Chi phí trong cty tư vấn thiết kế

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Vàng phai, 29 Tháng tám 2007.

10,810 lượt xem

  1. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    Cả nhà giúp em với , em vẫn chưa thông lắm. Cty em là cty nhỏ ( qđ48), vậy cp pho to in ấn ( khá nhiều ) , máy tính . . .vpp chi cho phòng thiết kế ( phòng trực tiếp làm ra sp ) thì cho vào đâu ? cp sx ( nvl .. . ) hay cho tất vào 642 ?
     
    #1
  2. PhuongNgaQN

    PhuongNgaQN Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quảng Nam
    Theo mình thì.....

    Tất cả các chi phí như photo, văn phòng phẩm... mà phục vụ cho phòng thiết kế thì đưa vào 641 vì tất cả những chi phí đó phục vụ cho việc tạo ra sp mà. Còn ý các sưfụ thì ntn????? có gì chỉ dạy giúp đàn em mới vào nghề. Chúc cả nhà có những ngày nghĩ thật vui vẻ và hạnh phúc.:angel:
     
    Last edited: 31 Tháng tám 2007
    #2
  3. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM

    Các chi phí tạo ra SP mà cho vào 641 à?
     
    #3
  4. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,280
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đối cới Công ty tư vấn thiết kế toàn bộ chi phí liên quan đến hoạt động tư vấn thiết kế do bộ phận thiết kế thực hiện phải tập hợp vào TK154 để xác định chi phí thiết kế còn các chi phí liên quan đến hoạt động quản lý đưa vào TK 642 (QD 48 không sử dụng Tk6410
     
    #4
  5. duyvinh

    duyvinh Moderator

    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    74
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thd6758 nói rất đúng, nhưng chưa chi tiết, sẽ khó làm đấy. Thêm thế này: QĐ 48 không có TK chi phí chung 627, nên các chi phí (như đã hỏi....) tại phòng thiết kế phải tập hợp trực tiếp cho từng công trình thiết kế ví dụ: TK 1543-chi phí vật liệu và "đối tượng tập hợp" là tên công trình thiết kế. Nếu không biết tập hợp cho công trình thiết kế nào thì trước khi hạch toán vào 154 hãy lập bảng phân bổ chi phí (chứng từ ghi sổ) theo tỷ trọng giá trị hợp đồng/ hoặc giá trị hoàn thành...vv. Cách khác là mở thêm 1 TK trung gian để phân bổ ở chỗ 154 ấy hoặc 142 ấy. Nếu vẫn không làm được thì thuê tư vấn tài chính nhé ! mail cho tôi.
     
    #5
  6. thaohuong

    thaohuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    nghean
    em làm trong công ty xây dựng, công ty em có thực hiện ký kết hợp đồng giao khoán với một số thầu phụ. Căn cứ vào khối lượng thầu phụ thực hiện cho ứng tiền. Khi đó nếu em theo dõi số tiền ứng trên TK141 hay TK 331 mới đúng?
     
    #6
  7. Dinh Hong Nhung

    Dinh Hong Nhung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hai Duong
    Theo mình định khoản như sau

    Nợ TK 214 124.208.162
    Nợ TK 811 41.096.600
    Có TK 211 165.304.762


    Nợ TK 131 (nếu chưa thu tiền)/111,112(nếu thu tiền ngay) 40.000.000
    Có TK 711 38.095.238
    Có TK 333 1.904.762

    Cuối kỳ bạn kết chuyển từ 811, 711 sang TK 911 để xác định kết quả KD.
    Best regards!
     
    #7
  8. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,479
    Đã được thích:
    45
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    + TK 141 Dùng tạm ứng cho nhân viên cty.
    + TK 331 dùng để hạch toán tạm ứng trước cho nhà cung cấp
    Trong trường hợp trên của bạn thì hạch toán theo dõi ứng trước cho nhà thầu hạch toán
    Nợ TK 331(chi tiết nhà thầu)
    Có TK 111

    Thân chào bạn!
     
    #8
  9. myquynh304

    myquynh304 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    kế toán thanh lý TSCĐ

    N811 : 41.096.600
    N214 : 124.208.162
    C211 : 165.304.762

    N111,112,131 : 40.000.000
    C511: 38.095.238
    C3331 : 1.904.762
    Như thế không biết có còn giúp gì dc cho bạn k?
    Chúc may mắn
     
    #9
  10. tomxoyo

    tomxoyo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thanh xuan
    mình đang quyết toán một hợp đồng thiết kế mình muốn hỏi chi phí hợp lý cho chuyên gia thiết kế tối đa là bao nhiêu %, chi phí văn phòng tối đa ;à bao nhiêu và nó có ở trong điều luật hay quyết định nào không mình phải trình bay với sếp nên phải có căn cứ mọi người giúp mình với
     
    #10
  11. hoangtamkt

    hoangtamkt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Từ Liêm - Hà Nội
    bạn àh, trường hợp này bạn hạch toán như sau:
    NợTK 214: 124.208.162
    NợTK811: 41.096.600
    CóTK 211: 165.304.762

    NợTK 111/112/131: 40.000.000
    CóTK 711: 38.095.238
    CóTK 3331:1.904762
     
    #11
  12. ngoclan874

    ngoclan874 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP Hoà Bình
    Mình thấy ở cty mình những khoản như vpp( giấy, bút, điện, nước...) chị kế toán cho tất vào 642.2, còn những khoản phục vu cho thi công như( xi măng, sắt, thép...) thì ghi vào tài khoản 154.1
     
    #12
  13. ngoclan874

    ngoclan874 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP Hoà Bình
    Em làm ở cty ty tư vấn và xây dựng, em muốn hỏi tiền cty thuê xe và mua xăng xe đi công tác thì ghi vào tài khoản nào? cty trả tiền học phí cho nhân viên đi học thì định khoản vào tài khoản nào? Mong mọi người giúp em. Thanks...
     
    #13
  14. ngoclan874

    ngoclan874 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP Hoà Bình
    mọi người có thể gửi câu trả lời vào gmail cuả em: ngoclan3187@gmail.com cám ơn mọi người trước nha.
     
    #14
  15. tranquocan261285

    tranquocan261285 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    NB
    Em mới làm ở Cty Tư Vấn Thiết Kế có nhiều cái mới em muốn hỏi các anh chị, các anh chị biết trả lời em với. Cách phân bổ chi phí để tính giá vốn hàng xuất bán mà không có chi tiết chi phí 154 cho từng công trình thì phân bổ thế nào ?????(Hay anh chị nào biết chỉ em cách phân bổ chi phí để tính giá vốn hàng xuất bán của Cty tư vấn. thanks)
     
    #15
  16. Ngocxuan

    Ngocxuan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    ha noi
    Tiền công ty thuê xe, mua xăng xe đi công tác và trả tiền học phí cho nv thì hạch toán vào 6422 nhé.:015:
     
    #16
  17. Ngocxuan

    Ngocxuan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    ha noi
    + Sao bạn lại ko phân bổ chi tiết cho từng côg trình. cty bạn theo qđ 15 phải ko?
    + Nên làm một bảng phân bổ gọi là BẢNG TÍNH GIÁ THÀNH trong đó ghi: tên công trình + giá trị dd đầu kỳ + giá trị trong kỳ (bao gồm NVL /NC/MÁY...)+ dở dang cuối kỳ + giá vốn + doanh thu + lãi lỗ
    ---->như vậy sẽ tính đuoc giá vốn hàng xuất bán
     
    #17
  18. acca1

    acca1 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chào các anh chị wkt
    em cung mới vào nghề và mới làm cho cty tư vấn thiết kế xây dựng, nên nhiều vấn đề còn chưa biết rất mong các anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn tận tình. em có vài thắc mắc như sau:
    1. do công ty mới thành lập tháng 9/09 nên các chi phí như điện nước, điện thoại, tiếp khách, lương của bộ phận quản lý ...em hạch toán vào 642 hay hạch toán vào 142 rồi chờ sang năm phát sinh doanh thu mới phân bổ (cty chưa p/s doanh thu vì các hợp đồng tư vấn đang trong giai đoạn triển khai, chỉ có một chút lãi tiền gửi ngân hàng thôi).
    2. khoản tiền lương của nhân viên thiết kế em hạch toán vào 154 đến khi có doanh thu thì phân bổ theo tỷ trọng giá trị của từng công trình có đúng ko?
    3. còn đây là vấn đề khó em chưa biết giải quyết thế nào:cty em là đvij thiết kế tư vấn nhưng có cả chức năng xây dựng, nhưng ko có đủ năng lực để thực hiện tất cả gói thầu. Hiện tại cty sắp ký kết 1 hợp đồng về thi công xd, cách gọi các bên như sau:
    - Chủ công trình: Bên A
    - Công ty em: Bên B
    - Công ty X mà cty em dự kiến sẽ thuê để thực hiện thi công : Bên B'
    cụ thể như sau: Bên A thuê Bên B thi công xây dựng công trình Z, nhưng giám đốc bên B (tức là xếp của cty em) lại có "sáng kiến" là làm một thoả thuận về nhận và hoàn thành công việc cho bên A (mục đích là không muốn ký hợp đồng và xuất hoá đơn để tránh thuế), sau đó sẽ ký hợp đồng với B' - thuê họ thực hiện toàn bộ công trình.
    theo suy nghĩ của em thì ý kiến đó của xếp ko ổn, nhưng chưa biết giải thích thế nào cho thoả đáng để xếp hiểu và chấp nhận ý kiến của mình.
    Em nghĩ là Bên A ky giao thầu với Bên B thì Bên B có trách nhiệm thực hiện công việc và xuất hóa đơn cho Bên A, còn nếu một số hạng mục nào đó Bên B không đủ năng lực thực hiện thì có thể thuê Bên B’ (nhà thầu phụ) thực hiện (nhưng không vượt quá 30% gói thầu).
    mong các anh chi có kinh nghiệm quân sư cho em với!
    em cảm ơn nhiều!
     
    #18
  19. ngocfu

    ngocfu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức
    Chào bạn
    1. Ghi nợ TK 142, sau đó phân bổ dần (nợ TK 642/ có TK 142)
    2. Lương của nhân viên thiết kế: nợ TK 642 / có TK 334
    3. Bạn nên xem lại hợp đồng, có ràng buộc tỷ lệ % khi giao cho B' không?
    Bắt buộc là làm hợp đồng giữa B và B' và phải xuất hóa đơn:
    - B' xuất cho B
    - B xuất cho A
     
    #19
  20. acca1

    acca1 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    em cảm ơn anh ngocfu
    ý của xếp em là sẽ bàn giao toàn bộ việc thi công cho bên B' và hưởng 4% trên tổng giá trị công trình hoàn thành bàn giao (4% này B' trả cho cty em) và bên B' sẽ xuất hóa đơn cho bên A. Như vậy có đúng không?
    - Nếu B' thanh toán 4% cho cty em trong trường hợp B' thực hiện toàn bộ cong việc và xuất thẳng hóa đơn cho bên A thì khoản 4% cty em nhận được hạch toán thé nào, các hợp đồng/thỏa thuận thế nào để hợp thức khoản thu nhập đó.
    - Nếu B' xuất hóa đơn cho cty em, sau đó cty em xuất hóa đơn cho bên A thì em phải hạch toán thế nào đối với B'. và em cần có các thủ tục hay hợp đồng gì để hợp thức việc trên?
    anh giúp em lần nữa nhé?
    em cảm ơn anh nhiều!
     
    #20

Chia sẻ trang này