S
suri dung
Guest
- 29/8/17
- 4
- 0
- 1
- 29
Chào cả nhà! Em có chút vấn đề muốn nhờ mọi người trợ giúp ạ!
Công ty em là công ty thương mại dịch vụ, chuyên phân phối sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học. Do đặc thù tính chất của mặt hàng đồng thời cũng là công ty mới đang thời gian thâm nhập và mở rộng thị trường nên công ty em thường xuyên có phát sinh công tác ( đến các vùng làm khảo nghiệm phân bón, thu thập kết quả, kiểm tra chất lượng, hội thảo báo cáo...) mới ký kết hợp đồng và cung ứng phân cho các đơn đơn vị đó. Vậy em muốn hỏi các chi phí trên em nên định khoản như thế nào cho hợp lý để sau còn kết chuyển doanh thu ạ?
- Trường hợp nhân viên đi công tác không tậm ứng trước, đến khi về mới tổng hợp chi phí rồi quyết toán vậy những khoản nhân viên tự tạm ứng chi trước kia em định khoản thế nào ạ?
- Còn trường hợp nhân viên tạm ứng trước khi đi công tác nhưng số tiền chi cho công tác vượt quá phần tạm ứng nên phải chi thêm. Vậy các khoản ở vượt quá tạm ứng phải chi thêm sẽ định khoản như thế nào ạ?
Em cảm ơn cả nhà ạ!
Công ty em là công ty thương mại dịch vụ, chuyên phân phối sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học. Do đặc thù tính chất của mặt hàng đồng thời cũng là công ty mới đang thời gian thâm nhập và mở rộng thị trường nên công ty em thường xuyên có phát sinh công tác ( đến các vùng làm khảo nghiệm phân bón, thu thập kết quả, kiểm tra chất lượng, hội thảo báo cáo...) mới ký kết hợp đồng và cung ứng phân cho các đơn đơn vị đó. Vậy em muốn hỏi các chi phí trên em nên định khoản như thế nào cho hợp lý để sau còn kết chuyển doanh thu ạ?
- Trường hợp nhân viên đi công tác không tậm ứng trước, đến khi về mới tổng hợp chi phí rồi quyết toán vậy những khoản nhân viên tự tạm ứng chi trước kia em định khoản thế nào ạ?
- Còn trường hợp nhân viên tạm ứng trước khi đi công tác nhưng số tiền chi cho công tác vượt quá phần tạm ứng nên phải chi thêm. Vậy các khoản ở vượt quá tạm ứng phải chi thêm sẽ định khoản như thế nào ạ?
Em cảm ơn cả nhà ạ!