Webketoan 15 năm - Dấu ấn sức mạnh Cộng Đồng

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
Út Nhỏ

Út Nhỏ

Hạnh phúc ảo - Tình yêu giả tạo
9/6/16
18
23
3
28
Hà Nội
Bài tham dự #WKT15năm số 15

Chào các anh (chị,bạn,em) đến với cuộc thi này thực ra em cũng chỉ muốn trải lòng mình với mọi người cái hành trình bước vào nghề kế toán và cái duyên em có mặt trong webketoan ngày hôm nay.Một góc cảm xúc.
Em cô gái đến từ vùng quê nghèo của quê hương bánh đậu xanh, với sông Kinh Thầy, với những núi đá vôi…. Gia đình 4 anh,chị,em, bố mẹ già yếu nhà đông anh chị em nên em là út khá vất vả, trong 4 anh chị em, Út là người duy nhất đậu vào cấp 3 và cả đại học. Vì bố mẹ nghèo nên em tự lập từ nhỏ (là năm em học lớp 6). Làm thuê tích tiền đi học. Trước khi định hướng thi vào trường nào thì khối chính em là khối B, bời bố hay ốm nên nghĩ cố thi vào trường Y Hải Dương để khi bố ốm thì cũng có người nhà làm trong viện. Nhưng đến kỳ 2 năm lớp 12 em lại nghĩ bạn mà em thích thầm bạn ý học giỏi thi Bách Khoa, vì bạn ý em cố gắng đậu cấp 3 và cố đi thi ĐH. Và sau đó em lại chuyển sang học khối A, môn Lý em dốt quá hầu như không biết gì? Câu hỏi đặt ra, vậy thi trường nào? Ngành nào thì hợp với năng lực của mình? Bắt đầu xem và tìm hiểu trường ĐHCN Hà Nội, à cái ngành kế toán chắc liên quan tới môn toán mình thích? Vậy chốt thi Công Nghiệp,ngành kế toán.
Rồi cái gì đến cũng đến, khi các bạn đang ôn cấp tốc thì em phải ở nhà đi gặt,cấy cho mẹ, vì mỗi mình mẹ làm mệt (khi đó 2 chị lấy chồng, anh trai làm xa). Mọi người biết là em đi gặt từ 1h đêm, cái nắng cháy da, nhưng lúc ý bảo thôi cố gắng để còn giành thời gian ôn tập còn thi ĐH. Đời chả như mình mong, bố em bị ngã từ trên mái nhà ngã xuống, ông yếu, bố mẹ bảo không cho đi thi ĐH,lúc ý em thấy mệt mỏi lắm, em khóc,e cãi lại bố mẹ, tại sao từ trước tới giờ con chưa từng để bố mẹ lo cho con cái gì? Ngay cả những ngày tết, ngày khai giảng bạn bè quần áo mới, trong khi con chưa 1 lần bố mẹ mua 1 bộ quần áo, lúc con đỗ cấp 3 cũng bảo mua cho con cái xe đạp đi học nhưng lại không, lúc con đi học sách vở cũng toàn là đồ cũ mà cũng là con kiếm tiền mua, đến bây giờ trong khi các bạn được đi ôn thi con ở nhà làm để cho nhanh xong rồi chờ ngày thi ĐH để được đi thi, tại sao? Con dâu có đòi bố mẹ cho con tiền đi thi? Cũng đâu đòi tiền bố mẹ đi học? Bố mẹ vay vốn cho con là được mà? Từ nhỏ bố mẹ đã không yêu thương con như các anh chị,các anh chị ốm tý bố mẹ lo quýnh lên, còn con sốt bố mẹ chẳng đoái hoài. Con sẽ tự đi thi ĐH. Sau hôm đó,em ở nhà khoảng gần 2 tuần đi làm về ăn cơm, leo lên giường chum chăn khóc. Gần đến ngày thi ĐH em cầm ít đồ dung cá nhân lên Hà Nội dự thi, trời mưa to 1 đứa nhà quê chưa bao giờ va chạm bên ngoài, các anh chị tưởng tưởng ra lúc đó như nào, em đi em chào bố mẹ, em vẫn nhớ 1 câu. Mày đi đi, mày cần gì chúng tao mà chào, nước mắt lăn dài, leo lên xe khách đi lên Hà Nội nhờ được 1 anh ,anh ý đưa em tìm địa điểm thi và thuê nhà trên chỗ Đan Phượng 350k.
Đi thi đến môn toán em bị sốt cao, cố gắng làm cho xong nhưng không được,rồi thi xong lại bắt xe về Thành Phố Hải Dương dự thi tiếp trường Y. Thi xong về nhà, bố mẹ cũng lo lắng nhưng e vẫn ốm lên về nằm bẹp 2,3 ngày.
Khi có kết quả thi mừng rơi nước mắt khi em đỗ vào cả 2 trường. Lại đến khâu đi nhập học. Bố mẹ lại bảo giờ không có tiền cho con đi học, thôi con ở nhà đi làm vài 3 năm có ít vốn lấy chồng. Ôi đắng cay, em lại cũng chỉ biết khóc, em suy nghĩ rất nhiều, em quyết định bảo bố mẹ vay vốn đi học rồi học xong e trả tiền ý. Lúc ý em cứng lắm rồi, em bảo con người ta còn không đầu ĐH, giờ con đỗ rồi mà bố mẹ lại không cho, lúc ý các anh chị về cũng bảo bố mẹ nên em lại 1minh lên nhập học. Lúc chọn trường Hà Nội cũng có lý do, thứ nhất trường Y em sợ máu. Thứ 2, thôi lên Hà Nôi việc làm thêm kiếm dễ hơn thì phục vụ sinh hoạt phí,rồi em quyết chọn học ngành kế toán.
p/s: em xin lỗi vì em không có cái ảnh nào ạ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Hẹn em ngày trở lại nhé !
Dạ, sắp xuất hiện rồi anh. Nhớ mọi người ghê á. Nhớ kêu gọi bạn bè, bà con cô bác vote cho em để em ẵm giải nhá anh hihi
 
leloanbt

leloanbt

Con gái Bến Tre
3/6/03
259
10
18
43
TP.HCM
Truy cập trang
Sau gần 14 năm tham gia webketoan đối với mình có thật nhiều kĩ niệm, nhiều cảm xúc không thể nào quên, nhưng mình không có khiếu viết văn, nên mình không dám viết nhiều. Mình chỉ có thể diễn tả về webketoan gói gọn trong hai từ đó là “gia đình” !
Đúng vậy, webketoan giống như một gia đình thứ hai của mình vậy. Nơi mình tìm thấy sự nhiệt tình, yêu thương, gắn bó của các thành viên trên mọi miền đất nước. Nơi mà mình đã có được những người anh, người chị sẳn sàng giải đáp thắc mắc khi mình gặp khó khăn về nghiệp vụ. Nơi mà mình tìm thấy những người bạn sẳn sàng chia sẽ những vui buồn trong cuộc sống. Một ngôi nhà đầy ấm áp tình yêu thương !

Mình thầm cám ơn người sáng lập, những anh chị điều hành và tất cả các thành viên kế toán đã tham gia vào gia đình lớn này. Mình mong rằng gia đình webketoan sẽ mãi mãi yêu thương, gắn bó và phát triển hơn nữa vì mục tiêu cao cả “tất cả vì cộng đồng “.

Dưới đây là bài thơ do mình sáng tác, đó là tất cả cảm nhận của mình về webkt thân thương:

" WEBKETOAN - MỘT GIA ĐÌNH " !

Webketoan là đây một cộng đồng

Cùng chung sức mạnh góp thành công

Mười lăm năm ấy đã đồng hành

Cùng người kế toán khắp non sông

Từ Bắc vào Nam vạn tấm lòng

Có bao tình bạn đã đơm bông

Sẽ chia vui buồn từ cuộc sống

Đến bao nghiệp vụ được khai thông

Se chỉ nên duyên mối tơ hồng(*)

Ngôi nhà kế toán thỏa ước mong./.

P/s: Thơ “con cóc” không hay, mong mọi người đừng cười nhé !

Bài dự thi #WKT15 số 16
qe0b306whwtofhl.jpg
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
lamhaituyen

lamhaituyen

Sơ cấp
17/10/12
19
53
13
34
Bac lieu
Bài tham dự #WKT15 năm số 17 (Bài post trên WebketoanFacebook)

“Cảm giác đầu tiên của em về Web kế toán à? Hơi khá là tệ đó.”
- ??? (Ngạc nhiên)
Em cũng nói ngay từ đầu, mất lòng trước là mất lòng luôn.

Sẽ không có mạch chuyện kiểu như: “Đầu tiên, là em lân la tham gia cộng đồng. Em ngại ngùng. Xong em chuyển sang trao đổi khí thế… Sau dạo ấy, dần dần thấy mình - từ một bé nai vàng, ngơ ngác - trở nên phong trần dạn dĩ. Em rút cho mình một loạt kinh nghiệm được các tiền bối chỉ dạy… Vì vậy em rất yêu quí mọi người… Đó là suy nghĩ của em. I love Web kế toán so much!”

Nên lúc này đây, nếu anh chị nào cảm thấy chau mày khó chịu, thì em chân thành mong mọi người đừng đọc tiếp. Vì thật sự, những điều sắp chia sẻ không liên quan tí gì về con đường chuyên môn Kế toán cả. Có chăng, đây chỉ là kỷ niệm của một bạn, có lẽ do duyên số, đã gắn bó được 3 năm với cộng đồng này.

Năm thứ nhất:
Đọc được tin tuyển nhân lực tập văn nghệ mừng Sinh nhật Web. Em đăng ký và nhận phản hồi về ngày tập luyện.
Tới giờ hẹn, không thấy ai. Sau đó, tựa như lá mùa thu rơi rơi, từng thành viên bắt đầu đến … một cách chầm chậm… Mỗi dăm chục phút mới xuất hiện vài ba chiếc lá. Mặc dù Sài gòn chẳng có ngọn gió thu nào vào tiết tháng 10 năm ấy.
Mãi một giờ sau mới tập hợp được lực lượng. Thấy nản chưa?
Chưa. Chỉ bị shock một xíu thôi.
“Chị ơi, lần sau nhắn em cái giờ mà mọi người thực sự tập í, em chạy qua nhe. Chứ đợi vầy, tốn thời gian quá.”
“Chị bị leo cây hoài à em ơi. Riết tới biết tính tình luôn hà”
Shock thêm xíu. Cạn lời.
Rồi tiếp theo là chuỗi ngày hối hả sau giờ tan làm, chật vật chờ đợi tập hợp, đông đủ số lượng để tập luyện.
Những ngày ấy về nhà tối mịt các bác ạ.
Chắc có lẽ do em quen môi trường nghiêm túc về giờ giấc, nên màn chào sân kiểu này làm tan biến cả nhiệt huyết.
Nhờ thiên thời địa lợi hay sao ấy, mà mùa sinh nhật năm đó trôi qua thành công rực rỡ. Ai nấy đều vui mừng, cả đội đã diễn khá tròn vai vào ngày phát sóng.
Ừ thì văn nghệ mà, thoải mái thời gian một chút. Gì mà cần cứng nhắc với người khác nhỉ, có phải là trong làm việc đâu.
Tự thấy mình bớt nguyên tắc hơn. Khép lại các điều khó chịu nho nhỏ. Biết thêm những gương mặt mới.

Năm thứ hai:
Chị bầu show nhắn tin hú đi tập.
Cũng lâu rồi em không hội ngộ mọi người. Ấn tượng xấu “năm xưa” trong ta đã rơi vào quên lãng.
Em hồ hởi nhận lời, dù việc ở công ty thì đang ngập hơn cái mặt.
Người ta nói: “không ai vấp ngã hai lần cùng một chỗ”. Sau lần vấp ngã trước, em đã mọc được cái đuôi nho nhỏ rồi quý vị ạ.
Năm nay, chả thèm chấp nhất vụ đi trễ dây dưa, rễ gà rau má nữa. Đây đã quen rồi nhé.
Nhưng ở đời mà, có ai biết được chữ ngờ…
Bài diễn năm nay xung lắm. Chọn nhảy nhạc giật giật. Nghe đâu còn có đội múa cầm váy đỏ, quơ quơ vù vù kiểu Tây Ban Nha nữa. Haha, chắc chắn đại thắng.
Đùng phát, tập được đâu một hai bữa gì đó. Thầy biên đạo mắc ở nhà chăm vợ đẻ. Thầy nghỉ chơi.
Cả nhóm cảm động trước hoàn cảnh của thầy, không nỡ trùm bao bố uýnh, nên giờ chỉ còn cách tự mày mò tập luyện cho nhau. Các anh chị trong ban quản trị luôn sốt sắng khích lệ, cho mượn phòng khách và thiết bị âm thanh để nhóm tập.
Rồi những lần bầu show thông báo thay đổi ngày tập không hiệu quả. Dẫn tới cảnh một vài em sau giờ đi làm tất tả chạy qua chỗ hẹn rồi ngẫn tò te phát hiện hôm ấy không có tập.
Cao trào là khi bầu show lâm bệnh nặng, lui về núi tịnh dưỡng, ngoài vùng phủ sóng.
Mọi người trong nhóm ráng gượng tiếp tục, lê lếch qua giai đoạn khủng hoảng niềm tin. Đúng cái kiểu lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá thúi quắc đó quí vị.
Người có năng khiếu thì hy sinh nhiều thời gian tự tập, xong chỉ lại cho người khác.
Năm ấy kết thúc chương trình, cái đọng lại trong mỗi người không phải là màn trình diễn xuất sắc thế nào. Mà là nhóm đã cố gắng với nhau ra sao. Không kể bạn là kế toán trưởng hay kế toán viên, bạn làm ở công ty bự hay doanh nghiệp nhỏ.
Vậy đó, cảm xúc năm thứ hai có tiến bộ hơn hẳn năm đầu. Em thấy cũng được chứ nhỉ.
Một kỷ niệm khó quên về tinh thần đồng đội.

Năm thứ ba:
Mưa gió ầm ầm. Cũng đi tập.
Deadline công việc kề sát đít, vẫn ráng sắp xếp, tối làm về kịp chạy qua chỗ tập.
Hết giờ mà còn say việc, vẫn quyết định đứng lên. Về đi tập.
Chi vậy? Có được gì không?
Chậc, em cũng không biết nữa. Chỉ là em muốn dành thời gian gặp những gương mặt thân quen đó.
Giờ dây thun cũng chả sao. Đó là cảm giác rất khó diễn đạt thành lời mà em gọi là “Bằng hữu”.

teb293r9gau939r.jpg
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

Ho Anh Hue10 10

Cao cấp
22/4/17
794
267
63
68
“Cảm giác đầu tiên của em về Web kế toán à? Hơi khá là tệ đó.”
- ??? (Ngạc nhiên)
Em cũng nói ngay từ đầu, mất lòng trước là mất lòng luôn.

Sẽ không có mạch chuyện kiểu như: “Đầu tiên, là em lân la tham gia cộng đồng. Em ngại ngùng. Xong em chuyển sang trao đổi khí thế… Sau dạo ấy, dần dần thấy mình - từ một bé nai vàng, ngơ ngác - trở nên phong trần dạn dĩ. Em rút cho mình một loạt kinh nghiệm được các tiền bối chỉ dạy… Vì vậy em rất yêu quí mọi người… Đó là suy nghĩ của em. I love Web kế toán so much!”

Nên lúc này đây, nếu anh chị nào cảm thấy chau mày khó chịu, thì em chân thành mong mọi người đừng đọc tiếp. Vì thật sự, những điều sắp chia sẻ không liên quan tí gì về con đường chuyên môn Kế toán cả. Có chăng, đây chỉ là kỷ niệm của một bạn, có lẽ do duyên số, đã gắn bó được 3 năm với cộng đồng này.

Năm thứ nhất:
Đọc được tin tuyển nhân lực tập văn nghệ mừng Sinh nhật Web. Em đăng ký và nhận phản hồi về ngày tập luyện.
Tới giờ hẹn, không thấy ai. Sau đó, tựa như lá mùa thu rơi rơi, từng thành viên bắt đầu đến … một cách chầm chậm… Mỗi dăm chục phút mới xuất hiện vài ba chiếc lá. Mặc dù Sài gòn chẳng có ngọn gió thu nào vào tiết tháng 10 năm ấy.
Mãi một giờ sau mới tập hợp được lực lượng. Thấy nản chưa?
Chưa. Chỉ bị shock một xíu thôi.
“Chị ơi, lần sau nhắn em cái giờ mà mọi người thực sự tập í, em chạy qua nhe. Chứ đợi vầy, tốn thời gian quá.”
“Chị bị leo cây hoài à em ơi. Riết tới biết tính tình luôn hà”
Shock thêm xíu. Cạn lời.
Rồi tiếp theo là chuỗi ngày hối hả sau giờ tan làm, chật vật chờ đợi tập hợp, đông đủ số lượng để tập luyện.
Những ngày ấy về nhà tối mịt các bác ạ.
Chắc có lẽ do em quen môi trường nghiêm túc về giờ giấc, nên màn chào sân kiểu này làm tan biến cả nhiệt huyết.
Nhờ thiên thời địa lợi hay sao ấy, mà mùa sinh nhật năm đó trôi qua thành công rực rỡ. Ai nấy đều vui mừng, cả đội đã diễn khá tròn vai vào ngày phát sóng.
Ừ thì văn nghệ mà, thoải mái thời gian một chút. Gì mà cần cứng nhắc với người khác nhỉ, có phải là trong làm việc đâu.
Tự thấy mình bớt nguyên tắc hơn. Khép lại các điều khó chịu nho nhỏ. Biết thêm những gương mặt mới.

Năm thứ hai:
Chị bầu show nhắn tin hú đi tập.
Cũng lâu rồi em không hội ngộ mọi người. Ấn tượng xấu “năm xưa” trong ta đã rơi vào quên lãng.
Em hồ hởi nhận lời, dù việc ở công ty thì đang ngập hơn cái mặt.
Người ta nói: “không ai vấp ngã hai lần cùng một chỗ”. Sau lần vấp ngã trước, em đã mọc được cái đuôi nho nhỏ rồi quý vị ạ.
Năm nay, chả thèm chấp nhất vụ đi trễ dây dưa, rễ gà rau má nữa. Đây đã quen rồi nhé.
Nhưng ở đời mà, có ai biết được chữ ngờ…
Bài diễn năm nay xung lắm. Chọn nhảy nhạc giật giật. Nghe đâu còn có đội múa cầm váy đỏ, quơ quơ vù vù kiểu Tây Ban Nha nữa. Haha, chắc chắn đại thắng.
Đùng phát, tập được đâu một hai bữa gì đó. Thầy biên đạo mắc ở nhà chăm vợ đẻ. Thầy nghỉ chơi.
Cả nhóm cảm động trước hoàn cảnh của thầy, không nỡ trùm bao bố uýnh, nên giờ chỉ còn cách tự mày mò tập luyện cho nhau. Các anh chị trong ban quản trị luôn sốt sắng khích lệ, cho mượn phòng khách và thiết bị âm thanh để nhóm tập.
Rồi những lần bầu show thông báo thay đổi ngày tập không hiệu quả. Dẫn tới cảnh một vài em sau giờ đi làm tất tả chạy qua chỗ hẹn rồi ngẫn tò te phát hiện hôm ấy không có tập.
Cao trào là khi bầu show lâm bệnh nặng, lui về núi tịnh dưỡng, ngoài vùng phủ sóng.
Mọi người trong nhóm ráng gượng tiếp tục, lê lếch qua giai đoạn khủng hoảng niềm tin. Đúng cái kiểu lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá thúi quắc đó quí vị.
Người có năng khiếu thì hy sinh nhiều thời gian tự tập, xong chỉ lại cho người khác.
Năm ấy kết thúc chương trình, cái đọng lại trong mỗi người không phải là màn trình diễn xuất sắc thế nào. Mà là nhóm đã cố gắng với nhau ra sao. Không kể bạn là kế toán trưởng hay kế toán viên, bạn làm ở công ty bự hay doanh nghiệp nhỏ.
Vậy đó, cảm xúc năm thứ hai có tiến bộ hơn hẳn năm đầu. Em thấy cũng được chứ nhỉ.
Một kỷ niệm khó quên về tinh thần đồng đội.

Năm thứ ba:
Mưa gió ầm ầm. Cũng đi tập.
Deadline công việc kề sát đít, vẫn ráng sắp xếp, tối làm về kịp chạy qua chỗ tập.
Hết giờ mà còn say việc, vẫn quyết định đứng lên. Về đi tập.
Chi vậy? Có được gì không?
Chậc, em cũng không biết nữa. Chỉ là em muốn dành thời gian gặp những gương mặt thân quen đó.
Giờ dây thun cũng chả sao. Đó là cảm giác rất khó diễn đạt thành lời mà em gọi là “Bằng hữu”.
teb293r9gau939r.jpg

Tốt .. Nói thẳng, nói thật ... Mong rằng: Sợi dây Kinh nghiệm của Ban Tổ chức sẽ ngắn lại. Để Gia đình ngày một hoàn chỉnh hơn :eek: :))
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
THỐNG KÊ NỬA CHẶNG ĐƯỜNG CUỘC THI

#WKT15NĂM -DẤU ẤN SỨC MẠNH CỘNG ĐỒNG
STT Tác giả Bài viết số Link face Tổng Lượt like
1 Ngọc Loan 01 Không post FB 0
2 Cao Cường 02 https://goo.gl/nFtRbM 18
3 Simple 03 Không post FB 0
4 tieulyhue 04 Không post FB 0
5 Ngọc Nữ 05 https://goo.gl/1Mtbkq 138
6 Spentec paint 06 Không post FB 0
7 Phố Núi 07 https://goo.gl/EwfC8L 20
8 Nguyễn Thu Hương 08 https://goo.gl/mXiqHy 183
9 Annie Trâm 09 https://goo.gl/ztE3tM 91
10 Nguyễn Cẩm Tú 10 https://goo.gl/KbpnBy 36
11 Bao Thu 11 https://goo.gl/MxBHmt 26
12 @Đào Minh 12 https://goo.gl/WNFhS6 33
13 Nguyễn Thị Hằng 13 Không post FB 0
14 Hoa Tigon 14 https://goo.gl/P4uU8B 75
15 Utnho 15 Không post FB 0
16 Loan Le 16 Không post FB 0
17 Lam Hai Tuyen 17 https://goo.gl/XhnGGv 151

Mỗi bài viết là một cảm nhận rất riêng về Webketoan. BTC vẫn mong chờ thêm nhiều bài viết của các bạn thành viên. Văn chính là tâm hồn của người viết, hãy gởi những thông điệp của bạn đến với tất cả thành viên Webketoan nhân dịp sinh nhật Web XV.
TM. BTC
Thanh Nam
 
V

VThuy

Sơ cấp
24/9/08
6
6
3
TP HCM
Năm nay đại gia đình WKT được 15 lần SN, là 15 lần nến hồng được thắp lên. Một năm đến, thời gian trôi đi thật nhanh chóng, thoáng chớp như một hơi thở vào thở ra. Hôm nay đây ngồi ôn lại những kỷ niệm đã gắn bó với gia đình wkt trong hơn 12 năm qua kể từ cái ngày dự offline năm 2005 và lần đầu dự SN WKT lần 3, tôi nhận ra mình đã có thật nhiều niềm vui, kiến thức và điều quý nhất mà tôi nhận được đó là tình cảm gắn bó của các thành viên, những người mà tôi đã từng gặp gỡ và tiếp xúc ở những buổi hoạt động offline và 12 kỳ sinh nhật mà tôi đã từng tham gia. Ấn tượng nhất và thời gian đẹp nhất đó là SN Web năm 2005 tại Thác Mai. Năm ấy cũng thật may là mình đã không bỏ mất cơ hội ở giờ chót. Gần ngày lên đường mới quyết định, và rồi không biết thế nào lại được cùng PTN tham gia phụ trách các trò chơi, và nhớ mãi lời nhận xét của anh PAT , trò chơi của PTN, PNC quá romatic, quá dã man. . Cũng SN lần ấy mình lại được phán cho cái biệt danh "Bàn chân sắt của webketoan" bởi lẻ các anh hùng hào kiệt đã không chịu nỗi cái suối nước nóng mà nhảy lên hết, còn lại mình PNC. Hì hì. Và rồi kể từ dạo ấy, mình ngày càng gắn bó hơn với WKT, nói ra có lẻ các bạn không tin nhưng wkt nó như một người bạn thân thiết của mình vậy. Ngoài những kiến thức mà mình học hỏi từ đây, những lúc công việc mệt mỏi, thời gian rãnh mình toàn mò vào wkt. Cái thời mới tham gia, gần như bị nghiện vậy ấy, thời còn dùng 1260, đêm về là lo chuẩn vị sẵn câu trả lời rồi gắn dây vào, rồi post bài, rồi rút dây ra bởi không dám vào nhiều hỏng có tiền trả ĐT. Đến hôm sau vào công ty mới có thể mò vào lại.

Ôi sao nhớ quá một thời, nhớ cái lần mấy chị em qua nhà cothant để cùng nhau soạn đồ chuẩn bị làm từ thiện. Nhớ cái ngày được giao nhiệm vụ phụ trách tìm mùi để cho trò trơi trong SN năm nào, em Duyen hỏng biết còn nhớ không nhỉ, và cái ngày Sn năm ấy thật thú vị biết bao với những màn múa con Thiên Nga.

Các anh chị em thân mến! Dẫu thời gian sau này PNC không thường xuyên hoạt động trên web nhưng trong thâm tâm mình luôn không bao giờ quên và vẫn luôn dõi theo sự phát triễn của diễn đàn. Mình thật khâm phục các anh chị em trong ban quản trị đã vì cộng đồng luôn luôn sát cánh và làm cho diễn đang ngày một phát triễn, đã gắn kết hội tụ tất cả các thành viên khắp nơi kết tình thân, giống như đại gia đình, cùng nhau chia sẽ chuyên môn kiến thức, và giúp đỡ nhau như những người anh người chị trong gia đình. Đây giống như một gia đình thứ 2 vậy! Thầm cảm ơn biết bao hy sinh của các thành viên ban quản trị, các anh chị em cũng phải bộn bề tất bật lo cho cuộc sống bận rộn với bao điều nhưng vẫn luôn dành thời gian chăm lo cho diễn đàn, tạo ra một nơi thật bổ ích với bao kho tàng kiến thức nơi đây, giúp cho những bạn mới bỡ ngỡ vào nghề, giúp cho tình thân ngày gắn bó dù ở khắp nơi đâu!

Cuối cùng em xin chúc web ta ngày một phát triễn. Thương chúc anh chị em đón một tuổi mới thật nhiều hạnh phúc, bình an và thành công trong cuộc sống!

Cuộc sống ơi sao mà đáng yêu thế
Từ những bình dị đời thường ta đến với nhau...
Hạnh phúc biết bao
Sinh nhật đã về
Thêm một tuổi mới
Lòng càng hân hoan
Chào anh chào chị
Chào bạn chào em
Cùng nhau thắp nến
Hát mừng sinh nhật

P/s: em viết lan man nhưng xin mọi người đừng cười em nhé! Gởi lại nơi đây những tâm tình, và 12 hình ảnh trong 12 lần tham dự sinh nhật của em Núi, các anh chị cùng ôn lại KN với em cho vui nhé! #WKT15năm

-------------------------------------
Bài dự thi số 07 (Bài post trên WktFb)
Năm nay đại gia đình WKT được 15 lần SN, là 15 lần nến hồng được thắp lên. Một năm đến, thời gian trôi đi thật nhanh chóng, thoáng chớp như một hơi thở vào thở ra. Hôm nay đây ngồi ôn lại những kỷ niệm đã gắn bó với gia đình wkt trong hơn 12 năm qua kể từ cái ngày dự offline năm 2005 và lần đầu dự SN WKT lần 3, tôi nhận ra mình đã có thật nhiều niềm vui, kiến thức và điều quý nhất mà tôi nhận được đó là tình cảm gắn bó của các thành viên, những người mà tôi đã từng gặp gỡ và tiếp xúc ở những buổi hoạt động offline và 12 kỳ sinh nhật mà tôi đã từng tham gia. Ấn tượng nhất và thời gian đẹp nhất đó là SN Web năm 2005 tại Thác Mai. Năm ấy cũng thật may là mình đã không bỏ mất cơ hội ở giờ chót. Gần ngày lên đường mới quyết định, và rồi không biết thế nào lại được cùng PTN tham gia phụ trách các trò chơi, và nhớ mãi lời nhận xét của anh PAT , trò chơi của PTN, PNC quá romatic, quá dã man. . Cũng SN lần ấy mình lại được phán cho cái biệt danh "Bàn chân sắt của webketoan" bởi lẻ các anh hùng hào kiệt đã không chịu nỗi cái suối nước nóng mà nhảy lên hết, còn lại mình PNC. Hì hì. Và rồi kể từ dạo ấy, mình ngày càng gắn bó hơn với WKT, nói ra có lẻ các bạn không tin nhưng wkt nó như một người bạn thân thiết của mình vậy. Ngoài những kiến thức mà mình học hỏi từ đây, những lúc công việc mệt mỏi, thời gian rãnh mình toàn mò vào wkt. Cái thời mới tham gia, gần như bị nghiện vậy ấy, thời còn dùng 1260, đêm về là lo chuẩn vị sẵn câu trả lời rồi gắn dây vào, rồi post bài, rồi rút dây ra bởi không dám vào nhiều hỏng có tiền trả ĐT. Đến hôm sau vào công ty mới có thể mò vào lại.

Ôi sao nhớ quá một thời, nhớ cái lần mấy chị em qua nhà cothant để cùng nhau soạn đồ chuẩn bị làm từ thiện. Nhớ cái ngày được giao nhiệm vụ phụ trách tìm mùi để cho trò trơi trong SN năm nào, em Duyen hỏng biết còn nhớ không nhỉ, và cái ngày Sn năm ấy thật thú vị biết bao với những màn múa con Thiên Nga.

Các anh chị em thân mến! Dẫu thời gian sau này PNC không thường xuyên hoạt động trên web nhưng trong thâm tâm mình luôn không bao giờ quên và vẫn luôn dõi theo sự phát triễn của diễn đàn. Mình thật khâm phục các anh chị em trong ban quản trị đã vì cộng đồng luôn luôn sát cánh và làm cho diễn đang ngày một phát triễn, đã gắn kết hội tụ tất cả các thành viên khắp nơi kết tình thân, giống như đại gia đình, cùng nhau chia sẽ chuyên môn kiến thức, và giúp đỡ nhau như những người anh người chị trong gia đình. Đây giống như một gia đình thứ 2 vậy! Thầm cảm ơn biết bao hy sinh của các thành viên ban quản trị, các anh chị em cũng phải bộn bề tất bật lo cho cuộc sống bận rộn với bao điều nhưng vẫn luôn dành thời gian chăm lo cho diễn đàn, tạo ra một nơi thật bổ ích với bao kho tàng kiến thức nơi đây, giúp cho những bạn mới bỡ ngỡ vào nghề, giúp cho tình thân ngày gắn bó dù ở khắp nơi đâu!

Cuối cùng em xin chúc web ta ngày một phát triễn. Thương chúc anh chị em đón một tuổi mới thật nhiều hạnh phúc, bình an và thành công trong cuộc sống!

Cuộc sống ơi sao mà đáng yêu thế
Từ những bình dị đời thường ta đến với nhau...
Hạnh phúc biết bao
Sinh nhật đã về
Thêm một tuổi mới
Lòng càng hân hoan
Chào anh chào chị
Chào bạn chào em
Cùng nhau thắp nến
Hát mừng sinh nhật

P/s: em viết lan man nhưng xin mọi người đừng cười em nhé! Gởi lại nơi đây những tâm tình, và 12 hình ảnh trong 12 lần tham dự sinh nhật của em Núi, các anh chị cùng ôn lại KN với em cho vui nhé! #WKT15năm

-------------------------------------
Bài dự thi số 07 (Bài post trên WktFb)
Wow, chị gắn bó lâu vậy luôn hả, còn là thành viên tích cực hồi đó nữa. Mạng ảo mà mang kiến thức thật và cả tình bạn gắn kết lâu bền như vậy. Khâm phục chị ghê :) like cho bài viết ngắn nhưng cảm xúc thật dài
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Wow, chị gắn bó lâu vậy luôn hả, còn là thành viên tích cực hồi đó nữa. Mạng ảo mà mang kiến thức thật và cả tình bạn gắn kết lâu bền như vậy. Khâm phục chị ghê :) like cho bài viết ngắn nhưng cảm xúc thật dài

Uh đúng rồi ấy em, ngay từ chính ngôi nhà này chị đã có được những tình bạn thật đáng quý, thậm chí có những người thân đến nỗi mọi người cứ nghĩ họ là bà con thân thuộc luôn đó em...và đến ngày cưới của người ấy...gần như nhà chị còn đi cả nhà, má còn lặn lội mười mấy tiếng từ Pleiku vào đây để dự đám cưới luôn ấy. WKT một nơi thật bổ ích không những cho dân nhà kế chúng ta mà chính nơi đây ta nhận được kho tàng kiến thức thật bổ ích cho tất cả mọi người em ha.
 
Rua Diu Dang

Rua Diu Dang

Điều hành viên
Thành viên BQT
29/5/17
631
436
63
Trước tiên, em xin phép BTC không post bài của em lên group webketoan facebook vì em viết không với mục đích dự thi. Em viết chỉ vì muốn bày tỏ cảm xúc cá nhân của mình thôi ạ. Chủ đề của bài viết hôm nay của em là truyền nhiệt huyết và trao niềm tin.
Em biết đến webketoan qua một sự tình cờ năm 2015, ở thời điểm ấy điểm tự tin về kế toán của em là 1 điểm, tức là có biết 1 chút chút, cũng qua đc 1 lần quyết toán thuế và may mắn là mọi chuyện tốt đẹp. Khi ấy trong suy nghĩ của em kế toán là nghề nuôi sống bản thân mình thì mình phải học thôi. Mọi thứ từ kiến thức, kinh nghiệm khá manh mún, rời rạc, đam mê thì chưa có. Hồi đấy em cũng có biết các nhóm đọc luật, em đi đc chừng 2-3 buổi j đó thì nhóm tự tan rã, nhưng đây cũng là viên gạch đầu tiên khiến em tiếp cận luật theo 1 hướng khác, có cái j đó tò mò muốn hiểu luật hơn. Năm ấy lần đầu tiên em tham gia sinh nhật webketoan. Cũng nhờ sinh nhật ấy, em có thêm những người bạn, người chị em mới. Những người đã cùng em không ngại vất vả, vô tư, hết mình vì tiết mục của nhóm dù đa số đều là những người lần đầu bước lên sân khấu. Sau đợt sinh nhật ấy em đeo đồng hồ đã lỏng tay hơn, chắc sút cân. Hihi. Tình cảm ban đầu với webketoan cứ vô tư, trong sáng như thế
Mốc thời gian thứ 2, năm 2016, nhờ những tip nhỏ đọc và hiểu luật của năm 2015 mà em dần dần cảm thấy mình hiểu hơn về luật, chủ động đăng ký tham gia nhóm tổ chức các buổi offline để học hỏi kinh nghiệm quyết toán thuế. Đoạn này là cộng cho 3 điểm tự tin nữa ạ vì đã biết hơn về vận dụng và tranh luận, phân tích luật. Rồi vô tình hay có duyên gì đó em bị dí vào những 2 đội văn nghệ. Cái cảm giác đang ở trong cánh gà bị gọi nguyên tên lên nhận giải thành viên tích cực, cảm xúc ấy thật khó tả. Bất ngờ, vì mình có làm j đâu, thấy cũng ko xứng đáng nữa. Nhưng thật tâm lúc ấy trong lòng cũng vui. Quà BTC là một bó hoa hướng dương (loài hoa em yêu thích nhất), 1 cái áo webketoan (em vẫn nâng niu trong tủ) và 1 cái cốc (em đặt trang trọng ở bàn làm vc ở nhà). Lúc ấy cảm xúc mà em gọi tên ra được là :" Cảm thấy có động lực".
2017 là một năm thành công nhất của em với webketoan, thành công ở khía cạnh em có cơ hội được tiếp xúc, nói chuyện với anh chị thực sự có tâm và tràn đầy nhiệt huyết với cộng đồng. Dường như em lĩnh hội được ngọn lửa ấy thành đam mê của mình lúc nào không hay. Mục tiêu của em đã khác đi nhiều, không chỉ là học hỏi để phát triển công việc nữa mà còn học hỏi để quay trở lại chia sẻ với cộng đồng. Khi em được trao niềm tin, dù em biết mình ko giỏi, còn nhiều thiếu sót, nhưng em vẫn chấm mình 9+ tự tin lúc này. Em tự tin mình có thể học, có thể tích luỹ kinh nghiệm dần dần, xuất phát điểm của mình ở đây thì mình sẽ đi từ đây, giống như bà rùa ấy vẫn miệt mài đi về đích trong cuộc thi chạy thỏ và rùa. Em chọn diễn đàn là nơi chia sẻ kinh nghiệm hàng ngày của mình vì diễn đàn có thể lưu lại tất cả các thông tin mà mọi người chia sẻ, có thể dễ dàng tìm kiếm lại như em ngày xưa không biết bao nhiêu lần google search rồi đọc bình luận, chia sẻ của các thành viên diễn đàn. Giờ kinh nghiệm vững vàng hơn chút, có thể giúp đỡ một số bạn yếu hơn hoặc hiểu chưa rõ, nhận đc lời cảm ơn từ ai đó thấy thật ấm áp. Bản thân em cũng học được nhiều từ các bạn, có động lực tìm hiểu hơn, có câu nào mà chưa trả lời được là em lại trằn trọc suy nghĩ, cais này ko biết có phải là do em mới tham gia diễn đàn hay ko. Em chỉ biết là giờ em mong muốn được chia sẻ lại với cộng đồng những gì em được học, được trao niềm tin, được truyền lửa nhiệt huyết với mong muốn các bạn kế toán mới sẽ tự tin với nghề hơn, yêu nghề hơn, làm việc hết lòng trách nhiệm với doanh nghiệp. Ước mơ đầu tiên hồi nhỏ của em là cô giáo, ước mơ ấy không thành, nhưng ít ra hiện tại em cũng có chút liên quan là chia sẻ kiến thức mình có được đến cộng đồng như một lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến các anh chị mà mình có cơ hội gặp gỡ, làm việc cùng. Sứ mệnh em tự nhận là mỗi ngày học hỏi, mỗi ngày chia sẻ lại kiến thức của mình với cộng đồng, đóng góp một phần nhỏ bé vào thành công chung của diễn đàn ưebketoan, nơi mà em trao niềm tin vào những người dẫn đầu tận tâm.
Em xin chân thành cảm ơn các anh chị ạ!
Em là Rùa Dịu Dàng, bước từng bước chậm chạp nhưng chắc chắn em sẽ đi về đích...
------------------------------
Bài dự thi #WKT15năm số 18
 
Sửa lần cuối:
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Trong tình yêu không hạnh phúc nào hơn khi bạn chọn đúng người, đăt niềm tin vào đúng đối tượng. Với tôi WEBKETOAN như mối tình đầu của cô gái mới bước vào "yêu". Và "tình đầu" đó đã để lại trong tôi nhiều dấu ấn vô cùng sâu đậm.
Khi mới chập chững bước những bước đi đầu tiên trên con đường "sự nghiệp" của chính mình. Tôi đã may mắn tìm được ánh nắng cho chính mình. Ánh nắng của tôi -WEBKETOAN.
Là nơi giúp tôi tự tin tìm ra cách xử lý tốt nhất cho công việc của mình, nơi cho tôi những người bạn, những người anh, người chị. Diễn đàn, nơi mọi người được thắc mắc, được giải quyết thắc mắc, và nơi mọi người tiếp nhận những lời hay, đúc kết và giải quyết được vấn đề từ chính những bình luận của tất cả mọi người. Đôi khi câu trả lời không hoàn toàn thẳng vào vấn đề nhưng những reply qua lại càng đọc, càng thú vị và dần dần như món ăn tinh thần hằng ngày của tôi.
WEBKETOAN - Ở đó tôi thấy được sự ngây ngô (những tình huống được mọi người đưa ra) giống như cô gái mới bước vào yêu và đổi lại là một tình yêu vô cùng chính chắn, già dặn của WEBKETOAN . Chính vì vậy đã nuôi dưỡng "mối tình" thêm sâu đậm, thêm nồng nàn.
Chính WEBKETOAN giúp tôi tự tin hơn rất nhiều trong công việc của mình, không gì bằng việc tự học và tự đúc kết cho chính mình. Hai năm sau ra trường, tôi đã mạnh dạn lấy chứng chỉ KTT và đảm nhiệm vị trí đó đến nay được gần hai năm. Để được như ngày hôm nay, phần nào cũng nhờ vào "mối tình đầu" của tôi. Nhân dịp #WKT15năm, tôi muốn gửi đến WEBKETOAN và những anh chị làm công việc thầm lặng này lòng biết ơn chân thành.
Dù chưa từng được tham gia sinh nhật WEBKETOAN nhưng tôi luôn dõi theo và ấp ủ ngày nào đó sẽ được gặp gỡ trực tiếp anh chị. Cộng đồng tạo nên sức mạnh-WEBKETOAN đã làm được và làm tốt vai trò này. Hi vọng tình yêu này sẽ được lan tỏa hơn nữa. Chân thành!

Bài viết của Thuy Ngoc

d0fpzgasxc3ha04.JPG

Bài dự thi #WKT15năm số 19 (Bài trên WebketoanFacebook)
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình

NGƯỜI TRUYỀN LỬA WEBKETOAN


Em đến với Webketoan hoàn toàn bất ngờ, chỉ nghĩ tham dự cho vui qua hoạt động của 1 club WHO cho lễ kỉ niệm Webketoan 13 năm tại Hà Nội, sau đó sẽ rút ra quay về hoạt động thường nhật.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn sau lần tham dự sinh nhật ấy, cả tháng trời chuẩn bị tiết mục giúp các thành viên dễ chia sẻ, gần gũi nhau hơn, mọi vấn đề liên quan đến nghiệp vụ nghề nghiệp cũng được đem ra trao đổi thảo luận. Đến ngày sinh nhật 1 cảm giác thực sự hồi hộp diễn ra, điều mà không hề xảy ra hơn 10 năm đi làm, không tham dự bất kì sự kiện offline của diễn đàn hay group Kế toán nào. Khi sự kiện chính diễn ra, được các bạn đã sinh hoạt cùng Webketoan những năm trước giới thiệu về những anh, chị kì cựu của Webketoan, những người rất tâm huyết, đam mê với nghề nhưng luôn chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn đến cộng đồng và truyền cho em sự nhiệt huyết, đam mê với nghề.

Em rất ấn tượng về chị, người con gái gốc Hà Nội. Chỉ có tiếp xúc 1 chút thời gian ít ỏi nhưng chị giúp em 1 định hướng mới trong nghề nghiệp đó là việc gặp gỡ, học hỏi những người truyền lửa, sẵn sàng hy sinh những cái tôi vì cộng đồng, không có sự tính toán và luôn bao dung.

Sau sinh nhật Webketoan, em ra ngoài làm độc lập, rồi những chuyến công tác Bắc - Nam thường xuyên diễn ra, thông qua anh Hiệp, em được gặp chị, được trao đổi về những vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ, chia sẻ rất nhiều những suy nghĩ trong định hướng phát triển nghề nghiệp bản thân. Đến cả những câu chuyện thường ngày chẳng liên quan đến chị nhưng khi gọi điện chị có thể giải thích cặn kẽ đúng sai, động viên tinh thần như 1 người thân của chị. Với bản tính nóng nảy, thẳng tính, không ít lần chị phải làm cầu nối, làm người chữa cháy cho những xung đột cá nhân của em. Chị không trách móc, không bênh vực, chị phân tích để em hiểu điều gì tốt, nên và không nên đối với 1 người mới bước ra lập nghiệp như em. Những lời khuyên và động viên ấy giúp em thêm nhiều động lực trong công việc và cải thiện các mối quan hệ xã hội.

Cũng từ chị, em thấy việc chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn đến các thành viên trong diễn đàn là 1 việc cần thiết và nên làm. Bởi chỉ có trao đổi mới giúp các thành viên hiểu rõ bản chất vấn đề, nâng cao năng lực chuyên môn trong công việc thay vì giấu dốt, sợ sai.

Từng ngày, việc trao đổi công việc chuyên môn tăng dần, định hướng vì cộng đồng. Chị dần truyền lửa nhiệt huyết, đam mê cho 1 đứa em mà chị đã từng nhận xét chuyên nói chuyện ngược, nói theo kiểu tưng tửng. Những ý tưởng hình thành Club offline được trao đổi và lên kế hoạch tỉ mỉ và giờ đây thành quả của những nỗ lực là những WHO được hình thành, dần ổn định và phát triển.

Sự trưởng thành qua năm tháng trong sự nghiệp, trong công tác cộng đồng mang đậm dấu ấn của chị. Em luôn cảm ơn Webketoan nói chung đã tạo ra những sân chơi giao lưu về chuyên môn bổ ích và cho riêng cá nhân chị "Người truyền lửa" nhiệt thành và đầy nhiệt huyết.

Em sẽ không đạt được thành công trong nghề nghiệp của ngày hôm nay nếu không có chị "Người truyền lửa Webketoan"!
Cảm ơn Webketoan đã luôn có những người đầy nhiệt huyết như anh Hải Tâm, anh Thanh Nam, chị Ngọc Đỗ...Đặc biệt cảm ơn chị 20!

Bài viết của Luca Nguyễn

hbx4ocd131kqiil.png


Bài dự thi #WKT15năm số 20 (bài trên webketoanfacebook)
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Lúc nhỏ, tôi học Văn thường tốt hơn Toán. Những bài văn dạng miêu tả, biểu cảm hay tự sự tôi đều làm tốt. Có thể lý do là do đọc nhiều bài văn mẫu mà Ba mua cho. Nhớ có lần đề bài yêu cầu miêu tả con dog nhà em. Mà nhà tôi lúc đó làm gì nuôi chó đâu. Thế là tả theo tưởng tượng và bản năng. Cuối cùng được 9 điểm. Điểm số lúc nào cũng phản ánh đúng thực lực nhỉ
1f642.png
:)
Thế đó, viết những gì không có thật đối với tôi thì lại dễ, còn khi phải viết ra những gì từ trái tim, từ cảm xúc thật thì lại khó đến mức như có thù hằn từ kiếp trước với câu từ. Cũng giống như lúc này, khi ngồi lại viết những dòng suy nghĩ này. Đã có lúc tôi muốn dừng lại, chẳng viết gì nữa. Vì dân teen hay nói Khó quá bỏ qua mà.
Nhưng sao không bỏ được, vì trái tim tôi thôi thúc đôi bàn tay viết một điều gì đó, nhỏ thôi cũng được, để làm kỉ niệm vào ngày mà trong suốt thời gian này, ai trong chúng tôi cũng nôn nao. Đó là Sinh nhật lần thứ 15 của Webketoan. Tại sao ai cũng mong chờ đến ngày đó nhỉ? Vì có lẽ, đối với các thành viên, Sinh nhật WEB là một sự kiện trọng đại, là ngày mà mọi người được gặp nhau, tay bắt mặt mừng, ôm nhau thật chặt sau một thời gian dài không gặp.
Riêng tôi, những ngày này tôi hay nhớ về cái thời mới biết webketoan. Chắc lúc đó là năm 2010. Khi ấy tôi là sinh viên năm 2 của Đại học Ngân hàng TP HCM khoa Kế toán Kiểm toán. Đang học môn Nguyên lý kế toán. Cô giáo nói về tìm đọc hệ thống tài khoản của Quyết định 15. Kết quả sau khi search trên google là link: https://webketoan.com/threads/96199-bang-he-thong-tai-khoan/
Từ đó webketoan in hằn trong não tôi. Trong tôi cái gì đầu tiên cũng rất đáng quý. Webketoan là trang web đầu tiên tôi nghĩ đến khi gặp những thắc mắc liên quan đến nghề. Tôi vẫn luôn tin tưởng, thầm lặng đọc các bài post, câu hỏi trên web cũng như những thông tư, nghị định mới được cập nhật trên web. Lúc đó tôi chẳng biết ai là admin, vì quan tâm chi đâu. Khi nào mình cần thì lên đó, có hết mà.
Mãi về sau, khi ra trường đi làm, webketoan vẫn là trang web duy nhất tôi tin tưởng tham khảo (Thú thật là tôi chả biết trang web nào khác liên quan đến kế toán cả). Và lúc đó tôi cũng chỉ biết Webketoan là nơi trao đổi thông tin, tài liệu, kinh nghiệm của những người đi trước thế thôi. Mãi đến khi chị Vy (HoangleVy) đăng tin đang cần 1 bạn để bổ sung cho đội nhảy mừng sinh nhật webketoan lần thứ 14. Thế là một chân trời mới bắt đầu từ đây.
Hóa ra webketoan có nhiều câu lạc bộ phết. Cũng nhiều người hay ho nữa. Nào là admin áo hồng, nào là muốn trả lời câu hỏi phải gửi hình chu mỏ,... Lúc đó tôi mới biết admin của Webketoan là ai.
Sinh nhật webketoan lần thứ 14 cũng là cái sinh nhật đầu tiên tôi tham dự với mã số của chị Tú( Nguyễn Cẩm Tú). Tuy chưa thấy mặt chị Tú nhưng nghe kể chỉ là người dẫn dắt đội nhảy, mà tên thân thương chị ấy dành cho bọn tôi là đàn bướm của chị. Thế là đàn bướm được 3 mạ bảo kê: Mạ Vy, Mạ Tú và Mạ Hương. Mạ Hương- người chưa xuất hiện từ đầu đến giờ. Đó là thành viên của BQT webketoan. Lần đầu gặp chị cũng ở sinh nhật lần thứ 14. Chị mặc chiếc đầm màu xanh dương xòe trông thật đẹp. Lúc đó tôi nghĩ, mấy chị kế toán cũng điệu ghê, mặc đồ đẹp quá 
Từ đó chúng tôi có 1 group nhảy nhót tụ tập offline các kiểu. Nhưng chỉ được vài bữa thế là mạ Tú biệt vô âm tín. Chẳng ai liên lạc được với mạ ấy. Ơn trời, gần đến ngày quan trọng, mạ ấy lại xuất hiện, tụ họp bọn tôi chuẩn bị cho buổi tiệc hoành tráng nhất từ trước đến giờ ở WKT. Đó là sinh nhật lần thứ 15 của mái nhà này. Chúng tôi đã bỏ rơi những giọt mồ hôi, những vết bầm tróc tay tróc chân mỗi khi luyện tập để vì 1 buổi tiệc đặc biệt nhất năm. Và chính vì những buổi tập quên cả lối về đó, tôi đã biết nhiều bí mật của Webketoan hơn. Nhưng chẳng thể nói ra ở đây được, những ai muốn hiểu hơn về cộng đồng mình đang tham gia thì nhớ đến bàn của đội nhảy vào 5/11/2017 nhé.
Cuối cùng, tôi muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến NHỮNG NGƯỜI MÀ AI CŨNG BIẾT LÀ AI ĐÓ. Còn cụ thể thì hẹn ở Lễ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 51 nhé
1f642.png
:)

Bài viết của Lan Ngoc

Bài dự #WKT15năm thi số 21 (Bài trên WebketoanFacebook)

zlbrqe9rmurlwr2.jpg
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Mười lăm năm không quá dài đối với ai đó, nhưng cột mốc 15 là một con số ấn tượng với một trang web, một cộng đồng thế giới ảo, nơi đó có những con người thầm lặng cho đi yêu thương mà không hề toan tính lợi ích của riêng mình. Vâng, đó là WEBKETOAN, nếu đã làm kế toán mình nghĩ không ai xa lạ với trang web này. Là nơi cho những ai còn gà mờ, còn lơ ngơ những ngày tập tành làm quen với các con số, các mẫu biểu báo cáo, trong số đó có mình.
Em hẹn hò Webketoan qua 3 mùa lá rụng, những ngày đầu thập thò vào web chỉ để xin các biểu mẫu , cách trình bày báo cáo vì lúc đó chỉ làm bộ phận thống kê số liệu, lúc ấy còn khờ dại nên chỉ tìm đến Web những lúc cần. Lâu dần Em hoc kiến thức từ những topic thảo luận trong diễn đàn, cách xử lý trong công việc khi gặp khó khăn. Sau đó tự mặc định cứ cái gì không hiểu là mò lên diễn đàn tìm kiếm.
Em ấn tượng với một nhân vật cưc kỳ nguy hiểm mà dân mạng gọi là “ Zú”, avatar trái tim rất chi là ấm áp thế mà mỗi bình luận là cứ bắt dân tình “ chu mỏ” rồi phản hồi, mà trả lời như tát nước vào mặt người ta.Nhưng mà em thích , sự thẳng thắng trong lúc trao đổi và hướng dẫn cách tìm hiểu cũng như học hỏi một cách khoa học.(Mọi người tự đoán nhân vật này nhé, Em mà ghi tên vào đây chắc bị chém tơi bời)
Nhờ cơ duyên với với “ Zú”, chính thức năm 2017 em dám mạnh dạn tham gia buổi off tại Thác Mai, Em từ bỡ ngỡ vì mình chưa quen ai trong chuyến đi này, cứ nghĩ mình sẽ ôm cục lơ suốt chuyến đi nhưng sau đó là cảm xúc vỡ oà như thân thuộc nhờ trò chơi kết nối giới thiệu tên của Chị Việt Hương, những nụ cười làm quen khi giới thiệu về chính mình, tinh thần hỗ trợ đồng đội trong các trò chơi. Sau chuyến đi Em được quen nhiều bạn mới và kết quả tăng level chém gió. Em khẳng định không ai bơ vơ trong cộng đồng Webketoan, chỉ cần bạn giơ cánh tay chắc chắn sẽ có nhiều người chìa tay ra để nắm, Nơi mà ai cũng có thể chia sẻ những khó khăn trong công việc,bạn sẽ nhận được định hướng tháo gỡ các vấn đề, bạn sẽ được truyền cảm hứng và cách làm việc có Tâm nhất.
Đi off ư, ngại lắm, kỳ lắm, có quen ai đâu, có ai nói chuyện với mình không? Xin thưa, ai cũng sẽ có lần đầu tiên, nhưng sau lần đầu tiên rồi sẽ bị ghiền.Các bạn cứ mạnh dạn tham gia các buổi Off nhé, đừng như mình vì ngại ngùng mà bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội. Mà hội này cũng mát tay se duyên nên các bạn FA thì càng nên đi off. hihii
Lời kết
Em xin cảm ơn Webketoan đã tạo ra sân chơi bổ ích cho mọi người, riêng bản thân Em học được rất nhiều điều từ lối sống tích cực của Chị Việt Hương, đến cách điềm tĩnh của anh Tâm, và sự tận tuỵ vì cái chung của anh Thanh Nam , chị Ngọc , và rất nhiều anh chị đi trước. Rất cảm ơn “ Zú” đã giúp Em đến gần với Webketoan.
Chúc Webketoan ngày càng phát triển và vững mạnh.

Bài viết của Kieu Menh
aio3rs4dasfld8n.jpg


Bài dự thi @WKT15năm số 22 (Bài viết trên WebketoanFacebook)
 
buibinh009

buibinh009

Guest
18/6/13
47
39
18
Đà Nẵng

TỰ TÌNH WEBKETOAN!

Em biết đến với Webketoan vào năm 2009 trong 1 lần tìm tư liệu văn bản từ google, thời gian đó em không có điều kiện để online diễn đàn thường xuyên chỉ lúc nào cần thiết em với đăng nhập vào diễn đàn để tìm kiếm tư liệu. Đến năm 2012 em cùng một nhóm bạn tham gia 1 diễn đàn kế toán nhưng không phải là Webketoan, ở đấy em bắt đầu trải nghiệm chia sẻ nghề bằng tất cả kiến thức em có được. Suốt một thời gian dài mải mê trên diễn đàn em trở nên liều lĩnh hơn trước,chém gió cũng có đẳng cấp nên hầu như không bị xác thương. Phải nói thời đó quẩy quá nên mọi người gắn cho mình cái biệt danh 009.

Cơ duyên rồi cũng đến, trong 1 lần cùng với nhóm bạn tham dự sinh nhật diễn đàn Webketoan lần thứ 11 (2002-2013) tại Đà Nẵng, lần đó em chính thức gia nhập cộng đồng WKT ĐN. Em còn nhớ buổi tiệc hôm đó gồm 13 người tham gia không bánh kem không nhạc nhưng rất vui vẻ và ấm áp. Kể từ giây phút đó em hòa mình vào ngôi nhà WKT và đó cũng là kỉ niệm đầu tiên em biết về WKT.

Sau lần sinh nhật đó em bắt đầu tìm hiểu nhiều về các hoạt động của diễn đàn, về những người đã có công góp phần tạo nên 1 cộng đồng WKT. May mắn cũng đã đến với em, vào những ngày cuối năm 2013 thông qua Webketoan facebook em đã gặp anh. Người sáng lập và điều hành diễn đàn WKT phát triển hơn 11 năm qua. Thật sự lúc đấy mình quá ngạc nhiên bởi 1 người giản dị mộc mạc và điềm tĩnh như anh mà tạo ra 1 diễn đàn chia sẻ nghề lớn mạnh như vậy. Lúc ấy nhiệt huyết trong mình bắt đầu trỗi dậy, em vạch ra nhiều ý tưởng cho sự kết nối sân chơi tại Đà Nẵng, đắn đo si nghĩ rất nhiều lần rồi cuối cùng em cũng dám trao đổi thẳng thắn với anh về niềm đam mê đó. Điều làm em bất ngờ nhất là anh tán thành với ý tưởng của em và ủng hộ con đường Webketoan mà em đã lựa chọn.

Đầu năm 2014 em chính thức cho ra buổi offline đầu xuân nhân dịp đón chào 2 bạn Trần Cường và Support đến ĐN, lần đó nói là off chứ thực ra là họp nhóm nhỏ chỉ có 10 bạn đến buổi café hôm đó, những ánh mắt nhìn nhau đầu tiên của các bạn hơi ngượng ngạo nhưng giây phút trôi qua các bạn trao đổi với nhau rất chân tình. Câu chuyện kéo dài hết 1 buổi sáng sang tận buổi chiều là buổi dã ngoại tham quan bờ biển ĐN, kết thúc là bữa xế chiều chia tay các bạn SG hẹn ngày họp mặt. Các bạn biết không, sau buổi họp nhóm đó mình đã đề xuất ý tưởng xây dựng cộng đồng với Ban quản trị Wkt miền nam để xin ý kiến cho các cuộc off lớn hơn sau này và mong muốn được BQT hỗ trợ tinh thần.
Ngày 8.3. 2014 Wkt miền nam rầm rộ tổ chức party cho các thành viên WKT liên kết với nhau và em đã nghĩ tại sao mình không tự tạo ra cơ hội liên kết các thành viên Đà Nẵng. Điều này có thể không !!!
Vâng, có thể chứ!
Lúc đó em cùng 3 người bạn Linh- Chi - Kem dừa lên kế hoạch bắt đầu chuẩn bị cho buổi off sắp tới. Buổi OFF thứ 2 cũng đã diễn ra đặc biệt chúc mừng các thành viên nữ nhân ngày 8.3, bửa đó vui lắm mọi người đến đầy đủ như đã đăng kí trước, ai cũng đến sớm để được để nhận hoa. Chỉ có mỗi mình là không có bông nào để nhận(lúc đó hết hoa rồi
FACE_WITH_COLON_THREE.png
). Nhưng điều tuyệt vời nhất không chỉ dành cho em mà còn cho các bạn có mặt hôm, chính là sự quan tâm của BQT đã động viên tinh thần và gởi lời chúc mừng đến các thành viên WKT Đà Nẵng. Hạnh phúc ở đây niềm vui là đây là nguồn động lực tạo nên1 Cộng đồng lớn mạnh. Có điều chắc không ai biết rằng bửa họp mặt hôm ấy em đã khóc trong sự vui sướng, những gì mình gày công bỏ ra cũng đã được bù đắp.

Sau các hoạt động offline đó, Wkt Đà Nẵng dần dần được mở rộng liên kết được 3 miền Bắc Trung Nam. Điển hình là sự kiện offline mùa hè diễn ra tại Bán Đảo Sơn Trà - Đà Nẵng. Khâu tổ chức cho kì offline này phải nói rất có tổ chức, thành lập nguyên 1 nhóm BTC hoạt động khá tích cực trong việc PR sự kiện lẫn thực thi nhiệm vụ. Đó là lần đầu tiên mình bị áp lực nặn nề nhất, mình lo lắng đến phát rồ cho sự kiện đó. Gần đến ngày diễn ra sự kiện thì em lăn đùng ra ốm la liệt,sốt cao chóng mặt, nhưng dòng đam mê nhiệt huyết không ngừng thôi thúc em cùng với lời động viên của anh, em đã vực dậy vượt qua gần 300km ngồi xe để trở về Đà Nẵng cho kịp sự kiện off ấy. Cuối cùng mọi thứ cũng được hoàn thành xong trước 1 ngày, em ngồi mong đợi từng giờ trôi qua bởi ngày mai khi bình minh thực dạy là buổi offline chính thức được bắt đầu.
Buổi sáng hôm đó Đà Nẵng trời rất nắng, một đoàn xe Webketoan rồng rắn đều nhau tiến về phía Bán Đảo. Trên gương mặt của mỗi thành viên đều thể hiện 1 cảm xúc non nao khó tả, chắc hẳn là vậy bởi chính mình cũng đang rơi vào trạng thái giống như các bạn. Hôm đó có Anh Tâm – A Thiện từ miền nam ra và chị Khổng Minh từ miền bắc vào đại diện 2 miền bắc -nam về tham dự buổi offline đó. Cảm xúc bồi hồi trong em dồn nén bấy lâu nay giờ muốn tan chảy ra, nhất là lúc em đại diện WKT Đà Nẵng đứng lên bày tỏ đôi lời cùng các thành viên… Vui nhất là hoạt động trò chơi ngoài bờ biển, dưới cái nắng chói chang buổi sáng của Đà Nẵng có lẻ tầm 38- 39 độ thì phải. Nhưng các bạn không ngại nắng cháy vẫn xung pha tham gia trò chơi nhiệt tình, cảm động lắm, thân thương lắm, yêu lắm các bạn ạ. Chính các bạn đã cho mình biết cái gì tạo nên sức mạnh của một cộng đồng. Thật sự đây là lần đầu tiên mình tổ chức một buổi offline lớn, kinh nghiệm còn non ớt thiếu sót nhiều thứ nhưng được sự ủng hộ của BQT và sự đồng tình của các thành viên Wkt đã góp phần rất lớn tạo nên sự thành công tốt đẹp của buổi offline hôm đó.

Có người từng nói với em rằng, để đạt được điều mình muốn thì phải đánh đổi nhiều thứ khác, đúng là vậy thật rồi. Sau buổi off mùa hè đó em đạt được nhiều thứ như mong đợi nhưng cũng đánh mất đi nhiều thứ quan trọng mà có lẻ suốt thời gian sau này em không bao giờ lấy lại được. Nỗi lòng lúc ấy biết gởi về đâu...
Gần suốt 1 năm tham gia xây dựng cộng đồng WKT ĐN, bao nhiêu tâm huyết bỏ ra vung đắp nhưng cái kết vẫn chưa đạt được như kì vọng ban đầu. Lại một lần nửa cơ hội lại đến đó là sự kiện lớn nhất của năm “ Mừng sinh nhật Webketoan lần thứ 12 (2002-2014). Chúng em những thành viên gắn bó trong suốt với nhau qua các hoạt động offline của wkt, 1 lần nửa góp phần thổi lên ngọn lửa rực cháy cho cả Cộng đồng không chỉ cho sinh nhật lần thứ 12, thứ 13 và sau đó nửa…

Tình yêu em đặt vào đây, niềm đam mê WKT, tâm huyết xây dựng 1 cộng động em cũng đặt ở đây và bây giờ em cũng không biết dùng từ ngữ nào để nói lên điều đó nửa. Em mong rằng sinh nhật wkt 15 năm nay- 15 năm sau và sau nửa Webketoan phát triển lên cao và vươn xa bền vững như chính slogan của nó.
Quen biết nhau trên Weketoan rồi gặp mặt được là cái duyên, còn có đi chung trên con đường hay không là cái số của nó. Những gì em có được ngày hôm nay là 1 phần kiến thức em học được của các anh chị đi trước, cùng với lời động viên tinh thần rất lớn của anh. Sau này con đường của em đi có đến được thành công hay không thì tùy thuộc vào sự cố gắng của em. Cảm ơn anh Tâm, người đã truyền đạt cho em động lực sống tốt sống đẹp sống có ích.

Em xin gởi lời Cảm ơn tha thiết đến BQT/ BĐH Webketoan, Anh Tâm- Anh Thanh Nam - chị Việt Hương và chị Ngọc Do đã tạo điều kiện cho em được học hỏi nhiều điều bổ ích và có cơ hội thể hiện nhiệt huyết của mình trên diễn đàn Webketoan.
Thân ái. !!!
(buibinh009)
Bài dự thi #WKT15năm số 23



au02gwy2uhhny4o.jpg

 
Sửa lần cuối:
N

nguyenduykhanh36

Cao cấp
20/11/09
482
146
43
40
Tô hiệu, Hải Phòng
Tôi ở ở Hải Phòng và dường như Webketoan dưới Hải Phòng không được xôm tụ cho lắm, tôi đầu tiên học tin, rồi đi làm đóng tàu, sau đó chuyển sang học kế toán và gắn bó với nghề kế toán đến tận bây giờ
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
Tigon viết nhẹ nhàng nhưng chứa chan tình cảm, chuyện xưa thật nhiều kỷ niệm. Ko thấy Tigon nhắc CLB cafe Háng Lạ nhờ...ah nhầm Láng Hạ
 
kimloan08

kimloan08

Trung cấp
15/12/08
77
8
8
Góc phố ngày xưa
(Em bước vào tuổi 15
Bao mới lạ đến dần theo tháng năm
Bao ước vọng và mộng mơ
Nhẹ nhàng như vần điệu những dòng thơ

Bài hát TUỔI 15, sáng tác: Trương Quang Lục)

Vâng, nhẹ nhàng như vần điệu những dòng thơ. Và chị có những vần thơ tâm sự gửi đến em-WEBKETOAN

TUỔI MƯỜI LĂM
Không là cô gái, chẳng chàng trai
Em được sinh ra bởi các… ngài
Nhiệt huyết cộng đồng nuôi em lớn
Nước mắt, mồ hôi có đủ đầy.

Em vẫn là em của thuở nào
Nhưng mà vóc dáng đã phổng phao
Tung tăng, chạy nhảy tùm lum hết
Tiến Bắc, lùi Nam, Trung cũng chào

Ngày trước chị thường chơi với em
Sáng sáng, chiều chiều với ních-nem
Kim Loan không tám, đăng nhập miết
Diễn đàn, thư viện…đều ghé xem.

Bây giờ chị núp cũng tại em
Có nhớ năm nao thiện nguyện hem?
Bình Thuận hai không ngàn mười đó
Thương chị, em làm cầu se duyên

Và thế, năm sau ván đóng thuyền
Cùng chàng xây đắp mối lương duyên
Cùng chung xã hội tăng dân số
Chị đành lỗi hẹn em liên miên

Kỷ niệm ngày em tuổi trăng tròn
Chúc em sức khỏe chạy bon bon
Mang bao tri thức gieo rộng khắp
Lên non, xuống bể vẹn vuông tròn!

(p/s: chờ hết thời gian dự thi mới dám post)
 
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
@bichvan.tax06 "Háng Lạ" Cố ý nhầm đây. HaHa
 
  • Like
Reactions: phantuannam

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA