Trong trường hợp nếu phát hiện sai sót trong hóa đơn điện tử thì phải giải xử lý như thế nào ??
Có giống với hóa đơn giấy hay không?
Chào bạn, Hoá Đơn Điện Tử 247 xin được giải đáp thắc mắc cho bạn như sau:
Khi hoá đơn, mới tạo lập, chưa ký số nếu bị sai sót thì chọn chức năng sửa/ xoá hoá đơn và tạo lập hoá đơn mới
- Khi hoá đơn đã ký phát hành mà phát hiện sai sót có 2 trường hợp:
+ TH1: Đã kê thuế thì thực hiện nghiệp vụ điều chỉnh hoá đơn (điều chỉnh tăng, điều chỉnh giảm, điều chỉnh thông tin) tương ứng với nghiệp vụ
+ TH2: Chưa kê khai thuế thì làm biên bản huỷ hoá đơn có chữ ký của 2 bên và tạo lập hoá đơn mới
Cảm ơn bạn đã đưa ra câu hỏi rất thiết thực !