHONG
Nó - NGOAN HIỀN NHẤT WEB
Nó con nhỏ không học kế toán nhưng đi thực tập bị rớt vào phòng kế toán gần chục người của cảng khánh hội. Một ngày đẹp trời có một anh trai quen biết qua yahoo đưa đường link bảo nó em vào đây chơi vui lắm. Và nó lân la đọc bài , lâu lâu rất lâu nó mới dám úp một bài hỏi nghiệp vụ. Ngày đó nghiệp vụ nó hay hỏi bạn Ngoc Do nhiều nhất.
Nó một con nhỏ đen lùn mỏng teo mỏng tóp không bao giờ dám xuất hiện trước mặt tiền của đám đông. Đi đâu chơi chỗ nào nó cũng chỉ đứng vào đội hậu cần cần.
Nó con nhỏ không được phép đụng tới bia chạm vào rượu nhưng nó đi chơi toàn bạn thân của hủ hèm ngâm đủ chủng loại như Phi anh Tuan Phi Anh, anh ku đen Duong Doan, anh Phuoc Thien Nguyen, bạn Nha Phuong Livingstone , Nguyễn Cẩm Tú...
Nó đi rất nhiều nơi nhóm to có nhóm nhỏ có và nó nổi lên từ sau chuyến đi buôn mê với nhóm hủ hèm về trong một topic " Tuyển chồng cho Levy" tác giả vitconlonton haha. Qua bao ngày rao tuyển gái xinh vẫn ế như ngày nào.
Nó chưa chồng mà có cả chục đứa con trai có gái có thậm chí có cả cháu gọi là Ngoại luôn. Và từ đó nó là Má mì hì hì.
Nó hắc hơi xíu im lặng xíu là có người cuốn cuồng nhắn tin làm đủ kiểu. Thậm chí có đứa bảo một ngày con không thấy mạ con không nghe mạ chửi con ăn không ngon ngủ không yên.
Nó love webketoan. Nó love bầy bướm của nó, nó lớp all
20841769_1437064119705442_4561289322887084138_n.jpg
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
#wkt15nam bài dự thi số ... - Bài viết trên Webketoanfacebook

Thực ra chỉ còn ít phút nữa thôi là hết thời gian tham dự cuộc thi cảm nhận về webketoan rồi. E cũng không biết bài thi của em có kịp gửi để đăng lên dự thi hay không nữa. Nếu em được giải thưởng gì đó thì thật may mắn, còn nếu không thì xem như em chia sẻ câu chuyện đẹp của em cho mọi người cùng xem vậy
1f601.png

Duyên số đưa em tới với web nói đúng ra là vì "sợ". Năm em bắt đầu là sinh viên năm cuối ngành kế toán, bơ vơ giữa thành phố rộng lớn không một ai quen biết, nỗi sợ một mình ko xin được nơi thực tập thôi thúc e lân la tới tất cả các diễn đàn về kế toán đăng bài xin thực tập. Vài tháng trôi qua ko một phản hồi nào. Khi e dần bỏ cuộc thì vị cứu tinh đời em đã xuất hiện-đó là chị Việt Hương. Không có chị chắc cuộc đời con bé này đã rẽ sang hướng khác
1f602.png
Chị đã trả lời bài viết của em, trao đổi với em và nhặt em về công ty chị để thực tập. Lúc đó em chẳng biết chị là ai. Ngày đầu tiên tới gặp, chị còn nhắn tin chỉ đường cho em đi. Em tự hỏi ủa sao có người tốt với mình quá vậy? Có khi nào lừa đảo không? Có khi nào bắt mình bán mình đi ko (hoang tưởng dễ sợ
1f602.png
) Và sau đó hỏi chị ngô nghê rằng em có mất tiền thực tập ko chị? Sau đó nữa thì nhận ra à hoá ra trên đời có những cho đi mà ko cần nhận lại gì cả.
Ít lâu sau e được chị Trà Hương-sư phụ đầu tiên của đời e lụm về dạy dỗ và chỉ bảo. Những năm tháng cuối thời sinh viên phải chạy đua giữa giảng đường và công việc với chị, đã dạy cho e những kiến thức căn bản thực sự cứng cáp để em phát triển sau này. Cũng nhờ chị mà em mở rộng rất nhiều mối quan hệ, gặp được những người mà em thực sự yêu mến. Cảm ơn chị thật nhiều. Cũng trong khoảng thời gian này e tham gia đội nhảy sinh nhật web lần thứ 14, và bây giờ là lần thứ 15. Dần dần việc gặp mặt những con người ấy trở thành thói quen hằng tuần của em, mà những gì đã là thói quen thì thật khó từ bỏ. Không cần biết trước 7h bạn là ai, bận rộn ra sao, tới khi gặp nhau tập nhảy đều có thể thoải mái ngồi bờ ngồi bụi ăn uống, cười đùa. Thật vui biết bao. Để bây giờ mỗi lần đi đâu học gì em đều an tâm và tự tin rằng mọi thứ khó khăn e đều có thể nhận được sự giúp đỡ từ các anh chị, cả về công việc kế toán hay cuộc sống.
Người ta nói mỗi người bạn gặp trong đời đều là có duyên số cả. Vậy chẳng phải chúng ta đều có duyên với nhau hay sao? E thực sự hi vọng con đường em đang đi là đúng đắn và webketoan sẽ là cộng đồng luôn truyền sức mạnh cho mỗi thành viên non trẻ như chúng em. Chúc cộng đồng của em luôn bền vững và phát triển.
20841769_1437064119705442_4561289322887084138_n.jpg
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Bài viết trên WebketoanFacebook

15 năm, một khoảng thời gian không hề nhỏ, giữ được một sân chơi, chia sẻ kến thức, kinh nghiệm không vì lợi ích không hề đơn giản.
Một sự tình cờ, tôi tham gia vào facebook của cộng đồng kế toán thông qua ông lão Kế Toán Già Gân để tìm một kế toán báo cáo thuế. Và kết quả là..... Nghiện cái cộng đồng này.
Qua 4 năm làm quen, sinh hoạt chung, lầy lội chung, nghiêm túc có, đùa giỡn có, bựa có... Ôi thôi thì đủ thứ. Tôi nghiệm ra được một điều rằng:
Anh Chị Em của cộng đồng ngoài việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thì còn có một thứ tình cảm. Nó như một loại keo, mà giới trẻ bây giờ hay gọi là thính hay bả gì đó. Ai đã măm măm rồi thì khó mà dứt bỏ được.
Có những người, chả phải kế toán, cũng chả buôn bán gì, thế mà vẫn cứ nghiện. (Mai Trinh, Tùng Minh Võ, ...). Có những người bị dính bả rồi mới học kế toán (Xuân,...).
Về nghiệp vụ là thế, về giao tiếp thì sao? Đừng gọi FB là sống ảo, vì từ cái ảo đó, trở thành cái tình thật chỉ qua một bước nhỏ.
Một kỷ niệm đáng nhớ:...
Sinh Nhật Web năm 2016, mèo bệnh không nhẹ, nhưng nghe ông già Mẫnbò lên, mèo cũng bò ra, thật sự ngồi có cảm giác muốn xỉu nhưng vẫn thấy vui, mặc dù không cười nổi.
Những người bạn hỏi thăm, chia sẻ những bài thuốc, những lời thăm hỏi, động viên, có cả những lời “thách đấu” của Chị Chi.
30/4, Vào viện, thương hai đứa ThắngDiễm Mi đã túc trực ở bên cạnh. Nhỏ Diễm Mi từ Nha Trang vào, không kịp về nhà mà lại vào viện luôn. Thương Gái Hoanglevy VyVu Viet Huong vào thăm nuôi, đem cháo vào, cho đến bây giờ vẫn còn nợ công chúa 20 đôi hài Lọ Lem bị đứt. Thương lắm.
.......
13/7, Vào viện, anh em FB nháo nhào vì không liên lạc được với mèo. Tội cho Trà Hương phải lùng sục, tìm cho được tung tích mèo mập và thông báo lên FB. Thế là sau đó, gần như tất cả bà con vào thăm nuôi, động viên, làm cho tinh thần và ý chí của mèo tốt hơn hẳn.
Thương lắm, yêu lắm những tình cảm từ mạng ảo trở thành tình cảm thật.
....
Một mạng sống đáng giá bao nhiêu?
Có bạn bè nào, lên FB thì như oan gia, gặp là chém, troll cho tới bến, nhưng khi nghe bạn cần thuốc chữa bệnh đã không ngại đường xá xa xôi, nhờ vả người lên tận Trời để tìm thuốc. Rồi lại tức tốc tìm người gửi vào SG để trị bệnh cho bạn kèm theo những giọt nước mắt.
Yêu lắm, yêu với tình yêu bạn bè, như người thân, không có gì có thể diễn tả được Mắm à. Nhờ thế mà hôm nay mèo đã khỏe và có thể lên kế hoạch cho lời hứa với Mắm – Một chuyến phượt Hà Giang – chỉ tiếc rằng lúc này Mắm không rãnh rỗi như trước nên không đi được.
Thôi, để giữ lời hứa, mèo hứa sẽ đi Hà Giang, sau đó sẽ về Hanoi, anh em mình hy vọng lại gặp nhau.
Một mạng sống là vô giá phải không ?
Khi đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, người ta thường nghĩ lại xem mình đã hết nợ chưa. Mèo thì chưa trả được hết nợ cho các bạn, mặc dù đã thật sự đứng ngay lằn ranh đó.
Mèo hồi sinh nhờ ơn lớn của Mắm, Hoàng Vi Hoàng, Chị Pham Thi Kim Chi, và tất cả bạn bè đã lo lắng cho Mèo. Trong đó không ít những giọt nước mắt khi nghe tin mèo bệnh nặng và cả những câu chửi của Nguyễn Trọng Hiệp, Những câu chửi, trách hờn đó đã làm vực dậy niềm tin vào khả năng sống còn.
Còn rất nhiều những người bạn đã giúp sức cho mèo trong lúc khó khăn nhất. Mèo không tag được hết nên mong được thứ lỗi
Bao nhiêu lời cho đủ để cảm ơn tất cả các bạn cộng đồng kế toán, cám ơn những leader của cộng đồng đã dìu dắt cho các bạn không chỉ là kiến thức mà còn tập cho các bạn sống vì tình người.
Mong sao các bạn luôn mạnh khỏe để chúng ta có thể còn gặp nhau nhiều hơn.
YÊU CÁC BẠN.
TPHCM, ngày 20 tháng 09 năm 2017.

View attachment 18873
Suýt bật khóc với ông Mèo :)

Có khi lại yêu ổng nhất ^)^
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
DUYÊN - Bài viết trên facebook

(Bài viết dành riêng cho Webketoan - Những người bạn, đồng sự, đồng nghiệp và cả những người sắp quen biết.)

DUYÊN là khi tôi tốt nghiệp ra trường năm 2002 cũng là lúc “Bạn” đang thai nghén ra đời;
DUYÊN là quãng thời gian đó tôi quyết định lựa chọn một cuộc sống độc lập và có nghĩa tôi phải tự tìm những mối quan hệ mới, những kênh thông tin mới, “Bạn” đã là nơi tôi tìm đến;
DUYÊN là lúc đó tôi được giao làm kế toán và và phải tìm hiểu học hỏi kiến thức về kế toán, và “Bạn” - đích thực là kế toán giỏi.

Thời còn sinh viên, Tôi được nghe câu “Thói quen thì tạo nên tính cách, tính cách tạo nên số phận”, thực ra lúc đó họ cũng đang trải lòng với tôi về câu chuyện của đời họ nhưng họ và tôi nhẽ đã có cách hiểu khác nhau về câu nói đó. Trước ngưỡng cửa cuộc đời tôi chọn cho mình không phải là “công việc gì”, “số phận nào” mà là chọn cho mình “một lẽ sống”. Và vì thế, tôi quyết định rời xa gia đình để có cuộc sống độc lập nơi xa. Sài Gòn, Đồng Nai là 2 nơi tôi đã tới nhưng ngày đầu ra trường và cái DUYÊN cũng bắt đầu từ đây với WEBKETOAN.

Những tưởng mọi sự bắt đầu không bao giờ là dễ dàng nhưng cái duyên với Webketoan đã giúp tôi nhiều điều ở những bước đi đầu tiên, từ cách tiếp cận với chứng từ, ghi chép, tổng hợp, lưu giữ ... Sẽ là thừa nếu nhắc lại về nghiệp vụ với thế giới này của Webketoan, nhưng có một điều lớn hơn cả mà đến giờ này vẫn khiến tôi không ngừng tôn trọng và học hỏi ở đây đó là sự sẻ chia - vốn dĩ như nguồn sinh lực chính khiến cộng đồng ngày một lớn mạnh, “đủ nắng hoa sẽ nở” và ở Webketoan hoa vẫn luôn nở, đó như rừng hoa đẹp mà mỗi bông hoa đều hàm chứa những cảm xúc, những cái tên, và những câu chuyện muôn màu xung quanh.

Năm 2005 là năm đầu tiên tôi gặp những con người bằng xương bằng thịt ở Webketoan sau một thời gian dài tàu ngầm, và đúng là “đủ nắng” tôi lập tức tham gia cùng mọi người tổ chức sinh nhật Webketoan 3 tuổi, những cái nick VnGeek, Mina, Virgin, PAT, Phantuannam, Cothant, OverAC, KhanhDoan... đã bắt đầu đánh dấu những nếp nhăn đầu trên não; đó là những buổi Anh/Chị/Em ngồi họp bàn tổ chức thế nào; đó là những buổi mấy Anh/Chị/Em cưỡi xe máy ra Metro An Phú (Quận 2) mua đồ về chuẩn bị cho sinh nhật; đó là những buổi quây quần lại nhà Cothant cùng nướng thịt chuẩn bị liên hoan. Quen nhau cả năm trời chúng tôi chẳng để ý tên thật là gì vì toàn gọi nhau bằng nick, gặp người quen cũng bối rối bởi giới thiệu đây là bạn tốt quen... qua mạng. Có dạo tôi Phantuannam và Khanh Doan rủ nhau tổ chức một giải bóng đá, vốn dân kế toán đâu có đông nam giới, bàn đi tính lại thì mời một diễn đàn bạn là Webquantri và 2 Công ty phần mềm, một là AZ Solution của Cụ PAT và một công ty nữa tôi không nhớ chính xác. Giải tứ hùng ra đời cũng cup cũng cờ rình rang. Webketoan không có đủ nam để thành một đội bóng Nam phải đi mượn bạn học hay hàng xóm gì đó và thuê sân tổ chức ngay cạnh sân bay Tân Sơn Nhất, có một bóng hồng xuất hiện cổ vũ nhiệt tình, Tôi, Nam và Cothant rủ nhau ra cưa cẩm chơi...và Gái 20 xuất hiện từ đó.

Thế giới thay đổi từng ngày, giờ khái niệm bạn quen qua mạng không quá đáng sợ như hồi xưa, bởi 90% bạn tốt của tôi toàn quen qua mạng - chính là cái rừng hoa Webketoan ấy. 20/10 bên nhau, Noel bên nhau, kỷ niệm sinh nhật với nhau, tất niên với nhau, tân niên với nhau thậm chí chơi cuối tuần cũng với nhau .... nào có khác gì người tình. Phải rồi, cuộc tình nào thì cũng có những hoài bão, hy vọng, sóng gió, hờn ghen, hạnh phúc ... Webketoan chứng kiến nhiều cặp đôi đến rồi đi chóng vánh như những cơn mưa Sài Gòn, và có những cuộc tình nhấm nhẳng day dứt như mưa ngâu Miền bắc, cũng có những cuộc tình ... không có thật nhưng để lại không ít tài liệu giấy mực. Nếu đây là một rừng hoa, chắc hẳn sẽ không thiếu những bông hoa đẹp kiêu sa mỹ miều nhưng ẩn chứa phía sau những cái tôi, những toan tính cá nhân mà chính họ cũng đôi khi cũng không biết mình đang ích kỷ. Tôi tâm đắc với cái logo của Webketoan sau này với cái hình âm dương rất Á Đông và thích thú với cách giải thích - trong cái tốt có cái xấu, trong cái xấu có cái tốt và đó chính cuộc đời. Tôi lại đọc được đâu đó một câu đại ý rằng vở kịch tồi nhất là đem một kịch bản vào đời thực và vở kịch hay nhất là đem được cuộc đời lên sân khấu. Nếu coi Webketoan là một sân khấu thì tôi quả hạnh phúc khi là một nhân vật trong vở kịch hay nhất mà tôi biết, vậy đấy!

Và đến hôm nay sau gần 15 năm gắn bó với cộng đồng ấy, tôi không còn làm kế toán nữa, nhưng cũng như bao nhiêu nhân vật sống động trên sân khấu ấy, tôi vẫn đồng hành cùng họ, tôi có thêm những đồng đội như Kino, như “Hịp”, như Thùy Linh, Thanh, Nhung, Hoha, Ngà, Thơ ... nhiều nhiều nữa mà sợ kể ra mãi vẫn thiếu, những người luôn sẵn sàng vì cộng đồng mà sẻ chia, giống như nhạc sĩ họ Trịnh đã viết về một tấm lòng chỉ để gió cuốn đi, tôi vẫn có một bạn gái mãi mãi 20 tuổi để hàng ngày lãng mạn nhưng cũng không kém phần sóng gió và quyết liệt... Sau mỗi một chương trình cho Webketoan, cái được lớn nhất là chúng tôi được đập bàn tay vào nhau - “yeah...!” một tiếng sảng khoái. Tôi nhớ như in những khuôn mặt lo lắng khi đang chuẩn bị cho một sự kiện, tôi nhớ cái tất bật của mọi người khi tự tay kê bàn dọn ghế, tôi nhớ mấy hộp phở xào, cơm rang trước mỗi sự kiện, toàn con gái nên tôi chả phải lo ăn bao giờ. Cũng có người mong ngóng, chờ đợi hay khuyên giải tôi phải làm điều này hay điều kia cho Webketoan, phải rồi, mỗi người đều có cách yêu thương và chia sẻ riêng, tôi không muốn khiên cưỡng điều đó. Tôi đến với Webketoan không vì một mục đích riêng nào, vì tôi đã đến với Webketoan tự nguyện và gắn bó vô điều kiện và xem nó như là DUYÊN.

“tính chèn bức hình vào đây mà ngồi mất 1 tiếng không ưng tấm nào :(

Tôi bắt đầu viết ghi chú này ngày 28/8 và định bụng tối nay 15/9 sẽ đăng gửi dự thi nhưng thôi, tôi quen đứng ở hậu trường từ khi nào không biết, hơn nữa cả tối nay tâm trạng không tốt, tôi chỉ chia sẻ vậy thôi.

CHÚC MỪNG SINH NHẬT WEBKETOAN 15 TUỔI.

HDBankHP.jpg
 
H

Ho Anh Hue10 10

Cao cấp
22/4/17
794
267
63
68
Nhân vật này Tên bắt đầu bắt chữ N nhé :)

Lặng Yên nói: (..Nhân vật này Tên bắt đầu bắt chữ N ..) Ngồi nghỉ mãi mà không ra ! :cool::p:( Mình chỉ nghỉ ra 2 người có chử đầu là H. ( Có huy hiệu nghành Thuế. Từ lâu không thấy lên diễn đàn ) và K. thôi. Chắc là tùy cảm nhận của mỗi người.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA