Tác hại bất ngờ từ căn bệnh cúm mùa là gì?

Datvietmedical

Datvietmedical

Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Y Tế Đất Việt
5/9/23
0
0
0
37
Hà Nội
sites.google.com
Bệnh cúm mùa là một bệnh lý thường xảy ra vào mùa đông xuân, gây ra nhiều triệu chứng như đau đầu, sốt, ho. Nếu như không nhận biết và điều trị bệnh đúng cách thì bệnh có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây để chủ động phòng tránh bệnh hiệu quả nhé!

Bệnh cúm mùa là gì?

Cúm mùa là một bệnh cấp tính gây ra bởi virus cúm tuýp C, B hoặc A. Khi thay đổi thời tiết, độ ẩm trong không khí thay đổi. Từ đó dẫn tới việc cơ thể không kịp thích ứng, tạo điều kiện thuận lợi cho virus xâm nhập, gây ra bệnh cúm.

[IMG]


Bệnh lây trực tiếp từ người sang người và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như: sốt đột ngột, ho khan, chảy nước mũi, đau nhức đầu, đau họng, đau khớp và cơ. Các triệu chứng cũng khác nhau tùy độ tuổi và thời gian mắc bệnh:

Trong khoảng 2 ngày sau khi virus xâm nhập, người bệnh thường đau đầu, sốt, chóng mặt, mệt mỏi

Về sau, người bệnh xuất hiện các triệu chứng mới như ho, ngạt mũi, chảy nước mũi

Sau 5 ngày, các triệu chứng hầu như biến mất (trừ ho và mệt mỏi). Triệu chứng cúm mùa sẽ hoàn toàn biến mất sau 1 - 2 tuần

Ở trẻ em, các triệu chứng như tiêu chảy, đau tai, nôn mửa, đau họng, sưng hạch có thể xảy ra

Thông thường, nhờ hoạt động của hệ miễn dịch mà người bị cúm mùa sẽ tự khỏe trong khoảng 1 tuần. Tuy vậy, người bệnh không được chủ quan vì trong nhiều trường hợp nghiêm trọng, cúm mùa có thể dẫn tới nhiều biến chứng nặng, nguy hiểm tới tính mạng. Do đó, người bệnh và người thân xung quanh phải chú ý trị bệnh nhanh, hiệu quả, đúng phương pháp (nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn).


Tác hại của bệnh cúm

Bên cạnh những triệu chứng khó chịu, bệnh cúm còn là một bệnh nguy hiểm, cần được quan tâm:
Cúm mùa dễ lây lan

Bệnh cúm có khả năng lây lan cao, con đường lây chủ yếu là đường hô hấp. Các virus gây bệnh có thể lây từ người bệnh sang người khỏe mạnh qua những giọt bắn khi ho, hắt hơi, nói chuyện. Bệnh cũng có thể lây qua việc tiếp xúc với đồ vật chứa virus, sau đó đưa tay lên mũi, mắt, miệng,...

Xem thêm: https://datvietmedical.com/nhung-thong-tin-khong-the-bo-qua-ve-benh-cum-mua-nid167.html
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA