Thời gian phân bổ công cụ, dụng cụ?

  • Thread starter vanthaihien
  • Ngày gửi
M

maichi55

Trung cấp
25/8/11
86
1
8
Ha noi
Ðề: Thời gian phân bổ công cụ, dụng cụ?

Minh cũng đang rối vấn đề này
Cty có 1 CCDC (giá trị 9 triệu) mua 01/2012 - Phân bổ 3 năm (2012 đến 2014), bây giờ mới biết là chỉ được phân bổ 2 năm. mình có 2 huong giải quyết
1. Tại ngày 31/12/2013 Mình hạch toán phàn còn lại vào chi phí đc không? có phạm phải quy tắt kế toán không?
2. BCTC 2013 làm bình thương. Hạch toán toàn bộ chi phí còn lại vào tháng 01/2014? (01/2012đến 01/2014 vùa tròn 24 tháng)
Cách nào đúng hơn? bạn nào có cách hay hơn chỉ mình nhe!
Có công văn nào hương dẫn cho mình xin link nhe
Năm 2012 em nghỉ sinh nên cũng ko lắm được. Anh chị cho em hướng giải quyết là nếu mình đưa hết số còn lại vào năm 2013 thì phần chi phí ấy được tính hợp lý khi tính thuế TNDN ko ah?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

liendalat

Sơ cấp
28/12/12
23
0
1
Lâm đồng
Ðề: Thời gian phân bổ công cụ, dụng cụ?

Thực ra theo mình thì bạn làm cách nào cũng được vì theo mình làm bên ngành thanh tra thì luôn luôn muốn số thu thuế là lớn nhất. Nhưng một khi thanh tra thì cứ văn bản hướng dẫn không rỏ ràng thì thích hiểu kiểu nào thì hiểu, muốn đúng thì cho đúng mà muốn sai thì cho sai thôi. Nhưng mình nghỉ bạn nên làm trong năm 2013 vì thời gian phân bổ tối đa là 2 năm nên có lý do để giải thích còn nếu bạn để 1/2014 nếu họ bảo sai loại khỏi chi phí hợp lý khi xác định thuế thì bạn sẽ phải mất chi phí đó.(trích d.2.2 điều 6 Thông tư 123/2012/TT-BTC "Đối với tài sản là công cụ, dụng cụ, bao bì luân chuyển, … không đáp ứng đủ điều kiện xác định là tài sản cố định theo quy định thì chi phí mua tài sản nêu trên được phân bổ dần vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ nhưng tối đa không quá 2 năm.")

Bạn vanthaihien nên có văn bản gửi cơ quan thuế đang phụ trách bạn hoặc sở tài chính nơi cơ quan bạn đặt trụ sở chính để có trả lời chính xác vì thời gian phân bổ của bạn là vượt xa so với quy định tại thông tư 123 rồi, nếu bạn không có văn bản trả lời của thuế hoặc sở tài chính sau này nếu có thanh tra tài chính vào nó loại khỏi chi phí hợp lý để xác định thuế đấy vì doanh nghiệp mình phụ trách đã bị trường hợp này rồi; thuế kiểm tra không đề nghị xuất khỏi chi phí hợp lý nhưng thanh tra vào thì đề nghị xuất ra vì quá thời hạn phân bổ nên mình phải chấp nhận đấy
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA