Thiết kế hệ thống kế toán quản trị

  • Thread starter vnphuong
  • Ngày gửi
V

vnphuong

Guest
28/1/05
2
0
0
44
An Giang
Mình đang được giao nhiệm vụ thiết kế hệ thống kế toán quản trị cho đơn vị nhưng không biết bắt đầu từ đâu.Các anh chị nào có kinh nghiệm về cách thức tổ chức hệ thống kế toán quản trị trong doanh nghiệp xin chia sẻ với. Cảm ơn nhiều lắm!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vnphuong

Guest
28/1/05
2
0
0
44
An Giang
Công ty mình là một doanh nghiệp chế biến thủy sản, phát sinh rất nhiều chi phí. Mình có suy nghĩ là đầu tiên phải thiết kế hệ thống tài khoản kế toán để ghi nhận các loại chi phí này vừa theo chức năng của chi phí vừa theo cách ứng xử của chi phí. Ghi nhận chi phí theo chức năng để sử dụng lập báo cáo tài chính, còn ghi nhận chi phí theo cách ứng xử để làm nguồn dữ liệu cho các báo cáo của kế toán quản trị. Không biết có được không. Các anh chị có góp ý gì không? Các anh chị nào đang làm tại các doanh nghiệp có tổ chức công tác kế toán quản trị rồi xin chia sẻ với. Cảm ơn nhiều!
 
khuckhich

khuckhich

Cao cấp
9/4/07
256
4
18
Thành phố Hồ Chí MInh
Tôi cho rằng cách làm của bạn hoàn toàn được. Quan trọng Ban quản trị cty đang cần các thông tin gì để bạn có hướng theo dõi chi tiết, thiết lập, và dự báo.
Theo kinh nghiệm của tôi thì 1 cty sx rất quan tâm đến các vấn đề sau:

1/ giá vốn của sản phẩm.
Như vậy bạn sẽ có giá thành thực tế và giá thành kế hoạch.
Zthực tế căn cứ vào phát sinh
Zkế hoạch thì phải xây dựng dựa trên quá khứ, tôi ưu hóa chi phí, có như vậy mới có cơ sở để so sánh được khâu nào đang lãng phí vật tư hay nhân công để ban quản trị kịp thời tìm hiểu và điều chỉnh.

Cuối mỗi tháng bạn có phân tích doanh thu và chi phí để thể hiện rõ sản phẩm nào đang có lãi, sản phẩm nào đang lỗ, sản phẩm nào đang giảm doanh thu so với quá khứ ... để ban quản trị cty có quyết định

2/Về thành phẩm và nguyên liệu tồn kho: chắc chắn rằng nguyên liệu hay thành phẩm nếu để tồn kho quá lâu sẽ bị hư hỏng không bán hay đem sx được. như vậy vào cuối mỗi tháng phải có báo cáo tuổi tồn kho.

3/Các khoản thu chi: Nếu như cty bạn chưa có phòng tài chính riêng thì k.h thu chi cũng rất quan trọng. bạn phải lập được kế hoạch thu chi trong tuần, tháng, quí hay năm để chủ động thu tiền từ đâu (thu nợ hoặc đi vay), chi trả nhà cung cấp nào trước, khất nợ lại ai, đảm bảo có tiền phát lương đúng ngày...

4/ Chi phí theo các phòng ban: đây là một vấn đề nhỏ và tế nhị, nó cũng kg chiếm chi phí lớn trong DN nên có thể không quan tâm đến nó. Các chi phí này bao gồm công tác phí, văn phòng phẩm, điện thoại, lương, thưởng....Kế toán quản trị phải tập hợp các chi phí này thì rất là cực khổ nên tôi thường bỏ qua vấn đề này.
 
  • Like
Reactions: trongquangvu
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Hôm qua tôi đã gỏ 1 bài khá dài.sau đó post lên thì nó server gặp sự cố, mất tiêu. Chán!

Không biết tôi có sai không nếu nói rằng trong cty chỉ có 1 hệ thống kế toán thôi (khg phân biệt số sách kế toán bc thuế và theo dõi nôi bộ). Không có khái niệm hệ thống kế toán quản tri, mà chỉ là công việc của kế toán quản trị.
Để công việc của kế toán quản trị có thể thực hiên được thì phải căn cứ trên số liệu kế toán, chính vì vậy khi xây dựng hệ thống kế toán, tài khoản và các khoản mục, danh mục thì phải hướng đến phuc vụ cho kế toán quản trị.

Quản trị sẽ bao gồm :
- Quản trị vốn: Tức làm sao sử dụng vốn cho hiêu quả. Mà công viêc này sẽ liên quan rất nhiều vấn đề. Con số kế toán cung cấp sẽ giúp cho công tác này
- Quản trị sản xuất
- Quản trị kho
- Quản trị lao động
-Quản trị sản lượng
- v.v.....

Nói chung là tuỳ theo yêu cầu của DN muốn quản trị đến đâu. Phải biết rằng mình muốn quản trị cái gì? quản trị như thế nào? Viêc quản trị thực hiện ở đâu? Thực hiện như thê nào? Ai sẽ làm những công việc đó? Và quan trọng là phải trả lời đươc; các thông tin đó sẽ thể hiện qua sổ sách, số liệu nào, khoản múc nào trên sổ sách kế toán.

Trả lời và thực hiện mấy cái đó là 1 phần công việc của kế toán quản trị. Vì bạn quan tâm đến việc đầu tiên nên tôi trao đổi công việc đầu tiên theo quan điểm của tôi. Mỗi người có thể có một quan điểm và cách thức quản trị khác nhau
 
  • Like
Reactions: trongquangvu
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Công ty mình là một doanh nghiệp chế biến thủy sản, phát sinh rất nhiều chi phí. Mình có suy nghĩ là đầu tiên phải thiết kế hệ thống tài khoản kế toán để ghi nhận các loại chi phí này vừa theo chức năng của chi phí vừa theo cách ứng xử của chi phí. Ghi nhận chi phí theo chức năng để sử dụng lập báo cáo tài chính, còn ghi nhận chi phí theo cách ứng xử để làm nguồn dữ liệu cho các báo cáo của kế toán quản trị. Không biết có được không. Các anh chị có góp ý gì không? Các anh chị nào đang làm tại các doanh nghiệp có tổ chức công tác kế toán quản trị rồi xin chia sẻ với. Cảm ơn nhiều!

Đây là 1 điều theo tôi đó là 1 sai lầm rất lớn: không nên phân loại chi phí bằng tài khoản ngoài những loại chi phí đã được phân loại theo chức năng mà hệ thống TK quy định đã có 621,622,627,641,642, ... Viêc xây dựng như vầy sẽ gây khó khăn trong việc sử dụng khi người thiết kế dữ liệu ban đầu không tiên đoán được hết nhu cầu quản trị của cty, hoặc do nhu cầu phát triển của công ty mà trước đây không có.

như đã phân tích ở bài trước. tất cả bạn muốn xây dưng thế nào cần phải phân tích nhu cầu quản trị của công ty nói riêng, và nhu cầu quản trị, nhu cầu cung cấp thông tin của bên ngoài đối với ngành nghê kinh doanh của đơn vi. Bạn phải tiên liệu và dự đoan tương lai sẽ cần đến dữ liệu chi tiết đến mức nào. Từ đó, khi xây dưng hệ thống tài khoản, những chi tiết mà ban quan tâm để có thông tin kế toán tốt ban phải chi tiết khoản mục phí, chi tiết vụ việc, chi tiết đến từng khách hàng, nhóm khách hàng, nhóm vật tư...v.v....

Kinh nghiệm cho thấy bạn cần phải suy nghỉ xây dựng một hệ thống danh mục thật khoa học, danh mục đó sẽ thể hiện phần nào mục tiêu và mức độ quản trị của bạn.

Và điều tôi thấy cần quan tâm là: ban sử dụng phần mềm kế toán hay là ghi tay, hạch toán bằng excel? nếu cty bạn sử dụng phân mềm kế toán, thì cũng còn phải xem phần mềm có hổ trợ được cho công tác quản trị được hay không. Còn với excel mà để làm làm công việc quản trị như tối nói thì bạn phải có 1 đội ngũ nhân viên là cao thủ về excel cùng làm kế toán thì mới được. Còn nếu cty ban đang sử dụng phần mềm kế toán thì nghiên cứu xem thiết kế dữ liệu trên phần mềm có cung cấp dược thông tin cho quản trị được không, nếu không thì có sửa được không. Nếu không thể điều chỉnh, thì tốt nhất nên xây dựng lại cái mới.
 
