Xuất hóa đơn theo quy định mới

  • Thread starter Đặng T Quyên
  • Ngày gửi
Đ

Đặng T Quyên

Sơ cấp
31/10/22
12
2
3
27
Cty e kinh doanh lĩnh vực điện NLMT , bao gồm cung cấp vật tư (pin, tủ điện,...) và thi công lắp đặt trọn gói cho công trình đến khi đưa vào sử dụng điện ạ. Tháng 4 vừa rồi bên e có ký 1 hợp đồng thi công lắp đặt nhưng do vấn đề hồ sơ nên khả năng đến hết tháng 7 mới thi công lắp đặt xong . Theo thỏa thuận hợp đồng thì sẽ chia làm 3 đợt thanh toán tương ứng với 3 lần xuất hóa đơn. Em kiểm tra danh mục hàng hóa cung cấp cho khách thì có cả thuế 10% và thuế 8% Vậy các Anh/chị ở đây cho e hỏi , bên em nên xuất hóa đơn như thế nào là hợp lý khi mà hiện tại đã có quy định giảm thuế 2%, trong khi giá trị hợp đồng bên em ký với khách hàng là đã bao gồm thuế 10%. Bên e có cần làm phụ lục để điều chỉnh thuế suất của danh mục hàng hóa có trong hợp đồng để phù hợp với quy định thuế suất hiện tại k ạ? Và nội dung hóa đơn thì e nên xuất theo giá trị thanh toán từng lần hay là xuất theo từng hạng mục hàng hóa ạ Nhờ anh/ chị có kinh nghiệm cho em xin 1 vài ý kiến với ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,700
1,381
113
50
TP.HCM
Cty e kinh doanh lĩnh vực điện NLMT , bao gồm cung cấp vật tư (pin, tủ điện,...) và thi công lắp đặt trọn gói cho công trình đến khi đưa vào sử dụng điện ạ. Tháng 4 vừa rồi bên e có ký 1 hợp đồng thi công lắp đặt nhưng do vấn đề hồ sơ nên khả năng đến hết tháng 7 mới thi công lắp đặt xong . Theo thỏa thuận hợp đồng thì sẽ chia làm 3 đợt thanh toán tương ứng với 3 lần xuất hóa đơn. Em kiểm tra danh mục hàng hóa cung cấp cho khách thì có cả thuế 10% và thuế 8% Vậy các Anh/chị ở đây cho e hỏi , bên em nên xuất hóa đơn như thế nào là hợp lý khi mà hiện tại đã có quy định giảm thuế 2%, trong khi giá trị hợp đồng bên em ký với khách hàng là đã bao gồm thuế 10%. Bên e có cần làm phụ lục để điều chỉnh thuế suất của danh mục hàng hóa có trong hợp đồng để phù hợp với quy định thuế suất hiện tại k ạ? Và nội dung hóa đơn thì e nên xuất theo giá trị thanh toán từng lần hay là xuất theo từng hạng mục hàng hóa ạ Nhờ anh/ chị có kinh nghiệm cho em xin 1 vài ý kiến với ạ?
Theo bạn mô tả, HĐ đã quy định 3 lần thanh toán với 3 lần xuất hoá đơn, nhưng chưa nêu cụ thể là đã nhận thanh toán lần nào chưa. Nếu đã nhận thanh toán mà chưa xuất hoá đơn thì đang phạm lỗi xuất hoá đơn sai thời điểm.

Nếu công việc theo thoả thuận đã được thực hiện và nghiệm thu từng phần trước ngày 01/07/2023 mà chưa được xuất hoá đơn để ghi nhận doanh thu thì phần giá trị công việc tương ứng này không được áp dụng giảm thuế GTGT theo NĐ 44/2023/NĐ-CP.

Đối với phần công việc đang dở dang, và sẽ nhiệm thu từ sau ngày 01/07/2023 thì tuỳ theo quy chế kiểm soát của 2 bên đối tác để cân nhắc việc lập phụ lục hợp đồng về việc giảm thuế suất thuế GTGT tương ứng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA