Đ
Đặng T Quyên
Sơ cấp
- 31/10/22
- 14
- 2
- 3
- 28
Cty e kinh doanh lĩnh vực điện NLMT , bao gồm cung cấp vật tư (pin, tủ điện,...) và thi công lắp đặt trọn gói cho công trình đến khi đưa vào sử dụng điện ạ. Tháng 4 vừa rồi bên e có ký 1 hợp đồng thi công lắp đặt nhưng do vấn đề hồ sơ nên khả năng đến hết tháng 7 mới thi công lắp đặt xong . Theo thỏa thuận hợp đồng thì sẽ chia làm 3 đợt thanh toán tương ứng với 3 lần xuất hóa đơn. Em kiểm tra danh mục hàng hóa cung cấp cho khách thì có cả thuế 10% và thuế 8% Vậy các Anh/chị ở đây cho e hỏi , bên em nên xuất hóa đơn như thế nào là hợp lý khi mà hiện tại đã có quy định giảm thuế 2%, trong khi giá trị hợp đồng bên em ký với khách hàng là đã bao gồm thuế 10%. Bên e có cần làm phụ lục để điều chỉnh thuế suất của danh mục hàng hóa có trong hợp đồng để phù hợp với quy định thuế suất hiện tại k ạ? Và nội dung hóa đơn thì e nên xuất theo giá trị thanh toán từng lần hay là xuất theo từng hạng mục hàng hóa ạ Nhờ anh/ chị có kinh nghiệm cho em xin 1 vài ý kiến với ạ?