Khởi động bơm định lượng trục vít

  • Thread starter haihoan90
  • Ngày gửi
H

haihoan90

Sơ cấp
3/10/23
0
0
0
41
Khởi động bơm định lượng trục vít



Khi đã lựa chọn được loại máy bơm định lượng trục vít phù hợp với nhu cầu sử dụng người sử dụng cần biết cách vận hành và khởi động máy bơm định lượng trục vít đạt tiêu chuẩn để có thể sử dụng bơm định lượng trục vít trong thời gian dài và có hiệu quả sử dụng cao nhất.Chúng ta cùng xem những điều cần lưu ý khi khởi động và vận hành bơm định lượng trục vít

nigGRWFEd6HXONSZdk4aX8KwAnasM4Qn4vqPMNgHOtC0jAjfZx0XkD0Bu80QenI4es5mon6el6lF3HYtqmgb0c9k5pEnHvS4YPCuKVLMhHyjar2I2MHMDsMfD6eTvTtBhzawLJPVGzryjutqQfO4B6s


>>>Xem thêm:Báo giá máy bơm rời trục Ebara

Khởi động bơm định lượng trục vít

Đối với bất kể dòng máy bơm định lượng trục vít nào nếu vận hành và khởi động bơm đúng cách cũng mang lại hiệu quả sử dụng cao bởi vận hành bơm giúp máy bơm hoạt động trơn tru hơn còn khởi động máy bơm giúp máy bơm hoạt động đều ổn định hơn.

  • Đầu tiên, muốn bơm làm việc, cần phải mồi bơm. Tức là phải chêm đầy chất lỏng vào thân bơm và ống hút.
  • Trong quá trình làm việc, bơm ly tâm sẽ hút và đẩy chất lỏng liên tục, tạo nên dòng chảy ổn định.
  • Bộ phận dẫn hướng ra sẽ điều hòa lượng chất lỏng được đẩy ra ngoài.
  • Khi mua bơm, phải chọn bơm theo đúng những yêu cầu về thông số kỹ thuật.
  • Trang bị các thiết bị đo áp suất, đo chân không, van một chiều…để làm việc hiệu quả hơn.
  • Trước khi khởi động máy, nên kiểm tra lại động cơ, các mối ghép, dầu bôi trơn..rồi mới bắt đầu đổ chất lỏng để mồi bơm cho máy bơm ly tâm
  • Sau khi khởi động, nên đợi đến khi động cơ được ổn định mới mở khóa ở ống đẩy.
  • Trong lúc máy đang hoạt động, nên thường xuyên quan sát đồng hồ đo và nghe âm thanh của động cơ để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường và giải quyết.
  • Nếu thấy chất lỏng không lên, lên không đều, lên quá ít..cần lập tức kiểm tra lại.
  • Trước khi tắt máy, nên đóng khóa của ống đẩy.
>>> Tham khảo thêm:máy bơm pentax trục rời

Lượng điện dùng cho máy bơm chất lỏng phụ thuộc vào lưu lượng nước, độ đẩy và độ hút. Nếu độ đẩy, độ hút càng lớn thì càng tiêu tốn nhiều điện năng.Ngoài ra nếu ống dẫn bị bẩn, nhiều ván, cút nối, ống dài vì dẫn xa gây trở lực cũng làm tốn điện.

Khi đầu hút bị hở hoặc lủng lỗ, có không khí vào thì không thể hút được nước.Vị trí đặt máy bơm chất lỏng cao hơn mức chất lỏng cần hút thì phải mồi chất lỏng đầy phần hút (phải có van một chiều) thì mới hút được nước.

Không có chất lỏng mà máy bơm chất lỏng vẫn chạy thì máy sẽ nóng và hỏng.

Không có đủ chất lỏng cho máy bơm chất lỏng hoặc máy bơm chất lỏng không đẩy được chất lỏng thoát đi (do bơm yếu, độ cao phải đưa chất lỏng lên lớn...) thì bơm cũng bị nóng lên dẫn đến hư máy.

Như vậy, việc sử dụng cũng như khởi động, vận hành máy bơm định lượng trục vít khách hàng có thể tự thực hiện một cách đơn giản nhất nhé!

Hotline hỗ trợ 0943889440

VHKstk2Xm8O8Db1s41vJHojqZ5L9ZPT9KFp6SP41nCn5-T3NyzmUITXuOtKHqc2CqFgs_N13W-AivProKj0hcy1uoIXnFBwd_iG5_0bVG2K7OphkJ5eZX-qjj3lBJcDKPEk7EGijnMzqWHfLKtVNttA

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm hóa chất trục đứng giá rẻ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA