Hang bán trả lại

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thaonguyen_baola, 10 Tháng chín 2004.

4,646 lượt xem

  1. thaonguyen_baola

    thaonguyen_baola Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Phong
    Công ty mình năm trước xuất bán 1 lô hàng vào phía nam thời hạn bảo hành là 1 năm, đến nay khách hàng trong đó trả lại hàng vì lý do phẩm chất, công ty mình đã hạch toán xong, làm quyết toán rồi, kiểm toán nhà nước đã kiểm toán.
    Lô hàng trên bây giờ xử lý thế nào các bạn ơi ( cách hạch toán )
    ???? :atom: :atom: :atom: :atom:
     
    #1
  2. coralmoonlight

    coralmoonlight Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Theo ý em như thế này có được không??????????/
    N 156 (giá trị hàng hóa theo thị trường)
    C811
    N711
    C111,112...
     
    #2
  3. cam_to_80

    cam_to_80 Nghỉ mất sức !

    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà đông
    Theo tôi vẫn phải phản ánh qua tài khoản hàng bán bị trả lại.
    - Phần nhập kho thì :
    Nợ TK HTK :
    Có TK 632
    - Nếu theo cách của coralmoo... thì phần thuế GTGT phải nộp của DN sẽ đi đâu ?
    Cái khoản đó khi không được chấp nhận tiêu thụ thì không phải là doanh thu do vậy đâu phải nộp thuế GTGT.
    - Nếu Hạch toán giá vào 811, và phần phải thu phải trả vào 711 như vậy thì có đảm bảo được về bản chất của nghiệp vụ này không nhi ?
    Nếu phản ánh vào 811 & 711 thì bạn ghi theo giá nào cho từng loại ? Chênh lêch giữa 2 khoản này sẽ xử lý thế nào ?
     
    #3
  4. coralmoonlight

    coralmoonlight Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Bác Cam to nói có lý:
    Về nghĩ lại thấy hơi chuối hic hic:
    Hay ghi như bình thường
    N 152(trị giá hàng hoá tại thời điểm ghi nhận)
    C 632
    N 531
    C 111
    Mà nếu giá trị hàng hoá tại thời điểm ghi nhận phải đánh giá lại cho vào 412
    CÒn phần thúê GTGT chắc là đã nộp rùi thì ghi vào phần nào nhỉ??????? :wall
     
    #4
  5. ruby_sky

    ruby_sky Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    1) Phản ánh doanh thu hàng bị trả lại:
    N 531 Theo giá bán chưa có thuế GTGT
    C 111,112,131
    2) Phản ánh số tiền trả lại cho khách hàng về thuế GTGT của hàng bị trả lại
    N 33311
    C 111,112,131
    3) Các khoản chi phí phát sinh có liên quan đến hàng bị trả lại (nếu có )
    N 641
    C 111,112,141
    4) Phản ánh giá trị hàng bị trả lại nhập kho:
    N 155 Theo giá thực tế dã xuất kho
    C 632
     
    #5
  6. coralmoonlight

    coralmoonlight Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    EM nghi 3331 da nop nam truoc rui, den ky nay neu ghi giam VAT khong biet co anh huong gi khong?
     
    #6
  7. WhoamI

    WhoamI Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cố lên, cứ đi rồi sẽ tới!
    Hạch toán như bạn ruby-sky là đúng rồi đấy. Còn VAT Coral cứ ghi giảm vào năm nay mình nghĩ không sao cả vì trên báo cáo VAT hàng tháng có chỉ tiêu điều chỉnh tăng giảm VAT phải nộp mà.
     
    #7
  8. nguoivodanh

    nguoivodanh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Nếu khách hàng là công ty thì sao không yêu cầu viết lại hóa đơn bán cho mình. Việc gì phải hạch toán nhập lại cho lằng nhằng
     
    #8
  9. ruby_sky

    ruby_sky Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    To nguoivodanh: Mình nghĩ là bạn lạc đề rùi!Khách hàng có yêu cầu viết lại hoá đơn hay không thì mình chưa tính đến nhưng trường hợp này thì công ty cua thaonguyen_baola la người bán, mà đã vào sổ sách rùi, quyết toán rùi và kiểm toán rùi. Vì thế cần phải hạch toán lại.
     
    #9
  10. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Giải quyết tận gốc dễ đi: Hàng bán bị trả lại vào niên độ kế toán sau, bên mua hàng sẽ xuất hoá đơn GTGT cho lô hàng trả lại đó, căn cứ vào đó hạch toán theo như Ruby_Sky nhưng bổ sung thuế GTGT đầu vào 1331, phần thuế lúc đó sẽ được giải quyết.
     
    #10
  11. tratphuong

    tratphuong Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Cách giải quyết của Ruby_sky là rất chính xác của nghiệp vụ hàng bán bị trả lại và có thể không cần phải bàn thêm.
     
    #11
  12. minhkhanh2212

    minhkhanh2212 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Đúng là bên mua sẽ phải viết lại hoá đơn cho bên mình thì mới có thể hạch toán được, tôi nghĩ trên thực tế khi phát sinh các nghiệp vụ hàng trả lại thì bên mua sẽ phải xuất lại hoá đơn cho bên bán chứ.
     
    #12
  13. WhoamI

    WhoamI Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cố lên, cứ đi rồi sẽ tới!
    Nếu vậy trong trường hợp là bên mua xuất trả HĐ sẽ hạch toán như thế nào nhỉ?
     
    #13
  14. Roadbrowser

    Roadbrowser Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Far from Thanh Hóa City.
    Theo mình thì bên mua sẽ hạch toán:
    No TK331: phan gia tri hang ban bi tra lai.
    Co TK156: phan gia tri hang bi tra lai chua thue.
    Co TK133: thue cua lo hang bi tra lai.
     
    #14
  15. maihang

    maihang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    ông nào mà dám bảo là đã quyết tóan rồi bây giờ hạch tóan lại, tầm bậy, khi đã QT rồi và thì không có bất cứ lý do gì QT lại cả trừ khi vì yêu cầu của cơ quan PL muốn làm rõ những khỏan QT sai thôi.Làm như cách của Hyper là đúng nhất, vẫn cứ nhập kho bình thường và yêu cầu bên kia phát HĐ VAT, giá trị chênh lệch do kém phẩm chất sẽ được xác định để đưa vào CF.Khỏan mục VAT tăng giảm chỉ dành cho trường hợp trong năm thôi, khi đã QT rồi thì không có lý do nào để làm lại cả.Nguyên tắc mà
     
    #15
  16. dinhchinh2711

    dinhchinh2711 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp.hcm
    theo mình thì hoạch toán như thế này
    *N 152(trị giá hàng hoá trả lại)
    C 632
    * N 111
    C 531
    C 133
     
    #16
  17. minhphuc377

    minhphuc377 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Q.12,TP HCM
    Quí anh chị cho em hỏi?!

    Cty em mới hoạt động trên lĩnh vực thương mại thiết bị điện chiếu sáng,nhưng khi mua lô hàng đầu bị lỗi hóa đơn và hàng lại kém chất lượng,bên cty kế toán em thuê họ làm báo cáo thuế cho bên em, họ bảo em muốn xuất trả hàng thì phải sửa lại hóa đơn sau đó đăng ký mua hóa đơn rồi làm thủ tục trả hàng.nhưng muốn mua hóa đơn phải có hợp đồng mua bán nhưng bên em lại chưa có phát sinh mua bán để làm hợp đồng.hóa đơn thì em sửa rồi.

    Em xin hỏi:Trường hợp của em nếu không mua hóa đơn có xuất trả hàng được không?thủ tục và pháp lý như thế nào?mong quí anh chị có kinh nghiệm giúp em gỡ rối,em chân thành cảm ơn.

    Hàng em nhập về hai tháng rồi nay xuất trả có được không?

    Em có hỏi bên thuế của quận họ bảo về xem thông tư 129 và họ nói chung chung,em không hiểu.

    Em rất mong sự giúp đỡ của quí anh chị.

    Em đang ở Q.12 TP.HCM
    Mail: ngocminhchauq12.co@gmail.com
    Dđ:0908 770377
     
    #17

Chia sẻ trang này