N

nguyenduyanh

Trung cấp
4/10/06
73
0
6
45
Binhthuan
Bạn phải hiểu cái cơ bản của kế toán quản trị và kế toán tài chính.
Kế toán quản trị là như thế nào?
kế toán tài chính là như thế nào?
Thông tin của kế toán tài chính cung cấp cho ai?
Thông tin kế toán quản trị cung cấp cho ai?
từ yêu cầu thông tin bạn tổ chức th thập, xử lý thông tin và cung cấp nhanh chóng thông tin cho nhà quản trị thì đó là kế toán quản trị.kế toán quản trị xử dụng các mẫu biểu nào thì bạn nên tìm sách mà xem nha .
 
G

gaucon

Trung cấp
10/7/04
191
0
0
Muốn làm được kế toán quản trị đỡ tốn công sức thì bắt buộc phải dùng phần mềm và thiết lập hệ thống tài khoản thật chi tiết và có tính mở (tất nhiên hệ thống TK thì phải bắt buộc tuân thủ quy định của Bộ Tài chính rồi, nhưng chỉ với TK cấp 1,2 thôi còn TK cấp 3 mình có thể mở theo yêu cầu quản lý của đơn vị mà). Tổng Công ty mình có tới 22 đơn vị thành viên nhưng vẫn quản trị được vì nhờ phần mềm Fast Acoussant.
Vậy theo bạn "quản trị" là như thế nào, và hiệu quả của công tác quản trị tại công ty của bạn là như thế nào?

Theo quan điểm của mình, công tác kế toán quản trị chỉ được xem là hiệu quả khi người thiết lập nên hệ thống là người thật sự am hiểu qui trình hoạt động của doanh nghiệp, từ đó biết được mình cần quản trị cái gì, cần phân tích cái gì và hướng đến mục tiêu gì. Và do đó lẽ đương nhiên mỗi công ty có 1 hệ thống kế toán quản trị khác nhau không thể đem mô hình của công ty này áp dụng máy móc sang công ty khác được, vì mỗi công ty có đặc thù hoạt động khác nhau mà.

Chính vì vậy, khi chưa hình dung được công việc trong đầu thì tốt nhất công ty bạn nên nhờ chuyên gia về vấn đề này giải quyết giúp. Mình thật sự rất có ác cảm với những Giám Đốc công ty hay phát biểu rằng "công ty tôi đã xây dựng thành công hệ thống X, Y ..." nhưng thật sự hoạt động không hiệu quả, chỉ do họ tưởng tượng nên hoặc làm theo phong trào (tâm lý bầy đàn) mà thật sự không hiểu đó là gì nên việc triển khai hoặc áp dụng không tới đâu mà ra ngoài nổ cho to làm mọi người lầm tưởng về tính hiệu quả trong hoạt động của công ty đó.
 
Đ

Đỗ Thị Thanh Hà

Guest
kế toán quản trị

Mình cũng đang được giao nhiệm vụ làm Báo cáo Quản trị, mình đã bóc riêng chi phí cố định và chi phí biến đổi cho từng bộ phận của công ty, từ đó đưa ra đánh giá hiệu quả công việc của từng bộ phận. Còn phần dự toán cho kỳ sau thì khó quá ... mình đã lấy số liệu của cùng kỳ năm trước và dựa vào doanh số mong muốn đạt được rồi tính toán .... chẳng biết ổn chưa, Ai có kinh nghiệm thì giúp mình với.
 
C

cnguyen

Guest
23/4/08
21
0
1
HCMC
Tôi có ý kiến về BCQT dựa trên kinh nghiệm của bản thân như sau:
- Các biểu mẫu có thể tự mình sáng chế tùy theo yêu cầu đòi hỏi của Ban Giám Đốc (Management team).
- Làm BCQT bằng phần mềm kế toán cũng "nguy hiểm" vì có thể bị coi là 2 sổ sách (?)
- Vì vậy hiện nay tôi đang àm bằng cách dựa vào BCTC rồi làm các bút toán điều chỉnh dựa trên Bảng cân đối phát sinh (Trial balance).
Bạn nào có cách nào hay hơn thì trao đổi nhé. Rất cảm ơn các bạn.
 
Đ

Đỗ Thị Thanh Hà

Guest
Có những khoản chi phí thực không có Hoá đơn, chứng từ sẽ không được thuế chấp nhận, vậy trong kế toán tài chính sẽ không được phản ánh còn Kế toán Qtrị vẫn phải phản ảnh . Vậy nên việc tách riêng theo dõi 2 sổ là bình thường đâu có gì ''nguy hiểm '', mình nên làm độc lập phần mềm kế toán QTrị.
 
G

gaucon

Trung cấp
10/7/04
191
0
0
Có những khoản chi phí thực không có Hoá đơn, chứng từ sẽ không được thuế chấp nhận, vậy trong kế toán tài chính sẽ không được phản ánh còn Kế toán Qtrị vẫn phải phản ảnh . Vậy nên việc tách riêng theo dõi 2 sổ là bình thường đâu có gì ''nguy hiểm '', mình nên làm độc lập phần mềm kế toán QTrị.

Bạn cũng "gan dạ" nhỉ. Chi phí không có hóa đơn chứng từ họp lý hợp lệ vẫn là chi phí hoạt động của công ty, và phải bóc ra khi tính chi phí hợp lý hợp lệ khi quyết toán thuế TNDN thôi. Nếu không đưa vào chi phí hoạt động của công ty và sổ sách báo cáo khác biệt với tình hình thực tế sẽ bị buộc tội là "khai man", "gian lận thuế" ... và bị phạt nặng đấy.
 
S

SonDai

Guest
Bạn gấu con noi đúng. tất cả các chi phí dù mình biết là không hợp lệ nhưng cũng phải cứ đưa vào chi phí còn khi nào thuế QT gạt ra thì tính sau, nếu bạn không chi vậy chi phí đó ai chi. theo mình kế toán quản trị chẳng qua là quản lý kế toán thôi. sau khi làm một thời gian tuỳ từng đặc điểm của đơn vị mà mình đưa ra cách quản trị cho hợp lý. không ai có thể gíup mình được đâu
 
sparrow

sparrow

Chimse
20/8/07
250
1
18
Hai Bà Trưng
Muốn làm được kế toán quản trị đỡ tốn công sức thì bắt buộc phải dùng phần mềm và thiết lập hệ thống tài khoản thật chi tiết và có tính mở (tất nhiên hệ thống TK thì phải bắt buộc tuân thủ quy định của Bộ Tài chính rồi, nhưng chỉ với TK cấp 1,2 thôi còn TK cấp 3 mình có thể mở theo yêu cầu quản lý của đơn vị mà). Tổng Công ty mình có tới 22 đơn vị thành viên nhưng vẫn quản trị được vì nhờ phần mềm Fast Acoussant.

không hiểu khái niệm quản trị đối với bạn như thế nào nhưng nếu nói như bạn thì mình hiểu TCT bạn có tận những 22 đơn vị thì việc này vẫn có vẻ rất đơn giản?? Đúng như bạn Gaucon nói vấn đề ở đây không fải là sử dụng phần mềm hay không mà người thực hiện có thực sự hiểu được doanh nghiệp và nhu cầu quản trị của DN như thế nào, cho mục đích gì? con người vẫn luôn là yếu tố quyết định
 
T

tien1007

Guest
Làm nóng box KTQT

Anh em tiếp tục thảo luận đi, box này cực hay, đừng nên bỏ phí.
Công ty mình làm Kế Toán bằng Excel nên việc tách chi phí cũng hơi cực một tí. hiện tại mình tách chi phí theo dạng Phòng Ban nào sử dụng chi phí, và loại giao dịch chi phí là gì (tiền điện thoại, bảo hiểm, gửi xe, công tác tình, quảng cáo ...).
Khó nhất vẫn là chi phí 641 - 642. Tỷ trọng chi phí ít nhưng 2 tài khoản này là chi phí kiểm soát được nên phân tích càng chi tiết càng tốt.
Mình thấy 2 layer: Phòng ban và loại chi phí là đủ rồi.
Bạn nào có sẵn mô hình cụ thể thì chia sẻ cho anh em học hỏi với. Đừng lấy tài liệu nước ngoài nha, không giống thực tế VN mấy đâu.
 
M

minhtn2008

Sơ cấp
18/2/09
38
1
0
Hà Nội
Theo quan điểm của tôi thì KTQT hiện tại thực hiện hai công việc chính:
1 - Lập kế hoạch : Lập kế hoạch cơ bản vẫn dựa trên số liệu của thời kỳ trước, dựa vào mục tiêu để đưa ra kế hoạch kỳ tới.
2 - Quản trị chi phí: Dựa vào việc phân chia và quản lý các khoản mục chi phí lớn của doanh nghiệp.

Mục tiêu của KTQT là: Đưa ra được các báo cáo quản trị cho người yêu cầu dựa trên các số liệu kế toán.

Do đó để xây dựng được thì cần:
1 - Đầu tư thời gian tìm hiểu quy trình hoạt động của các bộ phận, đặc thù hoạt động của công ty
2 - Dựa vào đó xây dựng kế hoạch cho các bộ phận tương ứng.
3 - Phân chia các khoản mục chi phí cho các bộ phận hay phòng ban để quản trị các chi phí liên quan trong quá trình vận hành theo đuổi kế hoạch đặt ra.

Thân ái!
 
N

Nguyen Ba EQ

Guest
13/5/09
3
0
1
HCM
Theo kinh nghiệm của tôi về thiết kế hệ thống báo cáo Quản trị như thế này.
Tôi xin mạo mụi chia sẽ các bạn có ý gì không nhé.
Thứ nhất các bạn phải xác định tất cả các loại chi phí để quản trị kết hợp với bản tài khoản kế toán:
Có thế trình bày nôn na như thế này:
1. Tài khoản kế toán được Lưu trong Sổ Cái
2. Bảng quản trị Lưu trong sổ phụ bằng bảng Chi Phí
Như vậy ta có thể theo dõi được tài khoản mà còn có thể theo dõi được Chi Phí để quản trị:
Ví dụ:
Sổ Cái: Chứng từ TK -TK đối ứng
Số phụ: Chứng từ: Mã Chi Phí - Bộ Phẩn Chịu Chi Phí
Như thế khi kết hợp phân tích chúng ta biết được chi tiết của một TK nào đó bao gồm bao nhiêu đối tượng cấu thành
 
H

HXR02

Trung cấp
7/11/08
191
2
18
Hà Nội
chào các bạn
về việc thiết lập hệ thống KTQT mình thấy cần căn cứ trên mục đích, yêu cầu của nhà quản trị và căn cứ trên loại hình quy mô của doanh nghiệp để thiết lập một hệ thống KTQT phù hợp.
mặt khác mỗi người đều có thể tự thiết lập một hệ thống KTQT căn cứ trên những vấn đề trên, nhưng đều nhằm đến cái đích cuối cùng là để người tiếp nhận thông tin hiểu và nắm được chinh xác các số liệu báo cáo và biết được tình hình, kết quả hoạt động kinh doanh của đơn vị mình. bởi vì thực tế là thông tin trên báo cáo TC nộp cho cơ quan thuế và thông tin TC nội bộ nhiều khi không giống nhau (vấn đề này thì mọi người tự hiểu rồi ạ).
ở cty mình hàng quý vẫn làm BCQT (cái này mình tự sáng tạo thoi), nhưng tập trung trên những vấn đề chính:
- BCKQKD
- doanh thu trong kỳ
- chi phí trong kỳ (chi tiết cáo khoản chi)
- báo cáo công nợ
- báo cáo tình hình hàng hoá nhập - xuất - tồn
- số dư tiền mặt tại quỹ, tiền gửi NH
hẹ thống này mình tự thiết lập làm sao để mình cảm thấy dễ và thuận tiện nhất và xếp đọc mà hiểu là ổn rồi
chúc các bạn thành công
mình xin đưa ra cách làm của mình như thế, các bạn hãy thảo luận thêm để cùng nhau làm tốt cv
 
Q

quangdungniit08

Guest
8/1/08
8
0
0
68 Dang Huy Tru
KTQT rất phức tạp tỳ theo từng đơn vị và yêu cầu của lãnh đạo, cụ thể là bạn phải có ké hoạch, tập hợp DT và CP (số liệu theo kế hoạch so sánh số liệu thực hiện theo từng kỳ) có phương án hạn chế những CP không hợp lý, không ngoài mục đích nâng cao lợi nhuận.....
 
P

picoplaza

Guest
16/4/09
3
1
0
43
Ha Noi
Kế toán quản trị
Theo mình thì
1. Xác định được các khoản chi phí
CP Quản Lý Chi phí lương nhân viên
Chi phí hành chánh
Khấu hao TS & CC
Chi phí hệ thống
chi phi kho bai, van phong
Chi phi phap ly
Chi phi CCDC, Sua chua



CP Bán Hàng Chi Phi Marketing


Luong NV
Thuong DS nhan vien
Dich vu khach hang (bao gom CP VC hang)
ho tro ky thuat, bao hanh
Khấu hao TS & CC
mat bang ban hang
Chi phí hành chánh
Chi phi hoa hong cho khach
Chi phi phap ly
Gia von






Chi phi tai chanh chi phi lai vay To chuc
Chi phi lai vay ca nhan
chi phi chiem dung von
Chi phi khác
2. chuẩn đoán được doanh thu t][ng lai
3. các khoản chi phí sẽ ứng với bao nhieu % doanh thu (căn cứ dwj tính theo số liệu lich sử)
4. Sau đó ta sẽ định mức chi phi cho kỳ tới.
 
H

huong281083

Guest
21/7/09
8
0
0
TP.HCM
lập biểu mẫu cho kế toán quản trị

Tôi cho rằng cách làm của bạn hoàn toàn được. Quan trọng Ban quản trị cty đang cần các thông tin gì để bạn có hướng theo dõi chi tiết, thiết lập, và dự báo.
Theo kinh nghiệm của tôi thì 1 cty sx rất quan tâm đến các vấn đề sau:

1/ giá vốn của sản phẩm.
Như vậy bạn sẽ có giá thành thực tế và giá thành kế hoạch.
Zthực tế căn cứ vào phát sinh
Zkế hoạch thì phải xây dựng dựa trên quá khứ, tôi ưu hóa chi phí, có như vậy mới có cơ sở để so sánh được khâu nào đang lãng phí vật tư hay nhân công để ban quản trị kịp thời tìm hiểu và điều chỉnh.

Cuối mỗi tháng bạn có phân tích doanh thu và chi phí để thể hiện rõ sản phẩm nào đang có lãi, sản phẩm nào đang lỗ, sản phẩm nào đang giảm doanh thu so với quá khứ ... để ban quản trị cty có quyết định

2/Về thành phẩm và nguyên liệu tồn kho: chắc chắn rằng nguyên liệu hay thành phẩm nếu để tồn kho quá lâu sẽ bị hư hỏng không bán hay đem sx được. như vậy vào cuối mỗi tháng phải có báo cáo tuổi tồn kho.

3/Các khoản thu chi: Nếu như cty bạn chưa có phòng tài chính riêng thì k.h thu chi cũng rất quan trọng. bạn phải lập được kế hoạch thu chi trong tuần, tháng, quí hay năm để chủ động thu tiền từ đâu (thu nợ hoặc đi vay), chi trả nhà cung cấp nào trước, khất nợ lại ai, đảm bảo có tiền phát lương đúng ngày...

4/ Chi phí theo các phòng ban: đây là một vấn đề nhỏ và tế nhị, nó cũng kg chiếm chi phí lớn trong DN nên có thể không quan tâm đến nó. Các chi phí này bao gồm công tác phí, văn phòng phẩm, điện thoại, lương, thưởng....Kế toán quản trị phải tập hợp các chi phí này thì rất là cực khổ nên tôi thường bỏ qua vấn đề này.

Chào cả nhà!

Em mới vào nghề chưa bao lâu, nay công ty em yêu cầu lập hệ thống báo cáo quản trị, nhưng em thì ko biết gì về các báo cáo đó cả. Anh chi nào biết thì chỉ cho em biết với, em dang rất cần các mẫu báo cáo quản trị, nếu anh chị nào có biểu mẫu đó thì post lên cho em tham khảo với ( Công ty em là công ty xây dựng).
Em cám ơn anh chị nhiều
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA