Máy bơm định lượng vận hành như thế nào?

  • Thread starter haihoan90
  • Ngày gửi
H

haihoan90

Sơ cấp
3/10/23
0
0
0
41
Máy bơm định lượng vận hành như thế nào?

Với kích thước nhỏ và cấu tạo đơn giản, bơm định lượng hóa chất có nguyên tắc hoạt động khá đơn giản..

Mỗi dòng máy bơm định lượng khác nhau lại có những ứng dụng khác nhau khi sử dụng và máy bơm hóa chất cũng vậy. Máy bơm định lượng hóa chất có những ứng dụng đặc biệt mà các dòng máy bơm khác không có nhờ nguyên tắc hoạt động cơ bản.

Chúng ta hãy tìm hiểu nguyên tắc hoạt động của máy bơm định lượng hóa chất trong bài viết này để hiểu hơn về các ứng dụng của máy bơm đặc biệt này nhé!

0PKydtjlJxwOltOTPs94YDSZI4M661O4pMVIRDpX7DNcSQuUHKex_5cMYd34l2Ffv0ZFtzNf68f4dpHTs5RV0_LEd-Hb4xJnik0bzDfMHQS0r_ff7A6JkJblGLeASmxGYsw7wTleaMaIc0D3Sd5MUBc


>>> Tham khảo thêm:báo giá máy bơm trục vít

Máy bơm định lượng hoạt động như thế nào?

Đầu tiên đây là dòng máy bơm nhiều mẫu mà nhiều loại nên mỗi loại lại có những đặc điểm khác nhau.

Bơm định lượng hóa chất có thể bơm mồi và có khả năng chạy khô không sinh nhiệt vì vậy người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về ứng dụng của dòng máy bơm này.

Bơm định lượng hóa chất còn có khả năng bơm mồi cao tiết kiệm thời gian bơm.

Quy trình hút của máy bơm định lượng hóa chất diễn ra khi áp lực máy bơm giảm, quy trình đẩy của bơm định lượng hóa chất diễn ra khi áp lực máy bơm tăng lên.

Máy bơm định lượng vận chuyển chất lỏng thông qua hai công đoạn,đó là công hút và công đoạn đẩy.

Ở công đoạn hút, chất lỏng được kéo vào chỗ trống trong buồng bơm qua van một chiều ống hút.

>>> Có thể bạn quan tâm:bảo dưỡng máy bơm hóa chất trục đứng

Ở công đoạn đẩy, van một chiều tại ống hút bị đóng lại, van 1 chiều tại ống đẩy mở ra, chất lỏng trong buồng bơm bị tống ra ngoài.

Máy bơm định lượng thường được sử dụng khi một trong các điều kiện sau đây tồn tại : lưu lượng bơm quá nhỏ, cần cung cấp chất lỏng với lưu lượng xác định, hệ thống chịu áp suất cao, chất cần bơm là loại ăn mòn, có nhiệt độ cao, có độ nhớt cao, cần điều chỉnh lưu lượng bằng máy tính, máy lập trình v.v...

Có nhiều biện pháp khác nhau để tăng lưu lượng cho máy bơm định lượng hóa chất, có thể tăng công suất bơm, chọn máy bơm công suất lớn, tăng lưu lượng đầu ra đầu vào và việc thay đổi số đầu bơm cũng là một cách để nâng lưu lượng máy bơm.

Máy bơm định lượng có hai đầu bơm sẽ tăng lưu lượng có thể cung cấp lên gấp đôi so với bơm một đầu. Thậm chí có thể lắp đặt những chiếc bơm có tới ba bốn đầu bơm.

Người sử dụng cần nắm được những nguyên tắc cơ bản của máy bơm định lượng hóa chất để sử dụng máy bơm hóa chất hiệu quả.

Cần tư vấn hãy gọi ngay Vimex nhé!

Hotline: 0943.889.440






i6R7qi35x-L1aj2C6Kz-y3lVf2sv2dtzaBV7XIXeDZAkqJySpQQ-gGcBoXoDU3WmBUVtUIthY2_Cmlhl-tQkYdlXFt8vbu2Z4Jn4894vN7OZjP3osA21WQdQiu3ARiVkK_eliU_hEjKqVHQoJoClTaA



Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm thùng phuy bơm hóa chất
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA