Làm sao tôi có thể tận dụng được kiến thức trên wkt ?

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Webketoan qua 5 năm tồn tại và phát triển, đến nay wkt chứa đựng rất nhiều kiến thức về kế toán, tài chính, kiểm toán và tin học.
Vấn đề là chúng ta sẽ "tận dụng" những kiến thức của wkt đã dành dụm như thế nào ?

Topic này mời các bạn hãy chia sẽ cách mà bạn thu thập kiến thức từ wkt để mọi người cùng học hỏi, đặc biệt là các mem mới chân ướt chân ráo vào wkt

Thanks.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Chị mở hàng nhé!
Lúc tham gia WKT tôi rảo 1 vòng các topic mới.
Sau đó tôi đọc theo từng box, đoc, phân tích và liên hệ thực tế, sau đó ghi chú lại những gì mình chưa biết, chưa gặp, thâm chí cả những vấn đề mình đã gặp đã xử lý rồi nhưng lâu ngày có thể quên, hoặc là cách xử lý của người khác hay hơn. Và để dành đó. Khi nào gặp tình huống "quen quen" mà không nhớ cách xử lý thì lật ra xem.( Đở phải hỏi lung tung, phiền người khác). Hoặc thỉnh thỏang lấy ra đọc

Cách này tôi cũng thường hay khuyên các em mới ra trường làm như vậy.
 
phong2v

phong2v

Guest
Còn mình à!!!!!!! bít nói sao nhỉ????????
Lúc đầu vào thì mục đích chủ yếu là sẽ học hỏi và bổ xung kiến thức (và cũng đã học hỏi đc nhiều.)
Sau lại thấy nhiều bạn kinh nghiệm lại còn ít hơn mình thế là cũng đi vào để lại ít kinh nghiệm cho ae (ngoài mục đích lúc lúc ban đầu), như thế một phần cũng giúp các bạn những gì mình biết mà các bạn chưa biết, một phần là mình tự ôn lại những gì mình có mà hiện tại ko sử dụng đến để khỏi quên, và những gì mình chưa biết thì lao vào tìm hiểu để bổ xung kiến thức và kinh nghiệm
Hy vọng sẽ học hỏi và bổ xung thêm đc nhiều iến thức trong thời gian tới
Thân!
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Có thể nói thế này anh Nam ạ!
Nguồn kiến thức trên WKT nói riêng và trên mạng nói chung rất rộng, sâu, nhiều và bổ ích.
Cái chúng ta bàn ở đây là khả năng hấp thụ nguồn tài nguyên đó như thế nào là tối ưu nhất.
Một thành viên mới, họ rất bỡ ngỡ với khối lượng kiến thức ngày một nhiều hơn. Họ không biết phân loại, không biết đâu là cái cần hấp thụ trước, đâu là cái hấp thụ sau. Khối kiến thức đó có phần nào gọi là "vô ích" với họ.
Vậy làm cách nào để có thể đạt được: MỌI NGƯỜI CÙNG NHAU CHIA SẺ, TÍCH LŨY, SỬ DỤNG NGUỒN LỰC MỞ?
Đó thực sự khó nếu không có sự giúp đỡ giữa thành viên cũ và thành viên mới. Cần có CẦU NỐI, cần có GIẢI PHÁP cho vấn đề này.
Xét trên góc độ cá nhân, em hoàn toàn có thể chia sẻ, giúp đỡ mọi người khai thác nguồn tài nguyên phong phú trên WKT. Nhưng như thế có đủ không?
Khả năng tư duy, khả năng hấp thụ của mỗi người là khác nhau. Có nên đưa ra 1 giải pháp chung để mọi người cùng sử dụng chúng làm công cụ khai thác nguồn tài nguyên không?
....
Có rất nhiều câu hỏi, rất nhiều vấn đề. Nhưng để đảm bảo được việc không lãng phí nguồn lực trên WKT, "CHÚNG TA" cần phải hoạch định lại "TƯ DUY" "ĐỊNH HƯỚNG" "CON NGƯỜI" trên WKT.
Tư duy: Cần phải xác định được nguồn tài nguyên trên WKT là cực lớn, cực kỳ bổ ích, và là tài sản chung.
Định hướng: Cần phải có 1 định hướng chung cho BQT, Thành Viên "cũ", thành viên mới. Sức Mạnh cộng đồng là câu slogan rất hay! Nhưng nó sẽ chẳng thực tế chút nào khi không phát huy được sức mạnh đó.
Con người: Cần có thật nhiều những người có tâm huyết với WKT. Loại bỏ những con người không phù hợp.
....
Đó là thiển ý của riêng em. Cũng muốn nói thêm, đề cập thêm nhiều vấn đề. Nhưng cách tốt nhất là để mọi người cùng nhau phân tích 1 vấn đề trước đã. Tránh tình trạng vạch ra nhất nhiều nhưng bỏ đấy.
 
Nguyen Le My

Nguyen Le My

Guest
28/6/07
90
1
0
Hà nội
Cảm ơn các anh chị đã lập ra topic này!
Em là thành viên mới của Wkt, từ khi biết mỗi ngày em đều dành một chút thời gian xem qua. Đọc những bài viết trong Wkt em cảm thấy mình tự tin, và yêu nghề hơn.
Có một điều là em vẫn băn khoăn. Em vẫn chưa rút ra được cho bản thân về cách xem bài trong trang Web này để làm sao hiệu qủa. Hiện tại, em chỉ đọc những phần hành mà thực tế em đang vướng mà không gỡ được. Tuy nhiên, đọc các bài xong, nhiều lúc em không tìm ra đâu là lời giải đúng, để giải toả những vướng mắc mà mình đang gặp. Vì mỗi bạn có cách diễn đạt khác nhau. Có những topic có quá nhiều ý kiến. Em không biết chọn cách nào là tối ưu nhất. Và để chính xác, em phải tìm sách để đọc. Nhưng đây cũng là trang web khá hay dành cho mọi người, nhất là những bạn làm kế toán.
Em cũng dành riêng một quyển sổ để ghi chép những trường hợp mà mình đang và có thể sẽ gặp để khi cần sẽ xem nhanh hơn.
Còn các bạn, các bạn có phương pháp nào hay thì cùng chia sẻ với mọi người nha!
 
Sửa lần cuối:
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Để làm tốt được điều này, theo mình thì trước tiên mỗi người nên tự trang bị cho mình những kĩ năng tìm kiếm thông tin trên mạng, để có thể tìm kiếm những thông tin mình cần 1 cách hiệu quả nhất.
 
H

hong.hoa

Guest
10/7/07
31
0
0
Hà Nội
Mình rất mừng vì có cơ hội được tìm hiểu Wkt. Mình là người mới tham gia vào Wkt, nên ban đầu rất bỡ ngỡ và lúng túng. Theo thiển ý của mình, các bạn thành viên cũ hãy giúp những người mới những kinh nghiệm tìm hiểu kiến thức, tài liệu tại "kho kiến thức" một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
 
G

gianguyen

Trung cấp
20/4/06
151
0
0
45
Hai phong
Thông thường khi vào mạng ta sẽ đọc thông tin gì mà ta thấy đầu tiền, như vậy rất nan man và mất thời gian.
Nếu bạn đã đăng ký là thành viên của trang web này nghĩa là bạn đang mong muốn tìm hiểu một số vấn đề mà bạn biết.
Hãy tìm từ khoá đó đầu tiên đã, hãy tìm hiểu vẫn đề đó trước đã. sau đó hãy tìm các thông tin khác.
Bạn nên tận dụng các phần tiêu đề mà BQT đưa ra trên đầu trang. Bạn sẽ không mất thời gian cho việc tìm kiếm.
Mục theo dõi đề tài cũng rất hữu ích, bạn sẽ luận xem được các phần mà bạnthấy là hay và cần thiết.
Phần tuỳ chọn cá nhân cho phép bạn tìmh lại những bài viết của bạn trước đó.
Thông tin về ngày sinh nhật cho thấy cộng đồng WKT luôn gắn kết với nhau
Cuối cùng, tôi luôn luôn ghi lai những gì tôi đã đọc trong ngày, những kiến thứcmà tôi cho là cần thiết, mỗi lần dở ra đọc lại sẽ cho mình thêm một điều mới
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
619
113
The Capital
Mình cũng giống như chị Xuân Thắm, mỗi khi vào là phải nhấp vào mục Bài mới để xem từ lần vào trước đã có những bài mới nào rồi, lướt qua một lượt rồi vào mục mình đang quan tâm nhất.
Ngày mới tham gia mình cũng hơi choáng về nội dung phong phú và số lượng bài viết rất nhiều, cần nhiều thời gian để đọc. Mình đọc lần lượt rồi lưu lại những nội dung cần chú ý theo từng file riêng biệt được phân loại theo cách mà mình cảm thấy hợp lý nhất cho việc tìm kiếm sau này.
Và cứ như vậy mỗi lần vào diễn đàn là mình lại lưu những nội dung cần chú ý vào từng mục. Đến bây giờ dung lượng lưu trữ cũng kha khá rồi đấy.
Không biết các bạn khác thì thế nào nhỉ?
 
meocung

meocung

Guest
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
Nguồn kiến thức trên WKT nói riêng và trên mạng nói chung rất rộng, sâu, nhiều và bổ ích.
Khả năng tư duy, khả năng hấp thụ của mỗi người là khác nhau. Có nên đưa ra 1 giải pháp chung để mọi người cùng sử dụng chúng làm công cụ khai thác nguồn tài nguyên không?
....
Có rất nhiều câu hỏi, rất nhiều vấn đề. Nhưng để đảm bảo được việc không lãng phí nguồn lực trên WKT, "CHÚNG TA" cần phải hoạch định lại "TƯ DUY" "ĐỊNH HƯỚNG" "CON NGƯỜI" trên WKT.
Cũng muốn nói thêm, đề cập thêm nhiều vấn đề. Nhưng cách tốt nhất là để mọi người cùng nhau phân tích 1 vấn đề trước đã. Tránh tình trạng vạch ra nhất nhiều nhưng bỏ đấy.
Theo ý kiến này mình cũng đã gởi bài ở hộp thư góp ý, nhưng tình trạng vạch ra phân tích rồi bỏ đấy rất nhiều, có một tình huống mình gặp phải đang tìm cách giải quyết ---> lấy giấy bút và bắt đầu từ tình huống giống hệt mình trên wed, nhưng tình huống thì đã rõ nhưng câu trả lời càng ngày càng dài và chuyển hướng, trong khi đó không ai tổng kết lại!(thực sự nếu mình đủ kinh nghiệm và đã trải qua tình huống đó thì mình sẽ kết ngay!). Vì vậy mà càng đọc càng rối thêm!(có thể mọi người cho rằng mình không có khả năng hấp thụ và rút ra bài học, nhưng rút ra bài học như thế nào từ đấy mới là vấn đề của Web và những trả lời của các bậc đàn anh đàn chị) Ví dụ như chủ đề về tiền thuê nhà, hợp đồng thuê và hóa đơn điện nước... có được khấu trừ thuế và tính vào chi phí, tình huống đưa lên giống nhau nhưng ở box này trả lời khác, box kia trả lời khác... Sao ta không tóm lại 1 cái rồi chia ra TH này thì xửa lý a, TH kia thì xử lý b... Như vậy sẽ không còn thêm trường hợp giống nhau mà không tìm được cách giải quyết vừa đỡ thời gian cho người hỏi và trả lời. Đó cũng là một cách hiệu quả để tận dụng cả kiến thức và thời gian. Em nói vậy có gì các anh chị cùng giúp đỡ và cho y kiến.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Nếu mọi chuyện meocung nhận xét thì quá lý tưởng. Nhưng đòi hỏi về 1 diễn đàn phi lợi nhuận như WKT thì có phần hơi căng :wall:...

Chính vì vậy mà tên topic là "Làm thế nào có thể tận dụng được kiến thức trên WKT" cũng chính là 1 câu hỏi mở đấy thôi :dance2:
 
T

Tran Nhan

Trung cấp
4/12/06
86
0
6
47
Huế -HCM
Mình tham gia wkt chắc cũng gần 1 năm, chủ yếu mình vào đọc các tình huống để lúc nào gặp thì đem ra xử lý, mình lưu các bài post hay về máy để thỉnh thoảng đọc offline. Thỉnh thoảng mình cũng post hỏi bài nhưng có khi rất lâu mới được trả lời nên mình vào thư viện tìm các tình huống tương tự để đọc nếu không có thì kêu cứu lần nữa vậy.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Tôi sử dụng kiến thức trên wkt như thế nào ?

Tôi sử dụng kiến thức trên wkt như thế nào ?

To TAT: đề cập của bạn có tính "vĩ mô", rộng hơn là ý định ban đầu của mình, hy vọng sẽ có dịp trao đổi nhiều hơn về việc định hướng phát triển wkt trong một topic khác.

Phần sau đây, mình mạo muội hướng dẫn các bạn mới chân ướt chân ráo vào diễn đàn nên tận dụng kiến thức trên wkt như thế nào ? (Các ông cụ trên wkt đọc xong có cười thì đi chỗ khác nhé)

-Phân biệt box để đến thông tin cần tìm:
Cấu trúc của wkt được chia ra rất chi tiết và tương đối chặt chẽ. Trong mỗi box các admin đã có chú thích cụ thể nội dung của từng box. Bạn là khách bước vào nhà gia chủ thì trước tiên nên biết quan sát, đọc "Cẩm nang thành viên" để biết cách sử dụng diễn đàn, xem và hiểu cách bố trí các box để tìm nội dung cần tìm. Công việc này tương đối đơn giản, hy vọng 30 phút là có thể nắm được những thông tin hữu ích ban đầu.

-Dùng google để search:
Tiếc là bộ lọc của diễn đàn rất kém, chúng ta sử dụng sẽ không có kết quả như ý. Tuy nhiên, wkt đã tích hợp google ở trang chủ, hãy tận dụng sức mạnh của thuật toán siêu phàm này.
Trẻ em ở Mỹ từ khi cắp sách đến trường đã biết dùng google, chẳng lẽ chúng ta lại..thua chúng ? Hãy dùng google để tìm nội dung cần tìm. Kỹ năng dùng google thì có nhiều bài trên thế giới net bạn hãy cố tìm hiểu. Một mẹo nhỏ khi dùng google và muốn tìm trong webketoan: hãy mở trang google, click vào mục tìm kiếm nâng cao và trỏ địa chỉ tìm về www.webketoan.vn, chắc chắn bạn sẽ tìm được thông tin mong muốn.

-Nhiều topic quá, tôi nên chọn câu trả lời nào ?
Tiếc là các thành viên ban điều hành của wkt lẫn…bạn đều phải đi kiếm cơm cho nên không ai là người nấu sẵn cho bạn ăn cả. Ông bà đã nói” muốn ăn phải lăn vào bếp” và cũng đã có câu “mọi con đường đều đến Rome”. Quá nhiều con đường để bạn lựa chọn, vậy phải chọn con đường nào ? Hãy dũng cảm để chọn cho mình một con đường, nếu bạn không tiến lên thì mãi mãi bạn chỉ là một anh lính binh nhất suốt đời. Trên con đường bạn đi, Ban điều hành đã giúp đỡ các bạn rất nhiều qua việc thiết lập cấu trúc diễn đàn, dọn dẹp các bài rác vô nghĩa, di chuyển bài về đúng box cần tìm kiếm……
Một mẹo nhỏ để bạn chọn những câu trả lời đúng:
-Câu trả lời có trích dẫn rõ ràng cụ thể.
-Câu trả lời có nhiều người đồng tính nhất.
-Câu trả lời của các nick “có màu đặc biệt trên wkt”. Dĩ nhiên, tôi không nói là các admin, smod, mod hoặc thành viên cố vấn nói đều đúng cả nhưng tôi có thể chắc một điều đây đều là những thành viên kỳ cựu có sàng lọc của diễn đàn, có kinh nghiệm nhiều năm do đó có thể tin tưởng được. Ngoài ra, có những “ngọa hổ tàng long” trong những nick bình thường, tuy nhiên bạn phải tự tìm hiểu chứ nhỉ ?

-Tôi chọn cho mình một con đường riêng ?
Tuyệt vời. Đây là một quyết định sáng suốt để bạn lên cấp… binh nhì. Bạn hãy viết ra kết luận của mình, đây là cách để bạn hoàn thiện kỹ năng và cũng là góp sức cho công đồng. WKT sắp tới sẽ có một quy định mới để hoàn thiện kỹ năng viết bài tóm tắt của bạn. Hãy mạnh dạn viết bài tổng hợp, nếu sợ sai bạn hãy hợp tác với mod mà bạn cảm thấy tin tưởng. Bài hoàn thiện của bạn sẽ được chúng tôi đưa lên trang chủ một cách trân trọng và có nhuận bút cho công sức của tác giả.

Bill Gate và 02 anh chàng lập ra Google đều đã thành công và được thế giới ngưỡng mộ bởi chính họ đã tìm ra con đường riêng cho chính mình. Vậy thì, bạn cũng như vậy chứ ? Hãy sáng suốt lựa chọn con đường đúng nhất cho bản thân để trở thành anh Bill trong tương lai và khi thành công thì nhớ chi một ít tiền lẽ tài trợ cho wkt nhé.
 
T

Tran Khanh Tri

Guest
28/3/06
59
0
6
tp Ho Chi Minh
Hehe, theo mình thì đọc rồi phải ghi chép lại sau này xem lại là hay nhất. đỡ phải tìm lại, nếu không ghi được thì lưu lên máy cũng được. " Đọc rồi cũng quên, riêng chữ viết còn lại"
 
Q

quynhlaichau

Guest
2/2/08
34
0
0
39
Lai chau
- Các bạn thật là tuyệt mình cần học hỏi các bạn đó. Đúng là kiến thức thì mênh mông. Nghiệp vụ kế toán thì mình biết đủ dùng ở đây mình có những người bạn kế toán thật là chân thành. Các bạn mới chỉ cần đầu tư thời gian và học hỏi bạn cũ là nhanh đến thành công nhất. Chúc trang web và các bạn thành những người kế toán giỏi.
 
H

haw

Guest
24/1/08
68
0
0
wherever
Cảm ơn bác Virgin rất nhìu!, thực sự là em đã học được thêm rất nhìu điều từ cái mẹo nhỏ của bác! Bao nhiêu lâu dùng google mà sao em không biết nhỉ, chứng tỏ là em vẫn không chịu khó dừng lại để suy ngẫm và khám phá...
À mà e thấy cái tên Virgin of bác cứ ngộ ngộ, thế đến một lúc nào đó bác có phải đổi cái tên này ko nhỉ?,hihi :004:just kidding!
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
những chủ đề dc nhiuề người quan tâm thì wkt nên chọn ra khoảng 2-3 bài viết hay nhất để riêng ra 1 kho or thư viện nào đó, khi mọi ng` cần tra cứu chủ đề đó thì vào kho để xem thẳng bài viết hay đã dc chọn lọc, ko fải mất tgian lan man đọc và tìm lại nữa.
Thân!
 
B

Bacoco9

Guest
15/5/08
13
0
0
Hà Nội
Em là phận em út cũng xin hóng hớt tí chút.
Trong WKT phân ra các phần hành rất là rõ ràng rùi, trong quá trình làm em mà vướng vào phần nào là em vào luôn diễn đàn rồi tìm đến phần mà em đang vướng, lướt qua topic xem có từ khóa nào tưong tự như phần mình đang vướng không.
Còn khi rảnh rỗi (thường là buổi tối ở nhà) em lại hay hóng hớt mấy cái forum bài viết mới. Mở ra nhấm nháp, thấy cái nào có thể thì "thưa thớt" một tý.
Kể ra nhờ hóng hớt vậy mà cũng lôi ra được khá nhiều kiến thức cũ bị bỏ quên trong đầu đấy các bác ạ!
 
S

Salt

Guest
28/7/08
12
0
0
Hà nội
Làm sao tôi có thể tận dụng được kiến thức trên WKT?

Chào các anh chị!
Đầu tiên khi đọc WKT em cũng như hầu hết các thành viên mới đều thấy "choáng" trước khối lượng kiến thức đồ sộ của web. Em cũng có câu hỏi băn khoăn không biết làm thế nào để có thể khai thác được nguồn dữ liệu này một cách hiệu quả. Hơn nữa, em lại mới chập chững vào nghề kế toán nên càng khó hơn!
Hiện tại , em mới chỉ đọc những bài viết theo chủ đề và phần thảo luận trong Diễn đàn các phần hành kế toán, song song hoặc trước (một ít) các phần em học trên lớp.
Tuy nhiên trong phần Diễn đàn, nhiều đề tài em không biết câu trả lời nào là đúng nhất? Nhất là các phần trả lời của các bác "cao thủ"! Nên em đánh giá căn cứ vào số người đồng ý với ý kiến đó nhiều hay ít, có được không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA