Bàn ghế văn phòng là TSCĐ hay là CCDC

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi HoàngThanhThảo, 28 Tháng sáu 2007.

9,578 lượt xem

  1. HoàngThanhThảo

    HoàngThanhThảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    cty đóng bàn ghế trong văn phòng trị giá >16 tr, là TSCĐ hay CCDC vậy anh chị ơi?:drummer:
     
    #1
  2. tamnt07

    tamnt07 Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!

    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    442
    Nơi ở:
    The Capital
    Không rõ là đóng một cái hay nhiều cái hay là nhiều bộ.
    Nếu trị giá một cái là hơn 10 triệu thì được coi là TSCĐ còn nếu là nhiều cái mà tổng mới là hơn 16 triệu thì đưa vào CCDC. Chứ sau này chẳng hạn có cái nào đó hỏng hóc không sửa được phải thanh lý, tổng giá trị nhỏ hơn 10 triệu thì lại phải chuyển phải đổi, hơn nữa đưa vào CCDC vừa dễ theo dõi từng cái, vừa phân bổ nhanh chứ sao.
     
    #2
  3. *****winer

    *****winer Bushido

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    http://www.kienthucvothuat.com
    mình chắc đó là nhiều CCDC phải ko? chứ nếu là 01 món thì bạn đã đưa vào TSCD rùi. Bạn chia ra thành từng loại tùy theo giá lớn hay nhỏ sau đó phân bổ
     
    #3
  4. hieukt

    hieukt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Ho Chi Minh
    Đồng ý như 2 pác trên đã trả lời hộ bạn HoàngThanhThao
     
    #4
  5. gautrang202

    gautrang202 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    www.vicuocsong.net
    Nếu trên hóa đơn ghi đơn vị tính là "bộ" số lượng là "1" đơn giá và thành tiền là "16triệu" thì là tài sản cố đinh.
    Nếu trên hóa đơn ghi đơn vị tính là "cái" số lượng là "n" đơn giá và thành tiền khác nhau thì là CCDC.
     
    #5
  6. toannguyen

    toannguyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Trích QĐ 206/2003/QĐ-BTC (12/12/2003)
    "Trường hợp một hệ thống gồm nhiều bộ phận tài sản riêng lẻ liên kết với nhau, trong đó mỗi bộ phận cấu thành có thời gian sử dụng khác nhau và nếu thiếu một bộ phận nào đó mà cả hệ thống vẫn thực hiện được chức năng hoạt động chính của nó nhưng do yêu cầu quản lý, sử dụng tài sản cố định đòi hỏi phải quản lý riêng từng bộ phận tài sản thì mỗi bộ phận tài sản đó nếu cùng thoả mãn đồng thời bốn tiêu chuẩn của tài sản cố định được coi là một tài sản cố định hữu hình độc lập."
    Thông thường bàn ghế đi theo bộ (VD 1 bộ sofa gồm bàn và nhiều ghế) nếu cả bộ 16tr nhưng mỗi cái bàn hoặc cái ghế có GT<10 triệu thì cả bộ bàn ghế đó được xem là CCDC.
     
    #6
  7. HoàngThanhThảo

    HoàngThanhThảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Em xin nói rõ : cty mới thành lập nên phải đóng toàn bộ bàn ghế, kệ treo. đơn vị tính đối với bàn, kệ treo là cái, vách ngăn bằng gỗ tính là m, tổng cộng trị giá 16.461.720 đ, em tính phân bổ vào 642 trong 5 tháng, ok không ạ?
     
    #7
  8. tamnt07

    tamnt07 Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!

    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    442
    Nơi ở:
    The Capital
    Phân bổ trong bao nhiêu tháng là tùy tình hình cụ thể công ty bạn nhưng không quá 3 năm (không thì thành khấu hao TSCĐ rồi).
     
    #8
  9. toannguyen

    toannguyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Lần đầu phân bổ 50%
    Năm sau phân bổ nốt 50% còn lại
    Là hợp lý
     
    #9
  10. HoàngThanhThảo

    HoàngThanhThảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Vậy thì mình phân bổ trong 3 tháng vậy, mỗi tháng >5 tr, cty mới thành lập năm đầu thường kinh doanh lổ, cũng chưa biết thế làm thế nào nhỉ, anh chị cho em lời khuyên chính xác với.
     
    #10
  11. gautrang202

    gautrang202 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    www.vicuocsong.net
    nếu bạn đã xác định là CCDC thì phân bổ trong 3 tháng cũng được. còn chuyện lãi lổ là thường xuyên mà bạn.
     
    #11
  12. haiyen883

    haiyen883 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    gfg
    Cách sắp xếp nội thất Văn Phòng

    Cách sắp xếp nội thất Văn Phòng

    Bố trí nội thất phù hợp không những mang hứng thú trong công việc mà còn giúp văn phòng trở nên ấn tượng với khách hàng hoặc đối tác làm ăn.

    Bài trí hài hoà đồ nội thất trong văn phòng sẽ giúp tạo cảm giác hưng phấn và thoải mái trong khi làm việc. Tuỳ vào từng diện tích phòng mà có những cách bài trí, sắp xếp đồ dùng khác nhau nhưng cần đảm bảo yếu tố thuận tiện và đạt tối đa công năng sử dụng.

    Thông thường, nội thất trong văn phòng luôn hướng đến sự đơn giản nhưng sang trọng, tạo sự tinh tế, gần gũi đối với đối tác hay khách hàng. Tuỳ vào từng diện tích phòng mà có những cách bài trí, sắp xếp đồ dùng khác nhau nhưng cần đảm bảo yếu tố thuận tiện và đạt tối đa công năng sử dụng. Thông thường, nội thất trong văn phòng luôn hướng đến sự đơn giản nhưng sang trọng, tạo sự tinh tế, gần gũi đối với đối tác hay khách hàng. Nội thất càng nhẹ nhàng, trang nhã thì càng tôn lên nét sang trọng, độc đáo của phòng làm việc. Không nên bài trí những vật dụng mang tính chất rườm rà, cầu kỳ và nhiều chi tiết bởi sẽ gây rối mắt và cảm giác chật chội.

    Đối với mỗi lĩnh vực hoạt động lại có một phong cách thiết kế nội thất khác nhau, chính vì vậy, điều thiết yếu khi bố trí đồ dùng cho văn phòng là phải chú ý đến tính chất công việc và hình thức hoạt động của công ty mà có phong cách thiết kế nội thất phù hợp.

    Với văn phòng để sản xuất ví dụ như xưởng thiết kế kiến trúc…nơi tập trung nhiều nhân viên thì việc sắp đặt bàn ghế nên tận dụng làm sao cho không gian được kín, tạo sự chuyên nghiệp trong khi làm việc. Nếu có khu vực tiếp khách cũng ko nên quá gần so với khu làm việc bởi sẽ bị ảnh hưởng về tiếng ồn gây mất tập trung cho người làm.

    Những văn phòng mang tính đại diện hay trưng bày quảng bá sản phẩm nên ưu tiên cho những mặt hàng chính của công ty đó, khi đó số lượng người làm việc không cần nhiều. Không gian văn phòng lúc này nên tập trung vào điểm nhìn và giao thông để thuận cho khách hàng mỗi khi đến xem hàng.

    Phòng nhân viên phải có tầm nhìn mở rộng, các vị trí ngồi phải theo một hệ thống nhất định tạo sự thuận tiện khi đi lại cũng như trong đảm bảo được tầm nhìn bao quát từ vị trí người quản lý. Khu vực lễ tân thuận tiện gần cửa ra vào để dễ dàng tiếp cận với khách đến văn phòng, nên trang trí khu vực lễ tân bắt mắt gây ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên.

    Được phục vụ các bạn là niềm vui của chúng tôi : ban ghe van phong

    Xem thêm :

    thiet ke ban ghe
    tu van thiet ke ban ghe
    ban ghe van phong thuy khue
    noi that van phong
    thiet ke ban go tu nhien
    nhan thiet ke ban ghe van phong

    Xin cảm ơn !
     
    #12
  13. nguyengiadoan

    nguyengiadoan Cưỡi Ngựa Xem Hoa

    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Bình Phước
    spam quá đi bạn ơi , đang bàn luận về hạch toán bạn cho cái bày trí vào làm gì ,sợ công ty của bạn kia không biết cách bày trí à
     
    #13

Chia sẻ trang này